Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Góc nhìn của bạn chỉ là đến đó thôi.
Góc nhìn của nhà sản xuất xe là:
- Ra lệnh giọng nói sẽ giúp lái xe an toàn hơn so với thao tác trực tiếp
- Giúp việc điều khiển xe thuận tiện hơn, dễ dàng hơn
còn khi đang lái xe mà cầm điện thoại, mở message, mắt nhìn tin nhắn để đọc thì có khi sẽ gặp tai nạn và bị cụt tay cụt chân.
Tức là tính năng mới nó ko có tính chất "thay thế" vượt trội được chức năng đang tồn tại.
Vì những tính năng phục vụ nhu cầu di chuyển như gạt mưa, điều hoà, chuyển bài hát, bật đèn các hãng đều đã có phím tắt, sử dụng trực tiếp tiện lợi hơn nhiều giải pháp tiến tới đưa về hết một màn hình của Volvo.
Cũng giống như ae đi xe rồi mua xe full option, thấy nó thú vị ban đầu thôi, sau mấy cái như HUD, cam360, kể cả như Apple carplay, bản đồ, ít dùng cũng ít rờ mó tới, gọi là có thì nhìn nó xịn xò, nó đẹp, ko có cũng chẳng sao.
 
Hạng D
21/12/08
2.715
46.763
113
Góc nhìn của bạn chỉ là đến đó thôi.
Góc nhìn của nhà sản xuất xe là:

- Ra lệnh giọng nói sẽ giúp lái xe an toàn hơn so với thao tác trực tiếp

- Giúp việc điều khiển xe thuận tiện hơn, dễ dàng hơn

Lấy 1 kịch bản đơn giản: khách nhắn bạn 1 sms (giả sử nội dung = english)
=> thì các trợ lý ảo này sẽ đọc tin nhắn cho bạn nghe.

còn khi đang lái xe mà cầm điện thoại, mở message, mắt nhìn tin nhắn để đọc thì có khi sẽ gặp tai nạn và bị cụt tay cụt chân.
nhiều lắm, không chỉ là khiển, có thể trò chuyện, hỏi tin tức, thời tiết, gọi điện, nhắn tin bằng voice, chứng khoán, mở nhạc, qua bài...
còn khiển xe thì thấy bằng tay đúng là nhanh hơn, nhưng buổi tối, lọ mọ chỉnh nhiệt độ xe thì dùng giọng nói ổn hơn, như mình tối ngủ, nhắm mắt thều thào gọi trợ lý ảo giảm, tăng nhiệt độ máy lạnh, quạt... chứ đâu mà mò mò cái remote :D
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
nhiều lắm, không chỉ là khiển, có thể trò chuyện, hỏi tin tức, thời tiết, gọi điện, nhắn tin bằng voice, chứng khoán, mở nhạc, qua bài...
còn khiển xe thì thấy bằng tay đúng là nhanh hơn, nhưng buổi tối, lọ mọ chỉnh nhiệt độ xe thì dùng giọng nói ổn hơn, như mình tối ngủ, nhắm mắt thều thào gọi trợ lý ảo giảm, tăng nhiệt độ máy lạnh, quạt... chứ đâu mà mò mò cái remote :D
Đấy là ở nhà và bác đang ngủ
Còn trên xe nếu trời tối thì hệ thống điều hòa đều có đèn mà sao phải lọ mọ?
Trên xe thì bác cũng ko thể đang nằm hay đang ngủ như ở nhà được
 
Hạng D
3/7/14
3.002
11.396
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tức là tính năng mới nó ko có tính chất "thay thế" vượt trội được chức năng đang tồn tại.
Vì những tính năng phục vụ nhu cầu di chuyển như gạt mưa, điều hoà, chuyển bài hát, bật đèn các hãng đều đã có phím tắt, sử dụng trực tiếp tiện lợi hơn nhiều giải pháp tiến tới đưa về hết một màn hình của Volvo.
Cũng giống như ae đi xe rồi mua xe full option, thấy nó thú vị ban đầu thôi, sau mấy cái như HUD, cam360, kể cả như Apple carplay, bản đồ, ít dùng cũng ít rờ mó tới, gọi là có thì nhìn nó xịn xò, nó đẹp, ko có cũng chẳng sao.

