maninh nói:
minhkhue nói:
Theo Nghị định 34/2010:
4. Thanh tra đường bộ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, khi phương tiện (có hành vi vi phạm) dừng, đỗ trên đường bộ; hành vi vi phạm quy định về đào tạo sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình đường bộ một số hành vi vi phạm khác quy định tại các điểm, khoản, điều của Nghị định này (ND 34) như sau:
a) Điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm g, điểm h khoản 2; điểm d, điểm h khoản 3; điểm a, điểm b, điểm đ, điểm e, điểm h khoản 4 Điều 8;
b) Điểm g, điểm h khoản 1; điểm d, điểm đ khoản 2; điểm g khoản 4; điểm d khoản 5 Điều 9;
c) Điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 2; điểm b khoản 3; điểm e, điểm g khoản 4; điểm b, điểm c khoản 5 Điều 10;
d) Điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 1; điểm a, điểm b khoản 2; điểm b khoản 3 Điều 11;
đ) Điểm a khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 14;
e) Điều 15, Điều 16, Điều 17, Điều 18;
g) Điểm c khoản 4, điểm b, điểm đ khoản 5 Điều 19;
h) Điều 22, Điều 23;
i) Điểm b khoản 4, khoản 5, khoản 7, khoản 8 Điều 24; Điều 25; Điều 26;
k) Khoản 1; điểm a, điểm b, điểm c, điểm đ khoản 2; khoản 3 Điều 27;
l) Điều 28, Điều 30, Điều 31, Điều 34, Điều 36, Điều 38, Điều 41, Điều 42.
Và các nghị định khác có phân công thẩm quyền cho Thanh Tra Giao Thông (VD ND60 về đường thủy, NĐ23 về hoạt động xây dựng....)

Hình chụp của bác chủ là xe của TTGT Tỉnh Bình Dương đi chơi, không phải thi hành công vụ :)
Ôi xe công mà cũng đem đi chơi hả bác, cái này lên báo thì chắc là có chuyện lớn nhỉ

Xe công đem đi chơi, xe công rước dâu, xe công đi ăn nhậu, đi lễ chùa, đi chơi tết......... xe công làm việc tư thì đầy đường mà bác, đâu có gì lớn lao đâu, bào chí viết đầy mà?
Xem thêm:
CHơi tết: http://vozforums.com/showthread.php?t=2660848
Đi chùa: http://vietbao.vn/Xa-hoi/Kiem-diem-can-bo-lam-dung-xe-cong-di-le-chua/10904233/157/
Mười năm bài toán xe công
TT - Cưỡi xe công đi cúng chùa trong giờ hành chính là câu chuyện đã cũ, song vẫn chưa xưa. Một nghị định dày đặc các mức chế tài đang được soạn những mong hạn chế lạm dụng xe công.
Sau mười năm, chiếc xe đã trở nên quá bé nhỏ trong khối tài sản quốc gia phình lớn dần, song cuộc chiến chống lại ham muốn lấy của công làm của riêng mình vẫn thật gian truân, khó khăn bắt đầu ngay từ chuyện sử dụng những chiếc xe công.
imageviewhh.jpg
Minh họa của DAD Thời nay nước ta không còn thiếu luật. Luật phòng chống tham nhũng (2005), Luật quản lý sử dụng tài sản nhà nước (2008), Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (2010)... Cứ vài năm lại có một đạo luật mới ra đời nhằm siết chặt hơn quản lý của công, ấy vậy mà chúng chưa đủ sức răn đe sự lạm dụng của người có quyền.
Cho rằng đã có nhiều điều cấm song còn thiếu chế tài, dự thảo nghị định dự kiến phạt từ 5-50 triệu đồng với các hành vi lạm dụng xe công. Phạt tài xế, phạt chánh văn phòng, thủ trưởng hay phạt chính cơ quan sở hữu xe, nếu tiền nộp phạt cũng lấy từ của công thì xem ra dự thảo này chỉ góp thêm nhiều luẩn quẩn.
Nền hành chính có quán tính quan liêu của nó. Các thủ trưởng mới được bổ nhiệm thường mua xe mới đúng hạng dành cho mình, hành vi ấy tuân thủ đúng quy định của Bộ Tài chính, song vẫn tốn kém hơn việc tiếp tục sử dụng xe cũ của người tiền nhiệm. Của công được chi dùng theo quán tính công, ngoài tạo thêm văn bản cho nề nếp ấy ngày càng chặt chẽ và quy củ, cần khuyến khích những cách nghĩ mới buộc từng công sở hành xử tiết kiệm, hiệu quả đối với khối công sản được giao quản lý.
Nếu nền hành chính cổ điển dựa trên sự tuân thủ của thuộc cấp, một công sở thời nay cũng nên học theo những kinh nghiệm của quản trị các công ty. Nếu các giám đốc công ty phải chịu trách nhiệm trước cổ đông, có thể bị cổ đông thay thế thì thủ trưởng các công sở cũng phải chịu sự giám sát của người dân, báo chí và dư luận xã hội, nếu quản lý tồi cũng phải chịu trách nhiệm chính trị.
Nếu một công ty phục vụ khách hàng thì công sở phục vụ người dân, bởi vậy nên khuyến khích cách thăm dò, đánh giá thái độ phục vụ công dân của công chức thừa hành. Rộng hơn, để đạt hiệu quả một công ty có thể thuê ngoài “outsourcing” thì cũng thế, một công sở cũng cần tính tới sử dụng mọi nguồn lực và sáng kiến của toàn xã hội, mạnh dạn giao dần công việc từ cơ quan nhà nước sang cho các công ty tư nhân, miễn là đạt được mục đích quản lý xã hội.
Từ góc nhìn ấy, thêm văn bản quản lý xe công có thể là cần, song chưa đủ. Cần nhân rộng các sáng kiến khoán chi hành chính, khoán chi đối với mua sắm và sử dụng xe công, khuyến khích đưa định mức sử dụng xe công vào lương của công chức lãnh đạo. Đạo mạo trong những chiếc xe công, người ta dễ có ảo giác chiếc xe ấy, quyền lực ấy là của riêng mình. Vì lẽ ấy, công sở cần bị thúc ép phải linh hoạt học theo các công ty chi tiêu khắc khổ với ngân sách hạn hẹp để vừa lòng nhân dân.
 
Hạng D
2/9/09
2.546
5.259
113
Tp.HCM
chu_bo_doi nói:
Nghiên cứu thông tin thì chịu khó đọc đi bác ơi, Luật mà tóm tắt thì không còn chính xác và dễ bị các oser bắt bẻ lắm bác ơi!!!
Chúc bác vui
Thân
quote=Kevin10126]

Dài quá! Nhờ bác chu_bo_doi tóm tắt cho dễ nắm vấn đề ạ!
[/quote]

Bác chủ vào google.com - Search - Nhiệm vụ và quyền hạn của TTGT cho nó nhanh mà bố cục.
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
truoc e cung thac mac nhu bac, ve sau gap may ong a trong nganh, may ong noi dp dau co quyen gi bat chi duoc ho tro phan luong giao thong khi co lenh ho tro tu quan hay doi, phong...
Online mobile
Vĩnh Nam nói:
Em thấy tại phường 7 Tân Bình, dân phòng còn đứng ra chặn đường bắt người dân không đội nón bảo hiểm nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
"Lắm thầy nhiều ma".....nghe nói ra rả bên tai, nào là "chính quyền là nô bộc của dân", "lấy dân làm gốc", "quân với dân như cá với nước"........giờ thì chỉ thấy lấy dân dân làm gốc để thu phí, chính quyền làm ông nội của dân, quân với dân như cá với thớt.......
bash.gif
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
new driver nói:
"Lắm thầy nhiều ma".....nghe nói ra rả bên tai, nào là "chính quyền là nô bộc của dân", "lấy dân làm gốc", "quân với dân như cá với nước"........giờ thì chỉ thấy lấy dân dân làm gốc để thu phí, chính quyền làm ông nội của dân, quân với dân như cá với thớt.......
bash.gif
túm lại toàn lũ mị dân
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
Bác nóng wé, bác # mới thu có chút xíu phí mà các bác đã lồng lộn lên rồi.
 
