Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
[QUOTE="hoangdi_1988, post: 9250672, member: 141211" Nếu tắt động cơ mà thay thì phải backup lại dữ liệu, kiểu đồng hồ trên xe, các cửa kính trên xe, [/QUOTE]
Chưa hiểu ý back up dữ liệu là dư lào ? thường thay acquy khi xe tắt máy thì Ecu sẽ reset lại hết nên các mã lổi của xe sẽ tạm thời bi xóa.Nghe nói thay acquy cho xe Đức nếu tắt máy sẽ khá rắc rối là phải vô hãng set lai ecu nhưng xe Nhật chưa đến độ rầy rà như thê
trên mang thì khuyên không nên để máy nổ mà tháo cọc bình ra
http://www.troubleshooters.com/dont_disconnect_battery.htm

Your battery does more than just provide electricity. It also shorts AC, spikes and transients to ground. Removing the battery from the circuit allows those spikes and transients to travel around, endangering every semiconductor circuit in your car. The ECU, the speed sensitive steering, the memory seat adjustments, the cruise control, and even the car's stereo.
Even if your computers and stereo remain intact, in a great many cases removing the battery burns out the diodes in the alternator, necessitating a new alternator. If disconnecting the battery interferes with the voltage regulator's control voltage input, it's possible for the alternator voltage to go way over the top (I've heard some say hundreds of volts), frying everything.
Even the initial premise was wrong. If you disconnect the battery and the car conks out, you don't know if it conked out due to insufficient alternator current, or whether the resulting transients caused your ECU (the car's computer, which controls fuel mixture, timing, and much more) to spit out bad data, shutting down the car.
Nobody should EVER run your engine without a battery.
 
Tập Lái
28/10/14
17
5
3
33
Bác thay bình accu cho lớn nhưng ko giải được được bài toán nạp accu thì nó củng mau chóng tèo thôi. Dùng phụ tải nhiều thì Dinamo phải mạnh hơn mới đủ cung cấp cho phụ tải và nạp vào accu, còn ko thì nó cứ rút bình ra xài miết đến khi tèo accu mà thôi. Các bác bán accu cho anh em thì nên tư vấn tới nơi tới chốn nhé!
Thưc ra việc chênh lêch nhau vài mươi ampe k ảnh hưởng đến accu hay hệ thống điện nhé bác, thông thường théo lý thuyết dòng sạc của diamo nên bằng 1/10 dung lượng acquy (ví dụ bình 75ah thì dòng sạc là 7.5) nhưng trên thực tế qua quá trình làm e kiểm tra thì thấy đa số dòng sạc ra thường lớn hơn (có thể là 8, 9, 10ah), được đo bằng thiết bị chuyên dụng, đây là điều bình thường và chắc chắn k ảnh hưởng gi đến xe hay accu. Tất nhiên là thời gian sạc có thể lâu hơn 1 ít so với bình theo xe.
Ví dụ dòng Mer C hay E trên khay acuy có 3 mức để có thể gắn bình 60 ah, 80 ah, 100ah tùy theo nhu cầu của người sử dụng (binh zin theo xe là 80 ah). người dùng cón thể nâng cấp dung lượng cao để gắn các đồ chơi thêm và hệ thống diamo sạc thông thường có role tự ngắt khi acquy đầy nhé Bác
Thanks.
 
