Khi mới biết lái xe, lúc đi đường đông xe người lái hay để gương chiếu hậu bên phải va vào xe máy. Có một tháng bị tới 4 lần, lần nặng nhất là có em xe máy bị va vào khủy tay và em đó quay lại nhìn em với ánh mắt hình viên đạn.
Hic. Chắc em phải thửa ngay cái camera hành trình quá. Nghe bác kể mà hãi.Thời e mới biết lái xe toàn đi đường trường, thấy thoải mái hơn chứ mới học lái xong mà đi đường thành phố đau não luôn. Sau này vào phố đi tự tin lắm. Vụ kinh khủng khiếp nhất trong cuộc đời e là e đâm ah mà ko, đúng ra là 1 lão xe máy chạy ngược chiều đâm e lúc e qua đường, nó chạy với tốc độ bàn thờ đâm ngay bên cửa phụ. Hậu quả là nó gãy xương đùi, còn xe e gãy cửa và móp hết toàn bộ phần phía hông phía trước, kính chắn gió vỡ tung. Vụ đó nhục hết chỗ nói các bác à, e hỏi 10 thằng luật sư thì tối đa e chỉ sai 50/50 bởi e đang qua đường và quan sát thấy thằng cha này thấy nó rất xa, với cả e sang đường chậm lắm, lúc đó là buổi tối nhưng mà với tốc độ bàn thờ của nó thì e đúng là ko biết làm sao để né luôn. Vụ này xảy ra ở ở Long Khánh, Đồng Nai và nó là dân ở đó quen với công an mới đau, e thì đất khách quê người.
Sau này cả công an và cả nó hành e đúng tròn 2 tháng trời ko có làm ăn gì đc, xe thì ko có vì bị giữ mà thằng cha này lại chuyển lên bệnh viện sài gòn, e thì phải giải quyết công việc ở Huyện Định Quán cách Long khánh khoảng 50km, cách sài gòn khoảng 150km. Mà cứ trong tuần hết xuống công an quỵ lụy rồi xuống sài gòn chăm nom rồi lên định quán làm việc, mà đi toàn đi xe máy, tuần nào cũng ít nhất 3 lần đi đi về về mà chả đc cái vẹo gì. Đời e chưa bao giờ thấy nhục vậy, ông công an thụ lý tên là Nguyễn Văn Vận, phó đội trưởng đội giải quyết tai nạn Công an thị xã Long khánh, e nêu đích danh luôn. Bác nào bà con họ hàng gì với ông này đừng ném đá e nhé. Lúc mới xảy ra tai nạn xong, Bác Vận hỏi thăm e ghê lắm, hỏi e làm đâu, bố mẹ làm gì, quê đâu, anh chị e lớn chưa, làm gì....e thì ngây thơ cứ tưởng là bác này quan tâm đời sống nhân dân lắm. Ai ngờ...chỉ là điều tra xem e có thân thế gì ở đây ko.
Hôm sau vụ tại nàynày đến Bác tuyên bố phát sai 100%, e bảo e sai thì tối đa 50/50 thôi bởi e đang sang đường, có biển chỉ báo cho quay đầu xe, và có quan sát nhưng mà nó đi nhanh như cướp thế bố thằng nào quan sát cho nổi. Ông bảo sao a biết là nó đi nhanh, e bảo là nhìn cái hậu quả cái xe e kìa, đến thằng thần kinh nó cũng biết đc là đi với vận tốc 40km/h ko bao giờ đâm mà xe ô tô tan nát khói hoa như vậy (đoạn này xe máy đc đi 40km/h). Ông bác bỏ ngay bảo e thiếu quan sát, ko có ai đứng đó đo tốc độ nên ko ai biết đc. Ông cứ cãi cùn vậy rồi đuổi e về bảo đi mà lo cho ng nhà ng ta cho khỏi bệnh đã, lúc nào ng ta khỏi bệnh hoàn toàn, đền bù xong thì quay lại, thậm chí giữ xe e mà ko hề có 1 biên bản giữ xe nào. Lần nào lên cũng chỉ nói vậy ức chế hết chỗ nói. Thằng cha kia quen công an mà, cãi lý chỉ tốn nc bọt nhưng mà tuần nào cũng cứ phải lên vậy, hôm thì bắt lên để viết lời khai, hôm thì lên để dời ô tô sang ví trị khác để đón lãnh đạo về thăm, hôm thì lên để gặp ng nhà nạn nhân trên công an, hôm thì lên ko gặp....
Kết quả là e phải đền bù thằng cha đó 30tr, sửa xe hết 20tr, phạt hành chính 7tr5, chi phí xăng xe cho mấy anh công an đi giải quyết sự vụ 300k, chi phí kho bãi 600k, rồi còn 100k kích điện ắc quy nữa chứ. Chưa kể thiệt hại về thời gian, tiền bạc bị mất đi do ko tập trung đc công việc, rồi tổn hao cả về sinh khí lẫn sinh lực trong 2 tháng trời.
Các bác thấy có đớn đâu ko? Đi ô tô mà dính vào vòng lao lý mà cứ đi cãi lý với công an thì đừng có mơ mà thắng trừ khi thân thế các bác ổn, hoặc các bác làm truyền thông còn dọa đc chút chút, còn dân đen thì mãi chỉ là dân đen thôi.
Ôi Việt Nam..!
Các bác cho e hỏi với tầm 500tr mua đc inova đời nào còn ngon, e mua về chạy dịch vụ, thanks các bác. E thành viên mới
E cũng xin chia sẻ các bác, mấy vấn đề tài mới như e mắc phải khi lưu thông nội thành vào h cao điểm:
1. Canh phải chưa chuẩn => cạ gương hậu 2 phát (1 lan với xe đạp hên ko sao, 1 lần với...ỉn trầy hết cả hông xe ( ); canh lề còn xa (dù sao vẫn tốt hơn cạ mâm..)
2. Thói quen quan sát chưa hợp lý và thuần thục -> cạ gương hậu trái với xe tải 3.5tons (e bị tạt đầu :| )
3. Tư thế ngồi chưa thật sự thoải mái => hay mỏi tay...
4. Chưa quen xe (e đi Wildtrak, odo 800km) nên quay đầu hay thiếu, phải de thêm
Còn lại thì ok, đặc biệt là đường trường, e hoàn toàn tự tin hehe
1. Canh phải chưa chuẩn => cạ gương hậu 2 phát (1 lan với xe đạp hên ko sao, 1 lần với...ỉn trầy hết cả hông xe ( ); canh lề còn xa (dù sao vẫn tốt hơn cạ mâm..)
2. Thói quen quan sát chưa hợp lý và thuần thục -> cạ gương hậu trái với xe tải 3.5tons (e bị tạt đầu :| )
3. Tư thế ngồi chưa thật sự thoải mái => hay mỏi tay...
4. Chưa quen xe (e đi Wildtrak, odo 800km) nên quay đầu hay thiếu, phải de thêm
Còn lại thì ok, đặc biệt là đường trường, e hoàn toàn tự tin hehe
Thất kinh.Nãy giờ em không thấy bác nào đề cập đến vấn đề mà em thấy giống khách em lúc nhận xe: chân trái chân ga, chân phải chân thắng. Hjxx, Giao xe xong ngày mai alo em nói vào làm bảo hiểm xe hên là tự đâm vào nhà chứ ko có ảnh hưởng đến ai.
Mình hay bị tắt máy lý do là khi dừng đèn đỏ mà lỡ xui cái 2 bánh trước nằm trong chổ trũng, nên khi đèn xanh lại thì mở côn từ từ nó chậm đi , rồi mấy bác phía sau bóp kèn nữa nên nhả côn nhanh quá bị tắt luôn. Mình bị vài lần rồi ... hic...hic..
Sáng nay canh lề phải tào lao bị bụi cây khô nó quẹt vô xe, mình xuống lấy khăn chùi thấy thương, không có vết xước nhưng cũng bị một vệt mờ dài , do xe mình mới lấy về 3 ngày thôi nên xót ruột quá. E sale nói cái này chỉ đánh paste vô là hết thôi, chờ 1.000Km vô hãng làm luôn.