Năm 1995 nhiều tài xế cũng nghĩ vậy: camera de là ko nhất thiết, cảm biến hông là ko nhất thiết…

lấy cái Apple Carplay làm ví dụ.
nếu apple carplay là “ko có cũng ko sao”, thì Vinfast việc gì phải update applecarplay cho xe của họ



Việc tại sao phải cập nhật công nghệ mới: thì nếu ko cùng quan điểm sẽ khó tranh luận.
- bạn thấy camera 360/ apple carplay….: không có cũng ko sao. Bạn chỉ cần xe mạnh, thương hiệu uy tín, an toàn..là được. (Người Nhật lúc trước cũng nghĩ vậy)
- bạn khác thì quan tâm đến sự phát triển của công nghệ & áp dụng công nghệ mới lên xe hơi: sẽ giúp việc lái xe an toàn hơn, thuận tiện hơn & thông minh hơn.
 
Hạng D
3/7/14
3.002
11.396
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đấy là ở nhà và bác đang ngủ
Còn trên xe nếu trời tối thì hệ thống điều hòa đều có đèn mà sao phải lọ mọ?
Trên xe thì bác cũng ko thể đang nằm hay đang ngủ như ở nhà được

Việc vừa lái xe mà vừa nhìn vào mấy cái màn hình điều khiển trung tâm để thao tác
=> không an toàn bằng nhìn đường + nói.
 
  • Like
Reactions: the kid
9/7/20
859
1.196
93
28
Bao giờ apple nó làm headunit thì mua xài, còn ko cứ xài hàng bim mec thôi.
Ba cái google assistant nghe quảng cáo thì mê chứ ngu bỏ mẹ. Nói ko đúng cú pháp cái nó bật trình duyệt web lên search chứ khỉ gì.
Cái đt bé tẹo cấu hình trên trời mà vn chả ai điên đi xài cái google assistance nữa là quăng lên con xe ô tô

còn ok gara nào cũng kinh doanh, ai cũng cần miếng cơm nên mình chỉ nhận xét theo quan điểm vậy thôi. Nếu thấy chối mắt thì bỏ qua dùm
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Việc tại sao phải cập nhật công nghệ mới: thì nếu ko cùng quan điểm sẽ khó tranh luận.
- bạn thấy camera 360/ apple carplay….: không có cũng ko sao. Bạn chỉ cần xe mạnh, thương hiệu uy tín, an toàn..là được. (Người Nhật lúc trước cũng nghĩ vậy)
- bạn khác thì quan tâm đến sự phát triển của công nghệ & áp dụng công nghệ mới lên xe hơi: sẽ giúp việc lái xe an toàn hơn, thuận tiện hơn & thông minh hơn.
Cái này là kinh nghiệm của em
Hồi mới mua xe, có mấy cái như đỗ xe tự động, cam360, mer thỉnh thoảng phải nhìn do gương cụp một bên, lex gương nó cụp xuống cả 2 bên tự lùi còn nhanh hơn nên càng ít dùng.
Còn cái ứng dụng phổ biến nhất của Apple Carplay là Google map, có khi cả năm đi xa 1-2 lần mới dùng, chứ hàng ngày quen đường rồi cứ thế mà đi thôi, nói thật như audi ngày xưa, đi buổi tối còn ẩn cả màn hình thò thụt đi cho đỡ rối mắt.
Có một số option nên có, như loa đài, da cao cấp, hệ thống an toàn chủ động, kiểu như người lái được thụ hưởng bị động, hay kiểu như E-body active control của mer.
Còn mấy cái bác nói em nghĩ xếp vào nhóm "phụ trợ" nhiều hơn, có cũng ok, ko có cũng ok, nếu dùng vd Pors để làm đánh giá mức độ cần thiết của các ops thì mấy cái ko cần thiết chẳng add vào làm gì. VF dù sao thì nó chỉ là nhóm xe bình dân thôi, mà tiêu dùng low cost thì càng nhiều khuyến mại kèm theo ... càng tốt.
 
