Hạng C
9/7/12
645
1.479
93
Link chỉ dẩn

Mới đầu em cũng tưởng (kiểu xe cũ), nhưng ở garage nó nói không cần thiết (kh lẽ nó không muốn có sở hụi, càng thay càng nhiều càng tốt) hay là garage nó bị .... khùng.

Hơn nửa nó bảo hành cho những xứ nào có VW, ....dù có đem xe đi đâu nhé.

Link nầy là link chính thức ....

Link giải thích của báo chí về xe cộ

Trong đây có đoạn

"Avant les années 2000, le kilométrage moyen entre deux vidanges était d'environ 10 000 km. Une huile 100 % synthèse repousse l'échéance à 20 000 ou 30 000 km, voire plus dans des conditions idéales d'utilisation, c'est-à-dire avec un usage route/autoroute."

Em tạm dịch ...mong các bác thông cảm , em kh dịch sát nghĩa được

Trước những năm 2000, thường thay nhớt nằm ở giai đoạn 10000 kms, dầu tổng hợp sau nầy đã làm cho thời gian thay 20K hay 30K, nên xem xét điều kiện xữ dụng (khí hậu, đường xá, ô nhiểm, bụi bẩn .. đường hổn hợp, cao tốc .... ) Vậy nên thay nhớt nhiều hay thay nhớt thật tốt, một bên rẽ và thay nhiều lần, một bên đắt và ít thay ....là do các bác.

Và em không nghĩ là kỹ thuật tây phương có vấn đề, hay/và các hãng VN có vấn đề ? Càng lúc kỹ thuật càng cao, càng đi lẹ , Em cứ theo hãng là chắc chắn, (và dỉ nhiên chính hãng). Vậy các bác có thể bàn luận (nhưng đừng chỉ trích) nếu có thì có thể chứng minh, hay/hoặc dùng link để trích dẩn.

Em không thể dẩn link bằng tiếng việt là có lý do, vì đây là kỹ thuật, cũng như em kh thể dẩn link về món phở, mắm ruốt, nước mắm.... bằng ... tiếng tây, điều nầy rất bình thường, mong các bác thông cảm

Link tiếng anh

Thêm link tiếng anh

Tiếng Đức cũng có

Thân các bác đam mê kỹ thuật và .... không là bò sửa cho chúng vắt hay là vịt cho chúng vặt lông nhé ....

Link tham khảo để nâng cao

Trong đây có nói về động cơ nghẹt như thế nào (VW+Toyota)

"Synthetic oil can also help engines that are prone to building up sludge; some Volkswagen and Toyota models have had sludge issues in the past. This residue, formed when oil breaks down, can block the flow of oil, leading to the quick death of an engine. Synthetic oil would be beneficial in these engines because it helps to reduce sludge buildup, helping to extend the engine’s lifespan."


Mời các bác bình luận
Với điều kiện đường xá và vận hành ở Châu âu thì o.k hãng nó mới dám bảo hành nhưng điều kiện đường xá và vận hành ở VN là chuyện khác. Đi tốc độ thấp và khởi động thường xuyên là trạng thái vận hành khắc nghiệt nhất nên không hãng nào dám để chu kỳ thay nhớt và bảo dưỡng dài quá 10.000km hoặc 6 tháng.
 
  • Like
Reactions: Osin and TicoHQ
Hạng F
29/10/16
12.312
26.858
113
Pháp
Với điều kiện đường xá và vận hành ở Châu âu thì o.k hãng nó mới dám bảo hành nhưng điều kiện đường xá và vận hành ở VN là chuyện khác. Đi tốc độ thấp và khởi động thường xuyên là trạng thái vận hành khắc nghiệt nhất nên không hãng nào dám để chu kỳ thay nhớt và bảo dưỡng dài quá 10.000km hoặc 6 tháng.
Bạn viết cũng có lý. Có điều ở vn khắc nghiệt so với sahara hay alaska. Thậm chí các quốc gia khác. Vấn đề là các hãng xe vn thể nào. Có thật hay không. Vì tôi không biết. Hay chỉ muốn doanh thu hàng tháng đạt tiêu chuẩn. Mình lo về kỹ thuật mà. Trị bệnh online. Đến đâu hay đến đó. Có gì hay chuyển đạt cho anh em. Biết đâu cần...sau nầy.
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.086
82.872
113
Xe em thì tháo hết ... tdi. Rline. Dẹp hết còn cái logo là đức thôi. Vì kh tháo được....


Bằng chứng của xe Hàn đã tiệm cận xe Đức rõ ràng là đây

trước có khi có còm này của anh osin

Mình chưa bao giờ nghe các từ tdi rline mà của xe gì khác xe Hàn cả
 
Tập Lái
24/3/21
29
1.079
78
46
Túm lại a Osin đã dùng nhớt hiệu gì để thay cho VW vậy? 30.000km mới thay là thời gian đã gấp 3,5 xe Mercedes luôn á
Theo hãng là Castrol Long life III (3) FE 0W30


hãng thì chắc ko sai rồi, nhưng mà 3 vạn km mới thay dầu thì cũng vãi đái thặc

con Bim5:) của e hãng bẩu 8k, h dc 7,6k rồi, chắc tuần sau vào hãng thay dầu, bảo dưỡng lầnđầu luôn
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and hoadat