Re:Thất kinh vì Altis cài số lùi nhưng xe lại... tiến
Cần chọn số cơ học dẩn đến các khớp nối- van, đóng mở mạch dầu để điều khiển các bộ thắng và ly hợp trong hôp số tự động.
Khác với số tay, Một bộ thắng chưa nhả, một cái ly hợp kẹt là mọi chuyện khác ngay trong hộp số tự động.
Mình cũng tin 99% là lổi người sử dụng, nhưng Toyota đã trả lời chính thức chưa?
Mình hỏi cũng giống như vụ xe Mer hôm trơớc, và rất nhiều vụ về các xe khác, đến nay hình như chưa có trả lời chính thức.
Toyota có trả lời chính thức về vụ này như thế nào?
Cần chọn số cơ học dẩn đến các khớp nối- van, đóng mở mạch dầu để điều khiển các bộ thắng và ly hợp trong hôp số tự động.
Khác với số tay, Một bộ thắng chưa nhả, một cái ly hợp kẹt là mọi chuyện khác ngay trong hộp số tự động.
Mình cũng tin 99% là lổi người sử dụng, nhưng Toyota đã trả lời chính thức chưa?
Mình hỏi cũng giống như vụ xe Mer hôm trơớc, và rất nhiều vụ về các xe khác, đến nay hình như chưa có trả lời chính thức.
Toyota có trả lời chính thức về vụ này như thế nào?
Cũng khó nói!
99% là chuyện ... bịa.
Nhưng, còn 1% ...
Có một số ý kiến cho rằng, xe 4B đời mới bây giờ là ... máy vi tính gắn trên 4 bánh xe, mà máy tính thì cũng lúc này lúc kia, biết đâu đấy!!!
Tuy nhiên, nếu 1% này xảy ra thì vợ chồng chủ xe cũng khó chứng minh!
99% là chuyện ... bịa.
Nhưng, còn 1% ...
Có một số ý kiến cho rằng, xe 4B đời mới bây giờ là ... máy vi tính gắn trên 4 bánh xe, mà máy tính thì cũng lúc này lúc kia, biết đâu đấy!!!
Tuy nhiên, nếu 1% này xảy ra thì vợ chồng chủ xe cũng khó chứng minh!
Re:Thất kinh vì Altis cài số lùi nhưng xe lại... tiến
Điều này càng vô lý khi xe đang ở trạng thái lùi chuồng, khi đó chân ga không được tác động nhồi thêm ga (trừ TH mợ này dùng cả 2 chân)chân trái lúc này hoàn toàn ở chân phanh và rà phanh để lùi. Theo nguyên tắc sử dụng hộp số AT (giả dụ đang lùi tự dưng xe chuyển sang số tiến)cũng không đến mức xe lao về phía trước để hư hại đến mức như thế vì lúc đó chân phải vẫn đang ở chân phanh và được rà phanh, làm sao mà mà trôi nhanh thế được, theo phản xạ tự nhiên dí phanh là xe dừng ngay chứ không tới mức móp cả capô thế được (vị trí lùi xe quá khó đối với mợ ấy hoặc có quá nhiều chướng ngại vật quanh xe).
Tạm thời đưa ra các khả năng có thể xảy ra như vậy theo chủ kiến của cá nhân em(các cụ tham khảo và bổ sung để rút KN cho gấu nhà mình).
1.Hành vi sử dụng số: Em đang chạy Altis AT 2008 thấy rằng để chuyển số từ tiến sang lùi đối với TOYOTA là khá khó(bắt buộc phải đi qua đoạn cong nhất của dấu hỏi - đi qua vị trí N)nhiều khi phải nhìn xuống cần chuyển số trong khi morning AT là 1 đường thẳng,nếu thô bạo khi chuyển từ R --> D sẽ qua vị trí N rất nhanh, từ N sang D là 1 đoạn thẳng với cự ly rất ngắn --> chưa quen xe và có sự nhầm lẫn.
2. Góc quan sát từ xe dễ lái (Morning AT - đầu xe ngắn) nay chuyển sang Altis đầu dài, điểm mù lớn, sang số êm ái hơn + chưa thành thạo và thuần thục trong việc kiểm soát xe nên Thao tác NHẦM lẫn giữa TIẾN & LÙI.
3. Có lý do tế nhị nào đó mà không phải mợ ấy cầm lái hoặc nhờ ai đó lùi chuồng hộ hay 1 lý do XYZ nào đó nữa... mà mợ ấy kể lại sai sự thật.(Biết đâu sau này phải chạy JOLIE của lang quân nên s..ợ.. và nói bừa).Không có chuyện rung lắc đối với hộp số tự động, số tay mà như thế thì nghe hợp lý hơn.
