Mấy bộ này là sensor lùi đó BroBộ này dùng để làm gì Bác nhỉ, nếu thuận lợi e xin Bác để lại
Bác cho e hỏi có phát sinh thêm cái màn nhỏ kêu "tit tit" ko ah hay tích hợp với màn DVD luônMấy bộ này là sensor lùi đó Bro
em thấy sử dụng tốt mà bác, màn hình DVD thì to, thể hiện đường xá rất lớn, tốt, nhìn đẹp và chính xác lắm bác, còn cái vụ tiếng thì mình vào cài đặt tắt tiếng đi là ok thôi bác, đọc hướng dẫn sử dụng khoảng 10-15 phút bác sẽ biết cách làm thôi.Kính chào các anh chị trên diễn đàn.
Bữa giờ em hóng chuyện trên này cũng nhiều để học tập kinh nghiệm của các anh chị đi trước.
Em vừa lấy CX5-AWD 2015, nhưng em tìm hoài chả thấy cái i-stop nằm đâu cả? Nó không có hay là em bị cắt nhỉ?
Thêm nữa là cái Vietmap này xài thấy đuối quá, chậm rì rì mà cái cô trong đó cứ làm mình giật mình hoài. Ngoài cái Vietmap mình có thể xài cái nào khác ko ạ? Và với cái GPS trên xe thì bằng cách nào mình có thể biết cái xe mình đang ở đâu từ xa?
Bác nào có kinh nghiệm chỉ dẫn em với. Tưởng tượng hội đi offline mấy chục chiếc CX5 dàn hàng dọc nhìn cũng hoành tráng lắm nhỉ.
Cảm ơn Bác Cruze2013. Ý em là có thể còn sự chọn lựa nào tốt hơb Vietmap ko? Vì em cảm thấy cái tương tác với ng dùng của Vietmap chưa thật sự hiệu quả như Google map hay Here map.
Có điều này em thật sự thấy vấn đề với CX5 đó là giảm shock. Giảm shock thật sự quá kém, hay là xe em bị trục trặc. Em muốn chạy thử một CX5 khác xem có tình trạng tương tự ko? Gì mà đi qua mấy cái ổ gà nhỏ hoặc khi lên xuống cầu nó cứ làm rầm rầm, người ngồi trong xe muốn tưng lên luôn (bánh xe kô căng, bơm đủ áp suất). Thêm nữa là cái cách âm, CX5 quá ồn, chạy mà cứ nghe lạo xạo dưới bánh.
Ngoài ra những vấn đề khác đều ổn.
Có điều này em thật sự thấy vấn đề với CX5 đó là giảm shock. Giảm shock thật sự quá kém, hay là xe em bị trục trặc. Em muốn chạy thử một CX5 khác xem có tình trạng tương tự ko? Gì mà đi qua mấy cái ổ gà nhỏ hoặc khi lên xuống cầu nó cứ làm rầm rầm, người ngồi trong xe muốn tưng lên luôn (bánh xe kô căng, bơm đủ áp suất). Thêm nữa là cái cách âm, CX5 quá ồn, chạy mà cứ nghe lạo xạo dưới bánh.
Ngoài ra những vấn đề khác đều ổn.
Chỉ có đi off thôi bác, cả hội xe mazda cx5 cả chục chiếc, bác cứ lên làm đủ 10 chiếc thì có đánh giá xe bác như thế nào liền. Những cái bác nói chỗ giảm sock em nghỉ ai đi CX5 cũng biết nhưng theo em với kết cấu xe vậy, mâm 19, lớp 19 nên chuyện giảm sock không êm khi đi qua những chỗ đó là bình thường thôi bác nhưng bù lại gầm cao, xe khỏe, dáng thể thao, đặc biệt không sợ ngập nước vì hôm trước đi công tác về mắc mưa lớn lắm, đường ngập mà chỉ có xe tải lớn và xe buýt mới chạy được, mấy cái sedan chạy vào là tắt máy sạch, nhưng con mazda cx5 của em cứ phan ầm ầm, bò từ từ qua các nơi ngập nước mà mấy bác đi xe sedan bị tắt máy cứ đứng nhìn mà thèm thùa, nhiều bác dân phòng còn cản em là ông đừng chạy vào đó, chạy vào đó là tắt máy ngay nhưng em cứ phan ầm ầm và đi qua nhẹ nhàng nên mấy bác ấy nhìn khen nói ôi "cái xe này thế mà hay ta", em cười, rồi vẫy tay chào bác dân phòng và đi luôn.Cảm ơn Bác Cruze2013. Ý em là có thể còn sự chọn lựa nào tốt hơb Vietmap ko? Vì em cảm thấy cái tương tác với ng dùng của Vietmap chưa thật sự hiệu quả như Google map hay Here map.
Có điều này em thật sự thấy vấn đề với CX5 đó là giảm shock. Giảm shock thật sự quá kém, hay là xe em bị trục trặc. Em muốn chạy thử một CX5 khác xem có tình trạng tương tự ko? Gì mà đi qua mấy cái ổ gà nhỏ hoặc khi lên xuống cầu nó cứ làm rầm rầm, người ngồi trong xe muốn tưng lên luôn (bánh xe kô căng, bơm đủ áp suất). Thêm nữa là cái cách âm, CX5 quá ồn, chạy mà cứ nghe lạo xạo dưới bánh.
Ngoài ra những vấn đề khác đều ổn.
Em thích MAZDA CX5 là ở chỗ cái võ, mâm và gầm cao nên các vấn đề khác em có thể bỏ qua xem như là quy luật "bù trừ" nên mấy bác cũng đừng quá khắc khe với em nó quá. Nhiều bác bên HONDA che em MAZDA CX5 không bằng em CRV nhưng hôm trước em chạy thử CRV thì ồn như MAZDA CX5 thậm chí ồn hơn nhiều. Nên tiêu chí ồn thì mấy bác cũng đừng quan tâm nhiều quá, đó chỉ là tâm lý thôi. Đôi lúc cách âm tốt quá lại cũng không hay như có lần em được vinh dự ngồi con xe của ông khách hàng là LEXUS 460L đời 2015 thấy êm ru nên cảm nhận cũng chán vì chạy xe mà ko nghe tiếng pô xe hay tiếng động cơ mỗi khi đạp ga thấy chán và nhạc nhẻo lắm mấy bác, nên em nghỉ con MAZDA CX5 vậy là ok rồi. Còn các vấn đề khác thì em nó rất ok nếu nói 9 điểm thì cũng không có nhiều chiếc trong phân khác và cùng tàm tiền dám nói 10 điểm đâu mấy bác ơi. Cái em thích nhất ở em nó là khi đi nhìn đồng hồ kim xăng lâu hết, chạy rất sướng trong dãy tốc độ từ 60-80 km/h. Cái này cũng phù hợp với điều kiện đường xá của việt nam mình, quy định tốc độ 50 và 80 km/h là phổ biến. Túm lại, em cảm thấy việc bỏ ra gần1 tỷ 2 để đón em nó về là xứng đáng, nếu có cho em chọn lại em vẫn chọn Mazda cx5.
Chỉnh sửa cuối:
Nói về cái gầm cao, hôm trước vào một ngày nóng bức, em tìm chỗ nghỉ trưa thì ko thấy nơi nào che dc ánh nắng mặt trời tốt hơn cái gầm xe, thế là em chui vào đó. Em chui vào từ đuôi và em chỉ lết qua được hơn trục bánh sau thì ko tiếp tục hành trình được nữa. Thì ra phía trước nó thấp hơn phía sau. Và sau khi chui vào quan sát thì em thấy cái trục dẫn động bánh xe nó bé tí, chỉ to tầm ngón chân cái, ko như em tưởng tượng là nó phải to ít nhất bằng cổ tay. Trục dẫn động nhỏ xíu như thế khi mình tăng tốc thốc ga đột ngột hoặc mình đang ôm cua kéo thắng tay thì nó có bị làm sao ko nhỉ?
