Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Ôi cái giọng văn nghe bố đời và dạy đời quá.
Cái Vinfast phiên âm tiếng bồi là Vin Phét hay vinh phát như bài viết vậy ạ.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Ban đầu cách đây 5 năm cũng không ai biết Tesla là gì, cũng lo hết pin.
Khác biệt ở chổ Tesla nó có công nghệ pin đột phá. Vin có gì - Sản phẩm thì chẳng có gì mới, linh kiện mua mỗi nơi một ít về lắp ráp rồi Phét lên chứ có mẹ gì đâu.

Bác ơi, các hãng sừng sỏ thế giới, nó ko có ngu hơn bác Vượng đâu ! Mà cứ giả sử như xe điện của bác Vượng được chấp nhận đi..lúc đó tụi nó cho sản phẩm tràn vô - thời buổi hội nhập mà.. sao ngăn được..Lúc đó ko biết mấy bác mua con Vin Phét Klara hay con Honda EScooter đây ?
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Khoảng cách đi xa cũng gọi bằng cụ, giá trị bán lại cũng te tua.
Theo em giá 15 đến 20 triệu xem xét. 35 triệu chúc mừng ra con xe quá tốt để trưng bày nhé. E không binh không ghét bỏ nhưng để mua con xe điện 35tr # xe xăng tốt hiện nay, sau 3 năm nát bét bán chẳng được là bao thì thì. Đầu tiên suy nghĩ về giá, chứ không phải động cơ Borsh bỏ vào là đẳng cấp 35 triệu. Ủng hộ hàng việt nam nhưng giá phải chăng để suy nghĩ. Về độ bền mua con xe máy Honda bèo lắm 5 năm khỏi suy nghĩ, xe điện thì ... 3 năm đã phải suy nghĩ, hiếm con nào có thể phục vụ ta trên 5 năm.
Nếu cứ so từng li từng tí thì thời điểm hiện tại xe điện thua xe xăng, nhưng em nghĩ tương lai chục năm nữa xe điện mà thay thế được hoàn toàn xe xăng thì ra đường hít thở chắc sướng lắm, chỉ thế thôi là em nghĩ ai có điều kiện kinh tế cũng nên ủng hộ, ai ít tiền thì chờ giang hồ đánh giá rồi chọn phân khúc phù hợp, không nên suy nghĩ bài bác quá bác ạ.
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
Các bác cứ mua đi, em sẽ chờ trải nghiệm các bác để học hỏi.

Mà em thấy xu hướng cấm xe máy vào thành phố thì đưa ra cái xe máy điện làm gì nhỉ? Tầm nhìn kém? Hay có thể tác động thay đổi luật?
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mình thấy John đúng
Trừ điểm số 1
Xe điện 50km/h thì không tương đương Vision/Lead/Grande.

Giá trị sử dụng của xe điện thua xa. Đi ngắn hơn, chạy chậm hơn, chở được ít đồ hơn.
Xe xăng đa năng, xe điện như Klara công dụng rất hạn chế.
Sản phẩm xe điện này có tầm nhìn thương hiệu và đối tượng khách hàng khác với xe máy xăng bác ạ. Cơ mà mình vẫn thích xe điện vinfast. đi xa mình đã có 4 chổ, di chuyển gần chạy xe điện vừa êm, vừa tiết kiệm
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Các bác cứ mua đi, em sẽ chờ trải nghiệm các bác để học hỏi.

