Rất vui khi bác tham gia ọp với nhóm la già. Đông dzui mà hỏng hao vỉ toàn là dân kampuCHIA. Hôm qua em bị công việc đột xuất nên không đến để tay bắt mặt mừng được với bác, sẵn dịp ngắm xe đẹp của bác luôn, hehe. Thôi thì hẹn lần sau vậy. Chỉ cần bác thấy dzui dzẻ khi đến ọp là thành công lớn của nhóm la già rùimtamlion nói:Ngày chủ nhật mặc dù công việc e vẫn nhiều, sáng sớm tranh thủ công việc tí, rồi xách xe chạy vào trước chợ Văn Thánh tìm chổ off của mấy chàng mê LA, ihihi, đứng gọi đt 1 cái là bác sỹ phi ra đón ngay, không cần phải mất công tìm kiếm, thấy LA chạy đến biết ngay phe ta, hihihi, chạy theo liền.hihihi. Mà bác này cũng hay thích đi tắt, đi vòng (chắc thử lòng e)hihih, chạy 1 vòng mấy con hẻm, tính cho e hết biết đường ra.hiih, ai dè nhà bác ấy là gần ngay nhà bạn e, hihih, biết thế e chạy cái vèo đến liền, hiih. VỪa đến thi thấy chỉ có vài bác, một hồi cũng đông vui xôm tụ, hihih, bàn tán, xem bác sỹ mổ thịt con gi gi đó bác tải lửa (em nghỉ chắc phải rả thịt ra bán món thôi, kakakakk). bàn tán tụ hợp a e thật vui, tìm hiểu thêm về dòng xe này rất bổ ích. Mai mốt e sẽ dành nhiều thời gian hơn để bàn tán với các bác cho vui. e chỉ ngồi được đến trưa là phải về vì có việc (hay phải về gấp vì có số đông đề nghị bỏ 2 viên thuốc vào nước của e, kakkakak). Túm lại là được off với a e rất vui, mong lần sau sẽ lại có mặt.
THân.
Mấy a e quan tâm chia sẽ vậy cũng rất vui và thoải mái, mong sẽ gặp bác sớm !!!. Xe e cũng nói chung là tạm ổn.hiih, bác nào thích và đam mê e xin nhường lại luôn. hihih!!! nhường lại ko phải vì chán mà chỉ mong sẽ gặp được người đam mê nó hơn em.hihihi. Hẹn gặp lại bác sớm nhé.
[font="times new roman,times"]@mtamlion:[/font]mtamlion nói:Mấy a e quan tâm chia sẽ vậy cũng rất vui và thoải mái, mong sẽ gặp bác sớm !!!. Xe e cũng nói chung là tạm ổn.hiih, bác nào thích và đam mê e xin nhường lại luôn. hihih!!! nhường lại ko phải vì chán mà chỉ mong sẽ gặp được người đam mê nó hơn em.hihihi. Hẹn gặp lại bác sớm nhé.
[font="times new roman,times"]-Bác đã có ý gả nó thì sớm muộn gì nó cũng theo chồng thôi Bác ợ.Tuy nhiên anh em cũng muốn biết rõ hơn là Bác đã chăn gối,hạ sanh,phá....... lần nào chưa vậy hen!!!!!!!Hhahahaaha.Cho 01 con vợ ra đi thì Bác nên cho ae biết rõ hơn về History của cô ấy.Theo em quan sát là hình như Bác muốn ly dị cô ấy vì Bác đã đi theo tiếng gọi của ả mông to 600cc thì phải.Nghỉ đi nghỉ lại cũng tội cô ấy nhưng mong cố ấy sẽ sớm tìm được ý trung nhân.Yêu thương cố ấy như Bác đã từng iu thương hen Bác mtamlion!!!!!!!!!!![/font]
[font="times new roman,times"] Hẹn gặp Bác![/font]
cho em ké với nhé, nhà em cũng ở Bến Tre!Duc_Vuong33 nói:[font="arial,helvetica,sans-serif"]Sau khi đi Bphước về rảnh rảnh Cháu sẽ tổ chức cái tua đi Bến tre,vì Cháu có quen 1 số aem trong Hội Moto tỉnh bến tre.Cháu sẽ nói xau vấn đề nầy sau khi chúng ta đi Bình phước về.[/font]
[font="times new roman,times"]@all:[/font]minhbt nói:cho em ké với nhé, nhà em cũng ở Bến Tre!Duc_Vuong33 nói:[font="arial,helvetica,sans-serif"]Sau khi đi Bphước về rảnh rảnh Cháu sẽ tổ chức cái tua đi Bến tre,vì Cháu có quen 1 số aem trong Hội Moto tỉnh bến tre.Cháu sẽ nói xau vấn đề nầy sau khi chúng ta đi Bình phước về.[/font]