Tập Lái
24/3/12
10
0
0
Thanh Hóa
cái tụi này làm mất mặt tui quá!
chu_bo_doi nói:
maninh nói:
minhkhue nói:
Theo Nghị định 34/2010:
4. Thanh tra đường bộ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, khi phương tiện (có hành vi vi phạm) dừng, đỗ trên đường bộ; hành vi vi phạm quy định về đào tạo sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình đường bộ một số hành vi vi phạm khác quy định tại các điểm, khoản, điều của Nghị định này (ND 34) như sau:
a) Điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm g, điểm h khoản 2; điểm d, điểm h khoản 3; điểm a, điểm b, điểm đ, điểm e, điểm h khoản 4 Điều 8;
b) Điểm g, điểm h khoản 1; điểm d, điểm đ khoản 2; điểm g khoản 4; điểm d khoản 5 Điều 9;
c) Điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 2; điểm b khoản 3; điểm e, điểm g khoản 4; điểm b, điểm c khoản 5 Điều 10;
d) Điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 1; điểm a, điểm b khoản 2; điểm b khoản 3 Điều 11;
đ) Điểm a khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 14;
e) Điều 15, Điều 16, Điều 17, Điều 18;
g) Điểm c khoản 4, điểm b, điểm đ khoản 5 Điều 19;
h) Điều 22, Điều 23;
i) Điểm b khoản 4, khoản 5, khoản 7, khoản 8 Điều 24; Điều 25; Điều 26;
k) Khoản 1; điểm a, điểm b, điểm c, điểm đ khoản 2; khoản 3 Điều 27;
l) Điều 28, Điều 30, Điều 31, Điều 34, Điều 36, Điều 38, Điều 41, Điều 42.
Và các nghị định khác có phân công thẩm quyền cho Thanh Tra Giao Thông (VD ND60 về đường thủy, NĐ23 về hoạt động xây dựng....)

Hình chụp của bác chủ là xe của TTGT Tỉnh Bình Dương đi chơi, không phải thi hành công vụ :)
Ôi xe công mà cũng đem đi chơi hả bác, cái này lên báo thì chắc là có chuyện lớn nhỉ

