Hạng D
17/12/17
1.218
32.920
113
Đúng vậy.:D
Mình cảm thấy bọn xe hèn nên tập nhẫn nhịn cho tốt hơn anh.:D
Khi nhẫn nhịn ~ sự chọc ngoáy mới thấy con ngta thích hơn thua và sĩ diện gê lắm.:D:D:D:D:D
10 năm qua 2010- 2020 mình đã mua xài qua hết 6con xe:eek: giật mình thật.:(
Eo ơi giờ nhìn cái này thấy mới mười mấy tháng!!! Chả lẽ tiễn đi góp 1con Attrage hay Mirage cho nó hãnh diện
Haizaaa khó quá fan xe nhụt uiii.

View attachment 2372386
Cố lên anh, băng xe nhục vẫn còn đông lắm :D
 
Hạng F
22/7/13
9.376
45.003
113
Đúng vậy.:D
Mình cảm thấy bọn xe hèn nên tập nhẫn nhịn cho tốt hơn anh.:D
Khi nhẫn nhịn ~ sự chọc ngoáy mới thấy con ngta thích hơn thua và sĩ diện gê lắm.:D:D:D:D:D
10 năm qua 2010- 2020 mình đã mua xài qua hết 6con xe:eek: giật mình thật.:(
Eo ơi giờ nhìn cái này thấy mới mười mấy tháng!!! Chả lẽ tiễn đi góp 1con Attrage hay Mirage cho nó hãnh diện
Haizaaa khó quá fan xe nhụt uiii.

View attachment 2372386
Đúng quy trình rồi a ạ!
Tay chủ kế mới mệt, chứ a thì phây phây mà.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.375
113
Nói gì nói con xe Japan bình dân xưa như Corolla 1985-1995 có độ hoàn thiện khá cao cho dù chấtt liệu bình dân . Lúc đó táp lô của Corolla là mềm (soft touch) và các chi tiết đúc nhựa không hề có ba vớ còn sót, … Ngoài vào trong thì mọi thứ chỉnh chu (dù rẻ tiền).

Giờ thì xe rẻ tiền tuy options tá lả nhưng … nhựa cứng ơi là nhựa cứng :) Nhiều chi tiết làm qua loa, nhiều thứ còn ba vớ (dù rất nhỏ) như mấy nắp các hộc phía trong .

Xem bên trong xe Sienna 2019, Forester 2009, Soul 2020 thấy chút chút nản cho dù nhìn thoáng qua thấy "sang" thật và hoàn thiện khá .

Đúng là càng ngày chi tiết càng nhiều (quá nhiều chi tiết) nên không đủ thời gian hoàn thiện phía khuất lẫn phía bị thấy .

Giá xe USA so với mặt bằng chung hầu như không đổi, nhưng chi tiết và trang bị ngày càng nhiều hơn => làm khó cho nhà sản xuất.

Nhưng giá xe ở VN ngày càng rẻ so với mặt bằng chung .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.029
113
Nói gì nói con xe Japan bình dân xưa như Corolla 1985-1995 có độ hoàn thiện khá cao cho dù chấtt liệu bình dân . Lúc đó táp lô của Corolla là mềm (soft touch) và các chi tiết đút nhựa không hề có ba vớ còn sót, … Ngoài vào trong thì mọi thứ chỉnh chu (dù rẻ tiền).

Giờ thì xe rẻ tiền tuy options tá lả nhưng … nhựa cứng ơi là nhựa cứng :) Nhiều chi tiết làm qua loa, nhiều thứ còn ba vớ (dù rất nhỏ) như mấy nắp các hộc phía trong .

Xem bên trong xe Sienna 2019, Forester 2009, Soul 2020 thấy chút chút nản cho dù nhìn thoáng qua thấy "sang" thật và hoàn thiện khá .

Đúng là càng ngày chi tiết càng nhiều (quá nhiều chi tiết) nên không đủ thời gian hoàn thiện phía khuất lẫn phía bị thấy .

Giá xe USA so với mặt bằng chung hầu như không đổi, nhưng chi tiết và trang bị ngày càng nhiều hơn => làm khó cho nhà sản xuất.