[font="times new roman,times"]-Nhưng Bình phước chưa thực hiện nên Bến Te cũng phải..............................................chờ thôi các Bác ợ.[/font]
Thanks bác quan tâm !Quán em nằm ngay khu phố 2 &3 đối diện chuàTrung Nghĩa ! he he. Hôm nào các hẹn các off 1 bữa nha !trieupham007 nói:Thấy chữ ký bác có nói đến cafe Rusa cũng gần nhà em (chợ Xóm Mới - Lê Đức Thọ) mà em đi qua khu An Nhơn, Hoàng Mai mấy lần mà kiếm không được quán Rusa của bác, hic.thanhchoray nói:Các bác cho m hỏi chổ mua và giá của 4 quả xinhan xe LA nha ! Xe em bị bạc màu suơg gió hết rùi ! hu hu
Dạ, để tiếp lời bác samllkiwi e xin tường thuật một tí history cái e LA này ah. Thật tình mà nói giờ này e vẫn đam mê chiếc LA, nhưng hiện nay đối với e thì đi xa bằng e này thì e không đi, chỉ lâu thiệt là lâu (cả tháng có khi hơn) mới đem ra chạy 1 vòng (chắc khoảng vài km) rồi lại về lau lau, chùi chùi, rửa sạch rồi đem vào ngắm nghía, đắp mền cất. hihihih. Giờ e xin tường thuật vào chi tiết đây ah.
Tiểu sử của xe thì e mua năm 2004, tính từ lúc đó đến nay thì sở hữu của chủ cũ chỉ còn lại số sườn, số máy, chấm hết.hihih, ngoài ra là e thay hoàn toàn hết. Quá trình thay đồ, đổi đồ diễn ra từ năm 2004 đến cách đây khoảng gần 2 năm là ngưng, vì không biết thay gì nữa hết các bác ah.hiih. Bản thân e từ 1 thằng không biết gì về xe kể từ lúc mua e nó về đến giờ thì e có thể e rắp được tương đối 1 chiếc đó các bác.hhiihi, vì ban đầu cũng mua đồ, rồi đem ra thợ ráp, riết rồi tự ráp luôn, hihihi. Tất cả các món trên xe đều được e mua và đổi hết đồ mới, nếu không được đồ mới thì cũng phải là đồ tháo từ xe khác ra mà phải thật đẹp e mới lấy và đương nhiên về tính năng sử dụng là phải sử dụng thật tốt từ món lớn nhất đến món nhỏ nhất là con ốc e cũng lựa như vậy các bác ah, hihihi. Cứ mỗi cuối tuần làm việc là e lang thang trong chợ Tân Thành, riết rồi sau này e vào tận nhà Bác Mừng, Bác Thành chuyên bán đồ LA, chắc các bác biết 2 lão này.hiih, ngoài ra thì các tiệm Đức phi mã, Út phi mã, v.v. . . e đều ghé hết. và tất cả đồ ngon các bác ấy đều nhớ đến e và để lại cho e hết. khi nào e không lấy thì mấy lão ấy mới đem ra chợ bán.hiihih. Kết quả là giờ xe e gần như không biết thay gì nữa.hiih. Bật mí cho các biết e còn 1 đống đồ LA cũng rất đẹp gần đủ để làm được 1 chiếc LA khác ngon lành không thua kém chiếc e đang đi. vì tính e tham lam và cũng có vẻ si mê e nó quá nên mua gì cũng dư ra hết, 1 cái gắn trên xe, 1 cái gói kỹ đem cất.hihi, kể cả ốc vít, đều có. Giờ e xin điểm qua vài món trên xe e nhé.
1. Thân xe (sườn): đã được e tự tay tháo ra, chà chà, rửa sạch bằng hóa chất, tẩy sạch hết đồ dơ, bẩn, nước sơn cũ, rồi đem sơn tĩnh điện loại tốt nhất.
2. Dàn điện trên xe e quan niệm phải hoạt động thật tốt: gồm dàn dây, volang, cùm, mobin, dây bugi,bình (mới 100%), cụm cầu chì v.v. . . đều được thay bằng loại mới thiệt mới được tháo từ nhiều chiếc xe khác mới được đó.
3. Bình xăng, cốp: cái này tạo nên màu sắc của xe và đóng vai trò xe có đẹp hay khôg đó mà, e lựa bình xăng cốp thật zin và thật tốt, cốp thì đủ 3 chân, bình xăng lớn thì phải có khóa xăng thật ngon (khôg bị gỉ, có lọc zin, rờ sẹc đầy đủ, hoạt động tốt), nắp bình xăng (mới 100%) và quan trọng nhất là mở cái nắp bình xăng lớn nhìn vào trong nó phải trắng xanh màu sắt si mới, và không hề có vết gỉ sét ở bất kỳ chổ nào, hihi, vậy e mới chịu thay vào đó.
