Với giá bán ưu đãi trong lô đầu và lô thứ 2 các bác có đồng ý mua Klara?

  • Bình chọn: 31 29,2%
  • Không

    Bình chọn: 49 46,2%
  • Chờ thêm một thời gian nữa

    Bình chọn: 26 24,5%

  • Total voters
    106
Hạng B2
30/10/16
226
169
43
39
Nói chung nhà đã có 3 xe máy rồi 1 con otô thì mua thêm con này cũng kg có ít gì nên thôi kg mua.
 
Hạng B1
18/9/17
55
91
18
46
hangcucdoc.net
Ở đâu không bàn tôi bàn chỉ ở Việt Nam. Đồng ý là quá trình vận hành xe điện ít gây ô nhiễm hơn xe dùng xăng. Nhưng quá trình để sản xuất cả 2 loại xe này đều gây ô nhiễm môi trường có thể coi là tương đương nhau. Tuy nhiên nguy hiểm ở chỗ là ở Việt Nam không có việc xử lý rác thải ắc quy đúng nghĩa (dân ve chai thu mua tái chế sử dụng tạm thì cũng sẽ đến lúc không phục hồi được nữa và vứt đi). Hiện nay tình hình ô nhiễm rác thải ở VN đã rất báo động rồi. Nếu bây giờ bùng nổ sử dụng xe điện (chắc chỉ có ép buộc bằng chính sách thì người dân mới buộc phải từ bỏ xe chạy xăng) thì lượng ăc quy thải ra môi trường hằng năm là vô cùng lớn. Việt Nam đứng đầu thế giới về ung thư hiện nay, thêm ô nhiễm chất độc hại từ acquy thì coi như lập kỉ lục về ung thư bỏ xa các nước khác là cái chắc.

Bàn về độ bền của pin: Pin trong điện thoại cũng là pin Lithium như pin Lithium của xe điện Vinfast. Mặc dù cường độ hoạt động và phóng điện của pin trên điện thoại là nhẹ nhàng hơn nhiều so với pin trên xe mà pin điện thoại sau 1 năm sử dụng là đã giảm dung lượng thấy rõ, nếu cố xài thì thêm 1 năm nữa là cùng nhưng lúc nào cũng phải kè kè cục pin dự phòng. Vậy nên tuổi thọ pin xe điện Vinfast cũng sẽ chỉ tầm 2 năm là cùng (tiền ít đừng đòi hít đồ thơm). Giá 35tr và 21tr là chênh nhau chủ yếu ở bộ pin. Bộ gồm 5 cục pin acquy chì tầm khoảng 4tr => giá bộ pin Lithium cho xe Vinfast vào khoảng 18tr.
=> như vậy ta sẽ phải tốn chi phí 18tr + tiền điện cho mỗi 2 năm sử dụng xe là trên 20tr. Đó là lý do mà rất nhiều người sử dụng xe điện hiện nay tại VN thường ngưng sử dụng xe điện khi phải thay bộ pin đầu tiên vì thay pin chẳng khác nào trả tiền đổ xăng trước cho 2 năm sử dụng.
Đó cũng là lúc họ có cơ hội làm thử bài toàn hiệu quả kinh tế của xe điện so với xe xăng => đa phần quay trở lại sử dụng xe xăng.

Bàn về đối tượng sẽ dùng xe máy điện: (đa phần người mua xe điện tại đô thị vì cự ly xe đi được ngắn)
+ Người thu nhập trung bình và thấp: là những người giới hạn về tài chính và có nhà diện tích nhỏ nên thường họ chỉ đủ tiền để mua 1 chiếc xe và chỉ đủ chỗ để chứa 1 chiếc xe/người trong gia đình. Họ phải ưu tiên mua xe xăng vì các tính tiện dụng và cự ly đi xa của nó. Đây là thành phần đông nhất trong xã hội nhưng lại không thích hợp để mua xe điện.
+ Thành phần trung lưu, khá giả: Họ có khả năng mua 1 chiếc xe xăng để sử dụng thường xuyên và 1 chiếc xe điện để thỉnh thoảng đi chợ, dạo phố...cự ly gần. Nhưng giữa lựa chọn mua 1 xe xăng trung cấp và 1 xe điện so với lựa chọn lấy số tiền mua 2 chiếc đó để mua 1 xe xăng cao cấp (SH chẳng hạn,...) thì đa phần họ sẽ lựa chọn phương án 2. Chỉ những người yêu, cuồng công nghệ mới chọn phương án mua cả 2 xe. Như vậy số lượng người thuộc thành phần này mua cũng không nhiều.
+ Thành phần giàu và siêu giàu: Tỉ lệ số người này trong xã hội không nhiều nên họ mua xe thế nào thì sl cũng không đáng kể nên có thể bỏ qua.

Có thể thấy triển vọng xe điện tại tình hình thực tế VN là chưa khả quan. Ngoại trừ có sự ép buộc về chính sách cấm xe xăng thì người dân mới buộc chuyển sang xe điện (cái này nhiều khả năng vì các doanh nghiệp to VN luôn nổi tiếng là giỏi làm chính sách kekeke ). Hoặc khi xe điện chuyển sang dùng pin nhiên liệu (hoàn toàn không độc hại) với giá rẻ (vì sản xuất hàng loạt và cải tiến công nghệ) thì xe điện mới trở thành xe được số đông dân VN lựa chọn.

Bài viết hơi dài. Cảm ơn đã dành thời gian đọc và không ném đá !!!
 
Hạng B1
18/9/17
55
91
18
46
hangcucdoc.net
Nghe lều báo nói có con Aura của Pega y chang thông thông số con Klara acquy chì giá có 14,5 củ. Thật khó nghĩ khó nghĩ
Chiếc aura của Pega chỉ thua con Klara này cái thắng đĩa sau và trình độ làm giá so với Vinfast thôi. Anh nói khó nghĩ chứ mình nghĩ anh đã có quyết định của mình sau khi tham khảo thêm thông tin của chiếc Aura rồi :)
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Thực sự như cái BPhone, quảng cáo cấu hình cho lắm nhưng chất thì chưa chắc. Đợi một thời gian đã. Xe Kymco hay Pega nhiều xe đẹp, mạnh nhưng rẻ hơn. Còn thay thế xe máy thì khó lắm. Con Wave cùi cùi còn chạy dc 100 km/h, xuyên Việt thoải mái. Xe điện chỉ dạo phố thôi.
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng D
14/8/16
2.102
2.559
113
40
Nghe lều báo nói có con Aura của Pega y chang thông thông số con Klara acquy chì giá có 14,5 củ. Thật khó nghĩ khó nghĩ
Tớ cũng giật mình với mức độ làm giá của anh Vin luôn! Trách chi nói tới xe ở thiên đường là giá cao từ xe cùi đến xe cao cấp! Thôi động cơ đốt trong thẳng tiến!
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng B1
12/7/14
58
41
28
37
Khoan hãy nói về giá và chất lượng, em có mấy thắc mắc mong các bác thảo luận cùng:
1. Đối tượng nào sẽ sử dụng? Ý em ở đây là sống ở chung cư hay nhà đất. Chung cư chắc chắn không vì không có chỗ sạc và cũng không vác lên nhà sạc được vì nó nặng 95kg.

2. Con số kỳ vọng số lượng khách hàng ở Hà Nội là bao nhiêu? Số lượng trạm sạc ở Hà Nội là bao nhiêu?
Vì e nghĩ mỗi xe như này đi đều đều thì hai ngày sạc một lần. Cho là Hà Nội 1 triệu xe và 5000 điểm sạc đi, tức là 1 trạm phải sạc 100 lượt / ngày.
Đổ xăng thì 1 phút là xong chứ sạc 4-8 tiếng thì một trạm có sạc đủ 100 lượt / ngày không? Nên nhớ một trạm xếp được 20 con sạc cùng lúc là phải khá rộng rồi.
Các bác sẽ nói em là ở trạm sạc cho đổi pin/acquy hoặc người dùng tháo pin/acquy ra và vác về nhà sạc. E sợ là các bác chả dám đổi pin như đổi bình ga đâu, và cũng chẳng rảnh là đôi ngày lại tháo pin/acquy vác lên nhà sạc vì nó nặng chứ ko nhẹ

3. Các bác bảo xe điện bảo vệ môi trường, cái này là các bác thấy lúc nó vận hành, thế chứ điện ở đâu ra? Mình toàn đốt than với khí ga là chủ yếu đó, lại chả xả ra CO bét nhè. Chưa kể pin hay acquy hết sử dụng thì vô cùng độc hại.
Thế nên e không dám so với xe động cơ đốt trong nhưng cái xe điện của ta nó không bảo vệ môi trường là mấy đâu ạ

Đôi lời muốn thảo luận cùng các bác.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Một vài năm nữa sẽ hạn chế xe máy vào nội đô. Sợ không có đủ xe máy điện để bán các bác ạ...
 
Hạng D
14/8/16
2.102
2.559
113
40
Khoan hãy nói về giá và chất lượng, em có mấy thắc mắc mong các bác thảo luận cùng:
1. Đối tượng nào sẽ sử dụng? Ý em ở đây là sống ở chung cư hay nhà đất. Chung cư chắc chắn không vì không có chỗ sạc và cũng không vác lên nhà sạc được vì nó nặng 95kg.

2. Con số kỳ vọng số lượng khách hàng ở Hà Nội là bao nhiêu? Số lượng trạm sạc ở Hà Nội là bao nhiêu?
Vì e nghĩ mỗi xe như này đi đều đều thì hai ngày sạc một lần. Cho là Hà Nội 1 triệu xe và 5000 điểm sạc đi, tức là 1 trạm phải sạc 100 lượt / ngày.
Đổ xăng thì 1 phút là xong chứ sạc 4-8 tiếng thì một trạm có sạc đủ 100 lượt / ngày không? Nên nhớ một trạm xếp được 20 con sạc cùng lúc là phải khá rộng rồi.
Các bác sẽ nói em là ở trạm sạc cho đổi pin/acquy hoặc người dùng tháo pin/acquy ra và vác về nhà sạc. E sợ là các bác chả dám đổi pin như đổi bình ga đâu, và cũng chẳng rảnh là đôi ngày lại tháo pin/acquy vác lên nhà sạc vì nó nặng chứ ko nhẹ

3. Các bác bảo xe điện bảo vệ môi trường, cái này là các bác thấy lúc nó vận hành, thế chứ điện ở đâu ra? Mình toàn đốt than với khí ga là chủ yếu đó, lại chả xả ra CO bét nhè. Chưa kể pin hay acquy hết sử dụng thì vô cùng độc hại.
Thế nên e không dám so với xe động cơ đốt trong nhưng cái xe điện của ta nó không bảo vệ môi trường là mấy đâu ạ

Đôi lời muốn thảo luận cùng các bác.
Mua động cơ đốt trong tốn tiền mua xăng, mua xe điện tốn tiền điện sạc pin, sạc pin lau ngồi đợi tốn thêm tiền cafe, trà đá.
chưa hết pin phải thay sau vài năm!
Chi phí cũng tùm lum chí không hề rẽ nha mấy pác
https://m.youtube.com/watch?v=_7iSyQiH0s8
Mà giá bán xe điện bằng giá xe động cơ đốt trong thì em xin thua!