4. Báo chí hơi quá đáng và thêm thắt......
Thông thường đối với động cơ mới như thế này, các hãng tên tuổi sẽ chọn lựa cách khôn ngoan nhất là đưa lên Computer để phân tích và tìm hiểu nguyên nhân, còn lý do ntn thì hơn ai hết hãng họ đều đã biết hết mà, nhưng khôn khéo hơn là Từ giờ trở đi họ sẽ không đổ lỗi cho KH nữa cứ để cho KH tự tìm hiểu- một hình thức PR khá hiệu quả.
Vài Ngu ý có gì không phải các bác lượng thứ và bỏ qua.
Theo trình báo của ông chồng là mợ ấy mới đi được 620km, lập luận của em là mợ ấy chưa đủ "giờ bay" với dòng xe mới này nhất lại là phụ nữ, hơn nữa lại từ Morning lên Altis có góc quan sát và điểm mù lớn hơn rất nhiều so với Morning. Phụ nữ lại thường hay có thói quen giật mình và lẫn lộn (vài đỏ rồi chuyển sang tiến nhưng cứ tưởng là đã trả số lùi).fastmen nói:Một thằng ngu nghe lời vợ. Lịch sử xe cộ thế giới không có chuyện cài số lùi mà xe lại tiến, cũng không có việc ngược lại. Search thử coi biết liền hà.
Mình kể thêm một chuyện, có thật, về một thằng chó ngu, vợ nói gì cũng nghe. Chuyện như sau: thằng bạn mình (thằng chó ngu) được anh em thông báo về việc vợ nó "đi lại" với 1 thằng đồng nghiệp. Bữa đó, nó huy động thêm 3 thằng bạn, trong đó có mình, đến khách sạn bắt quả tang vợ nó đang ở chung phòng với thằng kia. .......rồi ầm ĩ....rồi ra công an....rồi...rồi....khoảng 4 ngày sau, thằng chó ngu nó rủ tụi mình (3 thằng đi bắt ghen chung với nó) đi nhậu rồi thông báo rằng vợ nó không có "chịch" thằng kia(!)(?). Chẳng qua là tại thời điểm đó cơ quan thường bị cúp điện, nên thằng kia rủ vợ nó vô khách sạn ngủ trưa, có máyy lạnh cho nó mát. Do vợ nó không chịu được nóng nên thường đi ngủ trưa với thằng kia. Còn chuyện "chịch" thì tuyệt nhiên không có.
Đó, chuyện vậy mà còn có thằng chó ngu bạn mình nó tin lời con đàn bà thì chuyện gài số lùi mà xe tiến thì chắc chắn cũng có thằng tin thôi.
À mà xin nói thêm, bây giờ mình không coi thằng chó đó là bạn nữa. Vì sau chuyện đó, 3 thằng mình nói thế nào nó cũng bênh vợ chằm chặp. Tụi mình nói: Mày có thể tha thứ cho vợ mày được nhưng mày tin lời vợ mày nói thì tụi tao không còn coi mày là bạn bè nữa. Vậy mà cách đây khoảng 2 tuần thằng chó đó còn nhắn tin cho mình để bênh vợ. Tin nhắn (nguyên văn) như sau: hôm trước cơ quan vợ mình cúp điện, vợ mình không dám đi ngủ trưa ở khách sạn nữa, do nóng quá vợ mình đã bị cảm nặng. Vợ mình từ nhỏ đến lớn ở trong máy lạnh nên không quen chịu nóng.Các bạn hiểu cho.
Điều này càng vô lý khi xe đang ở trạng thái lùi chuồng, khi đó chân ga không được tác động nhồi thêm ga (trừ TH mợ này dùng cả 2 chân)chân trái lúc này hoàn toàn ở chân phanh và rà phanh để lùi. Theo nguyên tắc sử dụng hộp số AT (giả dụ đang lùi tự dưng xe chuyển sang số tiến)cũng không đến mức xe lao về phía trước để hư hại đến mức như thế vì lúc đó chân phải vẫn đang ở chân phanh và được rà phanh, làm sao mà mà trôi nhanh thế được, theo phản xạ tự nhiên dí phanh là xe dừng ngay chứ không tới mức móp cả capô thế được (vị trí lùi xe quá khó đối với mợ ấy hoặc có quá nhiều chướng ngại vật quanh xe).
