Bác đã nói ra được hãng phân phối cho các đại lý là cùng 1 mức giá và lợi nhuận ngang nhau. Vậy các đại lý cạnh tranh nhau bằng cách gì? Tăng chất lượng dịch vụ. Họ giảm giá k phải vì phá giá mà có thể nhiều lý do. Có thể hàng tồn kho, có thể muốn tăng doanh số bán hàng.... Đổi lại họ sẽ thu lợi từ dịch vụ sau bán hàng. Khách hàng người ta có thể lầm, nhưng là 1 lần, 2 lần (về chất lượng dịch vụ) thôi bác. Nếu bác k có dịch vụ sau bán hàng tốt thì họ cũng bỏ bác sang nơi có chất lượng tốt hơn thôi. Nghe cách nói chuyện của các salers là biết liền. Tôi nghĩ bác nên học thêm khóa ngắn hạn về quản trị để có cái nhìn bao quát hơn. Thân.doantbtc nói:Hầu như xe sẽ được phân phối cho các đại lý cùng một giá gọc bạn à. Va với mỗi xe các đại lý được phần lời ngang nhau, đủ để hoạt động tốt. Còn giá trị và giá thành thì do hãng chứ không do đại lý quyết định bạn à. Ở đây mình nói ý liên quan đến việc có nhiều đại lý giảm giá xe vô tội vạ, cốt để đẩy hàng, trong khi hàng vẫn đang "hot", tự bản thân mình đánh giá thấp giá trị của đại lý mình thông qua việc giảm giá mạnh. Ro ràng là nếu cứ lo giảm giá thì lợi nhuận thấp, lợi nhuận thấp thì làm sao trả lương cho cả một guồng máy lớn phía sau để làm nhiệm vụ chăm sóc, hậu mãi cho khách hàng tốt.QBL nói:trước khi thảo luận chủ đề này em xin hỏi chủ thớt một câu nhé.Bác chủ làm ơn cho em biết thế nào là giá trị của sản phẩm và thế nào là giá thành của sản phẩm đi.Rồi em nói tiếp cho bác nghe!doantbtc nói:Kính chào các sư huynh,
Liệu rằng mua xe giá rẻ có phải là phương án hay không? Có rất nhiều người đi mua xe mới lại chỉ chăm chăm xem thử là đại lý nào bớt giá cao nhiều nhất thì mua, các nhân viên thì cố gắng chạy theo kiểu giảm giá càng nhiều càng tốt để có thể bán được hàng.
Thiết nghĩ, cùng là các đại lý Toyota, giá đều niêm yết và lợi nhuận như nhau. Việc tự ý phá giá không những làm giảm lợi nhuận mà còn khiến cho khoản đầu tư vào dịch vụ ít đi.
Trên quan điểm của người mua xe thì sao???
Ngoài số tiền mua chiếc xe mới chúng ta cung nên nhận ra rằng để hoạt động chiếc xe thì cần phải có các hoạt động bảo hành và bảo dưỡng định kỳ, cần phải có nhân viên tư vấn khi có sự cố, các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.... vậy có nên chăng chỉ vì thây ở chỗ này, chố kia cho giá rẻ hơn 1 chút là mua, trong khi số tiền ấy so với giá trị chiếc xe chẳng thấm là bao. Ông bà ta nói của tốt thì không rẻ, còn của rẻ thì không chắc tốt.
ACE cho thêm ý kiến nhé!
Y mình là việc chạy đua về giá như vậy vưa có hại cho đại lý vừa có hại cho người tiêu dùng
Last edited by a moderator:
Có quá nhiều điểm bác chủ (xin lỗi mình nói thẳng) là "nói bậy" rồi !doantbtc nói:Hầu như xe sẽ được phân phối cho các đại lý cùng một giá gọc bạn à. Va với mỗi xe các đại lý được phần lời ngang nhau, đủ để hoạt động tốt. Còn giá trị và giá thành thì do hãng chứ không do đại lý quyết định bạn à. Ở đây mình nói ý liên quan đến việc có nhiều đại lý giảm giá xe vô tội vạ, cốt để đẩy hàng, trong khi hàng vẫn đang "hot", tự bản thân mình đánh giá thấp giá trị của đại lý mình thông qua việc giảm giá mạnh. Ro ràng là nếu cứ lo giảm giá thì lợi nhuận thấp, lợi nhuận thấp thì làm sao trả lương cho cả một guồng máy lớn phía sau để làm nhiệm vụ chăm sóc, hậu mãi cho khách hàng tốt.QBL nói:trước khi thảo luận chủ đề này em xin hỏi chủ thớt một câu nhé.Bác chủ làm ơn cho em biết thế nào là giá trị của sản phẩm và thế nào là giá thành của sản phẩm đi.Rồi em nói tiếp cho bác nghe!doantbtc nói:Kính chào các sư huynh,
Liệu rằng mua xe giá rẻ có phải là phương án hay không? Có rất nhiều người đi mua xe mới lại chỉ chăm chăm xem thử là đại lý nào bớt giá cao nhiều nhất thì mua, các nhân viên thì cố gắng chạy theo kiểu giảm giá càng nhiều càng tốt để có thể bán được hàng.