4. Yên xe: e đang dùng cái yên múi cục còn rất đẹp, zin từ đầu đến cuối, nếu lật đế yên lên sẽ có màu trắng tinh của yên như mới, dây đai, ốc gắn yên đều zin và đẹp.
5. Dàn lông ở ngoài:
Baga zin gần như mới tinh, kể cả ốc gắn baga.
Vè trước sau đã được e thay bằng vè mới 100% của Japan, e hên nên mua được 2 cặp, 1 cặp cất, 1 cặp gắn vào xe.hhihi.
Đồng hồ, e thay mấy lần mới được cái đồng hồ tử tế này, rất mới và chính xác, đảm bảo chưa bị đụng chạm gì. E vẫn còn 2 bộ nữa đang cất, hihi.
Đèn pha lớn, tai đèn, cũng là loại còn rất mới được tháo từ 2 chiếc xe rất đẹp khác ra (xe miên mà) e chỉ lấy được mỗi 2 món đó mà thôi.
Cùm và hệ thống thắng
Đèn si nhan, e rất là may mắn khi mua được 2 bộ đèn si nhan mới 100% của Japan, chóa đèn bán riêng và chụp bán riêng. mỗi cái nhìn đều như vầy nè
Đối với đèn si nhan nếu bác nào có để ý sẽ thấy pát đèn si nhan sau nếu zin sẽ có 1 dây gắn cố định vào chân đèn bắt chết bằng ri vê chì, dây màu đen, xe e còn nguyên zin nên có sẵn và còn rất chắc chắn.
Phuộc trước e dùng phuộc mới 100%. Phuộc sau cũng mới 100% . đều made in Japan. Phuộc zin e cất ở nhà, riêng món này e nghĩ là nếu zin thì nhún không ngon bằng.hihihi.
Vỏ xe, e chuyên dùng lốp Dunlop made in Japan nên xe này e cũng luôn dùng, và cặp vỏ này e mới thay chạy được vài trăm km.
NGoài ra ốc vít, gát chân, ốc tăng sên, v,v. . . đều rất mới và toàn đồ zin.
6. Máy: Phần này có lẻ là quan trọng nhất (theo e, hihi) nên e để sau cùng, hihi
về phần này thì e xin thưa chi tiết như sau:
Nồi + bố nồi + nhông hú: mới 100% của Japan.
Bộ số + Dên + Lọc nhớt + Đề + v.v.. . (nhiều quá không kể hết, chỉ kể các phần chính): hàng gần như mới được tuyển lựa từ rất nhiều xe khác (xe miên đó mà).
Phần đầu nòng và các thứ bên trong đầu nòng (cam, cò, v.v. . .) e mua được 1 bộ mới tinh và nằm trong hộp nguyên đai nguyên kiện của nhà máy honda bên nhật (cái này do 1 bác làm công an được bạn tặng mà không dùng nên bán lại cho e). Mua về chỉ việc xé bao ra mà lắp vào đủ nguyên cả cái đầu mà không cần mua thêm phụ tùng gì ở ngoài.
Máy móc của e nó nếu có dịp chiêm ngưỡng các bác sẽ thấy nó trắng tinh và sạch sẽ như xe mới. vì e rất kỹ, mua nhớt loại tốt nhất của castrol và mua toàn 1 thùng không ah, và cứ 1000km thay nhớt 1 lần. cứ 2 đến 3 lần thay nhớt là thay 1 cái lông đền nhớt chính hãng honda.hihihi
Bình Xăng con
E tuyển qua rất nhiều bình xăng con, mua rồi đem đổi, mua thêm v.v. . . đủ kiểu, giờ e sở hữu 4 cái bình xăng con, 1 cái đem lắp vào xe, cái nào khi mở ra đều còn trắng tinh và xanh lè, hiihi, ốc vít thì cực kỳ, hihi, cái này cũng chạy ngon thiệt ngon và rất ít hao. theo e e đã đi nhiều và có nhận xét như sau: nếu chạy trong thành phố (đường đông) mức tiêu hao là 34 - 35km/lít (e dùng toàn xăng 95 cả). Nếu là đường trường (đi xa, kéo ga, đua thoải mái) mức tiêu hao sẽ là 38 đến 40km/lít, bản thân e đã test thường xuyên đường đi đà lạt và nha trang bằng cách đổ đầy bình xăng đến miệng bình, không thể đổ được nữa, đóg nắp, quay tua đồ đồng lại Okm và chạy, đến nơi lại mở nắp bình xăng lại đổ như lúc đầu, nhìn đồng hồ đo khoảng cách + xăng đổ, tính ra được liền, hiih.