Tạm thời đưa ra các khả năng có thể xảy ra như vậy theo chủ kiến của cá nhân em(các cụ tham khảo và bổ sung để rút KN cho gấu nhà mình).
1.Hành vi sử dụng số: Em đang chạy Altis AT 2008 thấy rằng để chuyển số từ tiến sang lùi đối với TOYOTA là khá khó(bắt buộc phải đi qua đoạn cong nhất của dấu hỏi - đi qua vị trí N)nhiều khi phải nhìn xuống cần chuyển số trong khi morning AT là 1 đường thẳng,nếu thô bạo khi chuyển từ R --> D sẽ qua vị trí N rất nhanh, từ N sang D là 1 đoạn thẳng với cự ly rất ngắn --> chưa quen xe và có sự nhầm lẫn.
2. Góc quan sát từ xe dễ lái (Morning AT - đầu xe ngắn) nay chuyển sang Altis đầu dài, điểm mù lớn, sang số êm ái hơn + chưa thành thạo và thuần thục trong việc kiểm soát xe nên Thao tác NHẦM lẫn giữa TIẾN & LÙI.
3. Có lý do tế nhị nào đó mà không phải mợ ấy cầm lái hoặc nhờ ai đó lùi chuồng hộ hay 1 lý do XYZ nào đó nữa... mà mợ ấy kể lại sai sự thật.(Biết đâu sau này phải chạy JOLIE của lang quân nên s..ợ.. và nói bừa).Không có chuyện rung lắc đối với hộp số tự động, số tay mà như thế thì nghe hợp lý hơn.
4. Báo chí hơi quá đáng và thêm thắt......
Thông thường đối với động cơ mới như thế này, các hãng tên tuổi sẽ chọn lựa cách khôn ngoan nhất là đưa lên Computer để phân tích và tìm hiểu nguyên nhân, còn lý do ntn thì hơn ai hết hãng họ đều đã biết hết mà, nhưng khôn khéo hơn là Từ giờ trở đi họ sẽ không đổ lỗi cho KH nữa cứ để cho KH tự tìm hiểu- một hình thức PR khá hiệu quả.
Vài Ngu ý có gì không phải các bác lượng thứ và bỏ qua.
Re:Thất kinh vì Altis cài số lùi nhưng xe lại... tiến
Em bổ sung thêm: Hộp số tự động nó điều khiển bởi Computer điều khiển việc đóng mở van bơm dầu vào các rãnh dầu trong hộp số tự động, tác động đều cơ học đẩy các công tắc chuyển mạch van dầu nhưng hộp số hoạt động theo nguyên lý thủy lực, em không bênh gì TOYOTA nhưng nhà sản xuất khi thiết kế đã tách biệt giữa vị trí trung gian là N nằm ở giữa R và D. Các bác cũng đều biết: Ở các xe cần số chạy dọc 1 đường (KIA Morning, Civic, Ford Escape, Mazda Premacy.... ) còn thiết kế lẫy ở tay nắm cần số để khóa vị trí cần, khi chuyển số phải bóp mới đẩy được, tránh TH vô tình chạm vào bị trượt vị trí mong muốn.Một số xe thì không có lẫy ở tay số đang chạy lùi hay chạy tiến mà cố tình đấm vào số ngược lại là hộp số chuyển luôn theo vị trí cần số và xe giật mạnh, trong TH xe không có lẫy bóp để chuyển số thì khi cài Reverse bắt buộc xe phải dừng hẳn và đạp phanh mới cho chuyển.
Em bổ sung thêm: Hộp số tự động nó điều khiển bởi Computer điều khiển việc đóng mở van bơm dầu vào các rãnh dầu trong hộp số tự động, tác động đều cơ học đẩy các công tắc chuyển mạch van dầu nhưng hộp số hoạt động theo nguyên lý thủy lực, em không bênh gì TOYOTA nhưng nhà sản xuất khi thiết kế đã tách biệt giữa vị trí trung gian là N nằm ở giữa R và D. Các bác cũng đều biết: Ở các xe cần số chạy dọc 1 đường (KIA Morning, Civic, Ford Escape, Mazda Premacy.... ) còn thiết kế lẫy ở tay nắm cần số để khóa vị trí cần, khi chuyển số phải bóp mới đẩy được, tránh TH vô tình chạm vào bị trượt vị trí mong muốn.Một số xe thì không có lẫy ở tay số đang chạy lùi hay chạy tiến mà cố tình đấm vào số ngược lại là hộp số chuyển luôn theo vị trí cần số và xe giật mạnh, trong TH xe không có lẫy bóp để chuyển số thì khi cài Reverse bắt buộc xe phải dừng hẳn và đạp phanh mới cho chuyển.
