Quay trở lại chuyện thất bại của động cơ Honda năm ngoái. Có 1 người giải thích như sau: https://drivetribe.com/p/why-the-ho...svPrSsSbgUo45P8ARg?iid=OaBgn8-pREm2RWEgNdvRJg
Như vậy động cơ F1 Honda sử dụng nguyên lý hoàn toàn khác với 3 nhà chế tạo động cơ đối thủ:
Honda làm động cơ HCCI. Thứ mà Mazda đang phát triển thành SkyactivX. Báo chí hay gọi là động cơ không cần bugi.
Mẹc, Ferrari, Renault sử dụng nguyên lý TJI
Sử dụng buồng đốt phụ. Thứ này Honda đã làm ra từ hơn 30 về trước. Từ phát minh của Liên Xô . Hiệu suất cũng đáng kể. Có thể đạt trên 45% chu trình nhiệt.
Động cơ HCCI rất khó kiểm soát do xảy ra tình trạng nhiên liệu có thể cháy trước thời điểm "đánh lửa". https://en.wikipedia.org/wiki/Homogeneous_charge_compression_ignition
Nhưng nếu thành công thì hiệu suất của nó vượt trội. Cho nên có lúc sếp đội F1 Honda than rằng động cơ trong cuộc đua khác hẳn trên bàn dyno.
Như vậy động cơ F1 Honda sử dụng nguyên lý hoàn toàn khác với 3 nhà chế tạo động cơ đối thủ:
Honda làm động cơ HCCI. Thứ mà Mazda đang phát triển thành SkyactivX. Báo chí hay gọi là động cơ không cần bugi.
Mẹc, Ferrari, Renault sử dụng nguyên lý TJI
Sử dụng buồng đốt phụ. Thứ này Honda đã làm ra từ hơn 30 về trước. Từ phát minh của Liên Xô . Hiệu suất cũng đáng kể. Có thể đạt trên 45% chu trình nhiệt.
Động cơ HCCI rất khó kiểm soát do xảy ra tình trạng nhiên liệu có thể cháy trước thời điểm "đánh lửa". https://en.wikipedia.org/wiki/Homogeneous_charge_compression_ignition
Nhưng nếu thành công thì hiệu suất của nó vượt trội. Cho nên có lúc sếp đội F1 Honda than rằng động cơ trong cuộc đua khác hẳn trên bàn dyno.