Thêm nữa là em còn nhìn thấy dưới gầm có mấy giắc cắm điện lộ ra, chả biết là giắc cắm cho bộ phận nào, như thế khi mình xịt gầm chẳng may nó bung ra hoặc nước vào chạm điện thì sao nhỉ?
Còn 1 chuyện nhỏ nữa: 2 cái cổ pô hàn hơi xấu, chả có thẩm mỹ, ko chắc chắn, tạo cảm giác dễ bị mục.
P/s: Sau khi đọc bài của em chắc là sẽ có vài bác tìm chỗ ngả lưng giống em cho xem. Keke.
Thêm nữa là em còn nhìn thấy dưới gầm có mấy giắc cắm điện lộ ra, chả biết là giắc cắm cho bộ phận nào, như thế khi mình xịt gầm chẳng may nó bung ra hoặc nước vào chạm điện thì sao nhỉ?
Còn 1 chuyện nhỏ nữa: 2 cái cổ pô hàn hơi xấu, chả có thẩm mỹ, ko chắc chắn, tạo cảm giác dễ bị mục.
P/s: Sau khi đọc bài của em chắc là sẽ có vài bác tìm chỗ ngả lưng giống em cho xem. Keke.
Chỗ cái cổ pô của mazda cx5, bác vào tiệm bán nước sơn của hãng NIPPON, mua 1 chai sơn xịt loại chịu nhiệt khoảng 90 ngàn đồng/chai, màu xám về xịt vào là đẹp ngay, và chống xét luôn, nhưng cố gắng dùng giấy báo che lại các phần nào màu đen nha vì xịt không khéo sẽ bị văng sơn xám vào. Sau khi xịt xong bác sẽ thấy cái pô xe đẹp hơn nhiều và không bị rỉ nữa. Khoảng 1 năm xịt lại 1 lần là ok hết. Còn cái vụ dây điện thì bác cứ yên tâm, nhà sản xuất đã để nó lộ ra thì nó ko quan trọng ảnh hưởng đến sự vận hành của xe đâu bác, mấy cái dây đó đa phần là mấy cái cảm biến, không sao đâu. Còn cái vụ xịn gầm em không ủng hộ vì khung gầm xe của Nhật làm rất ok, không cần phải xịt gầm đâu bác, trước nhà em có con mazda 323 đời cổ lắm, dùng cả 7 - 8 năm mà có bị rỉ sét gầm đâu bác sau đó bán cho ông Anh đi đến giờ vẫn ok, mà cũng chả có xịt gầm gì hết nên bác có thể in tâm về chỗ công nghệ gầm của mazda.Nói về cái gầm cao, hôm trước vào một ngày nóng bức, em tìm chỗ nghỉ trưa thì ko thấy nơi nào che dc ánh nắng mặt trời tốt hơn cái gầm xe, thế là em chui vào đó. Em chui vào từ đuôi và em chỉ lết qua được hơn trục bánh sau thì ko tiếp tục hành trình được nữa. Thì ra phía trước nó thấp hơn phía sau. Và sau khi chui vào quan sát thì em thấy cái trục dẫn động bánh xe nó bé tí, chỉ to tầm ngón chân cái, ko như em tưởng tượng là nó phải to ít nhất bằng cổ tay. Trục dẫn động nhỏ xíu như thế khi mình tăng tốc thốc ga đột ngột hoặc mình đang ôm cua kéo thắng tay thì nó có bị làm sao ko nhỉ?
Thêm nữa là em còn nhìn thấy dưới gầm có mấy giắc cắm điện lộ ra, chả biết là giắc cắm cho bộ phận nào, như thế khi mình xịt gầm chẳng may nó bung ra hoặc nước vào chạm điện thì sao nhỉ?
Còn 1 chuyện nhỏ nữa: 2 cái cổ pô hàn hơi xấu, chả có thẩm mỹ, ko chắc chắn, tạo cảm giác dễ bị mục.
P/s: Sau khi đọc bài của em chắc là sẽ có vài bác tìm chỗ ngả lưng giống em cho xem. Keke.