Kutkitkk nói:
Bác nên mua bình điện zin , mấy loại này chỉ là giải pháp thay thế khi cần gấp thôi.
Xài lâu về sau, Battery này sẽ ko register dc với hệ thống điện trong xe, nên xài về sau sẽ nảy sinh ra nhiều lỗi khác.
Cái này e xác nhận bác KK nói đúng, nhưng mà thật ra ko phải là Battery ko register dc với hệ thống điện. Xe BMW nó có hệ thống quản lý năng lượng và sạc. Hệ thống này nó sẽ quản lý, theo dõi dung lượng bình + tình trạng sạc và không sạc.
Khi các bác thay bằng 1 bình OEM thì ko sao (phù hợp với dòng xe), bởi vì các thông số của bình đã được register trên hệ thống của xe rồi, nhưng nếu các bác thay bằng bình aftermarket thì việc đăng ký lại thông số của bình là cần thiết (cái này phải đụng chạm đến phần code
). Các thông số quan trọng của bình dành cho xe ngoài dung lượng, điện thế còn có 1 cái nữa là CCA (Cold Cranking Amps). Nói thật cái CCA là cái quái gì thì e cũng ko rành, e dân sửa ống nước ko phải thợ điện
. E chỉ biết là các bình có thể có cùng thông số AH, V nhưng mà CCA nó có thể khác nhau và cái CCA này nó ảnh hưởng đến việc khởi động xe. E ví dụ như thông số của bình dành cho F10 2010 là
Battery 110 AH/850A. P/N: 61217591085 các bác có thể search ở getbmwparts để kiểm chứng.
Xe các bác đang dùng bình 90 AH, các bác thay bằng bình 100 AH. E khẳng định, xe vẫn chạy + bình vẫn đc sạc nhưng mà vấn đề ở đây là tình trạng của bình và việc sạc hay ko sạc của bình ko đc quản lý 1 cách chính xác trên hệ thống. Cái này về lâu về dài có thể dẫn đến tình trạng xảy ra 1 số lỗi trên xe, và làm giảm tuổi thọ của bình.
Cuối cùng e xin tóm lại là nên thay bằng bình OEM dành cho đúng series, giá trên getbwmparts e thấy tầm 300$ thôi, máy chém thì giá phải khác
. Nếu thay bằng bình aftermaket thì các bác cần lưu ý nên thay đúng loại bình và dung lượng bình.
Nếu xe các bác đang dùng bình đen (AGM) mà thay bằng 1 bình khác ko cùng dung lượng thì việc register là bắt buộc.