Chủ đề tương tự
trước khi thảo luận chủ đề này em xin hỏi chủ thớt một câu nhé.Bác chủ làm ơn cho em biết thế nào là giá trị của sản phẩm và thế nào là giá thành của sản phẩm đi.Rồi em nói tiếp cho bác nghe!doantbtc nói:Kính chào các sư huynh,
Liệu rằng mua xe giá rẻ có phải là phương án hay không? Có rất nhiều người đi mua xe mới lại chỉ chăm chăm xem thử là đại lý nào bớt giá cao nhiều nhất thì mua, các nhân viên thì cố gắng chạy theo kiểu giảm giá càng nhiều càng tốt để có thể bán được hàng.
Thiết nghĩ, cùng là các đại lý Toyota, giá đều niêm yết và lợi nhuận như nhau. Việc tự ý phá giá không những làm giảm lợi nhuận mà còn khiến cho khoản đầu tư vào dịch vụ ít đi.
Trên quan điểm của người mua xe thì sao???
Ngoài số tiền mua chiếc xe mới chúng ta cung nên nhận ra rằng để hoạt động chiếc xe thì cần phải có các hoạt động bảo hành và bảo dưỡng định kỳ, cần phải có nhân viên tư vấn khi có sự cố, các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.... vậy có nên chăng chỉ vì thây ở chỗ này, chố kia cho giá rẻ hơn 1 chút là mua, trong khi số tiền ấy so với giá trị chiếc xe chẳng thấm là bao. Ông bà ta nói của tốt thì không rẻ, còn của rẻ thì không chắc tốt.
ACE cho thêm ý kiến nhé!
Hầu như xe sẽ được phân phối cho các đại lý cùng một giá gọc bạn à. Va với mỗi xe các đại lý được phần lời ngang nhau, đủ để hoạt động tốt. Còn giá trị và giá thành thì do hãng chứ không do đại lý quyết định bạn à. Ở đây mình nói ý liên quan đến việc có nhiều đại lý giảm giá xe vô tội vạ, cốt để đẩy hàng, trong khi hàng vẫn đang "hot", tự bản thân mình đánh giá thấp giá trị của đại lý mình thông qua việc giảm giá mạnh. Ro ràng là nếu cứ lo giảm giá thì lợi nhuận thấp, lợi nhuận thấp thì làm sao trả lương cho cả một guồng máy lớn phía sau để làm nhiệm vụ chăm sóc, hậu mãi cho khách hàng tốt.QBL nói:trước khi thảo luận chủ đề này em xin hỏi chủ thớt một câu nhé.Bác chủ làm ơn cho em biết thế nào là giá trị của sản phẩm và thế nào là giá thành của sản phẩm đi.Rồi em nói tiếp cho bác nghe!doantbtc nói:Kính chào các sư huynh,
Liệu rằng mua xe giá rẻ có phải là phương án hay không? Có rất nhiều người đi mua xe mới lại chỉ chăm chăm xem thử là đại lý nào bớt giá cao nhiều nhất thì mua, các nhân viên thì cố gắng chạy theo kiểu giảm giá càng nhiều càng tốt để có thể bán được hàng.
Thiết nghĩ, cùng là các đại lý Toyota, giá đều niêm yết và lợi nhuận như nhau. Việc tự ý phá giá không những làm giảm lợi nhuận mà còn khiến cho khoản đầu tư vào dịch vụ ít đi.
Trên quan điểm của người mua xe thì sao???
Ngoài số tiền mua chiếc xe mới chúng ta cung nên nhận ra rằng để hoạt động chiếc xe thì cần phải có các hoạt động bảo hành và bảo dưỡng định kỳ, cần phải có nhân viên tư vấn khi có sự cố, các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.... vậy có nên chăng chỉ vì thây ở chỗ này, chố kia cho giá rẻ hơn 1 chút là mua, trong khi số tiền ấy so với giá trị chiếc xe chẳng thấm là bao. Ông bà ta nói của tốt thì không rẻ, còn của rẻ thì không chắc tốt.
ACE cho thêm ý kiến nhé!
Y mình là việc chạy đua về giá như vậy vưa có hại cho đại lý vừa có hại cho người tiêu dùng
cho hỏi bác chủ cái?Bản chất của kinh doanh là gì?Có phải vì lợi nhuận không?Liệu kinh doannh không có lợi nhuận thì người ta có bán hàng hay không?
