RE: Thắng tay AT ?
Tôi cũng chạy AT, và tôi thường làm như thế này:
- Dừng ít (số giây báo đèn đỏ còn ít <10 giây) chỉ đạp phanh chân,
- Dừng lâu: về N, kéo phanh tay, nhả phanh chân (cho cái chân nó nghỉ )
Đi trên đường, dừng tạm thời, tôi không bao giờ dùng P. Vì trong manual nói, P chỉ dùng để đỗ xe (parking).
Có 1 suy nghĩ (dựa trên các kinh nghiệm thực tế các bác trên OS nhà mình nói): nếu dừng đèn đỏ mà vào P, nhỡ có thằng nào nó ủi vào 'mông' là có khi đi luôn cả bộ hộp số, còn nếu kéo phanh tay thì chỉ hỏng bộ phanh tay, chắc chi phí sửa chữa sẽ ít hơn hộp số AT nhiều .
Tôi cũng chạy AT, và tôi thường làm như thế này:
- Dừng ít (số giây báo đèn đỏ còn ít <10 giây) chỉ đạp phanh chân,
- Dừng lâu: về N, kéo phanh tay, nhả phanh chân (cho cái chân nó nghỉ )
Đi trên đường, dừng tạm thời, tôi không bao giờ dùng P. Vì trong manual nói, P chỉ dùng để đỗ xe (parking).
Có 1 suy nghĩ (dựa trên các kinh nghiệm thực tế các bác trên OS nhà mình nói): nếu dừng đèn đỏ mà vào P, nhỡ có thằng nào nó ủi vào 'mông' là có khi đi luôn cả bộ hộp số, còn nếu kéo phanh tay thì chỉ hỏng bộ phanh tay, chắc chi phí sửa chữa sẽ ít hơn hộp số AT nhiều .
Last edited by a moderator: