Múc ko cần suy nghĩEm xin chào cả nhà. Em thấy thông tin về CX 5 ngon quá nên dự định sẽ chuyển từ sedan lên gầm cao hơn chút. Các bác đều đã sử dụng qua mazda có thể cho em xin chút ý kiến về chất lượng qua thời gian sử dụng ko ạ? Vợ em.thì lại khen M6 2.5 Pre đẹp.
Em xin chân thành cảm ơn
Kê cho kỹ nha, cẩn thận mất dépEM xin lót dép hóng kinh nghiệm các bác ạ
Bác cứ cầm nhớt Shell vào nhờ kỹ thuật thay dùm.Mọi người ơi giúp mình với...mình sắp lấy Cx-5
mazda thay nhớt cátrol.minh muốn xài Shell helix ultra có được ko ?.
Mợ kiếm đâu ra chỗ đổ xăng A83 hay vậy ?xe CX5 tỉ số 13:1 v sử dụn g xăng 83 có ok không các bác ??
Bây giờ còn đâu A92 nữa Bác , em đổ E5 A92 dính cá vàng luônCX5 tỉ số nén 13:1 theo khuyến cáo của hãng Mazda là chỉ cần "Regular gasoline" ( RON>89) là được. các bác không cần phải lãng phí với RON95, vì thực tế với xăng E92 (lv2, Euro2) và A95 (lv3, Euro3) đang lưu hành trên thị trường VN chỉ khác nhau về yêu cầu kỹ thuật các chỉ tiêu octan (RON), hàm lượng Sulfur và hàm lượng hydrocarbon không no (olefin), còn nhiều thông số khác là như nhau (theo QCVN1:2015).
cụ thể như sau:
E92 yêu cầu RON>=92, S% <500ppmwt, Olefin <=38%v/v, chỉ có Olefin là có khả năng cao tạo nhựa (gum), cặn trong động cơ, nên dưới góc độ này, mình vẫn sử dụng E92 (5%ethanol) giảm hiệu suất sinh công nhưng lại đốt cháy được cặn trong động cơ, sạch hoàn toàn.
A95 yêu cầu RON>=95 (là lãnh phí với tỉ số nén trên, vì thực tế khả năng tự kích nổ của 2 loại nhiên liệu này với tỷ số nén trên là như nhau, và đều rất thấp) S%<150ppmwt giảm thiệu được ô nhiễm môi thường (nhưng các bộ xúc tác ở ống xả đã làm nhiệm vụ hấp phụ COx, SOx..), Olefin <=30%v/v sẽ không vấn đề với động cơ hút khí tự nhiên giàu oxy.
Nói tóm lại, các bác sử dụng E92 vẫn rất tốt cho động cơ, và tiết kiệm.
thân ái.
Cá vàng là bịnh của động cơ GDI rồi bác. Cách xử lý, hạn chế:Bây giờ còn đâu A92 nữa Bác , em đổ E5 A92 dính cá vàng luôn
- Dùng nhớt tốt có độ bay hơi thấp (bán tổng hợp trở lên, có đk thì thay nhớt tổng hợp)
- Trung bình 10k thì đổ 1 chai dung dịch vệ sinh kim phun.
- Lắp oil catch can
Em cũng thích M6 hơn. Nhưng đi gầm cao quen rồi ko muốn về sedan nữa...Em xin chào cả nhà. Em thấy thông tin về CX 5 ngon quá nên dự định sẽ chuyển từ sedan lên gầm cao hơn chút. Các bác đều đã sử dụng qua mazda có thể cho em xin chút ý kiến về chất lượng qua thời gian sử dụng ko ạ? Vợ em.thì lại khen M6 2.5 Pre đẹp.
Em xin chân thành cảm ơn
Hình như bác nhầm gì đó, GDI hình như bên Huyndai hay KIA gì đó màCá vàng là bịnh của động cơ GDI rồi bác. Cách xử lý, hạn chế:
- Dùng nhớt tốt có độ bay hơi thấp (bán tổng hợp trở lên, có đk thì thay nhớt tổng hợp)
- Trung bình 10k thì đổ 1 chai dung dịch vệ sinh kim phun.
- Lắp oil catch can
Mình mới lấy con CX5-2.5 cách nay 3 tháng...Đi Đà Lạt nhẹ nhàng và thật sự thoải mái khi lái nhất là lên cao tốc hay các đoạn đèo ...
GDI: Gasoline direct injection là chỉ động cơ phun xăng trực tiếp. Động cơ xăng Mazda cũng là GDI luôn bácHình như bác nhầm gì đó, GDI hình như bên Huyndai hay KIA gì đó mà
Bác nói GDI thế nó rộng quá, nếu tính vậy thì chưa đến 1% động cơ phun xăng bị cá vàng.GDI: Gasoline direct injection là chỉ động cơ phun xăng trực tiếp. Động cơ xăng Mazda cũng là GDI luôn bác
Cá vàng xảy ra nhiều ở Skyactiv của Mazda 3 1.5 bác ạ. CX-5, Em sử dụng 6 năm rồi chả bị gì, em thấy rất ít bác đi CX-5 kêu bị cá vàng
Em đi M3 1.5 rồi CX5 chưa bao giờ bị cá vàng. Ý em là chất lượng nhiên liệu sẽ làm cá sẽ hay nổi ở những xe có GDI. Còn những xe động cơ phun xăng gián tiếp MPI sẽ ít bị hoen.Bác nói GDI thế nó rộng quá, nếu tính vậy thì chưa đến 1% động cơ phun xăng bị cá vàng.
Cá vàng xảy ra nhiều ở Skyactiv của Mazda 3 1.5 bác ạ. CX-5, Em sử dụng 6 năm rồi chả bị gì, em thấy rất ít bác đi CX-5 kêu bị cá vàng