Re:Thất kinh vì Altis cài số lùi nhưng xe lại... tiến
Mình kể chuyện này không nhằm mục đích chửi người khác. Chẳng qua dùng từ "chó" để nhấn mạnh khía cạnh vô lý của câu chuyện và cũng để các bác cảnh giác trước những câu chuyện bịa đặt của gấu nhà.
Bác nào thấy khó chịu về sự lỗ mãng của mình thì cho mình xin lỗi.
Ừa, mình cũng thấy chửi như vậy là quá đáng. Nhưng mà cả đám bạn mình cùng chửi như vậy. Con người khác con chó ở chỗ: con người dù trung thành với ai, kể cả trung thành với vợ, cũng ít nhiều biết phân biệt người đó nói đúng hay nói sai. Cái gì họ nói có lý, cái gì vô lý. Còn con chó khi đã trung thành với chủ rồi thì rắp rắp nghe theo, không biết phân biệt đúng sai. Mình thử hỏi cả cái forum này, nếu có bác nào bắt gặp vợ mình trong khách sạn với thằng khác có tin rằng vợ mình không "chịch" thằng đó không? Nói vậy để Bác thông cảm.Lã Bố nói:Bó tay! Người ta ngu cỡ nào thì bác cũng không nên chửi người ta là chó!
fastmen nói:Một thằng ngu nghe lời vợ. Lịch sử xe cộ thế giới không có chuyện cài số lùi mà xe lại tiến, cũng không có việc ngược lại. Search thhử coi biết liền hà.
Mình kể thêm một chuyện, có thật, về một thằng chó ngu, vợ nói gì cũng nghe. Chuyện như sau: thằng bạn mình (thằng chó ngu) được anh em thông báo về việc vợ nó "đi lại" với 1 thằng đồng nghiệp. Bữa đó, nó huy động thêm 3 thằng bạn, trong đó có mình, đến khách sạn bắt quả tang vợ nó đang ở chung phòng với thằng kia. .......rồi ầm ĩ....rồi ra công an....rồi...rồi....khoảng 4 ngày sau, thằng chó ngu nó rủ tụi mình (3 thằng đi bắt ghen chung với nó) đi nhậu rồi thông báo rằng vợ nó không có "chịch" thằng kia(!)(?). Chẳng qua là tại thời điểm đó cơ quan thường bị cúp điện, nên thằng kia rủ vợ nó vô khách sạn ngủ trưa, có máyy lạnh cho nó mát. Do vợ nó không chịu được nóng nên thường đi ngủ trưa với thằng kia. Còn chuyện "chịch" thì tuyệt nhiên không có.
Đó, chuyện vậy mà còn có thằng chó ngu bạn mình nó tin lời con đàn bà thì chuyện gài số lùi mà xe tiến thì chắc chắn cũng có thằng tin thôi.
À mà xin nói thêm, bây giờ mình không coi thằng chó đó là bạn nữa. Vì sau chuyện đó, 3 thằng mình nói thế nào nó cũng bênh vợ chằm chặp. Tụi mình nói: Mày có thể tha thứ cho vợ mày được nhưng mày tin lời vợ mày nói thì tụi tao không còn coi mày là bạn bè nữa. Vậy mà cách đây khoảng 2 tuần thằng chó đó còn nhắn tin cho mình để bênh vợ. Tin nhắn (nguyên văn) như sau: hôm trước cơ quan vợ mình cúp điện, vợ mình không dám đi ngủ trưa ở khách sạn nữa, do nóng quá vợ mình đã bị cảm nặng. Vợ mình từ nhỏ đến lớn ở trong máy lạnh nên không quen chịu nóng.Các bạn hiểu cho.
Mình kể chuyện này không nhằm mục đích chửi người khác. Chẳng qua dùng từ "chó" để nhấn mạnh khía cạnh vô lý của câu chuyện và cũng để các bác cảnh giác trước những câu chuyện bịa đặt của gấu nhà.
Bác nào thấy khó chịu về sự lỗ mãng của mình thì cho mình xin lỗi.
Re:Thất kinh vì Altis cài số lùi nhưng xe lại... tiến
Mình nói là hư hõng, kẹt bên trong.
Hộp số tự động là loại đồng trục, khác MT. Động tác lùi thực hiện bằng một bộ phận thắng ( bánh răng hành tinh). khi thắng như thế, trục sẽ xoay ngược lại- De.