Thay bình ắc qui đúng theo thiết kế của xe là hợp lý nhất. Thay bình có dung lượng lớn hơn hay nhỏ hơn đều làm giảm tuổi thọ ắc qui khi sử dụng .
-Trường hợp dung lương nhỏ hơn so với thiết kế thì dễ hiểu rồi : ắc qui ko đáp ứng được khởi động và tải của xe khi sử dụng
-Trường hợp dung lượng lớn hơn thì bộ nạp của xe hay hệ thống BMS (Battery managament system) của xe ko phù hợp vì mọi lập trình của hệ thống BMS đều theo tiêu chuẩn của bình theo xe-> ắc qui cũng sẽ giảm tuổi thọ
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Thưc ra việc chênh lêch nhau vài mươi ampe k ảnh hưởng đến accu hay hệ thống điện nhé bác, thông thường théo lý thuyết dòng sạc của diamo nên bằng 1/10 dung lượng acquy (ví dụ bình 75ah thì dòng sạc là 7.5) nhưng trên thực tế qua quá trình làm e kiểm tra thì thấy đa số dòng sạc ra thường lớn hơn (có thể là 8, 9, 10ah), được đo bằng thiết bị chuyên dụng, đây là điều bình thường và chắc chắn k ảnh hưởng gi đến xe hay accu. Tất nhiên là thời gian sạc có thể lâu hơn 1 ít so với bình theo xe.
Ví dụ dòng Mer C hay E trên khay acuy có 3 mức để có thể gắn bình 60 ah, 80 ah, 100ah tùy theo nhu cầu của người sử dụng (binh zin theo xe là 80 ah). người dùng cón thể nâng cấp dung lượng cao để gắn các đồ chơi thêm và hệ thống diamo sạc thông thường có role tự ngắt khi acquy đầy nhé Bác
Thanks.
Bác bán bình mà tư vấn như ko biết gì về điện. Dòng sạc mà bằng 1/10 dung lượng accu thì có mà chết. Phụ tải cho đèn ban đêm 2 bóng code 110w + 4 bóng demi và đèn lái hết 20w + máy lạnh 150w chỉ tính sơ sơ vậy thôi thì đã gần 300w tương đương 25AH rồi vì vậy dòng sạc ko những dư dùng cho phụ tải mà còn phải nạp vào accu để tìch trử cho việc sử dụng đèn stop, signal, sương mù, ABS, SRS, EFI, A/T...và còn nhiệu thứ khác nửa nhất là với dòng xe hiện đại ngày nay. Hãy đọc kỹ tài liệu rồi mới tư vấn cho khách hàng.
 
