Mấy lần lăn tăn vụ gập gương với auto lock cửa vì cũng gần nhà. Lăn tăn là do đã có 1 bác ở Đồng Nai đã đăng 1 vụ, nay thêm vụ này nữa chắc hết lăn tăn.
chơi trên này chung với nhau thì uy tín còn hơn cả lợi nhuận. Lổ 1 lần mà lấy nhiều khách khác bù lại thì còn lợi hơn, đằng này suy nghỉ kém quá.
Giờ e mới thấy bài viết của bác . E xin có vài lời :Trước hết mình xin đính chính trước là mình post bài này không vì mục đích nói xấu hay "dìm hàng", mục đích của mình chỉ là chia sẻ thông tin và mong muốn nhân góp ý từ các mem trên OS mình để có thêm kinh nghiệm.
Mình chỉ tham gia OS từ trước tết 2014 khoản tháng 10, từ khi mình mua sở hữu vợ 2 đầu tiên là em spark LTZ 2014, vì không có kiến thức nhiều nên mình tham gia để học hỏi từ các mem. Và kết quả mình cũng biết được rất nhiều bạn cũng như kiến thức về xe nhờ vào OS.
Khi mua được con xe mình không còn nhiều tiền để vô đồ nhưng cũng cố gắng làm cái cơ bản cho xe là dán phim cách nhiệt cho xe, vì các bác cũng biết là hệ thống lạnh của spark nó như thế nào rồi. Dù em chủ yếu đi vào sáng sớm hoặc chiều tối. Mình tham khảo qua nhiều, bài review rồi cũng quyết định dán film bên chỗ bác Linh Gò Vấp nprotech (https://www.otovietnam.com/threads/...g-auto-auto-lock-cua-camera-tien-lui.2414034/) vì đọc nhiều review tốt và cách nói chuyện của bác Linh rất cởi mở, đồng thời bác Linh cũng được nhiều anh em bên hội GM cũng như hội Spark sử dụng dịch vụ. Vì để yên tâm nhà mình ở Đầm Sen rất gần Lumar nhưng mình chạy xuống tận Phan Văn Trị để dán. Mình chọn gói cao cấp nhất cề fillm bên chỗ bác Linh để dán cho con xe.
- Sau khi dán xong, khoản 1 tháng thì mình phát hiện có bụi phía trong (điểm bụi là tập hợp những hạt bụi nhỏ nằm rải rác với đường kính điểm bụi khoản 4cm ngay bên phía tài kính lái) nhìn rất khó chịu khi lái dù bình thường ko lái phải để ý mới thấy, nhưng leo lên lái là thấy. Mình có gọi cho bác Linh để báo nhưng do bận công việc nên ko tiện chạy xuống gò vấp để làm. Nên mình chịu đựng và không xuống bảo hành.Mình có nói bác Linh là để khi nào có dịp ghé để bác ấy kiểm tra bảo hành cho mình
Sau hơn 6 tháng thì mình có ý định lắp cam lùi (spark nhỏ có thể ko cần dùng cam lùi nhưng chỗ để xe nhà mình hay có vật cản nên dung cam lùi sẽ hỗ trợ lùi tốt hơn). Mình lại chon bên Bác Linh để làm dịch vụ gắn cam lùi sãn tiện bảo hành luôn vụ cái film cách nhiệt kính lái.