Bàn về câu hỏi trước của em nhé.Thật ra giá trị của sàn phẩm và giá thành của sản phẩm là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau nhé, em xin không đi sâu vào 2 khái niệm này nhưng em muốn nhấn mạnh là giá thành của sản phẩm = giá trị sản phẩm + lợi nhuận.Việc khách hàng kì kèo với đại lý cốt để đẩy giá thành về gần với giá trị của sản phẩm và việc đại lý kì kèo với khách hàng là nhầm đạt được mức lợi nhuận cần thiết nào đó ( đã có tính toán) khi bán sản phẩm.Quy luật của mua bán là thuận mua vừa thì bán, thiết nghĩ nếu bán lỗ, không lợi nhuận thì đại lí bán làm gì bác nhỉ?Còn việc giảm giá sâu ra sao là chiến lược kinh doanh của từng đại lý miễn sao nó hoạt động tốt là được.Đã có thị trường thì phải có sự cạnh tranh và cạnh tranh về giá cũng là một kiểu cạnh tranh miễn sao không vi phạm pháp luật là được.Vì vậy bác đừng hỏi tại sao đại lý này giảm giá hơn đại lý kia mà nó vẫn sống tốt.Vì theo em biết ngoài việc bán xe còn có việc bảo dưỡng nữa.Mà bảo dưỡng là một nhu cầu không thể thiếu và một thực tế là tiền công bảo dưỡng của Toyota thuộc hạng cao rồi niên đem lợi nhuận từ việc bảo dưỡng ra cân bằng với lợi nhuận bán xe thì cũng ổn.Bác nên nhớ tâm lý người VN mình là mua xe chỗ nào là hay bảo dưỡng ở chỗ đó ít nhất đến hết hạn bảo hành.Vô hình chung tuy bán 1 chiếc xe có thể lãi không nhiều nhưng để bảo dưỡng một chiếc xe đó thì tiền lãi còn nhiều hơn cả tiền bán xe.
Bàn về câu hỏi trước của em nhé.Thật ra giá trị của sàn phẩm và giá thành của sản phẩm là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau nhé, em xin không đi sâu vào 2 khái niệm này nhưng em muốn nhấn mạnh là giá thành của sản phẩm = giá trị sản phẩm + lợi nhuận.Việc khách hàng kì kèo với đại lý cốt để đẩy giá thành về gần với giá trị của sản phẩm và việc đại lý kì kèo với khách hàng là nhầm đạt được mức lợi nhuận cần thiết nào đó ( đã có tính toán) khi bán sản phẩm.Quy luật của mua bán là thuận mua vừa thì bán, thiết nghĩ nếu bán lỗ, không lợi nhuận thì đại lí bán làm gì bác nhỉ?Còn việc giảm giá sâu ra sao là chiến lược kinh doanh của từng đại lý miễn sao nó hoạt động tốt là được.Đã có thị trường thì phải có sự cạnh tranh và cạnh tranh về giá cũng là một kiểu cạnh tranh miễn sao không vi phạm pháp luật là được.Vì vậy bác đừng hỏi tại sao đại lý này giảm giá hơn đại lý kia mà nó vẫn sống tốt.Vì theo em biết ngoài việc bán xe còn có việc bảo dưỡng nữa.Mà bảo dưỡng là một nhu cầu không thể thiếu và một thực tế là tiền công bảo dưỡng của Toyota thuộc hạng cao rồi niên đem lợi nhuận từ việc bảo dưỡng ra cân bằng với lợi nhuận bán xe thì cũng ổn.Bác nên nhớ tâm lý người VN mình là mua xe chỗ nào là hay bảo dưỡng ở chỗ đó ít nhất đến hết hạn bảo hành.Vô hình chung tuy bán 1 chiếc xe có thể lãi không nhiều nhưng để bảo dưỡng một chiếc xe đó thì tiền lãi còn nhiều hơn cả tiền bán xe.
Mình nghĩ bạn doantbtc ko nên bàn vấn đề này ở đây vì điều đó không làm thay đổi điều gì cả. Tốt nhất là cố gắng phục vụ Khách hàng tốt nhất trong khả năng của mình. Còn chuyện chính sách vỹ mô hơn hay thói quen thế nào của người tiêu dùng thì cứ thị trường sẽ tự trả lời.
Đại lý Toyota cũng không bán một sản phẩm nào đó cho KH nếu họ thấy việc mua bán đó không mang lại lợi ích gì.
Và cuối cùng khuyên bạn nên xóa topic đi
Bạn muốn bàn tiếp anh em mình bàn sau.
Đại lý Toyota cũng không bán một sản phẩm nào đó cho KH nếu họ thấy việc mua bán đó không mang lại lợi ích gì.
Và cuối cùng khuyên bạn nên xóa topic đi
Bạn muốn bàn tiếp anh em mình bàn sau.
doantbtc nói:Ngoài số tiền mua chiếc xe mới chúng ta cung nên nhận ra rằng để hoạt động chiếc xe thì cần phải có các hoạt động bảo hành và bảo dưỡng định kỳ, cần phải có nhân viên tư vấn khi có sự cố, các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.... vậy có nên chăng chỉ vì thây ở chỗ này, chố kia cho giá rẻ hơn 1 chút là mua, trong khi số tiền ấy so với giá trị chiếc xe chẳng thấm là bao. Ông bà ta nói của tốt thì không rẻ, còn của rẻ thì không chắc tốt.
Em nghĩ chính sách bảo hành và trình độ ở các đại lý Toy hầu như không có sự chênh lệnh, vì tất cả đều phải theo chuẩn của Toy VN. Xe Toy thì đại lý nào cũng là xe Toy. Vậy, căn cứ nào bác nói như trên.
