Hạng D
19/10/09
4.942
16.182
113
Tel : 0949999684 .
Em nghe lão! Em sẽ thay cả con xe mới luôn!:3dcuoi:
Thà phụ người chứ ai phụ mình :3dcuoi:.

Gập mấy lần tiếc của cho khách bị ám hoài .Anh thử tưởng tượng xe khách đang yên đang lành chỉ có bị bố mòn.Đè ra vớt đĩa thay bố mới vô xong thắng tuột pê đan thì chỉ biết cắn lưởi hỏi trời thôi.Nói chung tốt nhất là thay bố rebuild lại con heo thắng.Sửa xe mà tháo tới tháo lui hoài 1 hệ thống không tốt ka ka
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Thà phụ người chứ ai phụ mình :3dcuoi:.

Gập mấy lần tiếc của cho khách bị ám hoài .Anh thử tưởng tượng xe khách đang yên đang lành chỉ có bị bố mòn.Đè ra vớt đĩa thay bố mới vô xong thắng tuột pê đan thì chỉ biết cắn lưởi hỏi trời thôi.Nói chung tốt nhất là thay bố rebuild lại con heo thắng.Sửa xe mà tháo tới tháo lui hoài 1 hệ thống không tốt ka ka
Chính xác ạ...
Tay bạn em chạy Mondeo, bị hư ngay cái tổng phanh, hở piston, mất áp lực dầu...đạp chân thắng cứ từ từ tụt xuống....Đi sửa các kiểu đóng sơ mi rồi thay seal búa xua...Mèo vẫn hoàn mèo! Cuối cùng vẫn phải xuống tiền thay nguyên cụm! Hệ thống phanh xe là ko cóa đùa được.....
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
bác ơi, thay luôn bố thắng khi vớt đĩa nhé.
Khi vớt đĩa thì bề mặt đĩa sẽ phẳng đều, còn bố thắng cũ sẽ có những chỗ mòn không đều, như vậy hiện tượng đĩa bị mòn không đều và xuất hiện tiếng kêu nữa là điều chắc chắn xảy ra.
Thêm 1 điều nữa, là khi vớt đĩa, thì khoảng cách giữa má phanh và đĩa phanh sẽ xuất hiện thêm 1 khoảng cách a nữa, điều này sẽ không tốt khi phanh, vì khi đó hành trình đạp phanh sẽ dài hơn, lực tác dụng có thể lớn hơn,,,,
Vì vậy bác đừng tiếc tiền khi đụng tới hệ thống phanh bác ạ.
Em chém tí, có j không đúng, các bác bỏ qua
Thay bộ bố thắng luôn thì đúng rồi ạ...
Chứ vụ hành trình đạp chân phanh dài hơn làm gì có bác, khe hở giữa đĩa và má phanh ko có thay đổi, mòn đi chừng nào thì cái piston phanh nó chạy ra chừng đó, dầu phanh sẽ điền đầy vào đó luôn (lúc này mình sẽ thấy mức dầu phanh trong bình chứa tụt xuống 1 chút), khe hở và hành trình chân phanh vẫn như cũ chứ nhậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive and anh.8024
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Cảm ơn các bác. Xe em là kia sportage 2005 chạy 21 vạn. Đời tuy hơi sâu và chạy hơi nhiều nhưng do chủ cũ giữ kĩ và service tại hãng nên em cũng an tâm mà mua. Cái bố thắng em thấy vẫn còn dùng được nên ko biết là bắt buộc phải thay mới hay đợi gần mòn mới phải thay ? để nguyên thế liệu có vấn đề gì ko, nếu ko mà thay thì hơi phí phạm

