Hạng D
4/8/10
2.381
1.698
113
HCM City
[font="times new roman,times"]@all: [/font]
[font="times new roman,times"].Các Bác ui.Em đóng góp thêm vấn đề này tí: [/font]
[font="times new roman,times"]-Thời gian,địa điểm,thành viên tham gia,ẩm thực,tốc độ .....của đoàn theo em cũng tương đối đầy đủ.Tuy nhiên những dấu hiệu của đoàn ví dụ mở đèn lái trong suốt tuyến đường,ra dấu rẽ...........Cái  này Bác nào có kinh nghiệm xin vui lòng hướng dẩn chi tiết hơn(Ngắn gọn,cơ bản) để anh em thực hiện trong tour tuần này.Việc này chắc Bác 007 là người từng "tham chiến" nhiều rồi.Em nghỉ Bác thiết kế thì tuyệt vời. [/font]
[font="times new roman,times"]-Anh em trong đoàn rất nôn nóng,mõi mòn từng ngày để chuẩn bị cho chuyến đi thật thành công. [/font]
[font="times new roman,times"]  [/font]
[font="times new roman,times"]                                                              Thân chào!!!!! [/font]
[font="times new roman,times"]  [/font]
[font="times new roman,times"]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
[/font]
[font="times new roman,times"]Ghẹo em hoài em lấy beo đi luôn bây giờ.Hhahahahhaa.Bác T.S.G giơ 2 tay vậy là gì vậy Bác!Haahahahhaha [/font]
[font="times new roman,times"]  [/font]
[font="times new roman,times"]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
[/font]
[font="times new roman,times"]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
  
[/font] [font="times new roman,times"]Đội xe ôm đang chờ UBND TP Hồ chí Minh cấp giấy phép hành nghề trên địa bàn Tp.[/font]

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

 
[font="times new roman,times"]Phải Lâm Tới...........Bến trong Cánh đồng hoang,Mùa gió chướng đóng cặp đôi  với Thúy An ngày  xưa không Bác T.S.G????????????[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/12/09
1.165
201
63
56
smallkiwi nói:
[font="times new roman,times"]@all:[/font]
[font="times new roman,times"].Các Bác ui.Em đóng góp thêm vấn đề này tí:[/font]
[font="times new roman,times"]-Thời gian,địa điểm,thành viên tham gia,ẩm thực,tốc độ .....của đoàn theo em cũng tương đối đầy đủ.Tuy nhiên những dấu hiệu của đoàn ví dụ mở đèn lái trong suốt tuyến đường,ra dấu rẽ...........Cái  này Bác nào có kinh nghiệm xin vui lòng hướng dẩn chi tiết hơn(Ngắn gọn,cơ bản) để anh em thực hiện trong tour tuần này.Việc này chắc Bác 007 là người từng "tham chiến" nhiều rồi.Em nghỉ Bác thiết kế thì tuyệt vời.[/font]
[font="times new roman,times"]-Anh em trong đoàn rất nôn nóng,mõi mòn từng ngày để chuẩn bị cho chuyến đi thật thành công.[/font]
 
[font="times new roman,times"]                                                              Thân chào!!!!![/font]

Các Bác tham khảo ạ
Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.
Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.
Dưới đây là vài hình ảnh minh họa và hướng dẫn một số tín hiệu giao tiếp cần thiết khi di chuyển theo đoàn...
 
Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.
 
Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.
 
Dừng lại: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng thẳng xuống dưới, lòng bàn tay quay về phía sau.
 
Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.
 
Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.
 
Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu
 
Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng
 
Bật đèn pha: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.
 
“Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
 
Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.
 
Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.
 
Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.
 
Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.
 
Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
“Tôi đói rồi”: Vỗ nhẹ vào bụng.
Lạc đường, không nhớ đường: Chỉ về phía trước, nhún vai.
Trên đây là những kí hiệu thông thường, cơ bản mà mỗi thành viên trong đoàn cần nên biết để giữ liên lạc với nhau và để có được một chuyến đi an toàn, hiệu quả. Khi nhận được hiệu lệnh của người đi trước, trách nhiệm của người đi sau phải thực hiện lại đúng thao tác để báo cho người đi sau liền kề biết.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@all: bổ sung thêm thông tin với bác thượng sỹ:
Di chuyển ngoài quốc lộ với tốc độ khá cao là khá nguy hiểm với những tình huống sự cố bất ngờ sẵn sàng xảy ra gây hậu quả đáng tiếc nên khi đoàn di chuyển nhất thiết phải tuân thủ nguyên tắc: giữ đều khoảng cách - không tự ý phá vỡ đội hình, sử dụng đèn pha, còi để phát tín hiệu thông báo, chú ý phía sau qua kính hậu.
Với đoàn đông thì cần người mở đường và người khoá đuôi:
Đối với người mở đường là phải thông thuộc địa hình, tay lái vững và xử lý tình huống nhanh nhạy.
Đối với xe khoá đuôi thì yêu cầu máy mạnh và khả năng tăng tốc tốt để thu gom và giữ đội hình.
Đối với các thành viên khác trong đội hình là phải TUÂN THỦ TUYỆT ĐỐI việc dẫn hướng và điều khiển của người mở đường (mở đường phát tín hiệu rẽ thì phải rẽ, thắng thì phải thắng) cũng như phải giữ khoảng cách an toàn của đội hình (với tốc độ 50 - 80km/h thì khoảng cách giữa 2 xe phải luôn giữ ở tầm 50m)
Việc thông tin bằng tay như bác thượng sỹ đã nói chỉ nên sử dụng khi tốc độ di chuyển của đoàn thấp. Đi ngoài quốc lộ với tố độ trên 60km/h sẽ khá nguy hiểm nếu truyền tin bằng cách sử dụng tay. Do đoàn chúng ta không có bộ đàm liên lạc nên việc dẫn hướng và thông tin cho đoàn hoàn toàn phụ thuộc vào người mở đường. Vì thế ai chịu trách nhiệm mở đường sẽ phải thông tin trước cho đoàn về các điểm rẽ đổi hướng bằng đèn xi nhan trước điểm rẽ đổi hướng 50m. Trên đoạn đường thẳng không có điểm rẽ đổi hướng, người mở đường sẽ di chuyển trước 500m với tốc độ cao hơn của đoàn để dò đường.
1. Nếu có vấn đề không an toàn, người mở đường sẽ giảm tốc chờ đoàn lên và thông báo tình hình sự cố bắng đèn phanh + đèn báo khẩn cấp (4 xi nhan cùng chớp) và dẫn hướng cho đoàn tấp vào lề phải trước điểm có sự cố 100m.
2. Nếu đoạn đường phía trước có sự cố nhưng vẫn có thể di chuyển chậm thì ngưới mở đường sẽ giảm tốc chờ đoàn lên và đi chung tốc độ với đoàn + mở đèn báo khẩn cấp cho đến khi qua khỏi đoạn đường có sự cố thì người mở đường tắr đèn báo khẩn cấp và tiếp tục tách đoàn lên trước. Các thành viên khác trong đoàn phải giảm tốc và giữ khoảng cách giữa 2 xe là 10m.
3. Trong trường hợp đoàn xảy ra sự cố ở đoạn giữa, xe đi ngay trước và ngay sau xe bị sự cố sẽ phát tín hiệu còi hai lần mỗi lần một dài hai ngắn để thông báo cho người đi trước. Khi đó đoàn sẽ chuyển hướng tấp vào lề phải, người khoá đuôi sẽ tăng tốc lên thông báo cho người mở đường biết. Nếu di chuyển ban đêm thì thay tín hiệu còi bằng tín hiệu đèn pha + xi nhan bên phải.
 
Hạng D
14/12/09
1.165
201
63
56
Chuyện tín hiệu thì còn nhiều .... tập .....
Em là em đề nghị Bác 007 chạy trước mở đường kakakakkakka
Vương Lão Gia chạy sau cùng .... có gì thì hú như Taczan á  huuuuuuuuuuuuuuu à huuuuuuuuuuuuu 
Em là Em đu dây ..... chuyền cành theo ......
Về bộ đàm để mơi em  anho xem sao, em có 2 cái mà nó tèo hết 1 cái ... nghe chứ kg nói lại được, móa cái này nà tức nhắm đấy ợ ..... nghe nó .... chửi miềng mà miềng ứ .... chửi lại được ......mơi em a nho em mượn 2 cái nữa xem sao.
Kekekekekkekekke
Thường có bộ đàm Em đi 3 cái:
Dẫn đường -- Bọc hậu - Chạy giữa kiểm soát ....
kakakakkakakaakkak Em dzọt thui hẻm cóa các Bác trém chít ......
@ Bác Small: @ ngón như Bác là ..... mần 2 phát ý ạ ...... kakkakakakakka
 