Mà em thấy xu hướng cấm xe máy vào thành phố thì đưa ra cái xe máy điện làm gì nhỉ? Tầm nhìn kém? Hay có thể tác động thay đổi luật?
Cụ này có vẽ giỏi hơn bác Vượng về tầm nhìn nè. Làm một hãng chế tạo xe cạnh tranh với bác Vượng đi cụ
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.731
113
Tiền Giang, gò công
Nếu cứ so từng li từng tí thì thời điểm hiện tại xe điện thua xe xăng, nhưng em nghĩ tương lai chục năm nữa xe điện mà thay thế được hoàn toàn xe xăng thì ra đường hít thở chắc sướng lắm, chỉ thế thôi là em nghĩ ai có điều kiện kinh tế cũng nên ủng hộ, ai ít tiền thì chờ giang hồ đánh giá rồi chọn phân khúc phù hợp, không nên suy nghĩ bài bác quá bác ạ.
Bác nghĩ thử 100 năm nữa xe điện có thay được xe xăng ko ? Nếu được thì em chửi đổng mấy nước tây á dần dần .
Còn ra đường có dễ thở không thì cứ chờ từ từ sẽ biết, áp lực điện cung cấp có khi vn phải làm vài cái lò , khi ấy mới vui
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Cá nhân mình thì nghĩ việc phát triển một mạng lưới sạc điện và thay bình không thể coi là cái thế mạnh mà chỉ có Vin mới làm được. Đơn giản vì:

- Xe điện chỉ cần cắm điện vào sạc thì cần gì phải vào cây xăng PVOIL hay vào cửa hàng Vinmart mới sạc được ? Chổ nào cũng có điện, nếu kinh doanh sạc điện được thì mỗi cửa hàng, mỗi nhà chỉ cần kéo 1 cái dây điện ra là kinh doanh. Hàng chục triệu trạm điện sẵn sàng, chả cần đến bác V phát triển mạng lưới này.
- Việc thay bình dọc đường là 1 tình huống mà người tiêu dùng có lẽ ít thực hiện, tỉ lệ sẽ thấp vì rất nhiều lý do. Ko nói dài làm gì.

Chuyện này con nít cũng hiểu ! Chỉ Vin nghĩ là mình ký với PVOIL, mình có hệ thống Vinmart nên chỉ mình làm được hệ thống sạc và đổi bình này ! Kkkk...Nghe thì tưởng vĩ đại nhưng nghĩ lại... bullshit !

Cái mấu chốt vẫn là cục pin mà mấy chục năm nay các hãng sừng sỏ họ tập trung các nhà khoa học, tiền của để nghiên cứu chưa giải quyết rốt ráo.

Vậy thì xe của bác V:
- Không phải concept xe gì mới.
- Công nghệ pin tiên phong không có.
- Kiểu dáng, năng suất xe không có gì quá đặc biệt.
- Giá bán thì cao so với túi tiền của dân.
- Cứ nghĩ phát triển mạng lưới sạc và thay pin là giải quyết vấn đề.. thực ra nó không phải là mấu chốt quyết định như mình nói ở trên.
- Bao nhiêu cái bất cập khác: nhà chung cư làm sao sạc qua đêm, pin xài bao lâu, mắc rẻ ra sao...

Trước khi ra sản phẩm nên nghiên cứu kỹ mình có gì và tâm lý sử dụng của khách hàng ra sao chứ cứ đem chiêu trò marketing ra cố gắng để hình thành 1 trend sử dụng nhưng thực tế mình chẳng có yếu tố nào để thành 1 Trend cả thì cứ chọc cười thiên hạ..kkk !
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
31/8/15
218
157
43
35
Tạo ra việc làm bằng chính đôi chân và bàn tay của mình thì cả nước này đội ơn ảnh TO lắm!

Còn lấy tiếng tạo ra việc làm, làm cái cớ để che đậy việc lợi dụng chính sách thì chẳng qua là thả con tép bắt con tôm mà thôi. Đấy chính là vấn đề mà nhiều người không ủng hộ người giàu như ảnh!
bây h em lại cần mấy thằng biết lợi dụng chính sách mà phát triển công nghiệp đất nước đây.
không có bước đầu thì lấy cái gì phát triển về sau. Ông không tiếp xúc làm việc với công nghệ thì lấy đâu ra nền tảng để tự phát triển cái của minh
Hay bác cứ bắt người ta phải làm được thứ thế giới chưa ai làm