RE: Thay bơm xăng
ke ke ke, bác phải hỏi bác ấy là có tìm thấy cục đá nào ko chứ, j/kTrích đoạn: Born free
@accord91: thế bác không kể nốt cái vụ kêu lục cục à? Bác sửa chưa, lỗi do sao vậy?
RE: Thay bơm xăng
@Bác sĩ: Em chỉnh lại rùi. Vậy là đã chữa đúng bịnh Thanks bác.
@CuongLD: Nếu là bơm xăng thì có 2 vấn đề: Một là, lưới lọc quá dơ làm bơm bị "nghẹt mũi" ==> Chạy tốc độ cao bị ì (Xe bác không bị). Hai là, van 1 chiều không còn nhạy, khi tắt máy xăng trên đường ống bị tuột về bình ==> Đề máy lại mấy cái mới nổ (Chắc là xe bác bị vụ này roài)
@Born free: Hôm ấy lên cầu hạ bình xăng, bác thợ kiểm tra rất kỹ tất tần tật gầm mà không tìm ra con ốc nào bị lỏng hay cái hốc nào để cục đá lọt vào. Bác ấy bảo hôm nào rảnh & "có đạn" thì bỏ xe 1 ngày cho bác ấy phục hồi toàn bộ rôtuyn (không cần thay mới - tốn nhiều xìn, xe cũ thì cứ phục hồi cũng ngon lắm, chạy cả năm vô tư). Thôi cái vụ này cứ từ từ tính tiếp.
Còn cả cái vụ hao dầu lái nữa. Đúng như em đã kiểm tra, bác thợ cũng pótay vì tìm cả thước lái, đường ống đi về, thăm nhớt hộp số (không bị dư)... mà không thấy bị rò rỉ ở đâu. Tất cả OK, thế mới lạ[:-] ==> Kết luận là chứ châm thêm và theo dõi thêm thời gian nữa Em lăn tăn vụ này lém. Nó phải rò ở đâu đó thì mới hao vậy chứ
@Bác sĩ: Em chỉnh lại rùi. Vậy là đã chữa đúng bịnh Thanks bác.
@CuongLD: Nếu là bơm xăng thì có 2 vấn đề: Một là, lưới lọc quá dơ làm bơm bị "nghẹt mũi" ==> Chạy tốc độ cao bị ì (Xe bác không bị). Hai là, van 1 chiều không còn nhạy, khi tắt máy xăng trên đường ống bị tuột về bình ==> Đề máy lại mấy cái mới nổ (Chắc là xe bác bị vụ này roài)
@Born free: Hôm ấy lên cầu hạ bình xăng, bác thợ kiểm tra rất kỹ tất tần tật gầm mà không tìm ra con ốc nào bị lỏng hay cái hốc nào để cục đá lọt vào. Bác ấy bảo hôm nào rảnh & "có đạn" thì bỏ xe 1 ngày cho bác ấy phục hồi toàn bộ rôtuyn (không cần thay mới - tốn nhiều xìn, xe cũ thì cứ phục hồi cũng ngon lắm, chạy cả năm vô tư). Thôi cái vụ này cứ từ từ tính tiếp.
Còn cả cái vụ hao dầu lái nữa. Đúng như em đã kiểm tra, bác thợ cũng pótay vì tìm cả thước lái, đường ống đi về, thăm nhớt hộp số (không bị dư)... mà không thấy bị rò rỉ ở đâu. Tất cả OK, thế mới lạ[:-] ==> Kết luận là chứ châm thêm và theo dõi thêm thời gian nữa Em lăn tăn vụ này lém. Nó phải rò ở đâu đó thì mới hao vậy chứ
RE: Thay bơm xăng
Cái chắn bùn trước sau gì nó cũng kín mít thì làm seo cục đá lọt vào được bác Born free ui.
Tiếng lục cục gầm xe em cũng nhỏ thôi, lại không kêu liên tục. Khi mới đi đường xấu về thì kêu nhiều, nhưng từ từ em nó lại "quen" đường SG nên giảm hẳn.
Dưng mà thế nào em cũng làm lại rôtuyn (nếu "đạn" mạnh tí nữa thì "xem xét" 4 cái phuộc nhún lun) vì xe đời Tống, cưới đã 3 năm rùi mà em chưa sờ gì đến gầm cả
Cái chắn bùn trước sau gì nó cũng kín mít thì làm seo cục đá lọt vào được bác Born free ui.
Tiếng lục cục gầm xe em cũng nhỏ thôi, lại không kêu liên tục. Khi mới đi đường xấu về thì kêu nhiều, nhưng từ từ em nó lại "quen" đường SG nên giảm hẳn.
Dưng mà thế nào em cũng làm lại rôtuyn (nếu "đạn" mạnh tí nữa thì "xem xét" 4 cái phuộc nhún lun) vì xe đời Tống, cưới đã 3 năm rùi mà em chưa sờ gì đến gầm cả
RE: Thay bơm xăng
em không sửa xe ở đâu cả mà cái bệnh mới bị thôi vì xe em chưa đụng chạm gì về máy móc. Ah bác mua cái lọ rửa bình xăng ở đâu đấy? bao nhiêu tiền ?Trích đoạn: Born free
@accord91: thế bác không kể nốt cái vụ kêu lục cục à? Bác sửa chưa, lỗi do sao vậy?
RE: Thay bơm xăng
Nếu thử đồng hồ áp lực ở ngoài cho bơm xăng thì:
- áp lực kín khoảng 5 at
- áp lực hở ( có đường xăng hồi - thử trực tiếp trên máy xe khoảng 3 a
- dòng chạy qua bơm xăng theo phương pháp của bác Der khoảng 1,5 a ( các đồng hồ vạn năng mua ngoài chợ thường khoảng 50 mA, do vậy nếu dùng theo phương pháp này khi mua đồng hồ nhớ chọn dòng tới 2,5-3 A . Cái này hàng TQ giá khoảng 50-70 000 đ )
Nếu thử đồng hồ áp lực ở ngoài cho bơm xăng thì:
- áp lực kín khoảng 5 at
- áp lực hở ( có đường xăng hồi - thử trực tiếp trên máy xe khoảng 3 a
- dòng chạy qua bơm xăng theo phương pháp của bác Der khoảng 1,5 a ( các đồng hồ vạn năng mua ngoài chợ thường khoảng 50 mA, do vậy nếu dùng theo phương pháp này khi mua đồng hồ nhớ chọn dòng tới 2,5-3 A . Cái này hàng TQ giá khoảng 50-70 000 đ )
Em muốn thay bơm xăng nissan bluebird 1991, bác nào biết xin chỉ giáo
Denso nhập chính hãng Japan luôn bác . Hàng độc đảm bảo chất không có mùi tàu .Cái này thách cưới giá công khai 2tr5 đó bác.