Hạng D
14/12/09
1.165
201
63
56
Theo tình hình dzất ư nà tình hình .... đến giờ phút này tạm tổng kết số lượng member rơi rụng lèo tèo còn lại như sau:
Khởi hành sáng ngày 19/3:
1 - Gia đình FUR DOCTOR
2 - Gia đình SMALL KIWI
3 - Nhà T.S.G
Khởi hành trưa ngày 19/3:
1 - Nhà 007
2 - Nhà Vương Gia
Ra Vũng Sình sẽ có thêm Bác Nhã nhập hội ....
Các Bác khác còn đang băn khoăn chiều 30:
- Bác Long
- Bác Dhnam
- Bác Nhốp Ảnh
.......
Mong các Bác tham dự đầy đủ cho dzui .....
 
 
 
Hạng D
4/8/10
2.381
1.698
113
HCM City
T.S.G nói:
smallkiwi nói:
[font="times new roman,times"]@all:[/font]
[font="times new roman,times"].Các Bác ui.Em đóng góp thêm vấn đề này tí:[/font]
[font="times new roman,times"]-Thời gian,địa điểm,thành viên tham gia,ẩm thực,tốc độ .....của đoàn theo em cũng tương đối đầy đủ.Tuy nhiên những dấu hiệu của đoàn ví dụ mở đèn lái trong suốt tuyến đường,ra dấu rẽ...........Cái  này Bác nào có kinh nghiệm xin vui lòng hướng dẩn chi tiết hơn(Ngắn gọn,cơ bản) để anh em thực hiện trong tour tuần này.Việc này chắc Bác 007 là người từng "tham chiến" nhiều rồi.Em nghỉ Bác thiết kế thì tuyệt vời.[/font]
[font="times new roman,times"]-Anh em trong đoàn rất nôn nóng,mõi mòn từng ngày để chuẩn bị cho chuyến đi thật thành công.[/font]
 
[font="times new roman,times"]                                                              Thân chào!!!!![/font]

Các Bác tham khảo ạ
Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.
Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.
Dưới đây là vài hình ảnh minh họa và hướng dẫn một số tín hiệu giao tiếp cần thiết khi di chuyển theo đoàn...
 
Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.
 
Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.
 
Dừng lại: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng thẳng xuống dưới, lòng bàn tay quay về phía sau.
 
Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.
 
Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.
 
Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu
 
Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng
 
Bật đèn pha: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.
 
“Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
 
Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.
 
Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.
 
Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.
 
Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.
 
Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
“Tôi đói rồi”: Vỗ nhẹ vào bụng.
Lạc đường, không nhớ đường: Chỉ về phía trước, nhún vai.
Trên đây là những kí hiệu thông thường, cơ bản mà mỗi thành viên trong đoàn cần nên biết để giữ liên lạc với nhau và để có được một chuyến đi an toàn, hiệu quả. Khi nhận được hiệu lệnh của người đi trước, trách nhiệm của người đi sau phải thực hiện lại đúng thao tác để báo cho người đi sau liền kề biết.
 
anhso-09031_034.jpg

        <span style=""color: #ff00ff;"">[font="times new roman,times"]-Bác ui!Cho em hỏi thiệt nghen.Gỉa dụ ông Pakixtan này là người dẩn đoàn mà đột nhiên ổng ra hiệu như vậy,đưa tay như vậy thì chúng em theo sau phải làm sao,chạy hoặc biến đổi đội hình ra sao ạh?Em tìm trong sách hướng dẩn của trong nước,ngoài nước vẩn không thấy ám hiệu này.Xin các Bác cho ý kiến.Hhahahahhahhahhahahaha[/font]</span>