- Mình chạy xuống chỗ Bác Linh để lắp cam lùi, bác ấy vẫn vui vẻ như trước nói chuyện rất cởi mở. Trong quá trình thi công mình ngồi rãnh nên lâu lâu nhìn xem ae làm gì. Đếc công đoạn cuối cùng chuẩn bị giao xe, lúc đóng cửa khoan hành hành lý thì không mở lên được nên bác Linh lại xem hỗ trợ mấy a thợ, thì ra anh thợ quên lắp cái món gì đó trong cái lẫy mở cốp, mở ra kiểm tra lại anh thợ với bác Linh có tìm món gì đó mà không thấy nên dùng dây rút nhựa để rút thay cho cái món bị rớt, may sao mình thấy và nói với bác Linh là phải tìm ra cho bằng được vì dùng dây rút lâu ngày nó mòn mà đứt giữa đường thì sao mà mở cốp. Mọi người cùng nhau kiếm dưới đất, các khu vực xung quanh khu vực thi công --> ko tìm thấy (lúc này là nói trong bụng, thôi xong bỏ qua luôn chứ sao giờ ), chưa kịp nói ra bác Linh tìm ra nó nằm trong cái ốp của cửa cốp xe, nhỏ xíu như đầu ngón tay út màu trắng. Lắp vào lại,
và giao xe.
- Mình có nhờ bác Linh xem cái vụ bụi kính lái, Xem xong bác nói là "thông cảm cho bác ấy vì dán thủ công thì không thể hoàn hảo 100% được, giờ mà tháo ra dán lại chắc chết", tính mình ko thích lằng nhằn nên mình nghĩ thôi xong, xem như bảo hành cho có lệ cho vui, còn quảng cáo luôn là quảng cáo, lúc trc có làm chỗ khác bị vậy chắc cũng sẽ như bên đây. Và vì vụ cách nhiệt kính lái nprotech đi trưa ko hiệu quả (nắng hắt vào nóng lắm) nên mình có ý định thay film cách nhiệt kính lái bằng Vcool nên mình ko nói nữa.
- 1 tháng sau mình thấy cam lùi xài ổn, ko có gì để nói, (định là qua bên đó làm tiếp cái gập gương tự động và cái auto lock). Đến tuần trước mình đi về lúc trời mưa lớn mà trong nhà có khách nên không lùi xe vào nhà mà để ngoài trước. Hôm đó mưa lớn lắm, đến tận sau 7h tối mới hết mưa, mình chạy xe vào cũng ko để ý nên ko thấy gì. Sáng hôm sau mình chạy đi làm chạy xuống hầm xe cty rồi mở cốp ra lấy đồ, thấy cái giỏ xách bị ướt, cái áo khoác của mình cũng ướt nhẹp. Lật đật lấy hết đồ trong cốp xe ra, cái tấm lót ngăn chỗ bánh xe dự phòng cũng ượt nhẹp. Rồi xe bị dột, lên hỏi mấy bác trong hội spark thì nói đưa vô hãng kiểm tra xem sao, có thể xui lấy nhầm xe bị lỗi. WTF, lạ kì, xe lấy gần 1 năm mà có bị đâu, đi mưa cũng chả thấy, lại bận công việc nên cuối tuần vào t7 vừa rồi mới chạy xe qua chevrolet SG bên Q8 để kiểm tra, do cuối tuần sợ đông nên mới 8h là e đã đưa xe vô. Chờ hơn 1h sau, anh cố vấn kỹ thuật vên Cherv SG gọi mình ra báo là xe đã được kiểm tra, ko phải lỗi do hãng mà do đi lúc làm cam lùi có lấy nguồn từ đèn xi nhan, sau đó ko có lắp cái ron lại nên nước theo đường này mà vào xe. Mình cong ngờ ngợ nên bảo anh kỹ thuật mở ra chỉ chính xác cái ron nào ko được lắp, thì mở ra là cái ron tròn như hình bên dưới. Lúc này là máu lên cao nhưng mình dằn xuống và vào làm thủ tục với chevr SG để lấy xe ra.