Mà cái con vợ 2 em lúc khởi động thì 5 phút sau lên nhiệt nhanh nhưng chỉ tới 1/4 cái nhiệt kế. Còn để tới đc gần nửa vạch nhiệt kế như bình thường thì phải lái 3-4 tiếng mới đủ nhiệt 1/2 vạch. Ko biết là tại cái van hằng nhiệt bị lỗi hay tại dàn tản nhiệt bị tắc vậy các bác ? Trước em chạy con sonata 2002, 5 phút là lên đủ nhiệt (gần 1/2 vạch). Con Kia sportage 05 này toàn chủ yêu dừng ở 1/4 vạch mà em đang chạy xe bên Malai, trời từ sáng tới 6pm lúc nào chả nắng nóng. Thợ thì kêu tại tắc giàn tản nhiệt do dùng nước bẩn, gạ gẫm service để làm sạch :((. Nhưng chủ cũ đi giữ gìn chăm sóc xe cẩn thận lắm, toàn service tại hãng nên em cũng băn khoăn ko biết là tại nó hay van hằng nhiệt mà lên chậm thế.
Chắc chắn ko phải dàn tản nhiệt bị tắc ạ...Vì nếu nó tắc thì nhiệt độ sẽ vọt lên nhanh chóng...Em nghi xe bác 1 là kẹt mở van hằng nhiệt (khả năng này cao), hoặc cảm biến đo nhiệt có vấn đề (khả năng thấp hơn)....
 
Chắc chắn ko phải dàn tản nhiệt bị tắc ạ...Vì nếu nó tắc thì nhiệt độ sẽ vọt lên nhanh chóng...Em nghi xe bác 1 là kẹt mở van hằng nhiệt (khả năng này cao), hoặc cảm biến đo nhiệt có vấn đề (khả năng thấp hơn)....
Sáng sớm gió to quá.
Bác chuẩn bị mở Gara hả- Gara chuồng gà :3dcuoi:
 
Hạng B1
26/6/15
78
81
18
Thà phụ người chứ ai phụ mình :3dcuoi:.

Gập mấy lần tiếc của cho khách bị ám hoài .Anh thử tưởng tượng xe khách đang yên đang lành chỉ có bị bố mòn.Đè ra vớt đĩa thay bố mới vô xong thắng tuột pê đan thì chỉ biết cắn lưởi hỏi trời thôi.Nói chung tốt nhất là thay bố rebuild lại con heo thắng.Sửa xe mà tháo tới tháo lui hoài 1 hệ thống không tốt ka ka
Bác nói nghe ghê quá...mà cũng đúng thui!, đã xác định đĩa có vấn đề thì phải vớt đĩa + thay bố + tắm rửa cả 4 con heo (nó bị dơ lâu ngày piston ra/vào không đều, dễ kẹt,làm cháy bố...). Mình đã từng làm như thế!:3dyeu:
 
  • Like
Reactions: Xe_chuong_ga II
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Bác nói nghe ghê quá...mà cũng đúng thui!, đã xác định đĩa có vấn đề thì phải vớt đĩa + thay bố + tắm rửa cả 4 con heo (nó bị dơ lâu ngày piston ra/vào không đều, dễ kẹt,làm cháy bố...). Mình đã từng làm như thế!:3dyeu:
Phải làm như thế!:3dup:
 
  • Like
Reactions: Cadi0017
Hạng B1
14/11/11
59
8
8
48
Việt Nam
Đĩa phanh chỉ lỗi khi má phanh kém chất lượng hoặc do hiện tượng kẹt piston phanh gây nên. Khi đã gặp lỗi này thì ta có thể vớt lại đĩa sao cho như lúc mới và thay má chuẩn chính hãng
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Răng môi giề....:3dcuoi:
Đĩa thắng bị mòn bất thường là do bố thắng chất lượng kém bác....Nếu đĩa xịn, bố thắng xịn, bảo dưỡng tốt, lái nhẹ nhàng thì 100K km đĩa vẫn mòn đều....hía hía....
ai biểu chơi đồ đểu chi nó mới hỏng đĩa :)
cứ chơi hàng genuine đi có mà 3 cái đời xe cái đĩa cũng còn láng lẫy :3dcuoi: