Tập Lái
21/4/17
23
15
3
37
mình thấy các ae đã và đang dùng dòng này trên mạng xh bảo từ dòng 216 - 218 xe cải thiện về độ lỗi, bản ltz máy có cải thiện nhiều, mà lỗi của nó củng là do cảm biến nhạy, còn đường nước bảo dưỡng định kì thì củng như xe khác. mình ko rành lắm nên mới muốn thu thập thêm nhiều ý kiến của ae nào đã từng sử dụng và đang sử dụng để có lựa chọn tốt nhất, xin cảm ơn bạn đã chia sẽ ạ
hi bạn, mình đang đi LTZ đời 2016, xe cũng mua lại từ người quen mua mới từ đầu 1 đời chủ. đang sử dụng và rất ưng em nó. mình có 1 vài ý kiến cá nhân chia sẻ như sau.
1. xe xác nặng, hơn 1 tấn 400 ký nên đi rất đầm chắc. dàn khung gầm chắc chắn, khi đi cao tốc, đường trường rất tốt. người nhà mình say xe nặng mà ngồi xe này ngủ ngon lành. cao tốc đạp 100 km/h mà không có cảm giác xe bị sàng lắc, bồng bềnh như dòng xe khác.
2. tay lái trợ lực thủy lực, nhưng xoay vô lăng cũng nhẹ, không đến mức phải tốn quá nhiều lực tay khi cần quay đầu xe nhanh. nhưng bù lại cảm giác lái rất tốt, đảm bảo trong tầm tiền này tại thời điểm hiện tại không có con nào cảm giác lái tốt được như con Cruze.
3. Form dáng thì mỗi người mỗi nhận xét, nhưng theo mình đánh giá thì con này form dáng đẹp, có chất Mỹ kiểu như các con xe của Ford.
4. Khoang nội thất ngồi rộng rãi, không bị cảm giác ngộp khi bước vào xe. Dòng LTZ thì đã full option, không có gì để bàn thêm. về vấn đề cửa sổ trời thật sự đi trong nội ô chưa bao giờ mở.
5. Dòng xe form mới từ cuối 2015 đến 2018 là kết thúc tại thị trường VN. (có thể nhận biết bằng cách các xe có tích hợp LED định vị ban ngày cả ở cản trước, hoặc đèn pha bi halogen có tích hợp dải LED định vị). những dòng này đã được nâng cấp cục máy mới.
6. về dàn lạnh mình đánh giá con xe này tốt, còn các bác chê dàn lạnh con này có thể do vấn đề bảo trì bảo dưỡng xe. đi trời nắng trưa tháng 6 ở SG mà chỉ cần để nhiệt độ 24.5, mức gió 2 là mát tốt.
7. về mức ăn nhiên liệu thì thực tế mình sử dụng như sau (số đo báo trên màn hình của xe)
A. Trong đường phố SG ít kẹt xe: 9.3L/100 Km, kẹt xe nhiều xe di chuyển chậm 9.9L.
B. Hỗn hợp: trung bình đồng hồ báo 8L đến 8.5L.
C. Cao tốc có dùng Cruise Control, tốc độ trung bình 80 Km/g. 6.5L/ 100Km.
Mình khẳng định xe chỉ tốn nhiên liệu hơn các dòng xe cùng đời, cùng hạng C của To, Honda, Mazda... tầm 1 đến 2 lít. Nguyên nhân là xe xác nặng, cục máy dùng hút khí tự nhiên, các dòng xe cùng đời đã có phun điện tử.
8. Đèn bóng halogen theo xe tối, đi ngoại thành ban đêm không an toàn. Mình đã thay bằng bóng bi led T2 pro dùng chung chân H4 zin của xe, đi cảm giác chiếu sáng của xe cải thiện thấy rõ. đang tính thay thêm bóng LED cho cặp bi gầm có sẵn của xe.
9. phần âm thanh thì đối với độ thẩm âm của mình thì thấy vừa đủ dùng. không có nhu cầu độ thêm âm thanh.
Có 1 vài góp ý nhỏ, nhiều bác kêu xe lỗi nhiều này kia có 2 nguyên nhân chính
1. Xe sử dụng mà không quan tâm đến việc chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ nên đến lúc xe đổ bệnh thì lại nghĩ xe lỗi, xe không tốt.
2. các ông không sử dụng dòng xe này hoặc không có xe, nghe đồn thổi rồi vào khẳng định xe lỗi.
Còn về vấn đề phụ tùng cho dòng Cruze thì bao la, thị trường SG và HN không thiếu bất cứ món gì.
Vài điều chia sẽ về dòng xe mình đang sử dụng để bác có quyết định chính xác.
Con xe của mình đang đi:
z5626820593208_001_3cef767ea318a26be83b9747f46d5837.jpg