Về đến nhà mình vẫn thấy hết sức thất vọng với dịch vụ bên bác Linh sau 2 lần làm dịch vụ đều có vấn đề. Mình đã nghĩ rất nhiều lên đây chia sẽ với mọi người. Hy vọng mọi người có thêm kinh nghiệm đặc biệt ae đi xe spark có ý định gắn thêm đồ, nhớ chú ý khi ae thợ làm dịch vụ. Dù có bảo hành hay không thì cũng nên kiểm tra thật kỹ trước khi thanh toán tiền và chạy xe ra khỏi chỗ làm dịch vụ
Hình ảnh để các bác tham khảo
Cái ron hình tròn, nơi nước mưa vào xe khi quên lắp lại
Bonus thêm vài tấm hình vệ sinh xe sau khi thi công càm lùi
Thứ nhất về bụi ở kính lái : Đúng là bác có nói với e về vụ này và e có nói với bác thông cảm vì bụi không đáng kể và bác vui vẻ đồng ý . Về phương diện kinh doanh mà nói thì lỗi nhỏ mà khách cho qua đc thì mình hết sức cảm ơn nhưng nếu khách yêu cầu thay thì bên mình vui vẻ thay chứ có nói qua lại gì đâu . Nếu lỗi gây khó chịu thì e đã chủ động thay cho bác chứ hông cần phải nhắc . Một phần vì mình thấy bác là người trong hội , anh em chơi chung với nhau thì có gì hú nhau một tiếng thấy bác ok không vấn đề nên e đâu biết bác hông hài lòng . Song qua chuyện này thì mình cũng rút kinh nghiệm và có lời xin lỗi bác vì làm bác không hài lòng mà lúc đó vẫn vui vẻ.
Nếu đc ngày mai e sẽ cho thợ đến tận nhà bác để thay cho bác ạ ( tại e nghĩ nó đơn giản chứ hông phải chối bỏ gì cả ) .
Thứ 2 là vụ camera lùi : Việc cái lẫy nhựa của bác ( gắn vô cây giật cửa) e hông trược tiếp mở ra và lúc đó đứa thợ của e cũng hông xác định rõ là xe có hay không ( vì đôi lúc xe khách hông có ) . E thấy lạ nên mới hỏi sao cái này hông có và cho đi tìm . Mấy đứa thợ e bảo e là hông biết nó có hay hông mà tìm hoài hông có ( vì khu vực nhỏ tí ) , kể cả bác cũng tìm với bọn e . E mới thấy sơi dây gút thay thế vì nó chỉ để chặn ở ngoài cho chặt thôi . Sau đó e tháo hết bánh sơ cua ra thì thấy trong xe và lắp lại cho bác . Lúc tìm đồ đó có thể đứa e e không để ý nên quê gắn chặc lại nút cao su cho bác . Cái này ngoài ý muốn của bên e . E thành thật xin lỗi bác . Nghề làm dâu trăm họ như bọn e . việc ngày nàm cũng làm nên sơ xuất của anh em thợ mong bác bỏ quá cho .
bác cũng thấy đấy , e cũng tư vấn nhiệt tình cho bác, kể cả màng hình bác thích bác mua ở ngoài qua bên e lắp e cũng vui vẻ .
Sau mấy việc như thế này e thấy thực sự buồn vì chuyện nhỏ mà a e trong hội xé ra to quá . Gặp nhau thì cười nói mà cuoi cùng thì .....
Một lần nữa e xin lỗi bác về sự cố trên và mong các bác khác hiểu giúp e chứ chưa hiểu hết câu chuyện mà nói e tội nghiệp
Chỉnh sửa cuối:
Thiệt chứ làm dâu trăm họ như e . Làm a e os từ năm 2008 tới h chưa bao h e từ chối bảo hành cho một ai trừ những lỗi bé tí . Các bác cũng thấy và lưu ý những bài e hay nói . Vì film cách nhiệt thi công thủ công nên chỉ cam kết 95% hoàn hảo . Nếu hông hài lòng xin các bác nói thẳng để e biết chừng phục vụ . Lúc bên e hông nói gì hết sau đó về vài tháng sau nói thế này thì e cũng hết đường đở . Nằm trong hoàn cảnh của e bác sẽ thấy . Xin các bác bỏ quá cho
Những chuyện đơn giản ae nên đt nói chuyện trực tiếp với nhau thì sẽ có hướng giải quyết tốt đẹp thôi. Bản thân e cũng dán fim bên bác Linh, cũng từng bảo hành sau 1 năm , vui vẻ và thay mới khi e yêu cầu. Về chất lượng film thì bác chủ nên xem lại vì e thấy rất ổn ( e đi 2 xe , 1 xe Vcool và 1 xe Nprotec , em ko thấy sự khác biệt )
Qua đây cũng mong các gara quản lý thợ thầy cẩn thận hơn ( thợ thường rất ẩu ) để tránh tình trạng hư hại cho xe khách hàng . Thân ái.
Qua đây cũng mong các gara quản lý thợ thầy cẩn thận hơn ( thợ thường rất ẩu ) để tránh tình trạng hư hại cho xe khách hàng . Thân ái.
dạ cảm ơn y kiến phản hồi chân thực từ bác . E sẽ dặn dò và kiểm tra a e thợ kỉ hơn . không để những tiểu tiếc như vậy làm phật lòng các bác . Cảm ơn bác nhiềuNhững chuyện đơn giản ae nên đt nói chuyện trực tiếp với nhau thì sẽ có hướng giải quyết tốt đẹp thôi. Bản thân e cũng dán fim bên bác Linh, cũng từng bảo hành sau 1 năm , vui vẻ và thay mới khi e yêu cầu. Về chất lượng film thì bác chủ nên xem lại vì e thấy rất ổn ( e đi 2 xe , 1 xe Vcool và 1 xe Nprotec , em ko thấy sự khác biệt )
Qua đây cũng mong các gara quản lý thợ thầy cẩn thận hơn ( thợ thường rất ẩu ) để tránh tình trạng hư hại cho xe khách hàng . Thân ái.
cá nhân em thấy bác chủ là người rất có tinh thần OS khi không chỉ trích gì bên bác Linh mà chỉ nêu lại sự việc để anh em cùng sáng tỏ. nhưng qua đây em cũng thấy thường các bác kinh doanh trên OS đều rất nhiệt tình với anh em, tuy nhiên thợ/lính hay nhân viên của các bác thì em nói thật là ẩu vô cùng, nhiều khi các bác không quán xuyến hết, phần là do bản tính ẩu.
nói đi cũng nói lại, em thấy dù bác chủ đã vui vẻ ra về (nhưng lòng không vui) thì bác Linh nên chủ động giải quyết vụ dám film, giờ lên OS rồi thì thể nào cũng mất vui. mà nếu em là bác chủ thì em cũng sẽ về nhưng lòng không vui, vì sản phẩm còn bảo hành mà lại không được bảo hành đàng hoàng, lần sau có thể em sẽ xem xét 1 chỗ khác
nói đi cũng nói lại, em thấy dù bác chủ đã vui vẻ ra về (nhưng lòng không vui) thì bác Linh nên chủ động giải quyết vụ dám film, giờ lên OS rồi thì thể nào cũng mất vui. mà nếu em là bác chủ thì em cũng sẽ về nhưng lòng không vui, vì sản phẩm còn bảo hành mà lại không được bảo hành đàng hoàng, lần sau có thể em sẽ xem xét 1 chỗ khác
Giờ e mới thấy bài viết của bác . E xin có vài lời :
Thứ nhất về bụi ở kính lái : Đúng là bác có nói với e về vụ này và e có nói với bác thông cảm vì bụi không đáng kể và bác vui vẻ đồng ý . Về phương diện kinh doanh mà nói thì lỗi nhỏ mà khách cho qua đc thì mình hết sức cảm ơn nhưng nếu khách yêu cầu thay thì bên mình vui vẻ thay chứ có nói qua lại gì đâu . Nếu lỗi gây khó chịu thì e đã chủ động thay cho bác chứ hông cần phải nhắc . Một phần vì mình thấy bác là người trong hội , anh em chơi chung với nhau thì có gì hú nhau một tiếng thấy bác ok không vấn đề nên e đâu biết bác hông hài lòng . Song qua chuyện này thì mình cũng rút kinh nghiệm và có lời xin lỗi bác vì làm bác không hài lòng mà lúc đó vẫn vui vẻ.
