Anh bên chên @PHONG NGUYENSG có bác nào biết chỗ bảo dưỡng cái lọc K&N ko nhỉ.
Chạy từ đây xuống BD ngại quá bác @grand dis ok
Ok pác cứ tìm thông tin nếu pác cần còn mềnh chỉ nghe lại thông tin và nói lại mà thôi. Thông số mà người bán K&N đã đưa vẫn không thuyết phục mà còn cần hình minh họa thì pác cứ tiếp tục dùng chả sao hết vì xe của pác mà, hãng VNS cũng đâu có bảo hành động cơ nếu xài lọc gió K&N vì đâu phải là hàng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Mà thôi có nói giề thì người không muốn tin cũng chả muốn nghe vậy nên pác có thể bỏ qa thông tin của mềnh nhen.
Xe em dùng K&N đc 2 năm, mỗi năm vệ sinh tra dầu đầy đủ. Vậy mà hôm rồi tháo ra định làm vệ sinh lần 2 thì thấy bụi trắng cực nhỏ bám đầy bên trong bầu lọc phía cảm biến MAF. Vậy là rõ rồi, lọc bụi ko tốt. Trước đây khi dùng lọc giấy hãng thì sạch veo. Tuần này em vào hãng về zin khẩn trương. Mẹ, k với chả n!
Chính dầu dư nó bị cuốn vào trong và vô tình nó giữ lại những hạt bụi cực nhỏ .Kinh nghiệm của em sau khi tẩm dầu xong em để khoảng 30p sau đó dùng giấy báo lao lại lưới lọc cho giấy báo bớt phần dầu dư.Xe em dùng K&N đc 2 năm, mỗi năm vệ sinh tra dầu đầy đủ. Vậy mà hôm rồi tháo ra định làm vệ sinh lần 2 thì thấy bụi trắng cực nhỏ bám đầy bên trong bầu lọc phía cảm biến MAF. Vậy là rõ rồi, lọc bụi ko tốt. Trước đây khi dùng lọc giấy hãng thì sạch veo. Tuần này em vào hãng về zin khẩn trương. Mẹ, k với chả n!
để đánh giá khả năng giữ bụi cần phải dùng phương pháp cân nặng giữa lọc giấy và lọc K&N sau khi đã xữ dụng cùng quảng đường và điều kiện đường đi bác à.
Để đánh giá 1 bộ lọc tốt hay xấu nó có rất nhiều tiêu chí không thể quan sát bằng mắt được .Một sản phẩm tốt có mức độ tương đối phù hợp nhiều mặc chứ không phải bộ lọc tốt nhất là bộ lọc lọc sạch bụi.Bởi lọc gió hồ cẩm đào nó lọc sạch đến nổi không cho gió qua luôn.
Lọc giấy giảm lưu lượng theo thời gian rất nhanh vì những hạt bụi len càng ngày càng sâu vô tấm lọc còn lọc dầu bụi bẩn bám xung quanh sợi lọc .Mức độ giảm lưu lượng theo thời gian thấp hơn.
Lọc giấy giảm lưu lượng theo thời gian rất nhanh vì những hạt bụi len càng ngày càng sâu vô tấm lọc còn lọc dầu bụi bẩn bám xung quanh sợi lọc .Mức độ giảm lưu lượng theo thời gian thấp hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Không ai nghi nhờ về tác động của K&N, nhưng vấn đề làm sạch khác nhau.
K&N làm sạch rất cực và lâu, nên nhiều khi độ thông thoáng không được như ban đầu.
Lọc giấy chỉ tháo ra và thổi sạch dể dàng và lái xe nào làm cũng được, thậm chí chỉ cần gõ gõ là đã ra rất nhiều bụi. Trong khi lượng bụi này cứ nằm trên K&N trong một thời gian rất dài.
Tùy theo thực tế mình cần thôi.
K&N làm sạch rất cực và lâu, nên nhiều khi độ thông thoáng không được như ban đầu.
Lọc giấy chỉ tháo ra và thổi sạch dể dàng và lái xe nào làm cũng được, thậm chí chỉ cần gõ gõ là đã ra rất nhiều bụi. Trong khi lượng bụi này cứ nằm trên K&N trong một thời gian rất dài.
Tùy theo thực tế mình cần thôi.
Vấn đề nhiều bác đang gập khi dùng lọc gió K&N là không hiểu cơ chế lọc bụi của nó khác hoàn toàn so với lọc giấy và quy trình vệ sinh tẩm dầu không đúng .Xe dùng lọc K&N đúng là làm Map sensor mau dơ hơn so với lọc thường,nguyên nhân từ hơi dầu dư bám vào thành ống dẫn và map chứ không phải nó lọc gió kém.đối với lọc giấy thì những hạt bụi li ti có thể đã bị cuốn hoàn toàn vào buồng đốt .
Đối với lọc K&N bụi bẩn nó bám xung quanh sợi vải lọc tẩm dầu chứ không len lỏi vào trong như các loại lọc giấy .Các tấm lọc giấy càng dùng lâu những hạt bụi nhỏ len sâu vào trong lớp giấy lọc nên giảm lưu lượng hiệu quả lọc rất nhanh.CÒn đối với K&N thì mức độ này rất thấp và có tính ổn định cao,vì vậy K&N có thể dùng 30K Km mà không cần vệ sinh hay thổi bụi trong khi lọc giấy thì điều này hơi bị khó .
Đối với lọc K&N bụi bẩn nó bám xung quanh sợi vải lọc tẩm dầu chứ không len lỏi vào trong như các loại lọc giấy .Các tấm lọc giấy càng dùng lâu những hạt bụi nhỏ len sâu vào trong lớp giấy lọc nên giảm lưu lượng hiệu quả lọc rất nhanh.CÒn đối với K&N thì mức độ này rất thấp và có tính ổn định cao,vì vậy K&N có thể dùng 30K Km mà không cần vệ sinh hay thổi bụi trong khi lọc giấy thì điều này hơi bị khó .
Attachments
-
77,9 KB Đọc: 180
-
150,3 KB Đọc: 174
Ngâm xà bông giặt 10ph sau dó lấy cọ mềm tua qua vài lần,xả sạch bằng nước sạch,phơi. Ok lun.Không ai nghi nhờ về tác động của K&N, nhưng vấn đề làm sạch khác nhau.
K&N làm sạch rất cực và lâu, nên nhiều khi độ thông thoáng không được như ban đầu.
Lọc giấy chỉ tháo ra và thổi sạch dể dàng và lái xe nào làm cũng được, thậm chí chỉ cần gõ gõ là đã ra rất nhiều bụi. Trong khi lượng bụi này cứ nằm trên K&N trong một thời gian rất dài.
Tùy theo thực tế mình cần thôi.
Trước lọc giấy zin em cũng làm vậy.