Sẵn đây em thêm luôn nhé, chính sách giá và đối tượng khách hàng của mỗi hãng mỗi khác, và của mỗi địa lý mỗi khác. Em nghĩ bác biết đối tượng khách hàng của đại lý bác là ai rồi... Topic này của bác sẽ bị ném đá nhiều
Bác có biết 1 chiếc xe cty chiết khấu cho đại lý bao nhiêu không bác??e nghĩ nếu bác biết thì bác sẽ không nói z nữa đâu. .các đại lý giảm giá nhiều ít đều có lời. .quan trọng ít hay nhiều thôi bác ah..đại lý kinh doanh tốt thì không cần giảm giá còn ngược lại thì z..doantbtc nói:Kính chào các sư huynh, Liệu rằng mua xe giá rẻ có phải là phương án hay không? Có rất nhiều người đi mua xe mới lại chỉ chăm chăm xem thử là đại lý nào bớt giá cao nhiều nhất thì mua, các nhân viên thì cố gắng chạy theo kiểu giảm giá càng nhiều càng tốt để có thể bán được hàng.Thiết nghĩ, cùng là các đại lý Toyota, giá đều niêm yết và lợi nhuận như nhau. Việc tự ý phá giá không những làm giảm lợi nhuận mà còn khiến cho khoản đầu tư vào dịch vụ ít đi.Trên quan điểm của người mua xe thì sao???Ngoài số tiền mua chiếc xe mới chúng ta cung nên nhận ra rằng để hoạt động chiếc xe thì cần phải có các hoạt động bảo hành và bảo dưỡng định kỳ, cần phải có nhân viên tư vấn khi có sự cố, các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.... vậy có nên chăng chỉ vì thây ở chỗ này, chố kia cho giá rẻ hơn 1 chút là mua, trong khi số tiền ấy so với giá trị chiếc xe chẳng thấm là bao. Ông bà ta nói của tốt thì không rẻ, còn của rẻ thì không chắc tốt.ACE cho thêm ý kiến nhé!
Đồng ý với bác, chỉ có vài gian đoạn mà người mua xe thật sự lên ngôi "thượng đế" khi đi mua xe mà có thể trả giá với một vài đại lý Toyota thôi chứ hầu như là đại lý quăng giá nào mua giá đó......suv1991 nói:Bác có biết 1 chiếc xe cty chiết khấu cho đại lý bao nhiêu không bác??e nghĩ nếu bác biết thì bác sẽ không nói z nữa đâu. .các đại lý giảm giá nhiều ít đều có lời. .quan trọng ít hay nhiều thôi bác ah..đại lý kinh doanh tốt thì không cần giảm giá còn ngược lại thì z..
Cuối năm 2012 là một trong những giai đoạn đó, em đi xem con Altis 2.0 mà 3 đại lý giảm giá một hồi em sốc quá và bỏ chạy luôn.........giá giảm nhỏ giọt hàng ngày / hàng tuần từ 3 nơi mà cuối cùng nó lên tới hơn 6x (em dự là còn giảm nữa nhưng em bỏ cuộc vì nản với vụ giảm này).....em lái thử xe khác làm em lung lay dự định lụm Altis và thế là bỏ luôn.
Bài học của em khi mua xe mới 100%: chọn ít nhất 3~4 đại lý, quăng giá của nhau cho họ tự đâm lẫn nhau rồi sẽ thấy vì ngoài miệng thì toàn nói là các đại lý niêm yết giá giống nhau, nhưng chỉ cần thấy bên kia giảm giá để cướp khách hàng của mình là bên này cũng chẳng vừa gì, "đâm" tiếp...và cứ thế, ít nhất là nó hiệu quả trong trường hợp của em cuối năm 2012 (hiện tại em không đi xe Toyota )
Xe thì do Toy SX thì xe nào chả như nhau, vậy cốt lõi là cùng 1 sp ở đâu rẻ thì chiến, sao người tiêu dùng phải có ý nghĩ mua chỗ đắt hơn để hưởng dịch vụ tốt hơn? dịch vụ bảo dưỡng anh tốt giá cao hơn thì tôi sẽ tới, còn cái xe đâu phải do đại lý Sx mà của rẻ không tốt với của tốt mà không rẻ ở đây, hài quá
ga_con_tap_lai nói:Bài học của em khi mua xe mới 100%: chọn ít nhất 3~4 đại lý, quăng giá của nhau cho họ tự đâm lẫn nhau rồi sẽ thấy vì ngoài miệng thì toàn nói là các đại lý niêm yết giá giống nhau, nhưng chỉ cần thấy bên kia giảm giá để cướp khách hàng của mình là bên này cũng chẳng vừa gì, "đâm" tiếp...và cứ thế, ít nhất là nó hiệu quả trong trường hợp của em cuối năm 2012 (hiện tại em không đi xe Toyota )
Thủ đoạn của thượng đế