Hạng D
20/4/08
1.854
1.104
113
Gởi bác Smallkiwi

Mấy hôm nay đi công tác, không lên đây nên không trả lời bác sớm.

Về vụ cái nhún sau, mình đã khắc phục được rồi. Mình lấy nhớt nhỏ vào cái ty nhún sau, chịu khó nhún tại chỗ khoản 10 phút cho nhớt xuống đều, cảm giác nhẹ hơn trước nhiều. Vài ngày nữa rảnh sẽ tranh thủ ra ngã tư Tạ Uyên kiếm cái đồng hồ và bình xăng con. Ah, mình đang phân vân là nên thay bình xăng con zin của LA hay CB250. Lúc đầu định thay cái bình xăng con của LA, nhưng thấy nhiều anh em nói là thay bình xăng con của CB250 đi nhẹ máy và bốc hơn, làm mình phân vân quá. Bác nào có kinh nghiệm chia sẽ với mình với. Bình xăng con hiện tại của mình bị dư xăng, đen đầu bugi và chạy hay hụp, nhất là lúc mới chạy (máy còn nguội), đem đến thợ chỉnh rồi, nhưng không khá hơn, không biết có cách nào khắc phục được hay không.

Cảm ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/8/10
2.381
1.698
113
HCM City
   0919422111 đây là số phone của mình.Bác gaco vui lòng cho số phone.Có dịp nào đó mình có thể trao đổi hoặc uống cafe tại saigon nghen!
 
   Thân chào!
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
 ông anh em có chiếc LA đời 84  ,còn zin toàn bộ bán 46tr , các bác có quan tâm không em hỏi cho
 
Hạng D
4/8/10
2.381
1.698
113
HCM City
[font="times new roman,times"] Hiện tai theo tôi biết cũng khá nhiều người đang săn lùng L.A nguyên bản(Trong đó tôi cũng đang có 1 người bạn hàng ngày vẩn truy tìm).Do đó giá cả là 1 phần mong Sport3.5 vui lòng bớt ít thời gian up hình em nó lên để ai quan tâm có thể xem sơ bộ trước khi đến trực tiếp chiếc xe mà họ muốn mua.Hình thức này rất tiết kiệm nhiều thời gian cho người mua lẩn người bán. [/font]
[font="times new roman,times"] [/font]
[font="times new roman,times"] Xin chào! [/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/10
151
3
18
Dang can mua 1 chiec LA co bim bim di duong hoac giay sang ten duoc la tot nhat. Bac nao co thi pm dum nhe.
Tks all
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Chào cả nhà, tôi cũng có một con la già đời 83, chạy từ năm 93 đến giờ nên cũng phải chắp vá mình đầu cổ cánh. Rất hân hạnh tham gia nhóm LA.
Tôi tên Triệu, 45 tuổi (hình như già quá rồi ?) số phone là 0983158639.
Chia sẻ với anh em về chỗ phục hồi phuộc nhún : tiệm Hồng Phát ở đường Nguyễn Kim (không phải Hồng Phát Lý thái Tổ đâu nhé), gần ngã tư Nguyễn Kim - Nhật Tảo, làm phuộc nhẹ, cẩn thận.
Có dịp nào càe hội ngộ nếu không chê người già cả xin vui lòng alô 1 cái, hì.
Đây là con la già cọc cạch của tôi
anhso-112720_My_LA250-left-small.jpg


Choá đèn này bị lai rồi
63.gif
, vì choá zin xài lâu quá nên mờ, bóng zin cũng tối quá nên lấy choá đèn xe hơi thay vào, vì choá xe hơi không có đèn demi/parking nên phải chế mấy bóng led luxeon (3W/led) gắn 2 bên tay xinhan. Tổng công suất 4 bóng LED này cũng là 12W bằng với bóng demi/parking zin nhưng cực kỳ sáng --> ít khi nào phải xài đến đèn chính (bằng xenon H4 pha/cốt)
anhso-103621_My_LA250-front.jpg


