Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắng xe đạp rất nhẹ?

Tập Lái
12/12/18
15
5
3
36
có thể bị bể cupen rồi.

Nếu bị bể cupen thì sẽ hụt dầu đúng không anh. Hôm trước em đã kiểm tra và ko thấy hụt dầu. Để em kiểm tra lần nữa xem sao.

Trước nhất là làm lại dầu thắng (sợ là có hơi trong các ống dầu), hình như tôi có post bài làm sao mà thay dầu thắng. Bạn tìm lại thử xem. Chưa chắc tìm cái nặng trước mà luôn tìm cái nhẹ trước bạn à

Cần :
chai dầu thắng DOT 4 là đủ
2 người
chìa khoá 10/8 gì đó tuỳ theo
schraube-bremssattel.jpg
ốc xả dầu xe, dỉ nhiên có con đội (bánh sau), nếu không thì lên cầu khỏi cần

Nếu cần thì tôi sẽ tìm và dẩn link lại cách kiểm tra và thay dầu thắng

Nhà em không có sân để tự thay dầu thắng, nếu bị không khí vào đường ống dầu thì sẽ có biểu hiện gì vậy anh ?. Xe của em mới làm vệ sinh thắng cách đây 2 tuần. Sau khi vệ sinh thắng cũng OK. Bố còn rất dày. Hôm qua em thử chơi 1 phát thắng gấp (trên đường vắng) cũng rất ăn.
 
Hạng B2
19/12/16
352
10.191
108
View attachment 1795756
Em chào các anh,
Thắng xe của em trước đây, khi nhấp nhẹ em đã cảm nhận được phản lực từ bàn đạp và tốc độ xe cũng giảm. Khi đạp thắng hành trình cũng ngắn. Cách đây vài hôm, em co cho anh bạn mượn thử xe, anh ấy thử tăng tốc và đạp thắng gấp. Bây giờ cái thắng xe của em nó nhẹ như thắng xe máy, hành trình đạp cũng sâu hơn. Em có kiểm tra dầu thắng thì thấy ko có hụt dầu. Em thắc mắc không biết bầu trợ lực có bị gì ko. Mong các anh tư vấn.
P/S: xe của em ko có ABS
Xe tôi cũng bị tương tự. Đã vào hãng kiễm tra hãng bảo không sao nhưng có căn chỉnh lại thấy ok được khoảng 2-3 tháng nay lại có vẻ bị lại.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.457
113
Pháp
Tôi viết lại, tại sao các bạn cứ phải tìm phần khó, vấn đề về kỹ thuật thì tìm từ dưới lên trên, nhỏ trước lớn sau, cứ kiểm tra phần nhỏ trước, có chết tây đen nào đâu ? kiểm ta xem có gì về gió, sau đó heo dầu có rỉ hay không, Nếu như coupelle có vấn đề (servo. Cylyndre) thì khác hoàn toàn, nhưng đây là vấn đề quang trọng, nếu như bạn muốn tìm hiểu là cơ hội cho bạn và các bạn đọc.của bạn)
Nếu bị bể cupen thì sẽ hụt dầu đúng không anh. Hôm trước em đã kiểm tra và ko thấy hụt dầu. Để em kiểm tra lần nữa xem sao.



Nhà em không có sân để tự thay dầu thắng, nếu bị không khí vào đường ống dầu thì sẽ có biểu hiện gì vậy anh ?. Xe của em mới làm vệ sinh thắng cách đây 2 tuần. Sau khi vệ sinh thắng cũng OK. Bố còn rất dày. Hôm qua em thử chơi 1 phát thắng gấp (trên đường vắng) cũng rất ăn.
nếu như bạn nói là bị gió (tức là có không khí trong đường thắng của bạn) ống dầu dẩn có khí, nếu như làm đúng nguyên tắc

