Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
e nghe nói là dùng lọc KN cho thị trường Việt Lam không tốt bằng dùng lọc chính theo xe.AE nào dùng rồi tư vấn thảo luận cùng cho ra vấn đề ah.
 
  • Like
Reactions: ongdia009
Hạng D
14/11/10
3.030
4.620
113
HCM
Em cũng nghe nói vậy. Em đang xài mới hơn 10.000km và thấy.... chưa có sự cố gì nghiêm trọng xảy ra :)
Chắc phải qua 30K mới biết dc.
 
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
Em đang dùng lọc K&N hơn 10.000km, cảm nhận đầu tiên là xe vọt hơn khi xài lọc của hãng, tiêu hao nhiên liệu kg thay đổi, chưa ghi nhận sự cố gì nghiêm trọng.
Có a bạn chạy xe em khi chưa gắn lọc lúc mới mang về thấy không nói gì về độ vọt của ga (anh đang đi chiếc santafe 2010 máy dầu 2.4 hàng nhập Korea), sau khi gắn lọc a vừa lên xe sau khi nhấn ga thì a bạn nói liền xe em cài chế độ gì mà nó ga mạnh dữ vậy??
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Lọc K&N cản gió ít hơn, nên có lợi cho máy dầu vì nó nạp nhiều hơn.

Máy xăng thì không cần, vì máy xăng luôn hoạt động trong tình trạng thiếu khí (bươm ga luôn hạn chế bớt lưu lượng khí nạp).
KN chỉ hổ trợ tăng công suất cho máy xăng , động cơ tiêu chuẩn (pajero, gala Jolie...) khi đạp hết ga và động cơ trên 4000 v.p.
Hổ trợ tăng công suất cho động cơ supap biến thiên Mivec Vtec CVVT ...khi động cơ mở hết bướm ga và chạy trên 5000 v.p.
Nên thực tế KN hoàn toàn không có lợi khi dùng cho động cơ xăng.
Việc cản ít gió trên đường nạp khiến cho động cơ xăng sẽ chạy mạnh hơn ở chế độ thấp, ga nhỏ một ít, nhưng việc này chỉ tương đuong việc mở bướm ga lớn hơn một ít. Nếu đạp hết ga ở vòng tua thấp (dưới 3000) KN còn gây ra hiện tượng rock máy, có hại cho động cơ xăng, vì lượng khí nạp nhiều hơn thiết kế.

Loc KN mau dơ và khó vệ sinh hơn lọc thường, nên nếu để KN dơ, bụi bám nhiều..thì nó sẽ nặng và có tác dụng ngược lại.

Tóm lại là nên dùng K&N cho động cơ dầu nếu muốn xe chạy ngọt hơn, và hoàn toàn không nên dùng cho động cơ xăng.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Các anh đang dùng lọc K&N nên tháo ra thay lọc giấy gin ngay bất kể xe dầu hay xe xăng. Vì lọc giấy theo xe có khả năng lọc được bụi mịn kích thước hạt nhỏ đến 5um còn lọc K&N chỉ lọc được hạt bụi kích thước 10um trở lên mà thôi. Vì vậy sử dụng lọc K&N lâu ngày ở môi trường bụi như VN sẽ làm xước nhiều ở đầu pittong & thành xylanh. Kết quả thử nghiệm hiệu quả của lọc K&N chỉ phù hợp sử dụng ở môi trường & khí hậu như châu Âu. Kết quả giải phẫu động cơ ở garage của 1 số xe Mít ăn chắc mặc bền có sử dụng lọc K&N cũng cho thấy pittong bị xước rất mịn không phục hồi dc.
Lọc giấy gin theo xe sử dụng 1 lần theo chu kỳ bảo dưỡng rồi bỏ vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất.
 
Hạng C
4/8/13
527
2.908
93
em thay lọc K&N cho Psg (nhờ mua bên us),thấy tác dụng rõ nhất lúc tăng tốc,nhẹ hơn không cảm giác thấy bị ghì ghì lại,còn chạy chậm thì cũng vậy ko có gì rõ rệt,xe e đã chạy 10k,để chạy cho quen rồi thay lại lọc zin coi sao.
 
  • Like
Reactions: cuibapmazda626
Hạng C
22/5/14
520
714
93
44
Lọc K&N cản gió ít hơn, nên có lợi cho máy dầu vì nó nạp nhiều hơn.

Máy xăng thì không cần, vì máy xăng luôn hoạt động trong tình trạng thiếu khí (bươm ga luôn hạn chế bớt lưu lượng khí nạp).
KN chỉ hổ trợ tăng công suất cho máy xăng , động cơ tiêu chuẩn (pajero, gala Jolie...) khi đạp hết ga và động cơ trên 4000 v.p.
Hổ trợ tăng công suất cho động cơ supap biến thiên Mivec Vtec CVVT ...khi động cơ mở hết bướm ga và chạy trên 5000 v.p.
Nên thực tế KN hoàn toàn không có lợi khi dùng cho động cơ xăng.
Việc cản ít gió trên đường nạp khiến cho động cơ xăng sẽ chạy mạnh hơn ở chế độ thấp, ga nhỏ một ít, nhưng việc này chỉ tương đuong việc mở bướm ga lớn hơn một ít. Nếu đạp hết ga ở vòng tua thấp (dưới 3000) KN còn gây ra hiện tượng rock máy, có hại cho động cơ xăng, vì lượng khí nạp nhiều hơn thiết kế.

Loc KN mau dơ và khó vệ sinh hơn lọc thường, nên nếu để KN dơ, bụi bám nhiều..thì nó sẽ nặng và có tác dụng ngược lại.

Tóm lại là nên dùng K&N cho động cơ dầu nếu muốn xe chạy ngọt hơn, và hoàn toàn không nên dùng cho động cơ xăng.
mình nghỉ bác chỉ giỏi phán bác nên ko thêm thông tin các trang trên wed về filter
chứ nói không có căn cứ khó tin quá
http://www.dnafilters.com/en/products/dna-air-filters-for-automotive.html?sid=89:Mitsubishi
 
  • Like
Reactions: Otonew