RE: Thay bi căng dây curoa cam, máy ồn.
Cám ơn các bác quan tâm, tình hình em nó như vầy.
Hôm trước:
- Về 2 ổ bi tăng đơ (1 căng timing belt -ở trong và nhỏ hơn, 1 căng timing balancer belt ở ngoài) mới 100%, đúng chủng loại, số hiệu, kích thước và nước SX Japan.
- Khi làm thì thợ chỉ mở ra thay 2 ổ bi trên và lắp vào, timing belt đúng, không trật răng. Không đụng chạm vào cái gì khác.
- Khi em thấy máy gầm, ồn và chạy cảm gíac như chạy không lên-không bốc như trước, hỏi chú thợ thì nói lung tung như các bài trên. Làm em hết sức lo lắng.
Hôm nay:
Em vẫn đến gara cũ và hơi bực mình, bảo thôi các chú cứ làm lại như cũ, tôi cóc biết. Và chú thợ làm lại như sau:
- Mở ra lại, kiểm tra độ căng curoa cam, kiểm tra có bị lắp sai răng hay không thì vẫn ok (vẫn thợ cũ).
- Chú thợ mở mobin lửa kiểm tra và chỉnh lại chốt roto gì đó cho chặt lại (vì chú thợ nói hơi bị lỏng), kiểm tra bugi và chỉnh lửa lại- muộn hơn, sau đó chỉnh gió lại phù hợp.
- Kết qủa thì lại rất bất ngờ: Chạy êm ái và bốc như trước như trước khi thay bi.
Chú thợ: Không biết tại sao, vì lần trước chẳng đụng chạm gì đến lửa, gió cả. Chỉ mở ra thay 2 ổ bi thôi.
Em thì cũng mù tịt luôn, nhưng hôm nay thì xe ổn lại rồi, không cần chất vấn lại chú thợ nữa.
Bác nào biết chỉ giùm với.