Chủ đề tương tự
RE: Thắng tay AT ?
theo em thì bác kéo thắng tay cũng như đạp thắng chân thôi, nếu có hại thì cả 2 hại như nhau hoặc nếu ko hại thì cả 2 đều ko hại
còn thắng tay thì cũng cần dùng khi parking chứ bác, nhất là chỗ đường dốc. Đường dốc mà chỉ dùng P thì có khi cũng trôi xe, trôi luôn hộp số
theo em thì bác kéo thắng tay cũng như đạp thắng chân thôi, nếu có hại thì cả 2 hại như nhau hoặc nếu ko hại thì cả 2 đều ko hại
còn thắng tay thì cũng cần dùng khi parking chứ bác, nhất là chỗ đường dốc. Đường dốc mà chỉ dùng P thì có khi cũng trôi xe, trôi luôn hộp số
RE: Thắng tay AT ?
theo em biết thì thắng chân AT cũng có vai trò gần giống như côn xe MT (nhả thắng ra thì xe lết tới chẳng hạn) nên không biết lúc đạp thắng vào có phải là đang cắt ly hợp ko, nếu có thì thắng tay không thể so với thắng chân được, đấy là em đoán thế chứ cũng chả biết, các cao thủ nào hiểu biết chỉ giùm em
theo em biết thì thắng chân AT cũng có vai trò gần giống như côn xe MT (nhả thắng ra thì xe lết tới chẳng hạn) nên không biết lúc đạp thắng vào có phải là đang cắt ly hợp ko, nếu có thì thắng tay không thể so với thắng chân được, đấy là em đoán thế chứ cũng chả biết, các cao thủ nào hiểu biết chỉ giùm em
RE: Thắng tay AT ?
dừng đèn đỏ thì bác đạp thắng chân cho nó an toàn, nguyên tắc lái xe thì khi không sử dụng ga thì chân phải đạp lên thắng, còn nếu AT thì bác cũng phải dùng thắng chân thui. Thắng tay không dùng trong trường hợp này, chỉ dùng nếu dừng lâu. Bác để số D mà kéo thắng tay thì cũng chẳng mất mát gì, chỉ hại thắng tay chút.... nhưng em thấy làm thế có cảm giác không an toàn lém, lành ít dữ nhiều...thôi thì dùng thắng chân hoặc trả về N rùi kéo thắng tay
dừng đèn đỏ thì bác đạp thắng chân cho nó an toàn, nguyên tắc lái xe thì khi không sử dụng ga thì chân phải đạp lên thắng, còn nếu AT thì bác cũng phải dùng thắng chân thui. Thắng tay không dùng trong trường hợp này, chỉ dùng nếu dừng lâu. Bác để số D mà kéo thắng tay thì cũng chẳng mất mát gì, chỉ hại thắng tay chút.... nhưng em thấy làm thế có cảm giác không an toàn lém, lành ít dữ nhiều...thôi thì dùng thắng chân hoặc trả về N rùi kéo thắng tay
RE: Thắng tay AT ?
có một bài hõi về cách chạy xe số AT mà bác sĩ OS đã trả lời, bác đọc để tham khảo nhé
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=629546&mpage=1
có một bài hõi về cách chạy xe số AT mà bác sĩ OS đã trả lời, bác đọc để tham khảo nhé
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=629546&mpage=1
RE: Thắng tay AT ?
Tập cho quen đi bác, chỉ mỏi thời gian đầu thôi à, bác chạy AT là dễ dàng lắm rồi mà. Còn việc để D mà kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ theo em là không nên: lỡ bác quên hay xe phía sau thúc hối, bác chạy luôn thì tiêu cái thắng tay, hại lắm, hại lắm. Tốt nhất bác cứ ôm quyển owner manual mà tìm xem mấy thằng design ra chiếc Civic có thiết kế cho xe dừng đèn đỏ kiểu đó không cho chắc ăn.
Tập cho quen đi bác, chỉ mỏi thời gian đầu thôi à, bác chạy AT là dễ dàng lắm rồi mà. Còn việc để D mà kéo thắng tay khi dừng đèn đỏ theo em là không nên: lỡ bác quên hay xe phía sau thúc hối, bác chạy luôn thì tiêu cái thắng tay, hại lắm, hại lắm. Tốt nhất bác cứ ôm quyển owner manual mà tìm xem mấy thằng design ra chiếc Civic có thiết kế cho xe dừng đèn đỏ kiểu đó không cho chắc ăn.
RE: Thắng tay AT ?
Có 2 tình huống như sau:
1 Nếu bác thấy cái đồng hồ đếm ngược của đèn tín hiệu báo 30 giây hoặc 1 phút nữa mới tới đèn xanh (tuỳ vào set up của GTCC) thì bác nên chuyển về số N rồi từ từ nhả phanh. Nếu thấy xe không bị trôi thì Ok, còn không cứ đạp nhẹ phanh hoặc kéo parking brake. Bác sẽ cảm nhân máy xe nhẹ hơn nhiều so với cứ để số D mà đạp phanh. Chú ý còn 5-6 giay nữa thì đèn xanh thì cứ vào số rồi chạy tiếp.(nhớ nhả parking brake!!!)
2 Nếu thời gian còn ít quá thì cứ để số D và đạp phanh một chút cũng chả sao bác à, chứ luống cuống vào số nhả phanh tay thì bị xe sau bóp còi inh lên thì quê lắm...
Có 2 tình huống như sau:
1 Nếu bác thấy cái đồng hồ đếm ngược của đèn tín hiệu báo 30 giây hoặc 1 phút nữa mới tới đèn xanh (tuỳ vào set up của GTCC) thì bác nên chuyển về số N rồi từ từ nhả phanh. Nếu thấy xe không bị trôi thì Ok, còn không cứ đạp nhẹ phanh hoặc kéo parking brake. Bác sẽ cảm nhân máy xe nhẹ hơn nhiều so với cứ để số D mà đạp phanh. Chú ý còn 5-6 giay nữa thì đèn xanh thì cứ vào số rồi chạy tiếp.(nhớ nhả parking brake!!!)
2 Nếu thời gian còn ít quá thì cứ để số D và đạp phanh một chút cũng chả sao bác à, chứ luống cuống vào số nhả phanh tay thì bị xe sau bóp còi inh lên thì quê lắm...
RE: Thắng tay AT ?
cám ơn các bác đã trả lời, túm lại:
1. dừng nhanh - đạp thắng chân
2. dừng lâu - về N kéo thắng tay
chắc như pắp
cám ơn các bác đã trả lời, túm lại:
1. dừng nhanh - đạp thắng chân
2. dừng lâu - về N kéo thắng tay
chắc như pắp
RE: Thắng tay AT ?
chính xác luônTrích đoạn: micral
cám ơn các bác đã trả lời, túm lại:
1. dừng nhanh - đạp thắng chân
2. dừng lâu - về N kéo thắng tay
chắc như pắp