Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắng tay xe AT

Hạng F
5/3/05
8.717
79.212
113
đây
duongtm nói:
Em chạy Carens, đạp phanh tay mà vẫn để số xe vẫn trườn lên từ từ nhưng em chẳng quan tâm lắm. Đã để số thì đừng dùng phanh tay, mà đã phanh tay thì phải ra số phỏng ạ

Đỗ rồi mà phanh tay thì vô tư, không trôi tẹo nào

thế thì bác chưa xem HDSD kỹ rồi, hoặc chú Trường Hải nhà mình hay "phát minh" ra thêm mấy thứ vớ vỉn như xe AT không cần đạp phanh vẫn chuyển số từ P sang D, bác thử xem (có lẽ muốn tiết kiệm 1 cái solenoid để giảm giá?), phanh tay phải thật ăn vì khi dừng đèn đỏ, thay vì giữ phanh chân có thể dùng D + phanh tay chứ không trả về N nhé, cái này em nghĩ xe nào cũng có hướng dẫn, nếu lực phanh tay không đủ kềm xe khi chạy ralenti thì là chưa đạt, cần hiệu chỉnh bác ạ
 
Hạng D
4/10/04
2.526
706
133
Đà Nẵng
Hôm nay vất vả 1 ngày tự xử lý thắng tay phát hiện lý do phanh tay ăn không tốt khi kéo hết cỡ như sau:
Bánh bên tài khi kéo và nhả thắng tay thì độ dịch chuyển rất ngắn (chỉ nhúc nhích) so với bánh bên phụ (quãng đường di chuyển dài) dẫn đến má phanh bên tài có cảm giác bị chai (vì gần như là bị bó). Em tháo cơ cấu truyền động phanh tay bên tài ra làm vệ sinh, bôi mỡ (mấy tay Hàn cuốc Hàn xẻng ráp cơ cấu truyền động mà chẳng bôi cho tí mỡ nào vào), rà giấy nhám má phanh thế là OK, kéo phát là đứng cứng ngắt ở chế độ ralenti.