vụ này hay à nha,Cx9 mà so sanh với fortuner,chắc em tiễn cx9 sắm Fortuner quátuananh68 nói:Vậy so với Fò Tun Nơ đi bác!adchem nói:Xe nay chi loi the la 7 cho, rong rai va gam cao thoi, chu con chay thi khong the nao so sanh voi con panamera duoc.hehe.
thanhap nói:vụ này hay à nha,Cx9 mà so sanh với fortuner,chắc em tiễn cx9 sắm Fortuner quátuananh68 nói:Vậy so với Fò Tun Nơ đi bác!adchem nói:Xe nay chi loi the la 7 cho, rong rai va gam cao thoi, chu con chay thi khong the nao so sanh voi con panamera duoc.hehe.
Mình so sánh được vì chạy fortuner 3 năm rồi đổi cx 9. Cx9 đạp ga rất ngọt, tay lái rất êm, và cảm giác an tòan hơn vì nhiều túi khí, phân bố lực phanh, chống trượt, chống lật. Mình chạy fortuner chỉ lo bị lật. Cũng có không vừa ý e cx9: ồn khi chạy đường xấu cũng nghe rõ lắm, hao xăng hơn, kiếm chổ chế ổ khóa cốp trong xe hoài chưa ra, chạy lâu lâu phải bấm khóa cửa vì kg có tự động khóa..
@sungbvub:
So sánh Fortuner vv CX-9 sao mà em thấy 1 trời -1 vực ??? cứ như so em Phi Thanh Vân với em Ngọc Trinh...just kidding nha mấy Bác.
-Về độ ồn thì em thấy có mà xe nào qua đường xấu mà o có tiếng ồn Bác ui ?
-3.7l vs 2.4l thì tất nhiên phải hao xăng hơn rùi... xe em chạy trung bình đường hỗn hợp khỏang 17.8l/100 km...đường hỗn hợp B/dương-sài gòn.
-Em đang chuột bạch cái ổ khóa cốp , khi hòan thành sẽ cập nhật cho các bác...đã chế thành công trên cốp phụ civic 2.0 ...các bác phải mỗ xẻ cái cốp phụ á . Đóng / mở = remote hoặc câu thẳng vào đèn trần, timing 3/5s sau khi mở sẽ auto-lock cốp phụ.
-Em Đang nghiên cứu gắn lại mấy cái option bị Vina Mazda cắt , trong đó nó cắt luôn cái phần auto door-lock... mà chưa thấy bán mấy cái gói này ở Mazda USA.
Bonus cái hình xe :
So sánh Fortuner vv CX-9 sao mà em thấy 1 trời -1 vực ??? cứ như so em Phi Thanh Vân với em Ngọc Trinh...just kidding nha mấy Bác.
-Về độ ồn thì em thấy có mà xe nào qua đường xấu mà o có tiếng ồn Bác ui ?
-3.7l vs 2.4l thì tất nhiên phải hao xăng hơn rùi... xe em chạy trung bình đường hỗn hợp khỏang 17.8l/100 km...đường hỗn hợp B/dương-sài gòn.
-Em đang chuột bạch cái ổ khóa cốp , khi hòan thành sẽ cập nhật cho các bác...đã chế thành công trên cốp phụ civic 2.0 ...các bác phải mỗ xẻ cái cốp phụ á . Đóng / mở = remote hoặc câu thẳng vào đèn trần, timing 3/5s sau khi mở sẽ auto-lock cốp phụ.
-Em Đang nghiên cứu gắn lại mấy cái option bị Vina Mazda cắt , trong đó nó cắt luôn cái phần auto door-lock... mà chưa thấy bán mấy cái gói này ở Mazda USA.
Bonus cái hình xe :
Last edited by a moderator:
Hôm nay em mới đặt CX9 ở Mazda Biên Hòa, màu xám nội thất kem, thời hạn đặt là 3 tháng.
Theo em, về option không có rửa đèn thì cũng không quan trọng vì suốt thời gian sử dụng thấy có ông nào dùng đâu, còn gập gương thì nếu có càng tốt vì có thể nhìn cái gương mà biết xe mình đã lock hay chưa.
Quan trọng nhất là auto doorlock, vì đâu phải lúc nào lên xe cũng nhớ đến cái vụ này, nhất là ông nào có trẻ nhỏ.
Về so sánh với Fortuner thì em thấy For chạy rất chán, động cơ 2.7 yếu cộng với hộp số 4 cấp nên muốn tăng tốc phải dìu ga, tiếng động cơ ù ù rất nhức đầu, chạy còn thua xa chiếc Zace của ông già em nên quyết định chia tay Fortuner để đến với CX9 dù mới mua hơn 1 năm.
Còn đi qua đoạn đường xấu thì xe nào mà chả ồn, ngay cả E250 em thấy cũng kêu ầm ầm. Độ ồn phụ thuộc rất nhiều vào kích thước mâm xe, mâm càng lớn chạy càng ồn vì tiết diện của lốp xe với mặt đường lớn.
Quê ngoại của mấy thằng nhóc em ở Biên Hòa, mỗi lần về thăm ngoại thì em hỏi bà cả trong Fortuner, Hilux, E250 em thích đi xe nào thì được phán rằng thích nhất là đi Hilux. Vì những lí do sau đây:
E250: sedan, ngồi sau với 2 thằng nhóc chật chội, trọng tâm xe thấp dễ chóng mặt, lốp mỏng nên qua đoạn đường xấu rất ồn. Thằng lái như em thì sướng chứ ngồi sau sướng ích gì, em ngồi thử rồi, không gian ngồi sau thoải mái thua xa Camry 2.4. Chủ yếu chiếc này chỉ dùng khi có khách khứa, chứ em đi gầm cao quen rồi.
Fortuner: chạy ù ù như cái thùng phi, mặc dù có ngồi rộng rãi thoải mái hơn E250 nhưng đi đường dài tiếng ồn động cơ cứ ong ong nên làm cho người mình mệt, thằng lái cũng chả sướng gì hơn, muốn vượt xe khác phải nuôi ga một đoạn.
Hilux: mâm 16 inches, vì thế lốp dày đi qua ổ gà chỉ nghe tiếng phịch phịch, gặp đoạn đường xấu cũng đỡ rần rần hơn, mặc dù máy dầu nhưng khi đạp lên 80 chỉ còn nghe tiếng gió, động cơ dầu 3.0 khi nóng máy chạy rất bốc, cộng với là số tay nên không bị trường hợp động cơ bị đuối sức như Fortuner, trọng tâm cao không bị chóng mặt, nhưng xe này là xe trèo đèo lội suối của em, chẳng lẽ về quê ngoại mà đi bán tải.
Vì những lí đo trên nên e quyết định chia tay For để đến vỡi CX9. Em tiên lượng được rằng CX9 mâm 20 inches nên qua đoạn đường xấu cũng ồn như ai thôi.
Theo em, về option không có rửa đèn thì cũng không quan trọng vì suốt thời gian sử dụng thấy có ông nào dùng đâu, còn gập gương thì nếu có càng tốt vì có thể nhìn cái gương mà biết xe mình đã lock hay chưa.
Quan trọng nhất là auto doorlock, vì đâu phải lúc nào lên xe cũng nhớ đến cái vụ này, nhất là ông nào có trẻ nhỏ.
Về so sánh với Fortuner thì em thấy For chạy rất chán, động cơ 2.7 yếu cộng với hộp số 4 cấp nên muốn tăng tốc phải dìu ga, tiếng động cơ ù ù rất nhức đầu, chạy còn thua xa chiếc Zace của ông già em nên quyết định chia tay Fortuner để đến với CX9 dù mới mua hơn 1 năm.
Còn đi qua đoạn đường xấu thì xe nào mà chả ồn, ngay cả E250 em thấy cũng kêu ầm ầm. Độ ồn phụ thuộc rất nhiều vào kích thước mâm xe, mâm càng lớn chạy càng ồn vì tiết diện của lốp xe với mặt đường lớn.
Quê ngoại của mấy thằng nhóc em ở Biên Hòa, mỗi lần về thăm ngoại thì em hỏi bà cả trong Fortuner, Hilux, E250 em thích đi xe nào thì được phán rằng thích nhất là đi Hilux. Vì những lí do sau đây:
E250: sedan, ngồi sau với 2 thằng nhóc chật chội, trọng tâm xe thấp dễ chóng mặt, lốp mỏng nên qua đoạn đường xấu rất ồn. Thằng lái như em thì sướng chứ ngồi sau sướng ích gì, em ngồi thử rồi, không gian ngồi sau thoải mái thua xa Camry 2.4. Chủ yếu chiếc này chỉ dùng khi có khách khứa, chứ em đi gầm cao quen rồi.
Fortuner: chạy ù ù như cái thùng phi, mặc dù có ngồi rộng rãi thoải mái hơn E250 nhưng đi đường dài tiếng ồn động cơ cứ ong ong nên làm cho người mình mệt, thằng lái cũng chả sướng gì hơn, muốn vượt xe khác phải nuôi ga một đoạn.
Hilux: mâm 16 inches, vì thế lốp dày đi qua ổ gà chỉ nghe tiếng phịch phịch, gặp đoạn đường xấu cũng đỡ rần rần hơn, mặc dù máy dầu nhưng khi đạp lên 80 chỉ còn nghe tiếng gió, động cơ dầu 3.0 khi nóng máy chạy rất bốc, cộng với là số tay nên không bị trường hợp động cơ bị đuối sức như Fortuner, trọng tâm cao không bị chóng mặt, nhưng xe này là xe trèo đèo lội suối của em, chẳng lẽ về quê ngoại mà đi bán tải.
Vì những lí đo trên nên e quyết định chia tay For để đến vỡi CX9. Em tiên lượng được rằng CX9 mâm 20 inches nên qua đoạn đường xấu cũng ồn như ai thôi.
Cx9 mam lon, vo mong nen ap suat lop rat quan trong. Banh truoc nen bom khoang tu 2,8 den maximum 3 kg la duoc roi, con banh sau khong cho nguoi thi 3 kg neu cho nguoi thi 3,5 kg la ok roi, con hon nua se phat ra tieng on va hoi xoc. Day la kinh nghiem su dung hon 2 nam nay.