Xe công đem đi chơi, xe công rước dâu, xe công đi ăn nhậu, đi lễ chùa, đi chơi tết......... xe công làm việc tư thì đầy đường mà bác, đâu có gì lớn lao đâu, bào chí viết đầy mà?
Xem thêm:
CHơi tết:
Đi chùa:
Mười năm bài toán xe công
TT - Cưỡi xe công đi cúng chùa trong giờ hành chính là câu chuyện đã cũ, song vẫn chưa xưa. Một nghị định dày đặc các mức chế tài đang được soạn những mong hạn chế lạm dụng xe công.
Sau mười năm, chiếc xe đã trở nên quá bé nhỏ trong khối tài sản quốc gia phình lớn dần, song cuộc chiến chống lại ham muốn lấy của công làm của riêng mình vẫn thật gian truân, khó khăn bắt đầu ngay từ chuyện sử dụng những chiếc xe công.
imageviewhh.jpg
Minh họa của DAD Thời nay nước ta không còn thiếu luật. Luật phòng chống tham nhũng (2005), Luật quản lý sử dụng tài sản nhà nước (2008), Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (2010)... Cứ vài năm lại có một đạo luật mới ra đời nhằm siết chặt hơn quản lý của công, ấy vậy mà chúng chưa đủ sức răn đe sự lạm dụng của người có quyền.
Cho rằng đã có nhiều điều cấm song còn thiếu chế tài, dự thảo nghị định dự kiến phạt từ 5-50 triệu đồng với các hành vi lạm dụng xe công. Phạt tài xế, phạt chánh văn phòng, thủ trưởng hay phạt chính cơ quan sở hữu xe, nếu tiền nộp phạt cũng lấy từ của công thì xem ra dự thảo này chỉ góp thêm nhiều luẩn quẩn.
Nền hành chính có quán tính quan liêu của nó. Các thủ trưởng mới được bổ nhiệm thường mua xe mới đúng hạng dành cho mình, hành vi ấy tuân thủ đúng quy định của Bộ Tài chính, song vẫn tốn kém hơn việc tiếp tục sử dụng xe cũ của người tiền nhiệm. Của công được chi dùng theo quán tính công, ngoài tạo thêm văn bản cho nề nếp ấy ngày càng chặt chẽ và quy củ, cần khuyến khích những cách nghĩ mới buộc từng công sở hành xử tiết kiệm, hiệu quả đối với khối công sản được giao quản lý.
Nếu nền hành chính cổ điển dựa trên sự tuân thủ của thuộc cấp, một công sở thời nay cũng nên học theo những kinh nghiệm của quản trị các công ty. Nếu các giám đốc công ty phải chịu trách nhiệm trước cổ đông, có thể bị cổ đông thay thế thì thủ trưởng các công sở cũng phải chịu sự giám sát của người dân, báo chí và dư luận xã hội, nếu quản lý tồi cũng phải chịu trách nhiệm chính trị.
Nếu một công ty phục vụ khách hàng thì công sở phục vụ người dân, bởi vậy nên khuyến khích cách thăm dò, đánh giá thái độ phục vụ công dân của công chức thừa hành. Rộng hơn, để đạt hiệu quả một công ty có thể thuê ngoài “outsourcing” thì cũng thế, một công sở cũng cần tính tới sử dụng mọi nguồn lực và sáng kiến của toàn xã hội, mạnh dạn giao dần công việc từ cơ quan nhà nước sang cho các công ty tư nhân, miễn là đạt được mục đích quản lý xã hội.
Từ góc nhìn ấy, thêm văn bản quản lý xe công có thể là cần, song chưa đủ. Cần nhân rộng các sáng kiến khoán chi hành chính, khoán chi đối với mua sắm và sử dụng xe công, khuyến khích đưa định mức sử dụng xe công vào lương của công chức lãnh đạo. Đạo mạo trong những chiếc xe công, người ta dễ có ảo giác chiếc xe ấy, quyền lực ấy là của riêng mình. Vì lẽ ấy, công sở cần bị thúc ép phải linh hoạt học theo các công ty chi tiêu khắc khổ với ngân sách hạn hẹp để vừa lòng nhân dân.
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Em xin hỏi TTGT có quyền chặn xe mình đang chạy trên đường không ?Tài xế nhà em chạy xe tải nhỏ thì bị 2TTGT chạy theo bắt dừng lại kiểm tra trọng tải , TTGT có quyền chặn xe đang lưu thông trên đường không các bác ? Cám ơn .
 
Hạng D
11/3/11
1.572
107
63
TP.HCM
daothanhtan nói:
Em xin hỏi TTGT có quyền chặn xe mình đang chạy trên đường không ?Tài xế nhà em chạy xe tải nhỏ thì bị 2TTGT chạy theo bắt dừng lại kiểm tra trọng tải , TTGT có quyền chặn xe đang lưu thông trên đường không các bác ? Cám ơn .
Tụi này chuyên đi kiểm tra, phạt quá tải mà.
 
Hạng B2
1/5/10
329
503
108
42
Xe đang thi hành công vụ nên được miễn trừ các quy tắc giao thông
bash.gif
bash.gif
, đi ngoài đường chuyên thấy các xx giao thông phạm luật, không biết có ai phạt những người này ko?