Xe của em e thì kỹ tính nên e chăm e nó rất đặc biệt, vì cưng quá nên phải sắm 1 bộ đồ nghề sửa xe (của đức đàng hoàng nhé, hihi), 1 máy nén khí, 1 máy rửa xe.hiih. Từ hồi e nó về với e là chưa hề ra tiệm rửa xe, toàn bộ do e tự tay rửam bảo trì, bảo dưỡng cả (cái này gọi là bệnh nặng nè)hiihi.
Về giấy tờ, thì là đứng tên của e, giấy tờ hoàn toàn ngon lành, bao sang tên, chuyển vùng thoải mái.
Nói đến đây dài quá trời rồi, hhiihh, mà cũng còn nhiều điều muốn nói nữa, chia sẽ cùng a e cho vui và hiểu hơn về cái sự ham mê e LA này.hiihi.
Thật lòng mà nói e cũng không muốn chia tay e nó, vì e vẫn rất mê, nhưng vì 1 mình e đến mấy chiếc (e còn mấy chiếc khác, loại khác nữa), nên cứ để vậy chắc e bị đuổi khỏi nhà, hiihi, nên e hy vọng nếu bác nào có niềm đam mê như e và hơn e nếu thấy có duyên với e nó rước e nó về chăm sóc tiếp thay e. và e chỉ muốn nó về với bác nào đam mê thôi ah. ngoài ra các a e nào thắc mắc gì muốn biết thêm xin cứ gọi dt e hoặc lên đây e sẽ giải đáp hết ah.
Thân. rất vui được biết anh em.
Tiểu sử của xe thì e mua năm 2004, tính từ lúc đó đến nay thì sở hữu của chủ cũ chỉ còn lại số sườn, số máy, chấm hết.hihih, ngoài ra là e thay hoàn toàn hết. Quá trình thay đồ, đổi đồ diễn ra từ năm 2004 đến cách đây khoảng gần 2 năm là ngưng, vì không biết thay gì nữa hết các bác ah.hiih. Bản thân e từ 1 thằng không biết gì về xe kể từ lúc mua e nó về đến giờ thì e có thể e rắp được tương đối 1 chiếc đó các bác.hhiihi, vì ban đầu cũng mua đồ, rồi đem ra thợ ráp, riết rồi tự ráp luôn, hihihi. Tất cả các món trên xe đều được e mua và đổi hết đồ mới, nếu không được đồ mới thì cũng phải là đồ tháo từ xe khác ra mà phải thật đẹp e mới lấy và đương nhiên về tính năng sử dụng là phải sử dụng thật tốt từ món lớn nhất đến món nhỏ nhất là con ốc e cũng lựa như vậy các bác ah, hihihi. Cứ mỗi cuối tuần làm việc là e lang thang trong chợ Tân Thành, riết rồi sau này e vào tận nhà Bác Mừng, Bác Thành chuyên bán đồ LA, chắc các bác biết 2 lão này.hiih, ngoài ra thì các tiệm Đức phi mã, Út phi mã, v.v. . . e đều ghé hết. và tất cả đồ ngon các bác ấy đều nhớ đến e và để lại cho e hết. khi nào e không lấy thì mấy lão ấy mới đem ra chợ bán.hiihih. Kết quả là giờ xe e gần như không biết thay gì nữa.hiih. Bật mí cho các biết e còn 1 đống đồ LA cũng rất đẹp gần đủ để làm được 1 chiếc LA khác ngon lành không thua kém chiếc e đang đi. vì tính e tham lam và cũng có vẻ si mê e nó quá nên mua gì cũng dư ra hết, 1 cái gắn trên xe, 1 cái gói kỹ đem cất.hihi, kể cả ốc vít, đều có. Giờ e xin điểm qua vài món trên xe e nhé.
1. Thân xe (sườn): đã được e tự tay tháo ra, chà chà, rửa sạch bằng hóa chất, tẩy sạch hết đồ dơ, bẩn, nước sơn cũ, rồi đem sơn tĩnh điện loại tốt nhất.
2. Dàn điện trên xe e quan niệm phải hoạt động thật tốt: gồm dàn dây, volang, cùm, mobin, dây bugi,bình (mới 100%), cụm cầu chì v.v. . . đều được thay bằng loại mới thiệt mới được tháo từ nhiều chiếc xe khác mới được đó.