anhso-103641_My_LA250-right-small.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: smallkiwi
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Chào bác gaco, tôi cũng bị tình trạng dư xăng, đầu bugi đóng muội than đen khô và cứ 4 tháng là chết 1 cặp bugi bì muội than đóng vào sứ cách điện, trong khi lúc mới mua xe chạy hơn 2 năm trời chưa biết phải mở bugi ra chùi là gì huống hồ phải thay bugi, nếu có mở ra chùi (cho an tâm trước những chuyến đi xa) thì cả 2 bugi đều có màu đỏ gạch nhưng sạch sẽ. Lúc đầu đoán là BXC bị dư xăng do trước đây vào năm 1996 (sau khi mua xe và đi được gần 3 năm) sau 2 chuyến đi đồng bằng sông Cửu Long với đoàn đua xe đạp cúp Truyền Hình TP HCM thấy máy cũng khá yếu, mở piston bạc ra kiểm tra thấy piston đã lên code 3 nên máu nổi lên xổ luôn xy lanh lên 2 trái 150cc luôn và phải can thiệp vào BXC để đủ xăng đi, sau đó đến năm 2002 phần thì già đi phần thì nghĩ tay dzên máy sẽ không chịu nổi trái lớn về lâu về dài nên thay hẳn cả nòng xy lanh lẫn piston bạc standard và bắt đầu từ đó bugi chuyên môn bị đóng muội than đen khô và phải thay bugi liên tục :( Đúng là phải trả giá cho cái máu me của minh rồi.
Tham gia bikervietnam để hy vọng kiếm được giải pháp khắc phục nhưng thất vọng, search trên Internet từ ta đến tây để xem ai có ý kiến nào hay thấy bà con chỉ ra Quân Hữu Phước ở góc Sư Vạn Hạnh - Lý Thái Tổ chyên môn phục hồi BXC nên lật đật chạy ra, làm ở đó được 3 lần thì bệnh vẫn còn nguyên chỉ thuyên giảm được ít (trước khi phục hồi thì 3 tháng thay cặp bugi thì sau khi làm tuổi thọ bugi kéo dài hơn được 2 tháng !!!). Chán quá lại quay về internet với các diễn đàn xe thì vô tình khi gia nhập oto-hui.com thấy có 1 bác post lên cái hình nguyên tắc hoạt động của BXC loại bướm ga nên mới ngẫm nghĩ theo những kiến thức đã học về otô ở ĐHSPKT hồi trước thì mới khám phá ra nguyên nhân bị bệnh BXC của mình: khi thợ làm BXC lúc lên trái lớn đã sử dụng gích lơ chính và gích lơ ralenti lớn để đủ xăng cho máy lúc đó là 300cc nên bây giờ về máy 250cc thì chắc chắn sẽ bị dư xăng nếu đi tốc độ thấp dưới 70km/h trên những quảng đường ngắn hơn 40km (tôi cho là như thế vì trong gần 1 năm đi làm việc ở Tiền Giang ngày đi ngày về thì bugi rất ít khi bị hư !)
Xử lý:
Nghĩ là làm ngay, kỳ này tự làm không cần phải dắt ra thợ nữa (vì mấy lần trước xem thợ làm cũng biết được cách mở ra ráp vào cái BXC. Cũng đắn đo lắm các bác ạ, tay cầm tô vít mà đầu nghĩ rằng: "hay là mình thay bình xăng con của Nighthawk 250 cho đơn giản, vì mới biết thông tin có anh Khoa bên 5giay có bán BXC Nighthawk 250 mới 100%." Vì ý nghĩ đó nên liên lạc với anh Khoa thì mới biết BXC Nighthwak 250 gắn vào LA là phải đi nguyên bộ BXC+co xăng+co và lọc gió, do kích thước lắp đặt Nighthawk 250 và LA 250 khác nhau nên không thể chỉ bưng cái BXC Nighthawk gắn vào LA là xong, giá thì ôi thôi khủng khiếp : BXC 350USD, co xăng 40USD, co gió và lọc gió 140USD = 530USD ! Thật sự không phải tôi tiếc tiền nhưng nghĩ rằng đã bị lai đồ mà giá lại quá mắc trong khi không chắc chắn rằng khi mua nguyên complê như thế gắn vào có đạt được kết quả như mong đợi hay không, không ai chắc chắn được nên thôi gác cái ý tưởng mua BXC Nghthawk qua mà cầm cái tô vít lên quyết định mở ra chọc ngoáy, đằng nào thì cũng đã bệnh rồi.
Đúng là mở ra và ráp vào cái BXC của LA thật là vất vả. Thời gian cho việc tháo ra khỏi xe là gần 2 tiếng đồng hồ, thời gian ráp vào cũng gần 1 tiếng đồng hồ, trong khi thời gian mở rời toàn bộ bình xăng con ra thay 2 cái gich lơ, vệ sinh sạch sẽ, ráp lại nguyên cái bình xăng con chỉ có ... 15 phút (làm rất cẩn thận đấy các bác).
Thay xong gích lơ ralenti loại 72 (cỡ nhỏ nhất của gich lơ xe 67) thì thấy kết quả khả quan hơn hẳn. Gích lơ ralenti cũ trong BXC tháo ra tôi nghĩ là loại 90 vì nhìn lỗ to hơn hẳn cái gich lơ 72 vừa thay vào. Chỉ còn chừa lại cái gich lơ chính là chưa thay để xem tình hình ra sao. Sau khi thay gichlơ 72 vào thì vặn chỉnh ốc gió thấy có ép phê (trong khi gichlơ cũ thì có vặn ốc gió như thế nào cũng vậy, chẳng có tác dụng gì). Bây giờ máy đã nổ đều tiếng, ralenti chậm đến mức cái đầu xe nó cứ nhịp theo từng tiếng nổ, tuy nhiên khi chạy chỉ cần vặn nhẹ ga là thấy đầu xe chồm lên như xe xì po
080402cool_prv.gif

Để chạy khoảng 1 tháng mở ra coi lại bugi xem sao, nếu ổn thì thôi, còn nếu vẫn còn đóng ít muội than đen thì tôi sẽ xử nốt cái gichlơ chính, đổi thành loại 110 luôn.
Ít thông tin chia xẻ với bác gacon và các bác trong hội la già
41.gif
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
tonytrader nói:
Dang can mua 1 chiec LA co bim bim di duong hoac giay sang ten duoc la tot nhat. Bac nao co thi pm dum nhe.
Tks all

bác liên hệ với anh này tên cường có chiếc LA 84 zin toàn bộ bán giá 46tr đó bác , em thì chưa xem xe nên không thể up hình được, bác nào quan tâm thì gọi nha , điện thoại : 0908202303 cường
 
Last edited by a moderator: