Trước em có xe mazda626 thông số lốp ghi 2 loại: 185/55R15 và 195/55R15. Em mua xe cũ, chủ cũ lắp 185/55R15, mua về em thấy 4 bánh lên 195/55R15 nhìn cứng cáp hơn, kiểm định họ cũng ghi luôn đúng thông số mà không thấy nói gì?
Nếu bác định thay đổi thì dùng size 235/50R18 thì mới không có sai lệch nhiều về đường kính tổng thể và mặt lốp rộng hơn 20mm cảm giác xe cũng ngầu hơn. 225/55R18 sẽ lệch nhiều về đường kính dẫn đến tốc độ trên đồng hồ sẽ thấp hơn tốc độ thực của xe dễ bị dính lỗi quá tốc độ.
còn việc khó khăn khi đăng kiểm và bảo hiểm bác nói hoàn toàn chính xác.
Quan điểm của mình là dùng lốp nguyên bản chứ thay đổi cũng không êm hơn được là mấy
còn việc khó khăn khi đăng kiểm và bảo hiểm bác nói hoàn toàn chính xác.
Quan điểm của mình là dùng lốp nguyên bản chứ thay đổi cũng không êm hơn được là mấy
Thường bạn thay đổi vậy là bị vướng bên kiểm định rồi,chưa thể thông số xe thời điểm khi xảy ra sự cố mà khác thì bên bảo hiểm ae họ chụp ngay không bồi thường cho bạn đâu,còn nếu muốn chơi thì cứ thay đổi (đại ý như có chơi thì tự chịu vậy ),chủ yếu là mình thích là được.
Giản đc tí nào, tăng lợi nhuận tí đó. Cứ tính từ 1usd trở đi.Vậy tại sao từ đầu nhà sản xuất không gắn chiếc lốp mang lại sự tốt đẹp hơn cho chiếc xe!
Chết cười cái để quên 200k! Để quên cái này thì muốn thay lốp gì thì thay có gì quan trọng chứ.View attachment 2174417
Em xin mở topic về những rắc rối có thể gặp phải liên quan tới kiểm định & bồi thường bảo hiểm khi thay đổi kích cỡ lốp xe.
Số là xe em kích cỡ lốp theo nhà sản xuất dán bên hông cửa xe là 215/55R18. Nay em tính nâng lên 225/55R18 theo 1 số bác khuyến nghị đi êm hơn, và 1 phần vì lốp 215/55R18 rất khó kiếm.
Sau khi tìm hiểu google các thể loại thì em tổng kết được 2 vấn đề sau:
Vậy nên có bác nào có kinh nghiệm mấy trường hợp này cho em 1 lời tư vấn ạ. Đội ơn các bác.
- Đăng kiểm có thể ko cho qua (dạo này nghe nói đang làm căng) hoặc có cho qua (để quên 200k trên taplo hoặc chờ đăng kiểm xong mới thay lốp) thì cũng ghi trong sổ đăng kiểm kích thước lốp của nhà sản xuất (215/55r18). Và cái này dẫn đến rắc rối số 2.
- Khi bị tai nạn bảo hiểm sẽ ko bồi thường nếu lốp xe khác thông số với giấy kiểm định. Cái này e đã đọc vài vụ gần đây: https://tinnhanhchungkhoan.vn/bao-hiem/tu-choi-boi-thuong-vi-sai-thong-so-lop-xe-276701.html
Ra tiệm lốp nói nó đóng số 215/55R18 lên.
1 lốp thêm 150k
Vậy là thành zin rồi.
1 lốp thêm 150k
Vậy là thành zin rồi.
cái lợi thì ít vì yếu tố cảm tính, cái hại thì nhiều ( bôi trơn cho kiểm định, vô tình Công An kiểm tra phát hiện, bảo hiểm từ chối bồi thường nếu có tai nạn) thì tồn tiền thực tế.
Theo mình thì để nguyên zin mà chạy cho khỏe....
Theo mình thì để nguyên zin mà chạy cho khỏe....