3. Bình xăng, cốp: cái này tạo nên màu sắc của xe và đóng vai trò xe có đẹp hay khôg đó mà, e lựa bình xăng cốp thật zin và thật tốt, cốp thì đủ 3 chân, bình xăng lớn thì phải có khóa xăng thật ngon (khôg bị gỉ, có lọc zin, rờ sẹc đầy đủ, hoạt động tốt), nắp bình xăng (mới 100%) và quan trọng nhất là mở cái nắp bình xăng lớn nhìn vào trong nó phải trắng xanh màu sắt si mới, và không hề có vết gỉ sét ở bất kỳ chổ nào, hihi, vậy e mới chịu thay vào đó.
4. Yên xe: e đang dùng cái yên múi cục còn rất đẹp, zin từ đầu đến cuối, nếu lật đế yên lên sẽ có màu trắng tinh của yên như mới, dây đai, ốc gắn yên đều zin và đẹp.
5. Dàn lông ở ngoài:
Baga zin gần như mới tinh, kể cả ốc gắn baga.
Vè trước sau đã được e thay bằng vè mới 100% của Japan, e hên nên mua được 2 cặp, 1 cặp cất, 1 cặp gắn vào xe.hhihi.
Đồng hồ, e thay mấy lần mới được cái đồng hồ tử tế này, rất mới và chính xác, đảm bảo chưa bị đụng chạm gì. E vẫn còn 2 bộ nữa đang cất, hihi.
Đèn pha lớn, tai đèn, cũng là loại còn rất mới được tháo từ 2 chiếc xe rất đẹp khác ra (xe miên mà) e chỉ lấy được mỗi 2 món đó mà thôi.
Cùm và hệ thống thắng
Đèn si nhan, e rất là may mắn khi mua được 2 bộ đèn si nhan mới 100% của Japan, chóa đèn bán riêng và chụp bán riêng. mỗi cái nhìn đều như vầy nè
Đối với đèn si nhan nếu bác nào có để ý sẽ thấy pát đèn si nhan sau nếu zin sẽ có 1 dây gắn cố định vào chân đèn bắt chết bằng ri vê chì, dây màu đen, xe e còn nguyên zin nên có sẵn và còn rất chắc chắn.
Phuộc trước e dùng phuộc mới 100%. Phuộc sau cũng mới 100% . đều made in Japan. Phuộc zin e cất ở nhà, riêng món này e nghĩ là nếu zin thì nhún không ngon bằng.hihihi.
Vỏ xe, e chuyên dùng lốp Dunlop made in Japan nên xe này e cũng luôn dùng, và cặp vỏ này e mới thay chạy được vài trăm km.
NGoài ra ốc vít, gát chân, ốc tăng sên, v,v. . . đều rất mới và toàn đồ zin.
6. Máy: Phần này có lẻ là quan trọng nhất (theo e, hihi) nên e để sau cùng, hihi
về phần này thì e xin thưa chi tiết như sau:
Nồi + bố nồi + nhông hú: mới 100% của Japan.
Bộ số + Dên + Lọc nhớt + Đề + v.v.. . (nhiều quá không kể hết, chỉ kể các phần chính): hàng gần như mới được tuyển lựa từ rất nhiều xe khác (xe miên đó mà).
Phần đầu nòng và các thứ bên trong đầu nòng (cam, cò, v.v. . .) e mua được 1 bộ mới tinh và nằm trong hộp nguyên đai nguyên kiện của nhà máy honda bên nhật (cái này do 1 bác làm công an được bạn tặng mà không dùng nên bán lại cho e). Mua về chỉ việc xé bao ra mà lắp vào đủ nguyên cả cái đầu mà không cần mua thêm phụ tùng gì ở ngoài.
Máy móc của e nó nếu có dịp chiêm ngưỡng các bác sẽ thấy nó trắng tinh và sạch sẽ như xe mới. vì e rất kỹ, mua nhớt loại tốt nhất của castrol và mua toàn 1 thùng không ah, và cứ 1000km thay nhớt 1 lần. cứ 2 đến 3 lần thay nhớt là thay 1 cái lông đền nhớt chính hãng honda.hihihi
Bình Xăng con
E tuyển qua rất nhiều bình xăng con, mua rồi đem đổi, mua thêm v.v. . . đủ kiểu, giờ e sở hữu 4 cái bình xăng con, 1 cái đem lắp vào xe, cái nào khi mở ra đều còn trắng tinh và xanh lè, hiihi, ốc vít thì cực kỳ, hihi, cái này cũng chạy ngon thiệt ngon và rất ít hao. theo e e đã đi nhiều và có nhận xét như sau: nếu chạy trong thành phố (đường đông) mức tiêu hao là 34 - 35km/lít (e dùng toàn xăng 95 cả). Nếu là đường trường (đi xa, kéo ga, đua thoải mái) mức tiêu hao sẽ là 38 đến 40km/lít, bản thân e đã test thường xuyên đường đi đà lạt và nha trang bằng cách đổ đầy bình xăng đến miệng bình, không thể đổ được nữa, đóg nắp, quay tua đồ đồng lại Okm và chạy, đến nơi lại mở nắp bình xăng lại đổ như lúc đầu, nhìn đồng hồ đo khoảng cách + xăng đổ, tính ra được liền, hiih.
