Mọi người cứ nói lên quan điểm của mình trước đi ạ, vì có thể đây là cuộc thăm dò ý kiến với khách hàng của các hãng xe và họ cho ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng! Ví dụ xe có cân bằng, ABS, VSC, DSC, MSP, BVS, BCS..... các thứ nhưng không cần túi khí chẳng hạn, hoặc ngược lại!
Tai nạn thì nó có nhiều góc độ va chạm, đôi khi lọt đèo thì chỉ còn đống sắt vụn, bị kẹp thịt thì như giấy cuộn, và nhẹ thì nhờ khung gầm cứng và sự hỗ trợ của hệ thống an toàn như túi khí thì sẽ giảm thiểu chấn thương. Tỷ lệ sống sót sẽ cao hơn là những xe trang bị hệ thống an toàn kém!
Mới đây trên mạng xã hội có 1 clip xe nữ kia chạy tông vào đuôi container và bị bật ngược lại, gây chấn thương lồng ngực và tử vong! Cú va chạm đó là do xe không bung túi khí và có lẽ là không thắt dây an toàn nên gây va đập vào volang! Vậy thì thiệt hay là lợi?
Thêm câu hỏi nhỏ: các bác có thù với dây đai an toàn trên xe ô tô không?
Tai nạn thì nó có nhiều góc độ va chạm, đôi khi lọt đèo thì chỉ còn đống sắt vụn, bị kẹp thịt thì như giấy cuộn, và nhẹ thì nhờ khung gầm cứng và sự hỗ trợ của hệ thống an toàn như túi khí thì sẽ giảm thiểu chấn thương. Tỷ lệ sống sót sẽ cao hơn là những xe trang bị hệ thống an toàn kém!
Mới đây trên mạng xã hội có 1 clip xe nữ kia chạy tông vào đuôi container và bị bật ngược lại, gây chấn thương lồng ngực và tử vong! Cú va chạm đó là do xe không bung túi khí và có lẽ là không thắt dây an toàn nên gây va đập vào volang! Vậy thì thiệt hay là lợi?
Thêm câu hỏi nhỏ: các bác có thù với dây đai an toàn trên xe ô tô không?
Em cho ít thông tin nhé:
Vios thần thánh có giá trị cốt lõi đụng nhẹ, bung hết 6 túi và lấy đi 3 sinh mạng.
Em city bị kẹp thịt còn đống sắt vụn và ko túi nào bung nhưng 4 người may mắn đoàn tụ được với gia đình.
Vậy an toàn hay ko là do chúng ta chọn chứ ko do cuộc sống ban phát. Bằng chứng là ở VN này xe Toy và Kia khi tai nạn thì xác suất ngủm cao hơn các xe khác ( ý kiến cá nhân gạch đá xin nhận ). 2 hình trên có bằng chứng rỏ ràng, các bác có thể tra google là ra.
Vios thần thánh có giá trị cốt lõi đụng nhẹ, bung hết 6 túi và lấy đi 3 sinh mạng.
Em city bị kẹp thịt còn đống sắt vụn và ko túi nào bung nhưng 4 người may mắn đoàn tụ được với gia đình.
Vậy an toàn hay ko là do chúng ta chọn chứ ko do cuộc sống ban phát. Bằng chứng là ở VN này xe Toy và Kia khi tai nạn thì xác suất ngủm cao hơn các xe khác ( ý kiến cá nhân gạch đá xin nhận ). 2 hình trên có bằng chứng rỏ ràng, các bác có thể tra google là ra.
Hiện để đáp ứng nhu cầu dịch vụ từ mấy năm nay mấy chiếc như morning, i10 phiên bản taxi...ko có cái méo gì chạy đầy đường. Con vios thì quất 7 cái túi. Vậy mà antitoy thì chửi đm toy túi khí ko bung - con xe coi thường tính mạng. Cụ lôi Toy vào e thấy ko hợp lý chút nào á. Ở đây do con người hết.Chào các bác! Với tiêu đề như vậy, em chắc chắn rằng nhiều người sẽ nghĩ em là "xem thường mạng sống"! Vâng, em cũng như mọi người, em vẫn cũng sợ chết chứ! Nhưng cái em hỏi là vì còn nhiều, và nhiều người họ không quan tâm, không cần thiết vì ngại tiền sửa chữa, thay thế!