  • Like
Reactions: corolla1998
Tập Lái
28/10/14
17
5
3
33
Bác bán bình mà tư vấn như ko biết gì về điện. Dòng sạc mà bằng 1/10 dung lượng accu thì có mà chết. Phụ tải cho đèn ban đêm 2 bóng code 110w + 4 bóng demi và đèn lái hết 20w + máy lạnh 150w chỉ tính sơ sơ vậy thôi thì đã gần 300w tương đương 25AH rồi vì vậy dòng sạc ko những dư dùng cho phụ tải mà còn phải nạp vào accu để tìch trử cho việc sử dụng đèn stop, signal, sương mù, ABS, SRS, EFI, A/T...và còn nhiệu thứ khác nửa nhất là với dòng xe hiện đại ngày nay. Hãy đọc kỹ tài liệu rồi mới tư vấn cho khách hàng.
Xin lỗi bác vì đây em chỉ chia sẻ những kiến thức em biết trong thời gian em làm chuyên về acquy, theo em biết là hệ thống sạc của xe hiện nay phần lớn có chế độ tự điều chỉnh dòng sạc cho phù hợp
Thông thường khi kiểm tra acquy và dinamo sạc bên em sẽ làm theo quy trình như sau:
1. Tắt hết thiết bị điện và đóng của xe để đo dòng rò rỉ điện
2. Nổ máy xe để đo dòng phóng của acquy khi khởi động, sau đó sẽ đo dòng sạc của xe trong điều kiện bình thường (ga anti, không mở các thiết bị điện)
3. Mở máy lạnh, thiết bị điện như LCD, đèn pha để đo dòng sạc khi có tải
Khi bác đã khởi động xe thì dòng điện cung cấp cho phụ tải không phải từ acquy nữa nhé Bác, minh chứng là nếu máy đã nổ mà bỏ acquy ra thì vẫn hoạt động bình thường ( trừ một số dòng xe đặc biệt)
Đây là em đang chia sẻ theo kinh nghiệm và hướng dẫn của nhà sản xuất acquy. Trường hợp dòng sạc cao hơn mức cho phép sẽ dẫn đến các trường hợp:
1. Nếu là acquy nước: acquy nóng, nhanh hết nước, khi mở nắp sẽ thấy phía dưới nắp có đóng một lớp màu đen do dòng sạc cao làm chì bên trong mau rã và bay lên, acquy nóng, có thể có mùi rất hôi.
2. Nếu là acquy khô: acquy nóng, bị phù ( đa số các trường hợp là phù phía cọc âm), mắt thần không còn màu xanh do dung dịch bên trong đã bốc hơi và cạn. Nếu đi đoạn đường dài sẽ có mùi hôi. Điểm dễ nhận biết nhất khi xe sạc cao là acquy phù, tuổi thọ thường ngắn hơn rất nhiều so với tuổi thọ trung bình.
Ngoài việc tư vấn thay bình đi sau đó còn có trách nhiệm bảo hành và uy tín của cả một hệ thống nên em cũng không dám tư vấn kiểu nói mò nhé bác
Nếu Bác nào có am hiểu hay có kiến thức hay thì vào chia sẻ cùng anh em, có thể kiến thức em chưa đúng mong mấy bác góp ý chứ đùng gạch đá tội nghiệp ^^
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
[QUOTE="hoangdi_1988, post: 9250672, member: 141211" Nếu tắt động cơ mà thay thì phải backup lại dữ liệu, kiểu đồng hồ trên xe, các cửa kính trên xe,
Chưa hiểu ý back up dữ liệu là dư lào ? thường thay acquy khi xe tắt máy thì Ecu sẽ reset lại hết nên các mã lổi của xe sẽ tạm thời bi xóa.Nghe nói thay acquy cho xe Đức nếu tắt máy sẽ khá rắc rối là phải vô hãng set lai ecu nhưng xe Nhật chưa đến độ rầy rà như thê
trên mang thì khuyên không nên để máy nổ mà tháo cọc bình ra
http://www.troubleshooters.com/dont_disconnect_battery.htm
[QUOTE="
Thực ra 1 số xe sang (Mec, BMW ... ) xài chi tiết điện quá mới bị Reset khi tháo Bình ra, thậm chí không Reset được hoặc hư hỏng luôn phần điện.
 
Hạng B2
6/5/12
208
15
18
13
HN
gmark.vn
bên em mới về Battery booster
Battery Booster Bộ Ổn định dòng điện - Tăng cường tuổi thọ ắc qui, phục hồi ắc qui - Made in KOREA

Battery Booster Bộ bảo vệ và ổn định nguồn điện, tăng thời gian sử dụng ắc quy đến 3 lần:

Battery Booster Với tính năng sử dụng mạch tạo sóng loại bỏ sulfides (sun phua)- Chất gây tổn hại đến hiệu suất và tuổi thọ ắc qui;
Khi kết nối sản phẩm 2 đầu giắc (+), (-) với ắc qui sẽ cho phép ắc qui được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất, nâng cao công suất, giảm nhiễu và tăng tuổi thọ động cơ.

Chi tiết sản phẩm tại đây
 
Hạng D
14/12/12
1.410
654
113
Dĩ An - Bình Dương
Em không nhớ rõ nhưng em Cruiser này hình như là máy xăng thì phải, vì bên em cũng đã thay 1 em này rồi, bác có thể thay được cả hai loại bình ( khô và ướt ), bình khô bác có thể thay dung lượng tối đa 75Ah, còn bình nước là 65Ah.
Nếu bác chỉ độ 2 dàn bóng thì em nghĩ không cần đi 2 bình đâu, gắn 1 bình là được, xe bác mà sử dụng thường xuyên thì gắn bình nước cho phẻ, còn ít đi thì gắn bình khô đi. Bác cần j e tư vấn cho ( 0902.715.8 không năm - Kiên )
Em nghe giang hồ OS báo Bác chỉ chuyên GS - Bác cho em hỏi em thay cho xe Cruze Ls 2012 thì giá nhiêu vậy?
 
  • Like
Reactions: kien_viet thai