Nếu đc ngày mai e sẽ cho thợ đến tận nhà bác để thay cho bác ạ ( tại e nghĩ nó đơn giản chứ hông phải chối bỏ gì cả ) .
Thứ 2 là vụ camera lùi : Việc cái lẫy nhựa của bác ( gắn vô cây giật cửa) e hông trược tiếp mở ra và lúc đó đứa thợ của e cũng hông xác định rõ là xe có hay không ( vì đôi lúc xe khách hông có ) . E thấy lạ nên mới hỏi sao cái này hông có và cho đi tìm . Mấy đứa thợ e bảo e là hông biết nó có hay hông mà tìm hoài hông có ( vì khu vực nhỏ tí ) , kể cả bác cũng tìm với bọn e . E mới thấy sơi dây gút thay thế vì nó chỉ để chặn ở ngoài cho chặt thôi . Sau đó e tháo hết bánh sơ cua ra thì thấy trong xe và lắp lại cho bác . Lúc tìm đồ đó có thể đứa e e không để ý nên quê gắn chặc lại nút cao su cho bác . Cái này ngoài ý muốn của bên e . E thành thật xin lỗi bác . Nghề làm dâu trăm họ như bọn e . việc ngày nàm cũng làm nên sơ xuất của anh em thợ mong bác bỏ quá cho .
bác cũng thấy đấy , e cũng tư vấn nhiệt tình cho bác, kể cả màng hình bác thích bác mua ở ngoài qua bên e lắp e cũng vui vẻ .
Sau mấy việc như thế này e thấy thực sự buồn vì chuyện nhỏ mà a e trong hội xé ra to quá . Gặp nhau thì cười nói mà cuoi cùng thì .....
Một lần nữa e xin lỗi bác về sự cố trên và mong các bác khác hiểu giúp e chứ chưa hiểu hết câu chuyện mà nói e tội nghiệp
Mình đã nói trong bài viết rất rõ, viết ra để mọi người rút kinh nghiệm.
1. Về film cách nhiệt kính lái: mình đã gọi báo bác, cũng như đem xe qua tận nơi để bác xem, và vì nó nằm phía tài nên rất khó chịu, mình có nói như thế, nhưng bác nói do làm thủ công nên ko 100% đc và bác còn nói nếu thay film mới thì chết, bác đã nói như thế thì mình hỉu rằng bác ko muốn bảo hành không lẽ mình đung đôi co, tính mình là thế, cảm thấy ko đc, mình sẽ ghi nhận và ko ép để giữ hoà khí ae. Nếu phần bụi nằm phía phụ hay các cửa sổ mình ko nói làm gì, cái này nằm bên tài chạy xe hàng ngày đều nhìn thấy.
Mình cũng ko muốn đưa lên đây làm gì ở cả 2 vấn đề film cách nhiệt và cái vụ dây rút nhựa.
2. Cái làm mình khó chịu nhất là vì tin tưởng chỗ ae trong hội, ủng hộ nhau nhưng kết quả là xe mình bị nước vô xe khi đi trời mưa. Bị ẩm mốc và nếu mình ko phát hiện sớm, môc sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình và gia đình mình khi ngồi trong đó, chưa kể đến việc nước vào trong làm sét hay mục phần hốc bánh xe dự phòng. Đây là lý do mình post bài chứ ko phải như bác nói là để vài tháng sau mới nói.