Thiết nghĩ, cùng là các đại lý Toyota, giá đều niêm yết và lợi nhuận như nhau. Việc tự ý phá giá không những làm giảm lợi nhuận mà còn khiến cho khoản đầu tư vào dịch vụ ít đi.
Trên quan điểm của người mua xe thì sao???
Ngoài số tiền mua chiếc xe mới chúng ta cung nên nhận ra rằng để hoạt động chiếc xe thì cần phải có các hoạt động bảo hành và bảo dưỡng định kỳ, cần phải có nhân viên tư vấn khi có sự cố, các dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.... vậy có nên chăng chỉ vì thây ở chỗ này, chố kia cho giá rẻ hơn 1 chút là mua, trong khi số tiền ấy so với giá trị chiếc xe chẳng thấm là bao. Ông bà ta nói của tốt thì không rẻ, còn của rẻ thì không chắc tốt.
ACE cho thêm ý kiến nhé!
Y mình là việc chạy đua về giá như vậy vưa có hại cho đại lý vừa có hại cho người tiêu dùng
1. Giá xe phân phối về các đại lý / nhà phân phối sẽ khác nhau khi ngồi tính toán lại toàn bộ các khoản chiết khấu (mỗi đại lý được hưởng một loại chiết khấu khác nhau chứ không giống nhau đâu bác, sản lượng khác nhau, khu vực khác nhau, chiết khấu sản lượng quý / tháng / theo campaigne.vv....em nghĩ bác sẽ không biết mấy cái đó đâu, giám đốc đại lý sẽ biết )
2. Hàng "hot" hay không "hot" không phải do bác quyết định đâu mà do khách hàng quyết định, bác phát biểu chủ quan quá....đương nhiên mục tiêu đẩy hàng của đại lý phải là mục tiêu quyết định thôi ==> đôi lúc đại lý đó chưa đạt sản lượng cam kết để hưởng chiết khấu (VD vài % trên doanh số quý / năm; con số khổng lồ lắm bác - đại lý phân phối sản phẩm nào cũng có mấy cái ràng buộc quý / tháng / năm ..vv này thôi) và họ giảm giá vài chiếc xe để đạt được con số thưởng lớn hơn từ Toyota, bài toán kinh doanh cả. Còn việc xe nó có "hot" hay không thì điều đó nó "rất chủ quan" VD như khi em đi xem xe Altis 2.0 thì em thấy nó rất "hot" và muốn mua cho bằng được, chừng vài tuần sau khi lái thử xe khác thì bản thân em thấy nó hết "hot" và xin lỗi có giảm giá sâu hơn 6x mà em đã đạt được nữa em cũng chẳng có hứng thú mua nó, rất chủ quan của bản thân em thôi!
3. Bác lo chi tới việc trả lương cho guồng máy khổng lồ đó, dư sức trả bác ơi.....bác nhìn cái số người ta giảm cho em khi em mua xe là bác biết lúc "kinh doanh thuận lợi" họ có lợi nhuận thế nào rồi....
Bác chủ chạy luôn rồi à....
Last edited by a moderator:
người viêt đã qua thiệt thòi khi sở hữu 1 chiếc oto rồi. bác chủ nên bỏ cái topic nay đi!!!!!
kinh doanh độc quyền chính sách bảo hộ tất cả đã quá đủ rồi. còn thảo luận bàn cãi gì nữa.
kinh doanh độc quyền chính sách bảo hộ tất cả đã quá đủ rồi. còn thảo luận bàn cãi gì nữa.
hihi, một sân chơi rộng lớn, đầy rẫy người tràn trề kinh nghiệm, họ là giám đốc của 1 cty nhỏ quản lý vài nhân sự, 1 cty lớn quản lý vài trăm nhân sự thậm chí vài ngàn nhân sự, bác chủ thớt tưởng nơi đây là dân gà mờ hay sao mà phát biếu hùng hồn, em mà phát biểu linh tinh như thế này bị ăn gạch như thế này chắc ko dám ra đường luốn á.(em dọt.....
)