Nếu cái thắng đó bị kẹt. Bộ bánh răng hành tinh sẽ tiếp tục xoay cùng chiều, xe sẽ trườn tới với lực yếu - như tai nạn các bác xem lại trang đầu- Lực đâm rất nhẹ. Còn trơờng hợp sang nhầm số D, lực đâm sẽ rất mạnh , chứ không trầy một đơờng như thế thôi đâu.
Điều mình muốn nói là tai nạn này có thể xảy ra với mọi xe AT chứ không phải riêng Toy.
Các Bác thấy không, lực đâm quá nhẹ. Nếu sang nhầm số D thì tai nạn không có nhẹ nhàng như thế đâu.
Hiện tượng này, thực ra kiểm tra lại rất dể dàng, cứ chủ động làm mất tác dụng của thắng ( để de xe). Xe có trườn tới hay không , biết ngay.
Mình nhắc lại là mọi xe có thể bị nếu kẹt cái thắng này, hay ket ly hợp, chứ không phải riêng Toy
Mình nói là hư hõng, kẹt bên trong.
Hộp số tự động là loại đồng trục, khác MT. Động tác lùi thực hiện bằng một bộ phận thắng ( bánh răng hành tinh). khi thắng như thế, trục sẽ xoay ngược lại- De.
Nếu cái thắng đó bị kẹt. Bộ bánh răng hành tinh sẽ tiếp tục xoay cùng chiều, xe sẽ trườn tới với lực yếu - như tai nạn các bác xem lại trang đầu- Lực đâm rất nhẹ. Còn trơờng hợp sang nhầm số D, lực đâm sẽ rất mạnh , chứ không trầy một đơờng như thế thôi đâu.
Điều mình muốn nói là tai nạn này có thể xảy ra với mọi xe AT chứ không phải riêng Toy.
Các Bác thấy không, lực đâm quá nhẹ. Nếu sang nhầm số D thì tai nạn không có nhẹ nhàng như thế đâu.
Hiện tượng này, thực ra kiểm tra lại rất dể dàng, cứ chủ động làm mất tác dụng của thắng ( để de xe). Xe có trườn tới hay không , biết ngay.
Mình nhắc lại là mọi xe có thể bị nếu kẹt cái thắng này, hay ket ly hợp, chứ không phải riêng Toy
HONDA CRV nói:Em bổ sung thêm: Hộp số tự động nó điều khiển bởi Computer điều khiển việc đóng mở van bơm dầu vào các rãnh dầu trong hộp số tự động, tác động đều cơ học đẩy các công tắc chuyển mạch van dầu nhưng hộp số hoạt động theo nguyên lý thủy lực, em không bênh gì TOYOTA nhưng nhà sản xuất khi thiết kế đã tách biệt giữa vị trí trung gian là N nằm ở giữa R và D. Các bác cũng đều biết: Ở các xe cần số chạy dọc 1 đường (KIA Morning, Civic, Ford Escape, Mazda Premacy.... ) còn thiết kế lẫy ở tay nắm cần số để khóa vị trí cần, khi chuyển số phải bóp mới đẩy được, tránh TH vô tình chạm vào bị trượt vị trí mong muốn.Một số xe thì không có lẫy ở tay số đang chạy lùi hay chạy tiến mà cố tình đấm vào số ngược lại là hộp số chuyển luôn theo vị trí cần số và xe giật mạnh, trong TH xe không có lẫy bóp để chuyển số thì khi cài Reverse bắt buộc xe phải dừng hẳn và đạp phanh mới cho chuyển.
Re:Thất kinh vì Altis cài số lùi nhưng xe lại... tiến
Nhiều bác giải thích như đúng rồi nhưng thực tế Toy còn không giải thích được, lỗi chân ga chẳng hạn, Toy post cả video rồi kỹ sư để giải thích rằng không thể xảy ra, nhưng thực tế thì vẫn xảy ra, ngày này việc computer hoá trong xe hơi rất cao nên nhiều lỗi rất khó phát hiện và kiểm soát nên mọi người cũng đừng vội chửi chủ xe khi chưa có kết luận chính thức.
Nhiều bác giải thích như đúng rồi nhưng thực tế Toy còn không giải thích được, lỗi chân ga chẳng hạn, Toy post cả video rồi kỹ sư để giải thích rằng không thể xảy ra, nhưng thực tế thì vẫn xảy ra, ngày này việc computer hoá trong xe hơi rất cao nên nhiều lỗi rất khó phát hiện và kiểm soát nên mọi người cũng đừng vội chửi chủ xe khi chưa có kết luận chính thức.