Xe của em e thì kỹ tính nên e chăm e nó rất đặc biệt, vì cưng quá nên phải sắm 1 bộ đồ nghề sửa xe (của đức đàng hoàng nhé, hihi), 1 máy nén khí, 1 máy rửa xe.hiih. Từ hồi e nó về với e là chưa hề ra tiệm rửa xe, toàn bộ do e tự tay rửam bảo trì, bảo dưỡng cả (cái này gọi là bệnh nặng nè)hiihi.
Về giấy tờ, thì là đứng tên của e, giấy tờ hoàn toàn ngon lành, bao sang tên, chuyển vùng thoải mái.
Nói đến đây dài quá trời rồi, hhiihh, mà cũng còn nhiều điều muốn nói nữa, chia sẽ cùng a e cho vui và hiểu hơn về cái sự ham mê e LA này.hiihi.
Thật lòng mà nói e cũng không muốn chia tay e nó, vì e vẫn rất mê, nhưng vì 1 mình e đến mấy chiếc (e còn mấy chiếc khác, loại khác nữa), nên cứ để vậy chắc e bị đuổi khỏi nhà, hiihi, nên e hy vọng nếu bác nào có niềm đam mê như e và hơn e nếu thấy có duyên với e nó rước e nó về chăm sóc tiếp thay e. và e chỉ muốn nó về với bác nào đam mê thôi ah. ngoài ra các a e nào thắc mắc gì muốn biết thêm xin cứ gọi dt e hoặc lên đây e sẽ giải đáp hết ah.
Thân. rất vui được biết anh em.
@tamsutu: bác quả là kỹ tính và hết sức đam mê. Gặp người khác là phó thác cho tiệm và cho thợ rồi. Đây là phân biệt giữa người đam mê và người không đam mê, dù cho là có tiền đông như quan Nguyên như nhau
mtamlion nói:Dạ, để tiếp lời bác samllkiwi e xin tường thuật một tí history cái e LA này ah. Thật tình mà nói giờ này e vẫn đam mê chiếc LA, nhưng hiện nay đối với e thì đi xa bằng e này thì e không đi, chỉ lâu thiệt là lâu (cả tháng có khi hơn) mới đem ra chạy 1 vòng (chắc khoảng vài km) rồi lại về lau lau, chùi chùi, rửa sạch rồi đem vào ngắm nghía, đắp mền cất. hihihih. Giờ e xin tường thuật vào chi tiết đây ah.
Tiểu sử của xe thì e mua năm 2004, tính từ lúc đó đến nay thì sở hữu của chủ cũ chỉ còn lại số sườn, số máy, chấm hết.hihih, ngoài ra là e thay hoàn toàn hết. Quá trình thay đồ, đổi đồ diễn ra từ năm 2004 đến cách đây khoảng gần 2 năm là ngưng, vì không biết thay gì nữa hết các bác ah.hiih. Bản thân e từ 1 thằng không biết gì về xe kể từ lúc mua e nó về đến giờ thì e có thể e rắp được tương đối 1 chiếc đó các bác.hhiihi, vì ban đầu cũng mua đồ, rồi đem ra thợ ráp, riết rồi tự ráp luôn, hihihi. Tất cả các món trên xe đều được e mua và đổi hết đồ mới, nếu không được đồ mới thì cũng phải là đồ tháo từ xe khác ra mà phải thật đẹp e mới lấy và đương nhiên về tính năng sử dụng là phải sử dụng thật tốt từ món lớn nhất đến món nhỏ nhất là con ốc e cũng lựa như vậy các bác ah, hihihi. Cứ mỗi cuối tuần làm việc là e lang thang trong chợ Tân Thành, riết rồi sau này e vào tận nhà Bác Mừng, Bác Thành chuyên bán đồ LA, chắc các bác biết 2 lão này.hiih, ngoài ra thì các tiệm Đức phi mã, Út phi mã, v.v. . . e đều ghé hết. và tất cả đồ ngon các bác ấy đều nhớ đến e và để lại cho e hết. khi nào e không lấy thì mấy lão ấy mới đem ra chợ bán.hiihih. Kết quả là giờ xe e gần như không biết thay gì nữa.hiih. Bật mí cho các biết e còn 1 đống đồ LA cũng rất đẹp gần đủ để làm được 1 chiếc LA khác ngon lành không thua kém chiếc e đang đi. vì tính e tham lam và cũng có vẻ si mê e nó quá nên mua gì cũng dư ra hết, 1 cái gắn trên xe, 1 cái gói kỹ đem cất.hihi, kể cả ốc vít, đều có. Giờ e xin điểm qua vài món trên xe e nhé.
