RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
Ca'c manual de^`u no'i, di trong tha`nh pho^', cu+. li nga('n thi` thay da^`u thuong xuye^n ho+n di duong dai.
Trích đoạn: Pickup4wd
Cái này còn tùy cách chạy xe nữa các bác. Nếu bác đi đường dài, hay thường đi đường dài với tốc độ cao thì 3000km thay một lần cũng chẳng đáng tiếc lắm đâu , còn nếu chỉ đi loanh quanh , trong thành phố hoặc các cự ly ngắn thì nên thay vào mỗi 5000km hoặc mỗi 6 tháng ( kể cả đi rất ít).
Ca'c manual de^`u no'i, di trong tha`nh pho^', cu+. li nga('n thi` thay da^`u thuong xuye^n ho+n di duong dai.
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
Không đúng rùi, Nếu bác đi đường dài, hay thường đi đường dài với tốc độ cao thì 10000km thay cũng ok, còn nếu chỉ đi loanh quanh , trong thành phố hoặc các cự ly ngắn thì nên thay vào mỗi 3000km hoặc mỗi 6 tháng ( kể cả đi rất ít).
Trích đoạn: Pickup4wd
Cái này còn tùy cách chạy xe nữa các bác. Nếu bác đi đường dài, hay thường đi đường dài với tốc độ cao thì 3000km thay một lần cũng chẳng đáng tiếc lắm đâu , còn nếu chỉ đi loanh quanh , trong thành phố hoặc các cự ly ngắn thì nên thay vào mỗi 5000km hoặc mỗi 6 tháng ( kể cả đi rất ít).
Không đúng rùi, Nếu bác đi đường dài, hay thường đi đường dài với tốc độ cao thì 10000km thay cũng ok, còn nếu chỉ đi loanh quanh , trong thành phố hoặc các cự ly ngắn thì nên thay vào mỗi 3000km hoặc mỗi 6 tháng ( kể cả đi rất ít).
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
thêm
10K thay lọc xăng
2 năm thay nước làm mát
nữa là đủ
Trích đoạn: huynhc230k
em thì cứ 5000 thay dầu 10k thay lọc, 20k thay lọc gió,30k thay dầu cầu, 40k thay buzi,60k thay dầu hộp số tự động, 120k thay dầu phanh, dầu trợ lực lái.
thêm
10K thay lọc xăng
2 năm thay nước làm mát
nữa là đủ
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
Tôi chay Full synthetic 5W-40, Tôi định chạy đường ở VN dự định 1,5 vạn km mới thay dầu. Cứ 5000 km lấy mẫu gửi phòng thí nghiệm kiểm tra độ nhớt. Hiện giờ được gần 1 vạn.
Như các bác 3000km thay dầu thì sang quá. Với lại quan trọng các bác chạy dầu gì thôi. Đề tài này cãi nhau nhiều rồi.
Tôi chay Full synthetic 5W-40, Tôi định chạy đường ở VN dự định 1,5 vạn km mới thay dầu. Cứ 5000 km lấy mẫu gửi phòng thí nghiệm kiểm tra độ nhớt. Hiện giờ được gần 1 vạn.
Như các bác 3000km thay dầu thì sang quá. Với lại quan trọng các bác chạy dầu gì thôi. Đề tài này cãi nhau nhiều rồi.
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
theo tôi nếu cứ đều đều 3000 km thay dầu thì dầu thùng phi hay dầu Castrol hay fully synthetic cũng như nhau thôi. Vì ở mức đó dầu vẫn còn tốt, thay dầu xịn ở mức đó thì quá phí. Còn nếu tính lâu lâu 10K mới thay dầu thì làm hộp dầu xịn để thay cho nó tốt.
Theo tôi tốt nhất là 3K thay một lần, dầu thùng phi trong hãng là đủ rồi...
theo tôi nếu cứ đều đều 3000 km thay dầu thì dầu thùng phi hay dầu Castrol hay fully synthetic cũng như nhau thôi. Vì ở mức đó dầu vẫn còn tốt, thay dầu xịn ở mức đó thì quá phí. Còn nếu tính lâu lâu 10K mới thay dầu thì làm hộp dầu xịn để thay cho nó tốt.
