Cảm ơn Bác isengineer nhiều nhé, e chạy xe chưa hết rô đai nên gà mờ lắm.Bác mở 2 cánh cửa ghế sau, nhìn vào cạnh của cửa sẽ thấy ngay có một nút child lock, gạt cái đó vào vị trí khóa mới không mở từ trong ra được. Còn cái nút ở gần bác chỉ khóa lúc đó, ở đằng sau mà gạt cái lẫy đỏ chỗ tay nắm là vẫn mở vô tư bác nhé.
Thường như xe em là hàng nội địa thì cứ chạy lên trên 20km/h là nó tự động lock. Muốn có chế độ này bác thử đưa ra Hãng và nhờ họ set chế độ này của ECU xem có được ko
Mấy hôm nay xe em bị hiện tượng máy lạnh chập chờn, lúc lạnh lúc chỉ toàn thổi hơi gió ... đã vào hãng kiểm tra, nhưng chưa phát hiện ra lỗi ... có bác nào bị hiện tượng như em thì tư vấn giúp em với.
Bây giờ bác mang qua Hyundai, nó sẽ xử lý các công đoạn này cho bác trước:Mấy hôm nay xe em bị hiện tượng máy lạnh chập chờn, lúc lạnh lúc chỉ toàn thổi hơi gió ... đã vào hãng kiểm tra, nhưng chưa phát hiện ra lỗi ... có bác nào bị hiện tượng như em thì tư vấn giúp em với.
- Kiểm tra áp suất gas, nếu thiếu áp suất sẽ phải kiểm tra xem rò rỉ ở đâu ko, công đoạn này hơi mất thời gian
- Kiểm tra lọc cabin
Sau khi những vấn đề trên ko bị, thì là con cảm biến áp suất cao áp của máy nén (lốc) là con này: AC pressure tranducer. Thay con này là ok. Chỉ cần nói thợ tháo đoạn ống này ra, bơm áp vào mà thấy lốc chạy chứng tỏ là do con này.
Bác Cường dương là đang ở đâu? Nếu SG ra Ngọc An. Khi nó kiểm tra những cái cơ bản ko phát hiện ra thì gọi cho em, em sẽ tư vấn cách kiểm tra, test như thế nào và mua phụ tùng ở đâu nhanh.
Bác Cường ghé NA đi, NA đã từng xử lý 1 xe Tucson như vậy đó ạ.Mấy hôm nay xe em bị hiện tượng máy lạnh chập chờn, lúc lạnh lúc chỉ toàn thổi hơi gió ... đã vào hãng kiểm tra, nhưng chưa phát hiện ra lỗi ... có bác nào bị hiện tượng như em thì tư vấn giúp em với.
Cảm ơn bác. Em ở SG. Em cũng đã mang xe qua Ngọc An check rồi bác ạ, nhưng vẫn chưa tìm ra bệnh gì, bên đó sử dụng máy đo, test thì thấy bình thường .... Hiện tượng trên xảy ra khi đang chạy khoảng 30 phút, đang hơi lạnh thì tự động chuyển qua hơi gió ... Nếu em dừng xe, tắt máy khởi động lại thì nó OK, chạy một lúc lại bị lại ...Bây giờ bác mang qua Hyundai, nó sẽ xử lý các công đoạn này cho bác trước:
- Kiểm tra áp suất gas, nếu thiếu áp suất sẽ phải kiểm tra xem rò rỉ ở đâu ko, công đoạn này hơi mất thời gian
- Kiểm tra lọc cabin
Sau khi những vấn đề trên ko bị, thì là con cảm biến áp suất cao áp của máy nén (lốc) là con này: AC pressure tranducer. Thay con này là ok. Chỉ cần nói thợ tháo đoạn ống này ra, bơm áp vào mà thấy lốc chạy chứng tỏ là do con này.
Bác Cường dương là đang ở đâu? Nếu SG ra Ngọc An. Khi nó kiểm tra những cái cơ bản ko phát hiện ra thì gọi cho em, em sẽ tư vấn cách kiểm tra, test như thế nào và mua phụ tùng ở đâu nhanh.
Thanks em trai, a cũng đã đưa qua cho a Phước kiểm tra rồi ,,, chưa phát hiện ra bệnh gìBác Cường ghé NA đi, NA đã từng xử lý 1 xe Tucson như vậy đó ạ.
Vậy thì có thể là do con cảm biến đó rồi, nó bị lỗi nên ngắt lốc ko cho chạy, khi chạy máy nóng lên nó bị lỏng ra, xiết chặt lại nó xem thế nào. Bác lấy cái email của em và đưa cho tụi thợ ở NA xem, nó sẽ hiểu là làm như thế nào!