Cuối bài viết trong Link trên có đoạn: "Có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng, người Việt đang có cơ hội tiếp cận các mẫu xe tiêu chuẩn Mỹ, chuẩn châu Âu với mức giá dành cho người Việt."Những thông tin bác đưa vĩ mô quá, em thực sự không dám lạm bàn.
Về "giá", xin nói rõ là em đang thảo luận với bác về cách Vin công bố giá, chứ không phải là "giá bán có hợp lý, có rẻ thật không". Giá không minh bạch, ý em là trong khi toàn bộ công bố giá có VAT, anh lại công bố, PR, giải thích, so sánh bla bla toàn trên giá chưa VAT. Thêm vào đó giá đưa ra cũng không phải giá bán chính thức, vậy thuế má VAT này nọ sẽ tính trên giá nào? Trong khuôn khổ diễn đàn e là không đủ tài nguyên để có thể mạn đàm.
Em cầu thị theo lời bác để đi tìm câu trả lời về giá xe Vin có tốt không, thì đọc được bài này.
https://m.baomoi.com/gia-xe-o-to-vinfast-qua-goc-nhin-chuyen-gia/c/28779249.epi
Đọc xong em lại thấy toàn nguỵ biện, lập lờ. Em sẽ không phân tích rõ vì thứ nhất, là cảm nhận cá nhân và thứ hai, mọi người cũng biết đọc hiểu.
Em e rằng kiểu PR mà Vin đang cố gắng sẽ khó thuyết phục một số người như em, tuy nhiên tin vui là họ thực ra cũng chưa hẳn đã cần điều đó.
Chúc bác thành công!
Thiết nghĩ tại sao người Việt không được đi xe Mỹ, châu Âu với mức giá dành cho dân Việt (mà chấp cả giá dành cho dân Mỹ và dân châu Âu nhé - hiện tại các chú cứ mua 1 cái anh mua 3 cái luôn nhé ).
Rồi xe Việt do non trẻ và chưa khẳng định được thương hiệu thì cho dù cùng tiêu chuẩn NHƯNG PHẢI TRỪ ĐI giá trị thương hiệu mà các hãng Mỹ và Âu họ đang tính trong tiền xe (họ đã trả phí hàng chục thậm chí cả trăm năm để xây dựng thương hiệu và giờ sau khi khẳng định được tên tuổi họ có quyền gặt hái). Đáp số sẽ là giá trị thực của xe thương hiệu Việt non trẻ. Lúc đó mới có thể nói ai có nhu cầu mà không chọn xe Việt là không ủng hộ hàng trong nước.
Còn thì khôn lỏi có người khôn hơn, thời đại thông tin này không ai dắt mũi ai được các cụ nhể, của khó người khôn mà Phải không các Oser?
Chỉnh sửa cuối: