Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Xe em (FJ Cruiser), có độ thêm 2 dàn đèn 6 bóng, mỗi bóng đèn 50W. Sau vài tháng sử dụng thì bình điện đã hỏng. Giờ cần thay bình mới.
Nhờ các bác tư vấn giúp, nên thay bình loại nào, có dung lượng bao nhiêu. Nên lắp 1 bình hay 2 bình thì hiệu quả hơn. Và cuối cùng, thay bình ở đâu thì ok nhất?
Xin chân thành cảm ơn!
 
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
bác có thể tự thay với 1 dụng cụ là cái quay bulong và đầu cỡ 10 hay 8. Còn về ác quy theo bác nói thì bác nên dùng ác quy có dung lượng lớn hơn acquy hiện tại đang dùng. Ví dụ bây giờ bác đang dùng ác quy 40B19L chẳng hạn thì lên thành 55B19L đi. Nhưng ký hiệu B,19,L là ký hiệu về kích cỡ và vị trí điện cực trên acquy, nếu không gian đặt ác quy mà bé thì bác nên giữ nguyên những thông số này. Bây giờ là bước tiến hành. Có 2 cách thay là thay khi tắt động cơ và thay khi bật động cơ. Nếu tắt động cơ mà thay thì phải backup lại dữ liệu, kiểu đồng hồ trên xe, các cửa kính trên xe, khá tốn thời gian nên e khuyên bác chọn cách 2. Bật động cơ lên và thay. Bác cứ làm theo đúng những gì e nói thì sẽ ok.
1/ Bật động cơ nên, tắt hết tất cả thiết bị sử dụng điện như điều hoà đèn v.v....
2/ Để động cơ chạy và tiến hành thay ácquy, đầu tiên là thanh cố định ácquy nằm ở giữa ác quy. Thanh này đc giữ theo kiểu móc ở phía dưới, bác soi đèn và nhìn kỹ cách móc để khi lắp ko nhầm. Tháo lỏng 2 con bu lông( ko cần phải tháo hẳn ra) phía trên, sau đó rút móc ra và rút cả bộ thanh đó ra( nhớ chiều của thanh)
3/ Tháo lỏng con bu lông ở điện cực âm trước, tháo tiếp đến con bu lông ở điện cực dương( tất cả đều ko cần tháo hẳn ra, chỉ cần nó lỏng ra là đc) Khi tháo ở điện cực dương cần chú ý ko cho dụng cụ chạm vào cực âm hay những vị trí tương tự cực âm. Sau khi đã lỏng ở 2 cực rồi thì rút dây ra, rút cực âm trước.
4/ Đưa ác quy cũ ra thay ác quy mới vô rồi làm theo thứ tự ngược lại là ok
 
Hạng B1
23/9/14
99
21
18
Bên e cung cấp bình ắc quy Bosch chính hãng. Bác cần thì hú e nhé số cục gạch 0934 000 501
 
  • Like
Reactions: NGUYEN T
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
Em không nhớ rõ nhưng em Cruiser này hình như là máy xăng thì phải, vì bên em cũng đã thay 1 em này rồi, bác có thể thay được cả hai loại bình ( khô và ướt ), bình khô bác có thể thay dung lượng tối đa 75Ah, còn bình nước là 65Ah.
Nếu bác chỉ độ 2 dàn bóng thì em nghĩ không cần đi 2 bình đâu, gắn 1 bình là được, xe bác mà sử dụng thường xuyên thì gắn bình nước cho phẻ, còn ít đi thì gắn bình khô đi. Bác cần j e tư vấn cho ( 0902.715.8 không năm - Kiên )
 
  • Like
Reactions: NGUYEN T
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Cảm ơn cá bác đã tư vấn!
Qua tham khảo, có lẽ em sẽ thay cái bình 100 mAh để tiện dùng thêm bộ đèn độ.
 
Tập Lái
28/10/14
17
5
3
33
Nếu hộc chứa accu bác có thể gắn vừa bình 100 Ah thì em nghĩ bác nên chuyển sang dùng hàng Fiam cao cấp của Ý, giá hơi đắt tý nhưng chất lượng cực ổn, đây là dòng cao cấp mà các hãng haycung cấp
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Bác thay bình accu cho lớn nhưng ko giải được được bài toán nạp accu thì nó củng mau chóng tèo thôi. Dùng phụ tải nhiều thì Dinamo phải mạnh hơn mới đủ cung cấp cho phụ tải và nạp vào accu, còn ko thì nó cứ rút bình ra xài miết đến khi tèo accu mà thôi. Các bác bán accu cho anh em thì nên tư vấn tới nơi tới chốn nhé!
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Thấy bác nào cũng tư vấn dùng ac quy dung lượng lớn hơn mà chẳng quan tâm đến công suát máy phát như thế nào. Thế này thì không chóng thì chầy không teo acquy lại cũng tèo thứ khác. Hình như các bác bán acquy có liên doanh với các bác bán phụ tùng. :)
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Thật ra cái bình của em là bình 90Ah. Do đứa nhỏ dùng máy bơm điện bằng nguồn trong xe nhưng lại không nổ máy, nên bình bị sụt điện. Sau khi kiểm tra, châm nước, và sạc đầy đủ thì bình lại hoạt động bình thường.
Khi mình dùng quá tại thì ngay thời điểm đó bình bị sụt điện, nhưng neus trả về đủ tải, nó lại được sạc đầy thôi mà. Tất nhiên nếu cứ như thế, một thời gian dài, bình sẽ chết.
Nếu thay bằng bình 100Ah thì bộ sạc có bị quá tải không?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
[QUOTE="hoangdi_1988, post: 9250672, member: 141211" Nếu tắt động cơ mà thay thì phải backup lại dữ liệu, kiểu đồng hồ trên xe, các cửa kính trên xe, [/QUOTE]
Chưa hiểu ý back up dữ liệu là dư lào ? thường thay acquy khi xe tắt máy thì Ecu sẽ reset lại hết nên các mã lổi của xe sẽ tạm thời bi xóa.Nghe nói thay acquy cho xe Đức nếu tắt máy sẽ khá rắc rối là phải vô hãng set lai ecu nhưng xe Nhật chưa đến độ rầy rà như thê
trên mang thì khuyên không nên để máy nổ mà tháo cọc bình ra
http://www.troubleshooters.com/dont_disconnect_battery.htm

Your battery does more than just provide electricity. It also shorts AC, spikes and transients to ground. Removing the battery from the circuit allows those spikes and transients to travel around, endangering every semiconductor circuit in your car. The ECU, the speed sensitive steering, the memory seat adjustments, the cruise control, and even the car's stereo.
Even if your computers and stereo remain intact, in a great many cases removing the battery burns out the diodes in the alternator, necessitating a new alternator. If disconnecting the battery interferes with the voltage regulator's control voltage input, it's possible for the alternator voltage to go way over the top (I've heard some say hundreds of volts), frying everything.
Even the initial premise was wrong. If you disconnect the battery and the car conks out, you don't know if it conked out due to insufficient alternator current, or whether the resulting transients caused your ECU (the car's computer, which controls fuel mixture, timing, and much more) to spit out bad data, shutting down the car.
Nobody should EVER run your engine without a battery.