Không khí trong ống dẩn dầu thắng thì có lúc thắng ngon có lúc không thắng được. Chai dầu thắng không đắt lắm đâu nhé. mở topic mới tôi sẽ chỉ dẩn cách kiểm tra sơ cấp cho đến cao hơn (ABS, ESP ...) và qua ODB
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: chutungvn
Tập Lái
12/12/18
15
5
3
36
Tôi viết lại, tại sao các bạn cứ phải tìm phần khó, vấn đề về kỹ thuật thì tìm từ dưới lên trên, nhỏ trước lớn sau, cứ kiểm tra phần nhỏ trước, có chết tây đen nào đâu ? kiểm ta xem có gì về gió, sau đó heo dầu có rỉ hay không, Nếu như coupelle có vấn đề (servo. Cylyndre) thì khác hoàn toàn, nhưng đây là vấn đề quang trọng, nếu như bạn muốn tìm hiểu là cơ hội cho bạn và các bạn đọc.của bạn)

nếu như bạn nói là bị gió (tức là có không khí trong đường thắng của bạn) ống dầu dẩn có khí, nếu như làm đúng nguyên tắc

Không khí trong ống dẩn dầu thắng thì có lúc thắng ngon có lúc không thắng được. Chai dầu thắng không đắt lắm đâu nhé. mở topic mới tôi sẽ chỉ dẩn cách kiểm tra sơ cấp cho đến cao hơn (ABS, ESP ...) và qua ODB

Cảm ơn anh nhiệt tình hướng dẫn. Hôm nay e cho xe vao garage kiem tra thi thay ko bị xì dầu gì cả, xong em bảo thợ chỉnh lại chân thắng 1 chút thì cảm giác như lúc đầu, chắc là do lúc đap thắng mạnh quá nên bị tuôn con ốc khoá (đầu cây ty) ngay chân thắng nên hành trình đạp dài hơn trước.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.457
113
Pháp
Cảm ơn anh nhiệt tình hướng dẫn. Hôm nay e cho xe vao garage kiem tra thi thay ko bị xì dầu gì cả, xong em bảo thợ chỉnh lại chân thắng 1 chút thì cảm giác như lúc đầu, chắc là do lúc đap thắng mạnh quá nên bị tuôn con ốc khoá (đầu cây ty) ngay chân thắng nên hành trình đạp dài hơn trước.
Lạ là ..đạp thắng mạnh mà ốc bị tuôn ? Lần đầu tiên tôi nghe nói, mà kiểu nầy nguy lắm chứ không chơi được, giửa cao tốc mà nó tuôn ốc thì sao đây . Phải tìm cách khắc phục và không để bị nửa. Mấy anh tây chắc đạp gẩy thắng luôn à ? lạ nhỉ . Nhưng bệnh nào cũng có cả phải không bạn
 
  • Like
Reactions: mankichi0688
Hạng B2
16/1/14
248
140
43
Trước nhất là làm lại dầu thắng (sợ là có hơi trong các ống dầu), hình như tôi có post bài làm sao mà thay dầu thắng. Bạn tìm lại thử xem. Chưa chắc tìm cái nặng trước mà luôn tìm cái nhẹ trước bạn à

Cần :
chai dầu thắng DOT 4 là đủ
2 người
chìa khoá 10/8 gì đó tuỳ theo
schraube-bremssattel.jpg
ốc xả dầu xe, dỉ nhiên có con đội (bánh sau), nếu không thì lên cầu khỏi cần

Nếu cần thì tôi sẽ tìm và dẩn link lại cách kiểm tra và thay dầu thắng
Bác ơi. Xin bác gửi lại link giúp e nhé.
 
Hạng B2
5/6/09
420
19
18
Ba Miền Việt Nam
Em nghĩ.
Đầu tiên là bình tĩnh, tìm nơi đỗ xe an toàn.
Đỗ xe. Thắng tay. Tắt máy.
Ra xe. Kiểm tra bình dầu, đánh dấu mức dầu.
Vào xe. Đạp thắng (mạnh) mấy lần để xem phản ứng.
Nổ máy. Đạp thắng (mạnh) mấy lần để xem phản ứng.
Ra khỏi xe. Nhìn gầm xem có dầu không. Kiểm tra bình dầu thắng.
Chúc anh tốt toàn thắng
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.457
113
Pháp
Bác ơi. Xin bác gửi lại link giúp e nhé.
Không tìm ra bài cũ, nhưng tôi có thể viết lại, nếu Mod thích thì để trong phần kỹ thuật
1 - Dụng cụ :
- Dầu thắng DOT3/4 coi chừng DOT5 (sẽ nói sau)
- Chìa khoá vòng 8/10 gì đó
- 2 người (hay có đồ hút dầu thắng)
- Đồ mở bánh xe, nếu không lên cầu được
- Can xe bởi vài miếng cây cho xe khỏi lăn
Trong đây tôi viết dành cho các amateur không có garage, làm ngoài đường ......
2 - Chuẩn bị
- Mở hộp dầu thắng kiểm tra
S7-Le-liquide-de-frein-conseils-entretien-101062.jpg

Châm maxi nhưng vẩn mở nắp
- Nếu cần đội xe, mở bánh, can bánh, trình tự bánh sau bên phải, trái, sau đó là bánh trước phải trái
- Nhét bánh xe tháo vào gầm xe, vừa đở khi con đội chịu không nổi, và đở vướng, nếu có thì dùng con đội thứ 2, và cũng nên xem an toàn là quang trọng nhất
-
images

- 1 người vào trong xe, cứ bơm đạp, bơm đạp chừng 10 lần sau đó giử chân cứng lại,

img-0459.jpg
Hình minh hoạ ốc thắng
- Có nhiều con ốc có nắp cao su chận như hình, cại ra và nhớ để vào nha
etrier_av.jpg

- Người ngoài xả ốc dầu thắng
03_Circuit_hydrolique_650.jpg
Nhớ đừng cho chãy lung tung vì dầu thắng có thể ăn mòn sơn xe. Coi chừng điều nầy.
- Khi đó người trong xe cảm thấy chân thắng hụt (nhưng phải giử cho đến sàn) khưng không được dở chân lên. Sau khi người ngoài mở vis thì tia dầu hay có hơi sẽ xì ra . sau đó khóa lai ngay.

- Làm đến khi nào không còn hơi, tia bắn ra mạnh và màu dầu trong mới thôi, trong trường hợp người trong xe lở buông chân thắng thì phải làm lại hết vì gió sẽ vào. Do đó phải phối hợp 2 người, thí dụ, người ngoài nói .... bơm ... sau đó nói block .... người trong sau khi bơm sẽ giử chân thắng đến khi người ngoài mở và siết ốc dầu ... sau đó người ngoài nói OK thì lúc đó người trong mới tiếp tục bơm và block chân thắng ....
- Mỗi lần kiểm tra dầu, thay dầu 1 bánh nên xem lại dầu thắng, đừng cho hao hụt
Làm tất cả 4 bánh, kiểm tra lần cuối về dầu thắng, đề máy và thử đạp thắng xem sao, vì lúc đó thắng chưa ăn, cho nên mới đạp trướớc khi lăn bánh....
- Kiểm tra các ống dẩn dầu bằng cao su xem có bị gì, nên thay nếu cần thiết
Dùng nước rửa tạm và đến nơi rửa xe (nên rửa trong máy luôn nhe) như nói trên vì dầu thắng ăn sơn cho nên phải kỹ (trừ xe quá cũ thì thôi, mặc kệ) :mad::mad::mad::mad::mad:

Trung bình 15 phút cho mỗi bánh, nhờ bạn nào cơ bắp đạp thắng chứ nhờ phụ nử với giày cao gót là thua nhé các bạn :p:p:p:p:p:p:p

Ngoài ra có đồ nghề danh cho các garage không cần 2 người, nhưng đây là dành co amateur, người xữ dụng , nếu thích thì bạn có thể sắm chơi
UO10630.jpg


Nếu kỹ, dân khó chịu.... thì trước nhất lấy hết dầu cũ trong bình (dùng ống chích, ống tiêm hút ra), sau đó làm sạch bình đựng dầu thắng (nếu thấy dơ quá) thao ra chùi, rửa rồi ráp vào , để dầu mới
SaQGXGpCQCLERsZB.medium



