Hạng B2
26/2/15
296
231
43
dạ e thì bị dính cái khuyến mãi bảo full bình xăng.hôm đó em lấy xe, cảm xúc dâng cao, lăm lăm chạy về, thế là cũng y như pác phát hiện còn một vạch thì sale chìa 2 phiếu xăng 600k bảo là bình xăng xe này chỉ 800k - 200k kia thì đã đưa og lái xe đi đ ăng kiểm biển số cho anh. mình cũng ko happy nhưng thôi. 3 tuần rồi mà chạy chua hết 300k nữa hic em mazda này tiết kiệm xăng ghê
E cũng bị vụ này, nó đi đổ xăng cho em xong nó chạy xe đi đăng ký xe luôn, tức là lấy xăng xe mình chạy luôn, hết cả trăm km, đến lúc e lên lấy xe e sạc cho nó 1 trận, vi nếu e ko lấy khuyến mãi xăng này thì hãng lấy xăng đâu mà chạy xe đi đăng ký, giờ lại lấy cái xăng khuyến mãi của khách để chạy, hết cả trăm km, tuy ko là bao, nhưng mang cảm giác bực bội, về sau thấy thằng sale mặt ngệch ra, tội quá, nên e tha cho nó, chứ ko là e bắt nó xuất tiền đổ đầy bình cho e. các bác khác sắp mua xe nên rút kinh nghiệm
 
  • Like
Reactions: NeedFSpeed
Hạng B2
26/2/15
296
231
43
Mình nói thật chứ sau mấy con xe rồi, giờ đến em mazda này mình cứ để nguyên xi mà chạy, lăn tăn chi mấy cái bên ngoài làm gì cho mệt vậy các bác. Dù sao nó cũng là cái xe để phục vụ mình thôibmaf. Nếu có làm em sẽ gắn thêm bộ tem cho ấn tượng thôi á :)
e cũng như bác, xe trước e lót sàn, phủ gầm, đánh bóng tùm lum...giờ đi xe này e làm biếng làm mấy cái đó, thấy kệ, như vậy cũng đầy đủ rồi, để mỗi khi đi rửa xe là kêu dịch vụ nó lướt 1 vòng từ trong ra ngoài cho xong. giờ cũng định làm cái bậc lên xuống mà lười quá, thấy ko có cũng chẳng sao
 
  • Like
Reactions: NeedFSpeed
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
e cũng như bác, xe trước e lót sàn, phủ gầm, đánh bóng tùm lum...giờ đi xe này e làm biếng làm mấy cái đó, thấy kệ, như vậy cũng đầy đủ rồi, để mỗi khi đi rửa xe là kêu dịch vụ nó lướt 1 vòng từ trong ra ngoài cho xong. giờ cũng định làm cái bậc lên xuống mà lười quá, thấy ko có cũng chẳng sao
e cũng y chang như pác...giờ e chỉ mua sonax về tự rửa xe...tầm 60p là thơm tho sạch sẽ
 
  • Like
Reactions: Chuvecodon
Hạng B1
11/1/13
78
100
18
Chào các bác, em vừa làm 1 chuyến Cà Mau, cảm nhận của em như sau:
1/ Nhiên liệu: 900k xăng cho 680km, có vẻ hơi nhiều. Tổng số km đi được 850 rồi.
2/ Cảm giác lái: lái sướng, tay lái nhẹ, khi tăng tốc thì tay lái nặng hơn. Tầm quan sát trái, phải, trước, sau tốt, có thể kiểm soát xe dễ dàng. Cruiser Control thì giúp lười luôn chân phải và dễ buồn ngủ, hehe. Nhưng sử dụng cruiser control coi chừng, khi đang đạp ga, lúc nhả chân ra thì xe sẽ giảm tốc độ, nhưng với cruiser control thì chúng ta ko có nhịp nhả chân ga, nghĩa là mất 1 nhịp giảm tốc độ, cũng khá nguy hiểm đối với những tình huống khẩn cấp, chưa kể việc chân để không dưới sàn khi khẩn cấp dễ đạp trượt hoặc tình huống xấu hơn là đạp nhầm. Ở VN thì xe chạy lung tung và đèn xanh đỏ nhiều, nên cruiser control không khả dụng lắm.
3/ Hệ thống phanh và giảm shock: nghe đồn xe có ABS nhưng sao khi phanh chúi đầu xe quá, xe giựt quá, không thích như hệ thống phanh của Ford. Giảm sốc thì khỏi nói, theo cảm nhận của em là quá tệ. Em đã chạy qua nhiều dòng xe, ngay cả nhíp của Ford Ranger cũng còn êm ái nhẹ nhàng hơn con này. Em sẽ check lại với thợ khi đi bảo trì 1000km.
4/ Dàn lạnh, loa nghe nhạc, dẫn đường Vietmap: Dàn lạnh ok, nhanh mát dù đậu xe dưới trưa nắng 12g. Loa nghe ko xuất sắc như Bose Mỹ nhưng xài được. Kết nối Bluetooth cũng xài được nhưng cảm giác vẫn chưa trọn vẹn, kết nối lúc dễ lúc khó, phải tắt bật lại. Dẫn đường Vietmap thì chỉ tìm được đường phố, khu vực, không tìm được địa danh, nói chung là mong cái nào dẫn đường như Việtmap nhưng phải linh hoạt như Google hoặc Heremap.
5/ Điện, đèn, còi, cảm biến: dàn điện, dàn đèn nói chung là good, cảm biến gạt mưa ok, cảm biến ánh sáng hơi nhạy, hơi vào bóng râm chút là sáng đèn. Không biết đèn tắt bật liên tục có nhanh bị hỏng không?

Nói sơ thêm về xe AWD: nói chung là lên dốc nhẹ nhàng, không phải đạp mạnh ga, gặp chỗ trơn không bị xoáy bánh. Hài lòng về cái AWD này.

Kết luận: Tổng quan mà nói thì CX5 do Thaco lắp chỉ ở mức độ tàm tạm chấp nhận, chưa thật sự hài lòng với 1 chiếc xe trị giá 1.2 tỉ.
 
Hạng B2
26/2/15
296
231
43
Chào các bác, em vừa làm 1 chuyến Cà Mau, cảm nhận của em như sau:
1/ Nhiên liệu: 900k xăng cho 680km, có vẻ hơi nhiều. Tổng số km đi được 850 rồi.
2/ Cảm giác lái: lái sướng, tay lái nhẹ, khi tăng tốc thì tay lái nặng hơn. Tầm quan sát trái, phải, trước, sau tốt, có thể kiểm soát xe dễ dàng. Cruiser Control thì giúp lười luôn chân phải và dễ buồn ngủ, hehe. Nhưng sử dụng cruiser control coi chừng, khi đang đạp ga, lúc nhả chân ra thì xe sẽ giảm tốc độ, nhưng với cruiser control thì chúng ta ko có nhịp nhả chân ga, nghĩa là mất 1 nhịp giảm tốc độ, cũng khá nguy hiểm đối với những tình huống khẩn cấp, chưa kể việc chân để không dưới sàn khi khẩn cấp dễ đạp trượt hoặc tình huống xấu hơn là đạp nhầm. Ở VN thì xe chạy lung tung và đèn xanh đỏ nhiều, nên cruiser control không khả dụng lắm.
3/ Hệ thống phanh và giảm shock: nghe đồn xe có ABS nhưng sao khi phanh chúi đầu xe quá, xe giựt quá, không thích như hệ thống phanh của Ford. Giảm sốc thì khỏi nói, theo cảm nhận của em là quá tệ. Em đã chạy qua nhiều dòng xe, ngay cả nhíp của Ford Ranger cũng còn êm ái nhẹ nhàng hơn con này. Em sẽ check lại với thợ khi đi bảo trì 1000km.
4/ Dàn lạnh, loa nghe nhạc, dẫn đường Vietmap: Dàn lạnh ok, nhanh mát dù đậu xe dưới trưa nắng 12g. Loa nghe ko xuất sắc như Bose Mỹ nhưng xài được. Kết nối Bluetooth cũng xài được nhưng cảm giác vẫn chưa trọn vẹn, kết nối lúc dễ lúc khó, phải tắt bật lại. Dẫn đường Vietmap thì chỉ tìm được đường phố, khu vực, không tìm được địa danh, nói chung là mong cái nào dẫn đường như Việtmap nhưng phải linh hoạt như Google hoặc Heremap.
5/ Điện, đèn, còi, cảm biến: dàn điện, dàn đèn nói chung là good, cảm biến gạt mưa ok, cảm biến ánh sáng hơi nhạy, hơi vào bóng râm chút là sáng đèn. Không biết đèn tắt bật liên tục có nhanh bị hỏng không?

