Việc cần làm là tìm đúng nguyên nhân bộ CHK xe bác gây ra hao xăng, khắc phục nó là OK nhất.
Việc thay CHK không đúng chủng lọai,công suất, dung tích và vòng quay động cơ sẽ dẫn đến những hệ lụy lâu dài mới thấy, cụ thể nhất là công suất và hiệu suất động cơ suy giảm rất đáng kể khi họat động ở công suất lớn tức đường trường.
CHK Solex thường chỉ có 1 họng, cấu tạo chẳng khác gì mấy so với xe gắn máy nên thợ hay khuyên dùng vì dễ chỉnh sửa, bóp mũi hay ngóay mũi đều dễ dàng. Bù lại, vì chỉ có 1 họng nên đành chấp nhận xe mình thành xe cổ thứ thiệt, ra xa lộ ngậm ngùi nhìn thiên hạ cho mình hửi khói, cứ đi đèo dốc thì phải dậm hết ga, rất chán!