smallkiwi nói:
[font="times new roman,times"]@all: [/font]
[font="times new roman,times"].Các Bác ui.Em đóng góp thêm vấn đề này tí: [/font]
[font="times new roman,times"]-Thời gian,địa điểm,thành viên tham gia,ẩm thực,tốc độ .....của đoàn theo em cũng tương đối đầy đủ.Tuy nhiên những dấu hiệu của đoàn ví dụ mở đèn lái trong suốt tuyến đường,ra dấu rẽ...........Cái  này Bác nào có kinh nghiệm xin vui lòng hướng dẩn chi tiết hơn(Ngắn gọn,cơ bản) để anh em thực hiện trong tour tuần này.Việc này chắc Bác 007 là người từng "tham chiến" nhiều rồi.Em nghỉ Bác thiết kế thì tuyệt vời. [/font]
[font="times new roman,times"]-Anh em trong đoàn rất nôn nóng,mõi mòn từng ngày để chuẩn bị cho chuyến đi thật thành công. [/font]
[font="times new roman,times"]  [/font]
[font="times new roman,times"]                                                              Thân chào!!!!! [/font]
[font="times new roman,times"]  [/font]
[font="times new roman,times"]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
[/font]
[font="times new roman,times"]Ghẹo em hoài em lấy beo đi luôn bây giờ.Hhahahahhaa.Bác T.S.G giơ 2 tay vậy là gì vậy Bác!Haahahahhaha [/font]
[font="times new roman,times"]  [/font]
[font="times new roman,times"]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
 
[/font]
[font="times new roman,times"]
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
  
[/font] [font="times new roman,times"]Đội xe ôm đang chờ UBND TP Hồ chí Minh cấp giấy phép hành nghề trên địa bàn Tp.[/font]

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc

 
[font="times new roman,times"]Phải Lâm Tới...........Bến trong Cánh đồng hoang,Mùa gió chướng đóng cặp đôi  với Thúy An ngày  xưa không Bác T.S.G????????????[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
T.S.G nói:
Theo tình hình dzất ư nà tình hình .... đến giờ phút này tạm tổng kết số lượng member rơi rụng lèo tèo còn lại như sau:
Khởi hành sáng ngày 19/3:
1 - Gia đình FUR DOCTOR
2 - Gia đình SMALL KIWI
3 - Nhà T.S.G
Khởi hành trưa ngày 19/3:
1 - Nhà 007
2 - Nhà Vương Gia
Ra Vũng Sình sẽ có thêm Bác Nhã nhập hội ....
Các Bác khác còn đang băn khoăn chiều 30:
- Bác Long
- Bác Dhnam
- Bác Nhốp Ảnh
.......
Mong các Bác tham dự đầy đủ cho dzui .....
Bác thượng sĩ ở trong tốp đầu mà nói em dẫn đường là seo ? Em dẫn qua massage ở Sư Vạn Hạnh gần công ty làm ấy nhé, hohoho.
Trong danh sách "lèo tèo" này chỉ có em với bác thượng sĩ và vương lão gia là solo thôi, bác người thượng có tiết mục gì không (đừng đi bắn tên lửa là được dzồi, hehe).
Tuy là "lèo tèo" nhưng vẫn hơn chán vạn cái không có gì bác nhể. Biết đâu sau lần này tình hình tốt hơn thì sao. Nếu lần này mà LÈO thì những lần sau mới TÈO bác ơi, hohoho.
 
Hạng D
4/8/10
2.381
1.698
113
HCM City
[font="times new roman,times"]@ALL:[/font]
[font="times new roman,times"]-Báo với các Bác là đuôi bò hôm rồi em có dự định đem lên chung với chương trình ẩm thực chuyến đi.Tuy nhiên Bác Người Thượng nói rằng Bác ấy ra biển chỉ muốn ăn..........Nghêu,sò loại to thôi.Có đuôi rồi không cần ăn ngoài biển.Khi nào về Cao nguyên mới được ăn.[/font]
[font="times new roman,times"]          [/font]
 
[font="times new roman,times"]Báo cho các Bác rõ tình hình là thế.[/font]
 
Hạng D
28/2/11
1.489
2
38
P.26, Bình Thạnh, TPHCM
Nhìn mà quá thèm....không có cách nào trốn đi được.. đành pó tay, pó máy ở nhà chờ tin. Chúc mấy bác đi vui vẻ, gặt hái nhiều hình ảnh để em út ở nhà xem đỡ buồn!!!