Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Điều số mấy của luật vậy anh?
Mong anh chia sẻ!
Qui tắc này ko nằm trong luật mà là các nghiên cứu y học, thời gian tối thiểu trung bình để 1 người bình thường có thể phản ứng kịp thời các tình huống đột ngột bên ngoài.
Và luật đường bộ của nhiều nước áp dụng qui tắc 3s trong khoảng cách an toàn.
"Tại sao lái xe nên áp dụng quy tắc 3s?
Theo kết quả nghiên cứu của một trường đại học tại Úc, ở điều kiện ánh sáng ban ngày, người lái xe có kinh nghiệm thường mất trung bình khoảng 3s để phản ứng với các tình huống phía trước diễn ra bất ngờ trên đường. Do đó, quy tắc 3s được Cục đường bộ khuyến cáo sử dụng để tính khoảng cách an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, nhất là điều kiện đường cao tốc.

Việc tuân thủ áp dụng quy tắc 3s sẽ giúp người lái xe có đủ thời gian tối thiểu để đạp phanh, dừng xe lại hoặc chuyển làn kịp thời nhằm tránh trường hợp đâm vào đuôi xe phía trước khi xe này phanh gấp."
https://tuyencongnhan.vn/tin-tuc/qu...-cach-an-toan-theo-quy-tac-3s-lai-xe-can-biet
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: thietbiloc
Hạng F
4/1/08
8.310
117.276
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Qui tắc này ko nằm trong luật mà là các nghiên cứu y học, thời gian tối thiểu trung bình để 1 người bình thường có thể phản ứng kịp thời các tình huống đột ngột bên ngoài.
Và luật đường bộ của nhiều nước áp dụng qui tắc 3s trong khoảng cách an toàn.
"Tại sao lái xe nên áp dụng quy tắc 3s?
Theo kết quả nghiên cứu của một trường đại học tại Úc, ở điều kiện ánh sáng ban ngày, người lái xe có kinh nghiệm thường mất trung bình khoảng 3s để phản ứng với các tình huống phía trước diễn ra bất ngờ trên đường. Do đó, quy tắc 3s được Cục đường bộ khuyến cáo sử dụng để tính khoảng cách an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường, nhất là điều kiện đường cao tốc.

Việc tuân thủ áp dụng quy tắc 3s sẽ giúp người lái xe có đủ thời gian tối thiểu để đạp phanh, dừng xe lại hoặc chuyển làn kịp thời nhằm tránh trường hợp đâm vào đuôi xe phía trước khi xe này phanh gấp."
https://tuyencongnhan.vn/tin-tuc/qu...-cach-an-toan-theo-quy-tac-3s-lai-xe-can-biet
Không có trong luật mà mang ra tranh cãi đúng sai làm chi.

cái 3s này là kỹ năng mà lái xe nên biết để đảm bảo an toàn.

trong tình huống này, lái xe 4b mà áp dụng “quy tắc” 3s thì đã không có tai nạn.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Không có trong luật mà mang ra tranh cãi đúng sai làm chi.

cái 3s này là kỹ năng mà lái xe nên biết để đảm bảo an toàn.

trong tình huống này, lái xe 4b mà áp dụng “quy tắc” 3s thì đã không có tai nạn.
Qui tắc 3s là qui tắc sinh học, y học. Con người bình thường chỉ làm được thế.
Luật phải căn cứ vào sinh lý bình thường của con người.
Lái xe 4b dừng trước vạch dừng, đèn xanh thì chạy, đã nhường cho các xe phía trước (dừng sai luật). Con nhỏ 2b tạt đầu trong 2 giây, sát mũi thì làm méo gì thắng cho kịp dù có 10km/g.
Anh nói cu thiếu tá nào, ở đâu? phán láo lếu ở trang web nào? Mình nói chuyện với hắn.
Nói với anh, anh chả hiểu gì, may ra hắn còn hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Muanuocnoi5
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không phản xạ kịp thì rắc rối phải chịu thôi.

Nguyên tắc đầu tiên của luật gt là: đảm bảo an toàn, cho mình và cho người khác.
Thằng tự tử nhảy vào đầu xe, bác không phản xạ kịp cán nó, đúng là rắc rối phải chịu thôi
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Hay quá.
Anh tiếc 1 giây nhường cho xe máy mà Tốn rất nhiều giờ để trình bày với quan Toà mà chưa chắc thắng.

Anh trả lời thế nào khi toà đưa ra điều khoản:

“Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;“
Anh khoái dẫn luật nhỉ? Nhưng cái điều khoản anh đưa ra nó ăn nhầm gì ở đây? Chưa kể cái điều khoản đó áp dụng cho nơi nào? Còn đây là nơi giao nhau có đèn tín hiệu anh ạ
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
42.239
113
“Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;“
Cũng phải có điều kiện là 2 đến cùng lúc chứ, chẳng lẽ xe A đến trc sau đó xe B từ bên phải đến chen vào cứ phải nhường mãi sao?
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
4/5/12
4.401
26.584
175
View attachment 2214038

Chào các bác tài otosaigon, một diễn đàn về ô tô lớn nhất VN!

Em thấy trên FB có clip, ghi lại cảnh 1 tài xế 4b đụng một chị 2b trong giao lộ. Rất nhiều người bày tỏ thái độ bất bình với chị 2b nhưng cũng không ít người bức xúc với thái độ của tài 4b.

Một đồng chí CSGT đã coi clip và phân tích rất hợp tình hợp lý mà nhiều người vẫn bảo thủ.

Vậy em xin đăng lại để mong các bác chia sẻ kinh nghiệm phòng tránh những tình huống này.


Trích ý kiến từ CSGT:

Lỗi qua giao lộ thiếu quan sát và gây tai nạn. Theo vị thiếu ta, luật quy định rõ: khi qua giao lộ, người điều khiển phương tiện phải chú ý quan sát, giảm tốc độ tới mức có thể dừng ngay lập tức, không gây va chạm với phương tiện khác.

Do không có biển số xe của chủ clip nên chưa thể phạt nguội trong trường hợp này.
Người lái xe hơi hoặc thiếu quan sát hoặc cố ý. Thiếu quan sát thì nhẹ tội hơn.

Camera chỉ có góc quay hẹp và cố định. Ở vị trí ghế lái, góc quan sát bao trùm hơn, nếu có kỹ năng sẽ thấy được xe máy chuyển hướng. Khi bị xe hơi tông vô, xe máy đã qua hơn nửa phần bên trái của xe hơi.

Đấy là chưa tính về tình người. Nếu như cô gái kia mang thai, đụng vô mà có chuyện thì ân hận cũng muộn.
Cụ chạy xe đạp, sao lại hỏi cho người đi ôtô làm gì vậy cụ
 
  • Haha
Reactions: thietbiloc