Chình vì sự sơ suất của các anh thợ dẫn đến việc quên lắp cái ron đơn giản làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách và gia đình khách, mất thời gian dọn dẹp cái đống bị ướt, lau khô tất cả, mất thời gian để vào hãng kiểm tra thay vì thời gian đó mình có thể làm việc hay nghỉ ngơi cùng gia đình cuối tuần. Nói tóm lại sự sơ suất đó a nghĩ là nhỏ nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều
Mình không muốn xé ra to để làm gì cả, chỉ muốn các anh có làm dịch vụ thì chú ý để còn đó cái uy tín và sự tin tưởng từ khách hàng và bạn bè.
dạ thank ý kiến của bác . Như đã nói trên e hông có biết bác hông có vui mãi đến h mới biết nên e có xin phép bác ấy ngày mai cho thợ (hoặc chính e ) qua tại nhà bác ấy làm lại luôn cho bác ây ( hoặc đến bên e cho đở bụi tùy bác ấy chỉ định ) . Làm ăn thì luôn phải vui lòng khách đến và vừa lòng khách đi ạcá nhân em thấy bác chủ là người rất có tinh thần OS khi không chỉ trích gì bên bác Linh mà chỉ nêu lại sự việc để anh em cùng sáng tỏ. nhưng qua đây em cũng thấy thường các bác kinh doanh trên OS đều rất nhiệt tình với anh em, tuy nhiên thợ/lính hay nhân viên của các bác thì em nói thật là ẩu vô cùng, nhiều khi các bác không quán xuyến hết, phần là do bản tính ẩu.
nói đi cũng nói lại, em thấy dù bác chủ đã vui vẻ ra về (nhưng lòng không vui) thì bác Linh nên chủ động giải quyết vụ dám film, giờ lên OS rồi thì thể nào cũng mất vui. mà nếu em là bác chủ thì em cũng sẽ về nhưng lòng không vui, vì sản phẩm còn bảo hành mà lại không được bảo hành đàng hoàng, lần sau có thể em sẽ xem xét 1 chỗ khác
ok bác . chỉ là mỗi người một cách nói và một cách nghĩ lên lệch lạc ý nhau . Bác có nc với e nhiều qua viber nên e hiêu bác mà . Mai e sẽ chủ động gọi và thay cho bác ạ . cam ơn bácMình đã nói trong bài viết rất rõ, viết ra để mọi người rút kinh nghiệm.
1. Về film cách nhiệt kính lái: mình đã gọi báo bác, cũng như đem xe qua tận nơi để bác xem, và vì nó nằm phía tài nên rất khó chịu, mình có nói như thế, nhưng bác nói do làm thủ công nên ko 100% đc và bác còn nói nếu thay film mới thì chết, bác đã nói như thế thì mình hỉu rằng bác ko muốn bảo hành không lẽ mình đung đôi co, tính mình là thế, cảm thấy ko đc, mình sẽ ghi nhận và ko ép để giữ hoà khí ae. Nếu phần bụi nằm phía phụ hay các cửa sổ mình ko nói làm gì, cái này nằm bên tài chạy xe hàng ngày đều nhìn thấy.
Mình cũng ko muốn đưa lên đây làm gì ở cả 2 vấn đề film cách nhiệt và cái vụ dây rút nhựa.
2. Cái làm mình khó chịu nhất là vì tin tưởng chỗ ae trong hội, ủng hộ nhau nhưng kết quả là xe mình bị nước vô xe khi đi trời mưa. Bị ẩm mốc và nếu mình ko phát hiện sớm, môc sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình và gia đình mình khi ngồi trong đó, chưa kể đến việc nước vào trong làm sét hay mục phần hốc bánh xe dự phòng. Đây là lý do mình post bài chứ ko phải như bác nói là để vài tháng sau mới nói.
Chình vì sự sơ suất của các anh thợ dẫn đến việc quên lắp cái ron đơn giản làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách và gia đình khách, mất thời gian dọn dẹp cái đống bị ướt, lau khô tất cả, mất thời gian để vào hãng kiểm tra thay vì thời gian đó mình có thể làm việc hay nghỉ ngơi cùng gia đình cuối tuần. Nói tóm lại sự sơ suất đó a nghĩ là nhỏ nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều
Mình không muốn xé ra to để làm gì cả, chỉ muốn các anh có làm dịch vụ thì chú ý để còn đó cái uy tín và sự tin tưởng từ khách hàng và bạn bè.