Tập Lái
18/5/08
36
0
6
54
Có thể tôi dùng từ không chính xác, các bác xem mô tả và tư vấn giùm nhé: để nổ máy, phải đạp thắng và nhấn smart key. khoảng 1 năm trước đây, khi không nổ máy được, chân thắng bị cứng, tôi phải nhờ xe khác câu bình. Bảo trì Hyundai đã xem và điều chỉnh mức chân thắng cho nhạy hơn.
Tuần rồi, xe đang chạy bình thường thì tôi không thể chuyển cần số từ D về R khi muốn de. N thì bình thường. Không qua được ngưỡng R để về P, không tắt máy được, chỉ tắt nguội và đèn vẫn đỏ trên smart key. Sau đó, 10 p thì đề máy được và chạy tiếp. 1 tiếng sau bệnh này phát lại và lần này sau 15-30 p cũng không thể đề máy được, phải câu bình.

đem xe đến kỹ thuật Hyundai thì chỉ có thể làm vệ sinh "công tắc thắng". xe tạm chạy được chưa thấy sự cố tiếp mấy ngày qua.
Xe tôi tự động, máy dầu, chạy được 2 năm. Các bác cho lời khuyên nhé. Cảm ơn nhiều!
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Hi bác , xe bác đời 2010 ? Nếu thế nó bị cái bệnh đó bác qua Viet han vệ sinh hoặc thay luôn cái công tắc đó cho lành . Hình nhu có bài của SFC 400 viết về vấn đề này rồi . Xe em cổ hơn nhưng ko thuộc diện thu hồi nên ko quan tâm lăm ...ha ha
Всего лучшего , удачи Вам!
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Không phải do bình yếu bác ơi!
Khi bị bệnh này. Bác vẫn có thể đề xe được bằng cách nhấn & giữ nút smart key khoảng 10-15s (không đạp chân thắng).
Nếu cần số ko chuyển vị trí được thì bác nhấn lẫy rồi chuyển ( nút nằm phía trước cần số , phía trước chữ P, R, N, D đó).
Bệnh này chung quy là do chập chờn tiếp xúc công tắc chân thắng, bác thích thì thay, ko thì vệ sinh bề mặt tiếp xúc... Nhiều xe bị ròy. Xe em cũng bị ... hihi!
 
Hạng B2
4/11/10
151
3
18
Chiếc Tucson của em cũng đã bị bị tình trạng này, đem lên Huynhdai Việt Hàn thì được kỹ thuật báo là con sénor cảm ứng an toàn gì đó ở dưới chân thắng bị lỗi (tự động lock lại không cho khởi động cũng như di chuyển xe) cần phải thay và em thay đến giờ đã được 6 tháng thì thấy bình thường không có vấn đề gì cả.
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
sao em thay smartkey giong stupidkey qua :D:D:D:D, doi cu cu len van chia khoa la no, khoi dap thang
 
Hạng B2
4/11/10
151
3
18
Teo_GM nói:
sao em thay smartkey giong stupidkey qua :D:D:D:D, doi cu cu len van chia khoa la no, khoi dap thang
Chính xác đó Bác, có lần em bị bẻ cặp kiếng mà không biết cách nào để tắt cục xoay tự động gặp kiếng ở trong làm nó cứ xoay hoài đến bữa thứ 3 là nó cháy luôn làm báo hại thêm 5tr để thay mới.hic hic hic:mad:
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Xe Hàn thấy hay bị hiện tượng này . 1 số xe của Kia và Hdai đều bị lỗi . Lạ 1 chổ là thợ VN xử được hết mà sao mấy tay KS Hàn khg khắc phục triệt để nhỉ ?
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
danielng nói:
Có thể tôi dùng từ không chính xác, các bác xem mô tả và tư vấn giùm nhé: để nổ máy, phải đạp thắng và nhấn smart key. khoảng 1 năm trước đây, khi không nổ máy được, chân thắng bị cứng, tôi phải nhờ xe khác câu bình. Bảo trì Hyundai đã xem và điều chỉnh mức chân thắng cho nhạy hơn.
Tuần rồi, xe đang chạy bình thường thì tôi không thể chuyển cần số từ D về R khi muốn de. N thì bình thường. Không qua được ngưỡng R để về P, không tắt máy được, chỉ tắt nguội và đèn vẫn đỏ trên smart key. Sau đó, 10 p thì đề máy được và chạy tiếp. 1 tiếng sau bệnh này phát lại và lần này sau 15-30 p cũng không thể đề máy được, phải câu bình.

đem xe đến kỹ thuật Hyundai thì chỉ có thể làm vệ sinh "công tắc thắng". xe tạm chạy được chưa thấy sự cố tiếp mấy ngày qua.
Xe tôi tự động, máy dầu, chạy được 2 năm. Các bác cho lời khuyên nhé. Cảm ơn nhiều!

Xe em cũng bị tình trạng y như thế vậy, đời 2010 SLX đã đi được 38k km tổng cộng đã thay 2 cái công tắc thắng (nếu tính luôn cái theo xe ban đầu là 3 cái nhé) trong vòng chưa tới 2,5 năm và cộng với vài lần vệ sinh mặt tiếp điểm nữa, tình trạng tuần trước cũng không vào số R được (chập chờn lúc được lúc không) thế là em vào bảo dưỡng 40k km và thay mới luôn, giá là 370k vina đô la.
Bác cứ đưa vào xưởng bảo trì thợ sẽ vệ sinh hoặc thay mới cho bác.