Nhưng giá xe ở VN ngày càng rẻ so với mặt bằng chung .
A Su nhìn từ xe cao cấp sẽ thấy nó khác hẳn. Mọi thứ sẽ được làm chỉnh chu tỉ mỉ hơn.
Bắt đầu từ Genesis lên Lexus, Mercedes, BMW, Porsche v.v.. Là khỏi than phiền gì nữa.
Bởi vậy ae ở đây mới đẻ cái chữ xe cỏ để ám chỉ dạng rẻ tiền là vậy.
 
  • Like
Reactions: sailing
Hạng D
16/1/13
4.804
87.375
113
A Su nhìn từ xe cao cấp sẽ thấy nó khác hẳn. Mọi thứ sẽ được làm chỉnh chu tỉ mỉ hơn.
Bắt đầu từ Genesis lên Lexus, Mercedes, BMW, Porsche v.v.. Là khỏi than phiền gì nữa.
Bởi vậy ae ở đây mới đẻ cái chữ xe cỏ để ám chỉ dạng rẻ tiền là vậy.
Đúng rồi

Ngày xưa ít chi tiết, nên ai hoàn thiện tốt giữ khách .

Lúc đó Ford Escott giá same same với Corolla nhưng độ hoàn thiện và chấtt lượng cực kém (ba vớ bên ngoài tá lả) => phải mang Focus từ Châu Âu về, nhưng cũng thua .

Giờ quá nhiều chi tiết, bán dưới $25K mà hoàn thiện thì sập tiệm .
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng C
9/6/08
868
5.935
93
Nói gì nói con xe Japan bình dân xưa như Corolla 1985-1995 có độ hoàn thiện khá cao cho dù chấtt liệu bình dân . Lúc đó táp lô của Corolla là mềm (soft touch) và các chi tiết đúc nhựa không hề có ba vớ còn sót, … Ngoài vào trong thì mọi thứ chỉnh chu (dù rẻ tiền).

Giờ thì xe rẻ tiền tuy options tá lả nhưng … nhựa cứng ơi là nhựa cứng :) Nhiều chi tiết làm qua loa, nhiều thứ còn ba vớ (dù rất nhỏ) như mấy nắp các hộc phía trong .

Xem bên trong xe Sienna 2019, Forester 2009, Soul 2020 thấy chút chút nản cho dù nhìn thoáng qua thấy "sang" thật và hoàn thiện khá .

Đúng là càng ngày chi tiết càng nhiều (quá nhiều chi tiết) nên không đủ thời gian hoàn thiện phía khuất lẫn phía bị thấy .

Giá xe USA so với mặt bằng chung hầu như không đổi, nhưng chi tiết và trang bị ngày càng nhiều hơn => làm khó cho nhà sản xuất.

Nhưng giá xe ở VN ngày càng rẻ so với mặt bằng chung .
Thấy Impreza (turing) cũng dùng nhựa mềm và có vải ở phần vách cửa, táp lô cũng mềm và chi tiết hoàn thiện rất ok, chỉ có điều ghế chỉnh cơm :D, chạy ổn, màn hình cảm ứng có độ nhạy thua Odyssey (chiếc này thì không có gì để chê).
 
  • Like
Reactions: SubaruLover
Hạng D
16/1/13
4.804
87.375
113
Thấy Impreza (turing) cũng dùng nhựa mềm và có vải ở phần vách cửa, táp lô cũng mềm và chi tiết hoàn thiện rất ok, chỉ có điều ghế chỉnh cơm :D, chạy ổn, màn hình cảm ứng có độ nhạy thua Odyssey (chiếc này thì không có gì để chê).

Nhựa mềm là anh ấn xuống nó lún 1-3 mm và chấtt nhựa giống da mềm nhưng bền hơn simili (vì phải chịu nắng tốt).

Giờ đa số xe dưới $25K đúc texture bề mặt như da và rờ nhẹ thấy đỡ hơn phẳng hoặc texture đơn giản . Ngay cả đường "chỉ may" cũng đúc cho có vẻ như may da .

Sienna 2020: nhựa cứng ơi là nhựa cứng :)


2021-Toyota-Sienna-Interior-2.png