Hết bài ạ :p:p:p:p:p:p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/1/14
248
140
43
Không tìm ra bài cũ, nhưng tôi có thể viết lại, nếu Mod thích thì để trong phần kỹ thuật
1 - Dụng cụ :
- Dầu thắng DOT3/4 coi chừng DOT5 (sẽ nói sau)
- Chìa khoá vòng 8/10 gì đó
- 2 người (hay có đồ hút dầu thắng)
- Đồ mở bánh xe, nếu không lên cầu được
- Can xe bởi vài miếng cây cho xe khỏi lăn
Trong đây tôi viết dành cho các amateur không có garage, làm ngoài đường ......
2 - Chuẩn bị
- Mở hộp dầu thắng kiểm tra
S7-Le-liquide-de-frein-conseils-entretien-101062.jpg

Châm maxi nhưng vẩn mở nắp
- Nếu cần đội xe, mở bánh, can bánh, trình tự bánh sau bên phải, trái, sau đó là bánh trước phải trái
- Nhét bánh xe tháo vào gầm xe, vừa đở khi con đội chịu không nổi, và đở vướng, nếu có thì dùng con đội thứ 2, và cũng nên xem an toàn là quang trọng nhất
-
images

- 1 người vào trong xe, cứ bơm đạp, bơm đạp chừng 10 lần sau đó giử chân cứng lại,

img-0459.jpg
Hình minh hoạ ốc thắng
- Có nhiều con ốc có nắp cao su chận như hình, cại ra và nhớ để vào nha
etrier_av.jpg

- Người ngoài xả ốc dầu thắng
03_Circuit_hydrolique_650.jpg
Nhớ đừng cho chãy lung tung vì dầu thắng có thể ăn mòn sơn xe. Coi chừng điều nầy.
- Khi đó người trong xe cảm thấy chân thắng hụt (nhưng phải giử cho đến sàn) khưng không được dở chân lên. Sau khi người ngoài mở vis thì tia dầu hay có hơi sẽ xì ra . sau đó khóa lai ngay.

- Làm đến khi nào không còn hơi, tia bắn ra mạnh và màu dầu trong mới thôi, trong trường hợp người trong xe lở buông chân thắng thì phải làm lại hết vì gió sẽ vào. Do đó phải phối hợp 2 người, thí dụ, người ngoài nói .... bơm ... sau đó nói block .... người trong sau khi bơm sẽ giử chân thắng đến khi người ngoài mở và siết ốc dầu ... sau đó người ngoài nói OK thì lúc đó người trong mới tiếp tục bơm và block chân thắng ....
- Mỗi lần kiểm tra dầu, thay dầu 1 bánh nên xem lại dầu thắng, đừng cho hao hụt
Làm tất cả 4 bánh, kiểm tra lần cuối về dầu thắng, đề máy và thử đạp thắng xem sao, vì lúc đó thắng chưa ăn, cho nên mới đạp trướớc khi lăn bánh....
- Kiểm tra các ống dẩn dầu bằng cao su xem có bị gì, nên thay nếu cần thiết
Dùng nước rửa tạm và đến nơi rửa xe (nên rửa trong máy luôn nhe) như nói trên vì dầu thắng ăn sơn cho nên phải kỹ (trừ xe quá cũ thì thôi, mặc kệ) :mad::mad::mad::mad::mad:

Trung bình 15 phút cho mỗi bánh, nhờ bạn nào cơ bắp đạp thắng chứ nhờ phụ nử với giày cao gót là thua nhé các bạn :p:p:p:p:p:p:p

Ngoài ra có đồ nghề danh cho các garage không cần 2 người, nhưng đây là dành co amateur, người xữ dụng , nếu thích thì bạn có thể sắm chơi
UO10630.jpg


Nếu kỹ, dân khó chịu.... thì trước nhất lấy hết dầu cũ trong bình (dùng ống chích, ống tiêm hút ra), sau đó làm sạch bình đựng dầu thắng (nếu thấy dơ quá) thao ra chùi, rửa rồi ráp vào , để dầu mới
SaQGXGpCQCLERsZB.medium



Hết bài ạ :p:p:p:p:p:p
Bài viết quá hay cho những ai chưa biết .E cảm ơn bác!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.457
113
Pháp
Bài viết quá hay cho những ai chưa biết .E cảm ơn bác!
Quang trọng là biết dọc phá, và biết sửa chửa, kh phải chỉ dọc phá cón hư là tính sau và có đồ nghè . Kh thì đi tiệm..
 
  • Like
Reactions: max alex