Theo tôi tốt nhất là 3K thay một lần, dầu thùng phi trong hãng là đủ rồi...
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
Sách hướng dẫn của xe em cũng nói là thay dầu sau mỗi 10K km và cho danh sách 1 loạt loại dầu. Tuy nhiên nó khuyến cáo ở VN nên thay dầu sau mỗi 3500km, để cho dễ nhớ em thay sau mỗi 3K km. Mỗi lần thay dầu thùng trong hãng mất khoảng 140K viladola, cũng không phải là quá nhiều cho nên cũng tạm chấp nhận được, còn hơn là để đến lúc dầu không còn nhờn.
Sách hướng dẫn của xe em cũng nói là thay dầu sau mỗi 10K km và cho danh sách 1 loạt loại dầu. Tuy nhiên nó khuyến cáo ở VN nên thay dầu sau mỗi 3500km, để cho dễ nhớ em thay sau mỗi 3K km. Mỗi lần thay dầu thùng trong hãng mất khoảng 140K viladola, cũng không phải là quá nhiều cho nên cũng tạm chấp nhận được, còn hơn là để đến lúc dầu không còn nhờn.
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
Chuyện này là chuyện dài kỳ, kể mãi không hết. Tôi đã thấy tranh luận từ ngày này qua ngày khác ở trên Net rồi. Quan điểm cá nhân của tôi thế này:
- Dầu tốt thì chạy ngon hơn dầu thường, bất kể là loại xe gì: khởi động ngọt ngào hơn, vọt tốt hơn, đỡ hao xăng,v.v và cuối cùng là giữ máy móc tốt hơn rất nhiều.
- Động cơ nào cũng có tiêu chuẩn về dầu. Ví dụ như C180K của bác huynhC230K hay Ferrari của bac giao thông thì phải dùng dầu đạt tiêu chuẩn MB 229.3, Camry thì API SG, v.v nếu chạy dầu phẩm cấp kém thì máy sẽ không đạt hết công suất và mau hỏng.
Vậy chiến lược là "Chạy dầu tốt và làm sao tiết kiệm nhất - ít phải thay dầu nhất".
Còn chuyện các bác nói chạy 3000km thì dầu xịn cũng giống dầu thường là sai vì dầu xịn không phải khác dầu thường ở chỗ chạy được nhiều km hơn.
Chuyện này là chuyện dài kỳ, kể mãi không hết. Tôi đã thấy tranh luận từ ngày này qua ngày khác ở trên Net rồi. Quan điểm cá nhân của tôi thế này:
- Dầu tốt thì chạy ngon hơn dầu thường, bất kể là loại xe gì: khởi động ngọt ngào hơn, vọt tốt hơn, đỡ hao xăng,v.v và cuối cùng là giữ máy móc tốt hơn rất nhiều.
- Động cơ nào cũng có tiêu chuẩn về dầu. Ví dụ như C180K của bác huynhC230K hay Ferrari của bac giao thông thì phải dùng dầu đạt tiêu chuẩn MB 229.3, Camry thì API SG, v.v nếu chạy dầu phẩm cấp kém thì máy sẽ không đạt hết công suất và mau hỏng.
Vậy chiến lược là "Chạy dầu tốt và làm sao tiết kiệm nhất - ít phải thay dầu nhất".
Còn chuyện các bác nói chạy 3000km thì dầu xịn cũng giống dầu thường là sai vì dầu xịn không phải khác dầu thường ở chỗ chạy được nhiều km hơn.
RE: Thay dầu trong các trung tâm sửa xe uỷ quyền có nên ko ?
Các bác nhớ là chức năng của Dầu máy đối với xe cũng giống như Máu đối với AE mình ...
Các bác nhớ là chức năng của Dầu máy đối với xe cũng giống như Máu đối với AE mình ...