Hạng D
22/3/16
1.034
10.548
113
việc điều khiển giọng nói để mở cốp, mở kính, giảm nhiệt độ.. thì để kích hoạt có 2 cạch:
1. Kêu trợ lý bằng keyword setup trước là được.
Ví dụ “em ơi”
2. Bấm 1 nút voice trên vô lăng

Việc điều khiển bằng giọng nói sẽ giúp tài xế lái xe tập trung hơn thao tác bấm & nhín đi chỗ khác khi đang lái xe.
"giúp tài xế lái xe tập trung hơn", thiết thực dư này A ko hỏi cộng đồng lái xe ở đây, lại đi đưa link 1 bài nghiên cứu đẩu đâu.
Thực tế với BMW, thế hệ cách mạng nhất là thế hệ E65-E66, F01-F02. Merc cùng thời cũng vậy. Còn hiện hành giống như giai đoạn chuyển tiếp của công nghệ, ngoài đèn Lazer, còn lại toàn chức năng vứt đi. Chìa khóa BMW đời mới to hơn, nặng hơn, chức năng cảm ứng chậm như rùa, mặc quần sọc bỏ chìa vào có khi tụt mịa quần. Chức năng điều khiển cử chỉ cũng chậm như rùa, còn điều khiển theo giọng nói thì thực tế, chỉ có Ama ter mới khoái, còn lái quen rồi, bấm nút cho nhanh.
 
Hạng D
22/3/16
1.034
10.548
113
Cái này là kinh nghiệm của em
Hồi mới mua xe, có mấy cái như đỗ xe tự động, cam360, mer thỉnh thoảng phải nhìn do gương cụp một bên, lex gương nó cụp xuống cả 2 bên tự lùi còn nhanh hơn nên càng ít dùng.
Còn cái ứng dụng phổ biến nhất của Apple Carplay là Google map, có khi cả năm đi xa 1-2 lần mới dùng, chứ hàng ngày quen đường rồi cứ thế mà đi thôi, nói thật như audi ngày xưa, đi buổi tối còn ẩn cả màn hình thò thụt đi cho đỡ rối mắt.
Có một số option nên có, như loa đài, da cao cấp, hệ thống an toàn chủ động, kiểu như người lái được thụ hưởng bị động, hay kiểu như E-body active control của mer.
Còn mấy cái bác nói em nghĩ xếp vào nhóm "phụ trợ" nhiều hơn, có cũng ok, ko có cũng ok, nếu dùng vd Pors để làm đánh giá mức độ cần thiết của các ops thì mấy cái ko cần thiết chẳng add vào làm gì. VF dù sao thì nó chỉ là nhóm xe bình dân thôi, mà tiêu dùng low cost thì càng nhiều khuyến mại kèm theo ... càng tốt.
Lái quen, thì cam360 vứt đi, giương xe có sẵn là quá đủ, chắc năng đỗ xe tự động cũng ko bao giờ thấy hữu dụng bởi những chỗ đỗ đc trong phố toàn chỗ khó.
Nói chung mua 1 chiếc xe mà có mấy chức năng râu ria ko thực hữu dụng như vầy, tự dưng thấy bản lĩnh đàn ông đi xuống. Nếu mua để có lái, thì càng ko cần những chức năng đó. Còn nếu tự mình lái thì cứ càng đơn giản, nhưng xe càng cá tính càng tốt