Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@gaco: nếu phuộc nhún của bác chưa bị xì nhớt thì còn tốt lắm (nhún zin mà). Nếu nó có hơi cứng chút thì có thể phốt chặn nhớt phuộc lâu ngày lão hoá nên bó cứng vào ti nhún thôi. Làm như anh thợ ở bôi tí mỡ bò vào ti nhún là đúng rồi. Bác đừng thay nhún khác không ngon bằng nhún zin đâu, vì nhún zin mềm nhưng không bị xệ, cho dù bị xì nhớt đi chăng nữa. Còn nếu bác quyết ý thay nhún khác thì để lại tôi cặp nhún đó nhé :)
Forum này thấy đìu hiu quá, có lẽ xe LA là dòng xe nội địa của Nhật nên sản xuất đặc biệt tốt hay sao mà không thấy ai vào bàn tán chuyện sửa chữa xe hư cả (hìhì, nói cho vui thôi chứ không có ý định trù ẻo xe các bác hư đâu nhé).
 
 
Đây là con xe của em ạ!  
 
1.jpg

2.jpg

 
3.jpg

 
5.jpg

 
6.jpg

 
7.jpg

 
12.jpg

 
13.jpg

14.jpg

 
15.jpg

 
67.jpg

 
121.jpg

 
321.jpg


Xe em lúc đề có tiếng kêu rất to (lạch cạch) như kiểu có cái gì quay xong bị dừng lại đột ngột, lúc chạy cứ có tiếng kêu ro ro, lạch cạch nữa, theo em biết thì đó là đầu bò có vấn đề phải ko các Bác??
 
Nhờ bác trieupham007 tứ vấn em với ạ!
 
Thanks!
Chúc cả nhà 1 tuần làm việc hiệu quả.
 
Rgds,
 
Last edited by a moderator:
trieupham007 nói:
@gaco: nếu phuộc nhún của bác chưa bị xì nhớt thì còn tốt lắm (nhún zin mà). Nếu nó có hơi cứng chút thì có thể phốt chặn nhớt phuộc lâu ngày lão hoá nên bó cứng vào ti nhún thôi. Làm như anh thợ ở bôi tí mỡ bò vào ti nhún là đúng rồi. Bác đừng thay nhún khác không ngon bằng nhún zin đâu, vì nhún zin mềm nhưng không bị xệ, cho dù bị xì nhớt đi chăng nữa. Còn nếu bác quyết ý thay nhún khác thì để lại tôi cặp nhún đó nhé :)
Forum này thấy đìu hiu quá, có lẽ xe LA là dòng xe nội địa của Nhật nên sản xuất đặc biệt tốt hay sao mà không thấy ai vào bàn tán chuyện sửa chữa xe hư cả (hìhì, nói cho vui thôi chứ không có ý định trù ẻo xe các bác hư đâu nhé).

Phuộc nhún bên trái của em cũng bị xì nhớt bác ạ! Có cách nào giải quyết ko Bác ơi???
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@zo_zzo: phuộc bị xì nhớt thì phải đem đi phục hồi thôi, hên thì phốt cũ bị hư chỉ cần thay phốt, xui thì ti nhún bị sọc (trầy) thử trở đầu ti xem nếu không được là phải thay ti nhún khác. Xe bác đúng là xe công, để tàn tạ quá. Nhưng nhìn kỹ nếu o bế lại cũng đẹp long lanh ấy chứ, chắc cũng chẳng tốn bao nhiêu. Bác coi hàn nhựa lại mấy cái núm của 2 cái ốp hông chứ để cột dây thế nhìn không được thẩm mỹ. Sẵn tiện bác đi kiếm cặp kèn sò Hella của Đức thay cho cặp kèn Tung của màu đỏ đi, để cặp kèn đó nhìn chói chang quá mà lại hao bình. Nói chung xe còn zin lắm, chỉ có điều không giữ gìn chăm sóc (có lẽ vì là xe công) nên nhìn thấy thế thôi.
 
Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
Lúc trước cái đề xe em cũng có tình trạng giống như bác, sau đó em ra tiệm nhờ thợ thay lại ổ bi (bạc đạn) đề thì hết. Bác kiểm tra lại xem có khắc phục được không.
 
@: Em tạm thời đi tạm và chịu khó thường xuyên tra mỡ bò cho cái ty xem thế nào. Nếu 1 thời gian sau mà thấy không khắc phục được sẽ tính tới chuyện thay phuộc sau. Ah, mà cái phuộc sau của em đã phục hồi 1 lần rồi, không phải "zin" đâu. Tạm thời em đang suy nghĩ cách giải quyết vấn đề dư xăng của bình xăng con. Tình trạng là như sau:
Trước đây, xe em nổ garanty rất tốt, nhưng hao xăng. Chùi bugi, 3-4 ngày sau là đen đầu trở lại. Khoảng 2-3 tuần, khi em cao hứng chạy nhanh 1 chút thì y như là sáng hôm sau chết 1-2 bugi.
Em đem ra thợ, thợ thay gích lơ của CM125, nhưng vẫn còn hao xăng. Sau đó thợ đặc và thay nguyên bộ gích lơ mới (hết 100K), nhưng vẫn còn hao xăng. Tình trạng hiện tại của em: đang dùng gích lơ mới, bugi vẫn còn đen đầu nhưng đỡ hơn hồi trước, garanty vẫn còn rất tốt (nổ từng tiếng) nhưng bực bội nhất là hay bị hụp, khi máy nóng thì ít hụp hơn nhưng vẫn còn, còn buổi sáng đề nỗ là phải để khoảng 1-2 phút mới chạy được, nếu không sẽ hụp nhiều. Ốc gió chỉnh vẫn có tác dụng.
Mong muốn của em là khắc phục tình trạng hụp, dư xăng 1 chút cũng không sao, nhưng đi mà hụp thì khó chịu lắm. Xin lỗi đã viết dài dòng làm mất thời gian đọc của các bác, văn của em hồi trước chỉ vừa đủ lên lớp, các bác thông cảm.
 
Hôm nào đi off, em sẽ nhờ các bác tư vấn khắc phục giúp.
 
 
Hạng D
4/8/10
2.381
1.698
113
HCM City
    Xin trả  lời bạn T.S.G Đó là bạn Long số phone:0913770503 Chủ thớt của nhóm L.A mới off cách đây 2 tuần( Có post bài và ảnh bởi:Mr.Hợp) trong diễn đàn gần đây nhất.Nói chung L.A tuy model khá cũ,tuy nhiên nó vẩn thoát ra một vẻ đẹp thật lịch lãm và dũng mãnh nếu nhìn trực diện.Điều khiển nó bạn sẽ cảm nhận được nhiều hơn.Mong hội L.A tụ họp được nhiều hơn nữa những thành viên.Các bạn cứ hình dung ngoài đường phố sẽ ngạc nhiên,thích thú biết bao khi diểu hành được khoảng 50 chiếc hoặc nhiều hơn thế nữa.Những hội Motor đời mới chỉ vài chiếc là trùng model.Mình tin rằng một ngày nào đó L.A sẽ thật lớn mạnh như sự hùng dũng của cái tên Custom 250cc L.A
 
                                                          Thân chào các bạn!
 
Hạng D
14/12/09
1.165
201
63
56
Thanks bác Smallkiwi, Mình đã lưu số Bạn Long lại rồi.
Hôm nào thứ Bảy anh em ta hội ngộ phát nhỉ, Chủ Nhật mình thường kg rảnh. Mong gặp các Bác học hỏi chuyện xế yêu.