Nói sơ thêm về xe AWD: nói chung là lên dốc nhẹ nhàng, không phải đạp mạnh ga, gặp chỗ trơn không bị xoáy bánh. Hài lòng về cái AWD này.

Kết luận: Tổng quan mà nói thì CX5 do Thaco lắp chỉ ở mức độ tàm tạm chấp nhận, chưa thật sự hài lòng với 1 chiếc xe trị giá 1.2 tỉ.
E thì làm chuyến Sóc Trăng 250km, xuống tới nơi thì trên đồng hồ báo 5,7 lít/100km, ko biết tin được ko, nhưng khi về cũng đoạn đường này thì báo 6,0 lít/100km, xe e 2WD.
E thì ít khi xài mấy cái tính năng tự động trên xe như là cảm biến đèn, cảm biến gạt mưa...e toàn xài manual thôi, vì ko tin mấy cái cảm biến lắm, dễ bị hư bất tử và ăn phạt như chơi. Cruise control thì thỉnh thoảng mới xài, chứ xài cũng ko tiện lắm, mất cảm giác chân ga.
Còn về hình dáng, nội ngoại thất xe, cách âm, phuộc nhún này kia thì e ko ý kiến, với e thì xe nào cũng như nhau. chỉ kết e này là cứng cáp, đạt tiêu chuẩn an toàn cao, cũng yên tâm phần nào cho vợ con, gầm cao máy thoáng, good
 
Hạng B2
26/2/15
296
231
43
e cũng y chang như pác...giờ e chỉ mua sonax về tự rửa xe...tầm 60p là thơm tho sạch sẽ
Định nói bác nghiên cứu làm cái logo của hội nhỏ nhỏ, đơn giản thôi, dán phía sau giống như cái logo BABY IN CAR đó, để mai mốt chạy ra đường mà thấy cx5 nào có logo đó thì đá đèn chào nhau :).
Logo nhìn đơn giản, nhỏ nhỏ thôi, để nhìn ko giống cải lương. Mà chắc để off vũng tàu rồi bàn luôn nhỉ
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Định nói bác nghiên cứu làm cái logo của hội nhỏ nhỏ, đơn giản thôi, dán phía sau giống như cái logo BABY IN CAR đó, để mai mốt chạy ra đường mà thấy cx5 nào có logo đó thì đá đèn chào nhau :).
Logo nhìn đơn giản, nhỏ nhỏ thôi, để nhìn ko giống cải lương. Mà chắc để off vũng tàu rồi bàn luôn nhỉ
vụ này thì lâu dài nhưng là ý hay. e thì có quân là thiết kế ... nếu làm thì sẽ tiện luôn ở. đợt này sẽ bàn luôn ah
 
  • Like
Reactions: CRUZE2013
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Chào các bác, em vừa làm 1 chuyến Cà Mau, cảm nhận của em như sau:
1/ Nhiên liệu: 900k xăng cho 680km, có vẻ hơi nhiều. Tổng số km đi được 850 rồi.
2/ Cảm giác lái: lái sướng, tay lái nhẹ, khi tăng tốc thì tay lái nặng hơn. Tầm quan sát trái, phải, trước, sau tốt, có thể kiểm soát xe dễ dàng. Cruiser Control thì giúp lười luôn chân phải và dễ buồn ngủ, hehe. Nhưng sử dụng cruiser control coi chừng, khi đang đạp ga, lúc nhả chân ra thì xe sẽ giảm tốc độ, nhưng với cruiser control thì chúng ta ko có nhịp nhả chân ga, nghĩa là mất 1 nhịp giảm tốc độ, cũng khá nguy hiểm đối với những tình huống khẩn cấp, chưa kể việc chân để không dưới sàn khi khẩn cấp dễ đạp trượt hoặc tình huống xấu hơn là đạp nhầm. Ở VN thì xe chạy lung tung và đèn xanh đỏ nhiều, nên cruiser control không khả dụng lắm.
3/ Hệ thống phanh và giảm shock: nghe đồn xe có ABS nhưng sao khi phanh chúi đầu xe quá, xe giựt quá, không thích như hệ thống phanh của Ford. Giảm sốc thì khỏi nói, theo cảm nhận của em là quá tệ. Em đã chạy qua nhiều dòng xe, ngay cả nhíp của Ford Ranger cũng còn êm ái nhẹ nhàng hơn con này. Em sẽ check lại với thợ khi đi bảo trì 1000km.
4/ Dàn lạnh, loa nghe nhạc, dẫn đường Vietmap: Dàn lạnh ok, nhanh mát dù đậu xe dưới trưa nắng 12g. Loa nghe ko xuất sắc như Bose Mỹ nhưng xài được. Kết nối Bluetooth cũng xài được nhưng cảm giác vẫn chưa trọn vẹn, kết nối lúc dễ lúc khó, phải tắt bật lại. Dẫn đường Vietmap thì chỉ tìm được đường phố, khu vực, không tìm được địa danh, nói chung là mong cái nào dẫn đường như Việtmap nhưng phải linh hoạt như Google hoặc Heremap.
5/ Điện, đèn, còi, cảm biến: dàn điện, dàn đèn nói chung là good, cảm biến gạt mưa ok, cảm biến ánh sáng hơi nhạy, hơi vào bóng râm chút là sáng đèn. Không biết đèn tắt bật liên tục có nhanh bị hỏng không?

Nói sơ thêm về xe AWD: nói chung là lên dốc nhẹ nhàng, không phải đạp mạnh ga, gặp chỗ trơn không bị xoáy bánh. Hài lòng về cái AWD này.

Kết luận: Tổng quan mà nói thì CX5 do Thaco lắp chỉ ở mức độ tàm tạm chấp nhận, chưa thật sự hài lòng với 1 chiếc xe trị giá 1.2 tỉ.
mục số 3 của pác sao e lại cảm nhận khác nhỉ..chắc tại e chưa đi tuần sau e chạy trc xuống VT xem như thế nào chứ loanh quanh tp thì e thấy giảm soc khung gầm ổn e vừa ý 90% hài lòng
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
E thì làm chuyến Sóc Trăng 250km, xuống tới nơi thì trên đồng hồ báo 5,7 lít/100km, ko biết tin được ko, nhưng khi về cũng đoạn đường này thì báo 6,0 lít/100km, xe e 2WD.
E thì ít khi xài mấy cái tính năng tự động trên xe như là cảm biến đèn, cảm biến gạt mưa...e toàn xài manual thôi, vì ko tin mấy cái cảm biến lắm, dễ bị hư bất tử và ăn phạt như chơi. Cruise control thì thỉnh thoảng mới xài, chứ xài cũng ko tiện lắm, mất cảm giác chân ga.
Còn về hình dáng, nội ngoại thất xe, cách âm, phuộc nhún này kia thì e ko ý kiến, với e thì xe nào cũng như nhau. chỉ kết e này là cứng cáp, đạt tiêu chuẩn an toàn cao, cũng yên tâm phần nào cho vợ con, gầm cao máy thoáng, good
cảm biến ánh sáng và cam biến gạt mưa set tự đ ông theo xe mà pác. e thấy dzụ này dzui...cứ có j hơn xe trc là e hài lòng
 
Hạng B1
11/1/13
78
100
18
Em thì kô tin vào cái báo xăng AVG (average) trên xe, mình cứ lấy số tiền mình đổ xăng chia cho số km trên đồng hồ cho chắc. Như em đi tính ra là gần 8l/100km, mà đồng hồ toàn báo mười mấy lít/100km.

Hồi chiều đi rửa xe nhìn họ cầm cái giẻ lau xe mà ko hài lòng. Cái viền đen bóng ốp trên táp lô mà dùng giẻ đó lau vài lần chắc thành đen mờ luôn. Chắc phải sắm cái máy hút bụi, tự mình làm vệ sinh nội thất cho an toàn và đảm bảo lâu cũ. Còn rửa bên ngoài thì mình ko đủ điều kiện nên đem ra tiệm cho nhanh.

Bác nào đi xe có kinh nghiệm hay cảm nhận gì thì share lên đây để mọi người học hỏi thêm.
 
  • Like
Reactions: NeedFSpeed