Hiện tượng này xảy ra khi: xe đang chạy bị tắt máy đột ngộtdinhvphualbt nói:Em nhờ các bác tư vấn như sau: Xe em FIAT SIENA 1.3 đang chạy bình thường từ XUÂN LỘC ĐỒNG NAI theo QL1A về tới vòng xoay VŨNG TÀU, em giảm tốc rà thắng để chuẩn bị vào vòng xoay, đạp côn vào số 2, vừa vào số 2 xong thì bảng đồng hồ điều khiển hiện lên bình acquy màu vàng(check engine), một chút bối rối không biết trục trặc gì, em vẫn giữ bình tĩnh để tập trung cua vào vòng xoay tránh các loại xe, hên cho em thời điểm đó vòng xoay cũng ít xe oto lẫn 2 bánh thành ra em đánh lái qua khỏi vòng xoay được an toàn. lúc này em trả số N chờ khoảng 3 giây rồi vào số 1, lúc này bình acquy màu vàng(check engine) tắt đi em thử rà thắng thì ăn trở lại, từ đó về nhà không bị tình trạng này nữa.
Các bác tư vấn giùm em xem xe em có khả năng bị bệnh gì, ở đâu?
Chân thành cám ơn các bác!
Theo em nghĩ có khả năng xe em bị hiện tượng đang chạy bị tắt máy đột ngột nhất thời đúng như lời bác Gia Các Dự tư vấn(dạng chết lâm sàng theo từ chuyên môn y khoa), tự phục hồi vì xe em vẫn chạy bình thường không phải bật chìa khóa, vẫn bon bon động cơ còn trớn chạy số 2 vẫn được chỉ việc trả số N và vào số 1 lại được, lúc đó đèn biểu tượng bình acquy biến mất lúc đó thắng ăn lại bình thường.
Em tiếp tục nhờ các bác phân tích mổ xẻ giùm em vụ này.
Em tiếp tục nhờ các bác phân tích mổ xẻ giùm em vụ này.
em nghĩ có khả năng xảy ra do một số tình huống sau :
-Bình accu sắp tèo, dây bình accu tiép xúc không tốt
- Xe bị mất ralentti do bơm điện cung cấp yếu, do lọc xăng bị bẩn, nếu xe bac xài CHK thì cần phãi kiểm tra va lam vệ sinh sạch sẽ.
-Nếu vẩn còn hiện tượng trên thì phải kt lại động cơ,có thể máy bị yếu do đổ hơi, cũng có thể là amprayage cắt không hoàn toàn nên làm chết máy ở vòng tua thấp.
Em nghĩ tới đâu nói tới đó, các bác cao minh đừng mắng em tội nghiệp
-Bình accu sắp tèo, dây bình accu tiép xúc không tốt
- Xe bị mất ralentti do bơm điện cung cấp yếu, do lọc xăng bị bẩn, nếu xe bac xài CHK thì cần phãi kiểm tra va lam vệ sinh sạch sẽ.
-Nếu vẩn còn hiện tượng trên thì phải kt lại động cơ,có thể máy bị yếu do đổ hơi, cũng có thể là amprayage cắt không hoàn toàn nên làm chết máy ở vòng tua thấp.
Em nghĩ tới đâu nói tới đó, các bác cao minh đừng mắng em tội nghiệp
Đèn báo engine thì nhiều nguyên nhân cái này vào hãng để biết lỗi gì. Nhưng cái thắng không ăn thì vào gâra kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thắng đi bác (khớp nối, dây dẫn, má phanh, ...)
Nó bị tắt máy lúc bác đạp côn đấy, sau đó bác thả côn thì nó khởi động lại ( y như mình đẩy xe vào số ấy). Cái này lúc cảm biến ga bị bẩn em gặp hoài. Bác kiểm tra xem cảm biến ga có trục trặc gì không.