Chủ đề tương tự
RE: Thay đĩa phanh!
em thấy đa số các xe đi tới cả 20 vạn cũng chẳng phải thay đĩa phanh, đôi lúc có xe phải láng lại đĩa phanh cho phẳng thôi
nhất là xe bác đi 3 vạn thì ko thể có chuyện phải thay đĩa phanh được, 3 vạn thì có khi má phanh cũng chưa phải thay chứ ko nói đến đĩa phanh
em thấy đa số các xe đi tới cả 20 vạn cũng chẳng phải thay đĩa phanh, đôi lúc có xe phải láng lại đĩa phanh cho phẳng thôi
nhất là xe bác đi 3 vạn thì ko thể có chuyện phải thay đĩa phanh được, 3 vạn thì có khi má phanh cũng chưa phải thay chứ ko nói đến đĩa phanh
RE: Thay đĩa phanh!
Thay đĩa phanh sau 3 vạn km là sao? em không hiểu. Người ta thiết kế để cho cái má phanh nó mòn trứoc cơ mà? xe em 6 vạn rồi mà má phanh vẫn còn tốt chưa phải thay nữa là
Trích đoạn: abea1300
Hôm trước em đinh kiểm tra đinh ky 3 vạn km thấy đĩa phanh truớc mòn khoảng gần 1mm. Thợ bảo phải thay ngay. các bác cho em hỏi thông thừong chạy bao nhiêu KM thi phai thay đia phanh. Em di xe Fiat albea chạy trong thanh phố và đi rất điềm đạm. giá thay đôi đĩa phanh cho 2 bánh trước 1 triệu có đắt k a?
Thay đĩa phanh sau 3 vạn km là sao? em không hiểu. Người ta thiết kế để cho cái má phanh nó mòn trứoc cơ mà? xe em 6 vạn rồi mà má phanh vẫn còn tốt chưa phải thay nữa là
RE: Thay đĩa phanh!
Thông thường chẳng bao giờ phải thay đĩa phanh do mòn nếu bảo dưỡng tốt và thay má phanh đúng kì. Trường hợp phải thay đĩa phanh do mòn chỉ khi bác không bảo dưỡng và thay má phanh đúng kì, má phanh bị mòn hết phần ma sát làm cho phần xương bằng kim loại ăn vào đĩa phanh --> đĩa phanh bị mòn.
Thông thường chẳng bao giờ phải thay đĩa phanh do mòn nếu bảo dưỡng tốt và thay má phanh đúng kì. Trường hợp phải thay đĩa phanh do mòn chỉ khi bác không bảo dưỡng và thay má phanh đúng kì, má phanh bị mòn hết phần ma sát làm cho phần xương bằng kim loại ăn vào đĩa phanh --> đĩa phanh bị mòn.
RE: Thay đĩa phanh!
mà khi ấy nó kêu ghê lắm khi phanh
Trên đĩa có ghi MIN 2mm , bác kêu thợ lấy thuớc đo lại chiều dầy cũa đĩa là hay nhất .
Nếu dưới số í thì thay là giải pháp an toàn nhất[&o]
mà khi ấy nó kêu ghê lắm khi phanh
Trên đĩa có ghi MIN 2mm , bác kêu thợ lấy thuớc đo lại chiều dầy cũa đĩa là hay nhất .
Nếu dưới số í thì thay là giải pháp an toàn nhất[&o]
Trích đoạn: quangoto
Thông thường chẳng bao giờ phải thay đĩa phanh do mòn nếu bảo dưỡng tốt và thay má phanh đúng kì. Trường hợp phải thay đĩa phanh do mòn chỉ khi bác không bảo dưỡng và thay má phanh đúng kì, má phanh bị mòn hết phần ma sát làm cho phần xương bằng kim loại ăn vào đĩa phanh --> đĩa phanh bị mòn.
RE: Thay đĩa phanh!
Nếu đúng là do nguyên nhân xương má ăn mòn đĩa thì trông bề mặt đĩa phanh không còn bằng phẳng nữa, trông kinh lắm.Giải pháp tốt nhất là thay một cái mới (vì đằng nào cũng phải thay) và bác nhớ bảo dưỡng phanh đúng kì hạn, thay má phanh khi cần thiết. Như thế sẽ không còn phải thay thêm một lần đĩa mới nào nữa đâu ạ.
Nếu đúng là do nguyên nhân xương má ăn mòn đĩa thì trông bề mặt đĩa phanh không còn bằng phẳng nữa, trông kinh lắm.Giải pháp tốt nhất là thay một cái mới (vì đằng nào cũng phải thay) và bác nhớ bảo dưỡng phanh đúng kì hạn, thay má phanh khi cần thiết. Như thế sẽ không còn phải thay thêm một lần đĩa mới nào nữa đâu ạ.
RE: Thay đĩa phanh!
Các bác cho hỏi là bảo dương phanh đĩa, phanh tang trông gồm nhwng bước như thế nào?
Các bác cho hỏi là bảo dương phanh đĩa, phanh tang trông gồm nhwng bước như thế nào?
RE: Thay đĩa phanh!
Bảo dưỡng phanh gồm:
+ Tháo phanh, kiểm tra bằng mắt xem có gì bất thường (dò dầu, độ mòn đĩa, mòn má...)
+ Đánh sạch má phanh bằng giấy nhám (đánh đi phần "chai" của má phanh)
+ Thổi sạch bằng khí nén
Với phanh tang trống thì phải đánh giấy nhám cả phần trống phanh.
Thông thường việc quan sát bằng mắt (độ mòn của má phanh, khi bề mặt ma sát mòn đến gần đến đinh tán rivê) sẽ cho biết thời gian khi nào phải thay má phanh, lái xe cũng có thể cứ sau 3-4 lần bảo dưỡng phanh lại thay má phanh một lần (cái này còn tùy vào xe và cách xử dụng phanh của bác tài, nếu rà phanh nhiều thì phanh sẽ nhanh mòn hơn). Với xe Fiat của bác thì em không nhớ chính xác. Tuy vậy việc kiểm tra bằng mắt mỗi lần bảo dưỡng sẽ cho biết khi nào phải thay má phanh. Bác có thể tham khảo thêm trong User Manual Book.
Bảo dưỡng phanh gồm:
+ Tháo phanh, kiểm tra bằng mắt xem có gì bất thường (dò dầu, độ mòn đĩa, mòn má...)
+ Đánh sạch má phanh bằng giấy nhám (đánh đi phần "chai" của má phanh)
+ Thổi sạch bằng khí nén
Với phanh tang trống thì phải đánh giấy nhám cả phần trống phanh.
Thông thường việc quan sát bằng mắt (độ mòn của má phanh, khi bề mặt ma sát mòn đến gần đến đinh tán rivê) sẽ cho biết thời gian khi nào phải thay má phanh, lái xe cũng có thể cứ sau 3-4 lần bảo dưỡng phanh lại thay má phanh một lần (cái này còn tùy vào xe và cách xử dụng phanh của bác tài, nếu rà phanh nhiều thì phanh sẽ nhanh mòn hơn). Với xe Fiat của bác thì em không nhớ chính xác. Tuy vậy việc kiểm tra bằng mắt mỗi lần bảo dưỡng sẽ cho biết khi nào phải thay má phanh. Bác có thể tham khảo thêm trong User Manual Book.