Chào các bác! Với tiêu đề như vậy, em chắc chắn rằng nhiều người sẽ nghĩ em là "xem thường mạng sống"! Vâng, em cũng như mọi người, em vẫn cũng sợ chết chứ! Nhưng cái em hỏi là vì còn nhiều, và nhiều người họ không quan tâm, không cần thiết vì ngại tiền sửa chữa, thay thế!
Không nói điêu chứ hôm rồi em đi rửa xe thì có bác đi Fortuner lại hỏi xe em lấy giá nhiu này nọ, và nói về xe bác ấy thì có thừa nhận là mua giá cao và kèm thêm lạc đậu mè gì đó hồi cuối 2018. Và bác ấy lại nói là Fortuner mấy túi khí gì đó là thật sự không cần thiết, vì lỡ có đụng thì lại tốn tiền thay. Nói đến đó thì em cũng ko biết nói gì thêm, vì lỡ bàn tới vấn đề an toàn thì chắc bác ấy cũng sẽ tự tin rằng là sẽ không bao giờ có va chạm với xe bác ấy!
Đúng là có 2 chiều hướng: 1 là cần để cho sự an toàn được tuyệt đối! 2 là cắt giảm để giảm giá thành xe hoặc là không cần thiết! Vậy với điều kiện đường xá giao thông của VN mình luôn an toàn? Xin thưa là không hề, trong phố đóng 4 - 50 tông nhau cũng lật kèo mà thôi. Và công dụng của túi khí: giảm thiểu va đập, giảm chấn thương và tăng khả năng sống sót hoặc bảo vệ hành khách không bị thương tích khi có va chạm xảy ra! Nó đáng giá hay là gây thiệt hại? Điều đó còn tùy thuộc vào sự nhận thức và hiểu biết về túi khí ô tô của mỗi con người, suy nghĩ mỗi người không ai giống ai!
Riêng đối với em: ra đường không nói trước được điều gì, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và sự hỗ trợ và tính năng an toàn của xe cho con người càng nhiều càng tốt! Xe hư có thể sửa, người hư thì chỉ nằm liệt hoặc chết luôn mà thôi!
Trường hợp em kể ở trên là 1 ví dụ điển hình của nhiều người có xe làm dịch vụ, vì hơn ai hết họ gặp nhiều ca tai nạn với xe của họ và đó là "kinh nghiệm" họ đúc kết! Và đó là tâm lý chung của vòng lẩn quẩn: mua - đụng - bán, nó cứ xoay vòng như vậy và con xe để đạt được những tiêu chí đó chỉ có thể là TOYOTA!
Đó là lý do xe toyota bán chạy nhất VN! (Không tính thế giới). Nên giá trị cốt lõi nó nằm ở mục đích sử dụng dịch vụ! Còn những người mua xe khác thì họ quan tâm đến công năng và sự an toàn của xe mang lại cho người ngồi trên xe, và tất nhiên là họ không chọn sản phẩm Toyota! Và mọi người cũng biết đó, rất nhiều hãng xe khác ngoài toyota đụng nhẹ cũng bung, quẹt hông cũng bung.... và với chủ xe đó thì là sự hài lòng!
Dưới đây là ví dụ điển hình của "bung"
Vậy theo các bác thì có ai thích "bung" hay là "không bung"???
Ford luôn nhạy cảm về vụ "bung" này nhỉ .
Ah thêm nữa là mấy anh chạy xe thì làm ơn xem đường và biển báo, cố gắng tuân thủ luật giao thông chút, đừng chạy bát nháo để rồi gây họa cho người khác! Trường hợp trên thì ở ql 22, ngay lane quẹo trái thì có 2 trường hợp: đi thẳng nhưng chen vô lane quẹo trái, thắng gấp xe sau ủi đít, trường hợp 2 thì có thể là dừng quẹo trái nhưng xe sau lại đi thẳng ủi vào đít!
Các bác ý kiến như thế nào về túi khí xe ô tô? Mời cùng thảo luận và nêu lên quan điểm của mọi người đi ạ! Và các dòng xe nào thì túi khí tốt nhất? Khó bung nhất! Xin mời!!!