Hạng D
21/10/08
3.652
74.644
113
Miền Không Xác Định
Quay trở lại chuyện thất bại của động cơ Honda năm ngoái. Có 1 người giải thích như sau: https://drivetribe.com/p/why-the-ho...svPrSsSbgUo45P8ARg?iid=OaBgn8-pREm2RWEgNdvRJg
Như vậy động cơ F1 Honda sử dụng nguyên lý hoàn toàn khác với 3 nhà chế tạo động cơ đối thủ:
Honda làm động cơ HCCI. Thứ mà Mazda đang phát triển thành SkyactivX. Báo chí hay gọi là động cơ không cần bugi.
Mẹc, Ferrari, Renault sử dụng nguyên lý TJI

Thay đổi kỹ thuật F1 2018

Sử dụng buồng đốt phụ. Thứ này Honda đã làm ra từ hơn 30 về trước. Từ phát minh của Liên Xô :D. Hiệu suất cũng đáng kể. Có thể đạt trên 45% chu trình nhiệt.
Động cơ HCCI rất khó kiểm soát do xảy ra tình trạng nhiên liệu có thể cháy trước thời điểm "đánh lửa". https://en.wikipedia.org/wiki/Homogeneous_charge_compression_ignition
Nhưng nếu thành công thì hiệu suất của nó vượt trội. Cho nên có lúc sếp đội F1 Honda than rằng động cơ trong cuộc đua khác hẳn trên bàn dyno.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.644
113
Miền Không Xác Định
Honda vẫn chậm chân hơn các ông lớn khác nhiều. Bác tìm hiểu thêm về TJI mà Ferrari nó áp dụng từ mấy năm nay rồi. Mà pre-chamber dịch là buồng đốt phụ nghe có vẻ không trôi lắm bác nhỉ
Dạ tại hồi xưa nhà em có tới 4-5 cái máy dầu Yanmar, Kubota :D. Chúng đều dùng buồng nổ gián tiếp tương tự như TJI nên em mới liên tưởng :D.
 
Chỉnh sửa cuối: