Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
mình nghỉ bác chỉ giỏi phán bác nên ko thêm thông tin các trang trên wed về filterLọc K&N cản gió ít hơn, nên có lợi cho máy dầu vì nó nạp nhiều hơn.
Máy xăng thì không cần, vì máy xăng luôn hoạt động trong tình trạng thiếu khí (bươm ga luôn hạn chế bớt lưu lượng khí nạp).
KN chỉ hổ trợ tăng công suất cho máy xăng , động cơ tiêu chuẩn (pajero, gala Jolie...) khi đạp hết ga và động cơ trên 4000 v.p.
Hổ trợ tăng công suất cho động cơ supap biến thiên Mivec Vtec CVVT ...khi động cơ mở hết bướm ga và chạy trên 5000 v.p.
Nên thực tế KN hoàn toàn không có lợi khi dùng cho động cơ xăng.
Việc cản ít gió trên đường nạp khiến cho động cơ xăng sẽ chạy mạnh hơn ở chế độ thấp, ga nhỏ một ít, nhưng việc này chỉ tương đuong việc mở bướm ga lớn hơn một ít. Nếu đạp hết ga ở vòng tua thấp (dưới 3000) KN còn gây ra hiện tượng rock máy, có hại cho động cơ xăng, vì lượng khí nạp nhiều hơn thiết kế.
Loc KN mau dơ và khó vệ sinh hơn lọc thường, nên nếu để KN dơ, bụi bám nhiều..thì nó sẽ nặng và có tác dụng ngược lại.
Tóm lại là nên dùng K&N cho động cơ dầu nếu muốn xe chạy ngọt hơn, và hoàn toàn không nên dùng cho động cơ xăng.
Em chưa rõ về vấn đề này, bác nói rõ hơn đi.mình nghỉ bác chỉ giỏi phán bác nên ko thêm thông tin các trang trên wed về filter
chứ nói không có căn cứ khó tin quá
http://www.dnafilters.com/en/products/dna-air-filters-for-automotive.html?sid=89:Mitsubishi