RE: Thay dầu láp xe ga
Trích đoạn: tuanle
Không hẳn là 5K hay 10K mới thay, khi bác lội nước ngập quá block máy về thì nên thay ngay, vì khi đó nước vào dầu, khi thay sẽ thấy lợn cợn vàng đục, nói chung mùa mưa nếu kỹ thì khi thay nhớt máy thì thay luôn dầu hộp số
Các bác cho em hỏi khí không phải , hcớ phải chăng các bác đang bàn đền dầu bôi trơn trong bộ truyền động của xe tay ga?
em thì hổng có xe tay ga nhưng theo chỗ em được biết thì xe máy gồm 2 phần là động cơ và truyền động cần phải bôi trơn bằng dầu ( nhớt) ( những phần khác bôi trơi bằng mỡ bò hay cái chi khác) . Có 1 số lọai máy và số lắp chung trong 1 hộp như của 1 số lạoi máy 4 thì thông dụng và 1 số lọai khác thì Động cơ và truyền động trong 2 hộp kín khác nhau
Nếu cái lọai truyền động riêng rẽ , các bác coi giùm em coi có phải nó xài Sea#90 hoặc 120 không ? nếu đích thị như vậy thì nó cũng là thứ dầu cầu và dầu hộp số trên Oto, mà trên Oto , truyền lực mạnh như vậy cũng đến bảo dưỡng 2 mới là kiểm tra châm thêm dầu cầu, hộp số, vậy hà cớ gì xe gắn máy , mới mấy ngàn km các bác đè em nó ra thay uổng zậy???
chuyện nữa, cái động cơ thì ngày trước nó có cái gọi là thông gió cạc te , ngày nay cái sự thông này nó cũng kín luôn ( cạc te thông gió với ngõ nạp) còn hộp số và cầu oto ngày trước em thấy nó có nút thông hơi còn ngày nay thấy hổng có, xe máy cũng vậy , vậy các bác nói ngập nước là nó vô hộp số , nó vô chỗ nào vậy cà???chuyện nhớt chuyển màu cafe sữa thì đúng là nước vô, nhưng đó là máy hay hộp số???
Tóm lại , vì thấy các bác bảo thợ hãng xưởng kêu 6000km thì phải thay dầu hộp số , em thấy nó hơi lãng phí tiền và mất thơi gian cho các bác nên mới phải lên tiếng như vầy vì phàm đâu cứ thợ là nói đúng đâu và hơn nữa , mang thông tin không đúng đi rêu rao như vầy , những người hổng rành họ làm theo, tội nghiệp họ
Cứ theo hướng dẫn sử dụng xe hay kiến thức của các bác có được mà mần , hổng chết thằng Tây nào đầu!!!