Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắng xe Grandis vs Zinger

Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Em xài ipad không wen nên kg copy link được.
bác vô google và gõ : "force on drum brake and dish brake", sẽ có kết quả cho bác.
 
  • Like
Reactions: thaytulangman
Xe hư nặng rồi... bán đi... heheeheh. Nói chứ xe mình thắng rất ăn, đã từng ko ăn đi dớt đĩa, xả gió dầu đến khi hài lòng thì thôi. Có thể phương chưa cảm giác ăn là thế nào. Thôi đi làm lại sao xho nó ăn như zinger thì yên tâm. Muốn xuống mình mìn chỴ thử là biết.. còn muốn làm thì gara nào làm chjo hài lòng mới thôi. Mình làm ở thủ đức

Từ giờ đến Tết em còn 1 chuyến xe ôm lên ĐH Quốc Tế nữa anh ;)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Grandis 4 thắng đĩa trước sau.
Zinger 2 thắng đĩa trước, 2 thắng tang trống sau.
Chế độ an toàn cả hai đều ABS, EBD.

Em chạy Grandis khi thắng vẫn ăn, nhưng cảm giác cùng lực chân thì Grandis dừng chậm hơn Zinger.
Em hỏi các bác do cảm giác của em? do thắng 2 dòng xe khác nhau? hay thắng của xe em cần chăm sóc?
Thì nói rồi, đoạn đường thắng vẫn bằng nhau, nhưng thắng trống tác dụng nhạnh hơn xíu.
Nguyên do là thắng trống cần ít lượng dầu hơn, do đó khi đạp thắng, thắng trống đã ăn rồi thì thắng dĩa mới bắt đầu có tác dụng.



Nhưng riêng của xe thaytu thì hư thật hahaha
 
  • Like
Reactions: thaytulangman
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Trước mình thay má phanh vì thấy mức dầu thắng hụt, nhà máy báo là do má phanh mòn. Còn cảm giác so với xe hiện tại là như nhau, chắc do Zinger khác nên thấy thế :)

P/S: ngoài Bắc gọi bố (ba), trong Nam gọi má (mẹ). Ngoài Bắc gọi phanh, trong nam gọi thắng.
Thế mà Bắc lại gọi là má phanh, Nam thì bố thắng :D
 
Hạng D
14/11/10
3.032
4.624
113
HCM
Em xài ipad không wen nên kg copy link được.
bác vô google và gõ : "force on drum brake and dish brake", sẽ có kết quả cho bác.
- Vụ copy trên Ipad : bác lấy ngón tay đè và giữ khoảng 2-3s trên dòng chữ muốn copy
- Nó là "Drum brake and disc brake" : em hỏi ông gồ và dùng ông dịch luôn thì nó ra thế lày :D
-------------------------------------------------------
Phanh tang trống có một cái trống gắn vào ổ trục bánh xe, và phanh xảy ra khi má phanh mở rộng bên trong trống.
Trên hệ thống phanh đĩa, một đĩa gắn vào ổ trục bánh xe được kẹp giữa 2 má phanh.

Trên các phương tiện nhẹ, cả hai hệ thống được vận hành bằng thủy lực. Bàn đạp phanh kích hoạt một xi lanh chủ. Dòng thủy lực và ống mềm kết nối các xi lanh chủ với xi lanh phanh ở các bánh xe.

Hầu hết các xe hiện đại tải nhẹ hoặc là hệ thống phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở phía sau, hoặc hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh xe.

[BCOLOR=#ff00ff]Phanh đĩa đòi hỏi lực lớn hơn để vận hành chúng. Một bộ trợ lực phanh hỗ trợ tài xế bằng cách tăng lực áp cho các xi lanh chủ khi phanh được vận hành.[/BCOLOR]

Hệ thống chống bó cứng phanh ngăn chặn bánh xe-lock hay trượt, bất kể lực phanh mạnh thế nào, hoặc bề mặt đường trơn thế nào. Vô lăng đều nằm dưới sự kiểm soát và khoảng cách dừng sẽ ngắn lại.
 
  • Like
Reactions: thaytulangman
Hạng D
17/3/05
1.745
8.251
113
52
MFC
Cũng ít khi thử như vậy, nhưng mấy lần " giựt mình" đạp thì thấy xe nó đứng yên luôn ạ