1. Thân xe (sườn): đã được e tự tay tháo ra, chà chà, rửa sạch bằng hóa chất, tẩy sạch hết đồ dơ, bẩn, nước sơn cũ, rồi đem sơn tĩnh điện loại tốt nhất.
2. Dàn điện trên xe e quan niệm phải hoạt động thật tốt: gồm dàn dây, volang, cùm, mobin, dây bugi,bình (mới 100%), cụm cầu chì v.v. . . đều được thay bằng loại mới thiệt mới được tháo từ nhiều chiếc xe khác mới được đó.
3. Bình xăng, cốp: cái này tạo nên màu sắc của xe và đóng vai trò xe có đẹp hay khôg đó mà, e lựa bình xăng cốp thật zin và thật tốt, cốp thì đủ 3 chân, bình xăng lớn thì phải có khóa xăng thật ngon (khôg bị gỉ, có lọc zin, rờ sẹc đầy đủ, hoạt động tốt), nắp bình xăng (mới 100%) và quan trọng nhất là mở cái nắp bình xăng lớn nhìn vào trong nó phải trắng xanh màu sắt si mới, và không hề có vết gỉ sét ở bất kỳ chổ nào, hihi, vậy e mới chịu thay vào đó.
4. Yên xe: e đang dùng cái yên múi cục còn rất đẹp, zin từ đầu đến cuối, nếu lật đế yên lên sẽ có màu trắng tinh của yên như mới, dây đai, ốc gắn yên đều zin và đẹp.
5. Dàn lông ở ngoài:
Baga zin gần như mới tinh, kể cả ốc gắn baga.
Vè trước sau đã được e thay bằng vè mới 100% của Japan, e hên nên mua được 2 cặp, 1 cặp cất, 1 cặp gắn vào xe.hhihi.
Đồng hồ, e thay mấy lần mới được cái đồng hồ tử tế này, rất mới và chính xác, đảm bảo chưa bị đụng chạm gì. E vẫn còn 2 bộ nữa đang cất, hihi.
Đèn pha lớn, tai đèn, cũng là loại còn rất mới được tháo từ 2 chiếc xe rất đẹp khác ra (xe miên mà) e chỉ lấy được mỗi 2 món đó mà thôi.
Cùm và hệ thống thắng
Đèn si nhan, e rất là may mắn khi mua được 2 bộ đèn si nhan mới 100% của Japan, chóa đèn bán riêng và chụp bán riêng. mỗi cái nhìn đều như vầy nè
Đối với đèn si nhan nếu bác nào có để ý sẽ thấy pát đèn si nhan sau nếu zin sẽ có 1 dây gắn cố định vào chân đèn bắt chết bằng ri vê chì, dây màu đen, xe e còn nguyên zin nên có sẵn và còn rất chắc chắn.
Phuộc trước e dùng phuộc mới 100%. Phuộc sau cũng mới 100% . đều made in Japan. Phuộc zin e cất ở nhà, riêng món này e nghĩ là nếu zin thì nhún không ngon bằng.hihihi.
Vỏ xe, e chuyên dùng lốp Dunlop made in Japan nên xe này e cũng luôn dùng, và cặp vỏ này e mới thay chạy được vài trăm km.
NGoài ra ốc vít, gát chân, ốc tăng sên, v,v. . . đều rất mới và toàn đồ zin.
6. Máy: Phần này có lẻ là quan trọng nhất (theo e, hihi) nên e để sau cùng, hihi
về phần này thì e xin thưa chi tiết như sau:
Nồi + bố nồi + nhông hú: mới 100% của Japan.
Bộ số + Dên + Lọc nhớt + Đề + v.v.. . (nhiều quá không kể hết, chỉ kể các phần chính): hàng gần như mới được tuyển lựa từ rất nhiều xe khác (xe miên đó mà).
Phần đầu nòng và các thứ bên trong đầu nòng (cam, cò, v.v. . .) e mua được 1 bộ mới tinh và nằm trong hộp nguyên đai nguyên kiện của nhà máy honda bên nhật (cái này do 1 bác làm công an được bạn tặng mà không dùng nên bán lại cho e). Mua về chỉ việc xé bao ra mà lắp vào đủ nguyên cả cái đầu mà không cần mua thêm phụ tùng gì ở ngoài.