Không nói điêu chứ hôm rồi em đi rửa xe thì có bác đi Fortuner lại hỏi xe em lấy giá nhiu này nọ, và nói về xe bác ấy thì có thừa nhận là mua giá cao và kèm thêm lạc đậu mè gì đó hồi cuối 2018. Và bác ấy lại nói là Fortuner mấy túi khí gì đó là thật sự không cần thiết, vì lỡ có đụng thì lại tốn tiền thay. Nói đến đó thì em cũng ko biết nói gì thêm, vì lỡ bàn tới vấn đề an toàn thì chắc bác ấy cũng sẽ tự tin rằng là sẽ không bao giờ có va chạm với xe bác ấy!
Đúng là có 2 chiều hướng: 1 là cần để cho sự an toàn được tuyệt đối! 2 là cắt giảm để giảm giá thành xe hoặc là không cần thiết! Vậy với điều kiện đường xá giao thông của VN mình luôn an toàn? Xin thưa là không hề, trong phố đóng 4 - 50 tông nhau cũng lật kèo mà thôi. Và công dụng của túi khí: giảm thiểu va đập, giảm chấn thương và tăng khả năng sống sót hoặc bảo vệ hành khách không bị thương tích khi có va chạm xảy ra! Nó đáng giá hay là gây thiệt hại? Điều đó còn tùy thuộc vào sự nhận thức và hiểu biết về túi khí ô tô của mỗi con người, suy nghĩ mỗi người không ai giống ai!
Riêng đối với em: ra đường không nói trước được điều gì, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và sự hỗ trợ và tính năng an toàn của xe cho con người càng nhiều càng tốt! Xe hư có thể sửa, người hư thì chỉ nằm liệt hoặc chết luôn mà thôi!
Trường hợp em kể ở trên là 1 ví dụ điển hình của nhiều người có xe làm dịch vụ, vì hơn ai hết họ gặp nhiều ca tai nạn với xe của họ và đó là "kinh nghiệm" họ đúc kết! Và đó là tâm lý chung của vòng lẩn quẩn: mua - đụng - bán, nó cứ xoay vòng như vậy và con xe để đạt được những tiêu chí đó chỉ có thể là TOYOTA!
Đó là lý do xe toyota bán chạy nhất VN! (Không tính thế giới). Nên giá trị cốt lõi nó nằm ở mục đích sử dụng dịch vụ! Còn những người mua xe khác thì họ quan tâm đến công năng và sự an toàn của xe mang lại cho người ngồi trên xe, và tất nhiên là họ không chọn sản phẩm Toyota! Và mọi người cũng biết đó, rất nhiều hãng xe khác ngoài toyota đụng nhẹ cũng bung, quẹt hông cũng bung.... và với chủ xe đó thì là sự hài lòng!
Dưới đây là ví dụ điển hình của "bung"
View attachment 2001988View attachment 2001989
Vậy theo các bác thì có ai thích "bung" hay là "không bung"???
Ford luôn nhạy cảm về vụ "bung" này nhỉ .
Ah thêm nữa là mấy anh chạy xe thì làm ơn xem đường và biển báo, cố gắng tuân thủ luật giao thông chút, đừng chạy bát nháo để rồi gây họa cho người khác! Trường hợp trên thì ở ql 22, ngay lane quẹo trái thì có 2 trường hợp: đi thẳng nhưng chen vô lane quẹo trái, thắng gấp xe sau ủi đít, trường hợp 2 thì có thể là dừng quẹo trái nhưng xe sau lại đi thẳng ủi vào đít!
Các bác ý kiến như thế nào về túi khí xe ô tô? Mời cùng thảo luận và nêu lên quan điểm của mọi người đi ạ! Và các dòng xe nào thì túi khí tốt nhất? Khó bung nhất! Xin mời!!!
Vấn đề túi khí có bung hay ko bung khi bị húc như vậy. Khó trả lời chính xác được. Bản thân mỗi hãng có cách thiết kế khung, hấp thụ lực, cơ cấu an toàn bị động( rơi động cơ xuống, tụt vô lăng, sụm bàn đạp, căng đai...) nên sẽ cài đặt cho cái túi khí bung hay không bung với lực khác nhau nhưng dù làm gì thì kết quả cuối cùng là mong muốn cho người ngồi trên xe giảm chấn thương khi có va chạm mạnh.
2 xe húc với 1 lực như nhau, 1 xe bung, 1 xe không bung nhưng cả 2 chiếc người ngồi trên đều ko hề hấn thì ko thể chửi cái xe ko bung được, vì bản thân ngoài cái túi khí thì các bộ phận khác đã đủ để giữ an toàn cho tài xế.
Chốt. Túi khí là cần thiết. Và cần phải bung khi mà va chạm mạnh có khả năng chấn thương nặng cho người ngồi trên. ko ủng hộ hơi tí là bung vì ko giải quyết đc vấn đề gì mà còn gây chấn thương nặng hơn.
Có bác "chánh" nào đó ở Bình Đương, chạy Altis new 1.8 2 túi khí không rèm... bữa cao hứng vào cua mất lái đập ngang thân xe nhẹ 1 cái... ra đi luôn ạ...
Câu hỏi ở đây nếu mua xe có túi khi rèm thì có ẹo không trong case này ?
https://vnexpress.net/thoi-su/oto-t...o-nong-nghiep-binh-duong-tu-vong-3515352.html
Câu hỏi ở đây nếu mua xe có túi khi rèm thì có ẹo không trong case này ?
https://vnexpress.net/thoi-su/oto-t...o-nong-nghiep-binh-duong-tu-vong-3515352.html
Vụ này thì không bung túi khí trước. Giả thuyết đặt ra: không cài dây an toàn, túi khí cũng không bung và lực va đập mạnh làm văng vật gây chấn thương - chết!Có bác "chánh" nào đó ở Bình Đương, chạy Altis new 1.8 2 túi khí không rèm... bữa cao hứng vào cua mất lái đập ngang thân xe nhẹ 1 cái... ra đi luôn ạ...
Câu hỏi ở đây nếu mua xe có túi khi rèm thì có ẹo không trong case này ?
https://vnexpress.net/thoi-su/oto-t...o-nong-nghiep-binh-duong-tu-vong-3515352.html
Nhiều người ghét cái dây đai an toàn lắm! Thề!!!!
- đối với tài xế chạy dịch vụ ,hay đa số dân vn không biết gì về xe thì hàng ngày móc túi đổ xăng làm sau tiết kiệm được lít nào hay lít đó .và xe ít vô gara thay ít thay phụ tùng là tốt nhất và đem so giá phụ tùng với hãng a với b , cửa hàng c với d chổ nào rẻ hơn vài trăm là mua
- Nên càng nhiều túi khí càng nhiều option chỉ thêm móc túi họ thôi
- Khi nài họ giàu thật sự thì ắc họ sẽ sợ chết và quý trọng sinh mạng mình . Như bọn Mỹ Châu âu họ sợ chết bỏ mịa . leo lên xe ngồi việc đầu tiên là cài dây an toàn . Vô building họp có 30p nhưng việc đầu tiên là tìm lối thoát hiểm khi hỏa hoạn
đấy là họ khôn chứ ko phải là họ sợ chết =))
mà thật ra là chết thì chả còn gì để mà nói nên ko sợ chết thì sợ cái gì cho chính đáng bây giờ bác =))
Thanks 1 thành viên ưu tú đội anti toy chia sẽNgười VN, nhất là người xài Toy thường chỉ thích giữ giá, đỡ tốn xăng, sẵn phụ tùng ( fake) còn an toàn hả, túi khí hả, chẳng quan tâm lắm, thậm chí bung túi khí còn bị cho là gây chấn thương không cần thiết, xe Toy tai nạn không bung túi khí còn được khen là thiết kế thông minh, ha ha, kệ, thân ai nấy lo, ai ngu nấy chịu, don't care !??!!?
Xe Hàn trừ dòng cao cấp ra đều ko đc trang bị cơ cấu tụt động cơ, vô lăng, bàn đạp xuống nên có va chạm mạnh rất dễ chết tài xếMọi người cứ nói lên quan điểm của mình trước đi ạ, vì có thể đây là cuộc thăm dò ý kiến với khách hàng của các hãng xe và họ cho ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng! Ví dụ xe có cân bằng, ABS, VSC, DSC, MSP, BVS, BCS..... các thứ nhưng không cần túi khí chẳng hạn, hoặc ngược lại!
Tai nạn thì nó có nhiều góc độ va chạm, đôi khi lọt đèo thì chỉ còn đống sắt vụn, bị kẹp thịt thì như giấy cuộn, và nhẹ thì nhờ khung gầm cứng và sự hỗ trợ của hệ thống an toàn như túi khí thì sẽ giảm thiểu chấn thương. Tỷ lệ sống sót sẽ cao hơn là những xe trang bị hệ thống an toàn kém!
Mới đây trên mạng xã hội có 1 clip xe nữ kia chạy tông vào đuôi container và bị bật ngược lại, gây chấn thương lồng ngực và tử vong! Cú va chạm đó là do xe không bung túi khí và có lẽ là không thắt dây an toàn nên gây va đập vào volang! Vậy thì thiệt hay là lợi?
Thêm câu hỏi nhỏ: các bác có thù với dây đai an toàn trên xe ô tô không?