Máy móc của e nó nếu có dịp chiêm ngưỡng các bác sẽ thấy nó trắng tinh và sạch sẽ như xe mới. vì e rất kỹ, mua nhớt loại tốt nhất của castrol và mua toàn 1 thùng không ah, và cứ 1000km thay nhớt 1 lần. cứ 2 đến 3 lần thay nhớt là thay 1 cái lông đền nhớt chính hãng honda.hihihi
Bình Xăng con
E tuyển qua rất nhiều bình xăng con, mua rồi đem đổi, mua thêm v.v. . . đủ kiểu, giờ e sở hữu 4 cái bình xăng con, 1 cái đem lắp vào xe, cái nào khi mở ra đều còn trắng tinh và xanh lè, hiihi, ốc vít thì cực kỳ, hihi, cái này cũng chạy ngon thiệt ngon và rất ít hao. theo e e đã đi nhiều và có nhận xét như sau: nếu chạy trong thành phố (đường đông) mức tiêu hao là 34 - 35km/lít (e dùng toàn xăng 95 cả). Nếu là đường trường (đi xa, kéo ga, đua thoải mái) mức tiêu hao sẽ là 38 đến 40km/lít, bản thân e đã test thường xuyên đường đi đà lạt và nha trang bằng cách đổ đầy bình xăng đến miệng bình, không thể đổ được nữa, đóg nắp, quay tua đồ đồng lại Okm và chạy, đến nơi lại mở nắp bình xăng lại đổ như lúc đầu, nhìn đồng hồ đo khoảng cách + xăng đổ, tính ra được liền, hiih.
Xe của em e thì kỹ tính nên e chăm e nó rất đặc biệt, vì cưng quá nên phải sắm 1 bộ đồ nghề sửa xe (của đức đàng hoàng nhé, hihi), 1 máy nén khí, 1 máy rửa xe.hiih. Từ hồi e nó về với e là chưa hề ra tiệm rửa xe, toàn bộ do e tự tay rửam bảo trì, bảo dưỡng cả (cái này gọi là bệnh nặng nè)hiihi.
Về giấy tờ, thì là đứng tên của e, giấy tờ hoàn toàn ngon lành, bao sang tên, chuyển vùng thoải mái.
Nói đến đây dài quá trời rồi, hhiihh, mà cũng còn nhiều điều muốn nói nữa, chia sẽ cùng a e cho vui và hiểu hơn về cái sự ham mê e LA này.hiihi.
Thật lòng mà nói e cũng không muốn chia tay e nó, vì e vẫn rất mê, nhưng vì 1 mình e đến mấy chiếc (e còn mấy chiếc khác, loại khác nữa), nên cứ để vậy chắc e bị đuổi khỏi nhà, hiihi, nên e hy vọng nếu bác nào có niềm đam mê như e và hơn e nếu thấy có duyên với e nó rước e nó về chăm sóc tiếp thay e. và e chỉ muốn nó về với bác nào đam mê thôi ah. ngoài ra các a e nào thắc mắc gì muốn biết thêm xin cứ gọi dt e hoặc lên đây e sẽ giải đáp hết ah.
Thân. rất vui được biết anh em.
[font="times new roman,times"]@mtamlion:[/font]
[font="times new roman,times"]-Cảm ơn Bác về Quotation of vợ 02.Hy vọng rằng qua kênh này hoặc nhiều kênh khác vợ 02 của Bác sẽ gặp được ý trung nhân"Sẽ yêu thương nó như Bác đã yêu thương".Cuối cùng mong Bác cũng nêu phần "Lễ trầu cau,vòng vàng............" nói chung là môn đăng hộ đối như thế nào để anh em trong,ngoài diễn đàn có thể tham khảo trước khi quyết định cưới cô vợ kiều diễm này.[/font]
[font="times new roman,times"] Chúc Bác sớm..............gã vợ 02![/font]
@mtamlion: xe bác đúng là đẹp, chúc em nó mau tìm được ý trung nhân
@vượng lảo gia và bác sĩ: em đang tìm cặp gác chân zin của LA + ron (gác chân trước). Nếu trên đường đi chơi thăm pàcon (cu Lượng, Tân Thành, ...), thấy ai "làm rớt", bác "lụm" giúp em với nghen. Muôn vàng đa tạ các bác, xin mời các bác ly cafe trước nè
@vượng lảo gia và bác sĩ: em đang tìm cặp gác chân zin của LA + ron (gác chân trước). Nếu trên đường đi chơi thăm pàcon (cu Lượng, Tân Thành, ...), thấy ai "làm rớt", bác "lụm" giúp em với nghen. Muôn vàng đa tạ các bác, xin mời các bác ly cafe trước nè