Hạng D
16/1/13
4.803
84.343
113
Xe ở Mỹ có thể trả giá thấp hơn giá đề nghị 2%-18% :) Ví dụ giá đề nghị 24K thì nếu khéo có thể chỉ trả 20K thôi :)
 
  • Like
Reactions: 4x6
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Xe ở Mỹ có thể trả giá thấp hơn giá đề nghị 2%-18% :) Ví dụ giá đề nghị 24K thì nếu khéo có thể chỉ trả 20K thôi :)

Hic, lại thêm một món để thèm...
 
Hạng D
16/1/13
4.803
84.343
113
Cách mua xe ở Mỹ tôi repost lại

(Không phải đúng cho mọi nơi nhưng tuỳ cơ ứng biến)


Nói về mua xe thì vùng đặc sệt dân cư như New York và phụ cận hay vùng rộng lớn bao quanh Hạt Cam và bao trùm Los Angles thì rất nhiều dealers xe cùng 1 hãng cho nên cho các dealer xe đấu giá lẫn nhau.

Còn vùng thưa thớt dân cư mà cả tiểu bang có vài cái dealer thì mua làm sao cho phải "đạo" vì cách e-mail đấu giá thì không được.

Hơn nữa bọn dealer cũng hình thành cách mua bán mới hòng tránh nhiều người smart để các dealer đấu giá nhau.

Lúc này, bọn dealer dùng chiêu mới là mọi trao đổi qua e-mail không có giá trị chứng thực mà chỉ là tham khảo vì e-mail không thể chứng thực người đang trả giá xe là ai (vì đa số dùng e-mail mới để tránh bị e-mail quảng cáo và lãm nhãm từ dealer). Chỉ khi nào dealer cần bán thì e-mail tự nhiên có giá.

Một thống kê trên Yahoo cho thấy mua xe qua e-mail bây giờ không còn thành công 100% (only 50%) vì dealer họ biết cách tránh (như lâu trả lời, lập mạng lưới internet manager giữa các dealer, không cho e-mail của các sâu lên mạng,...)

-----------------------------------------------------

[BCOLOR=#ffffff]Một chiếc xe đến dealer qua các giai đoạn:[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]hãng xe -> thầu lớn (1 or 2 cấp thầu lớn) -> dealer.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Nhiều dealer họ có thể access thông tin từ các thầu lớn. Ví dụ dealer A họ chỉ lấy vê 30 chiếc nhưng có thể quảng cáo có 100 chiếc vì họ có thể lấy thông tin từ 70 chiếc khác đang nằm bãi của thầu lớn.[/BCOLOR]

------------------------------------------------------

Chiếc xe bị hạ giá bên trong (khách hàng khó biết) có 3 điều kiện:

- nằm bãi lâu (ở thầu lớn hoặc dealer).

- hãng sản xuất bị dư (hãng sẽ khấu hao cho thầu lớn hoặc dealer)

- sắp đổi đời.

Chiếc xe được giảm giá bên ngoài dưới hình thức instant cash back (giảm ngay) của hãng (ví dụ 500, 1000) để hòng hãng cạnh tranh hơn.

Ví dụ quảng cáo này có 2 tiền giảm của hãng (dành cho đa số (không tất cả) cho xe mới:
mail


1000 - Bonus Cash dành cho ai mua xe Camry mới 100%
1500 - Customer Cash dành cho ai từng là khác hàng (Camry or Toyota, dùng giấy đăng kiểm chứng minh)

2500 đó là khi ký giấy mua thì sẽ trừ vào tiền xe tức thì nếu thoả mãn điều kiện.

Do Sonata 2015 đang ra nên Toyota chơi chiêu giảm ngay 1000 + 1500 cho khách hàng (đủ điều kiện) mua Camry 2014.

Với cách làm này thì khách hàng cảm thấy được giảm 2500 (tương đương với 2 tháng lương sau thuế và 1 số chi phí)

mail


Phân tích tiếp trò "ma mãnh" của quảng cáo trên


MSRP: là giá đề nghị (còn gọi là giá thách), mọi xe đều có MSRP dán trên kính xe do hãng dán ngay xuất xưởng.


MSRP dán đầy trên áo quần ở các cửa hiệu lớn dành cho trung lưu nhưng chỉ bán 50% MSRP :)


Xe cũng vậy, giá bán phải dưới MSRP một chút.


Vậy thì giá trị thật của xe là sao ???? Không ai biết nhưng có thể có một số gợi ý cách hình thành giá xe mà có thể dựa vào đó mua xe không bị hố nhiều (ai cũng bị hố).


Nơi có nhiều dealer (trong vòng bán kính 30 miles có ít nhất 5 dealer) thì price match qua e-mail dễ dàng hoặc cách nào đó tìm giá thấp nhất.

Những nơi thưa dân mà cả tiểu bang chỉ có 2 cái dealer xa nhau 4-5 giờ lái xe thì làm sao ... price match ??? Chỉ có kiểu cò cưa với bọn sâu. (Không ai đi xa 400-600km để mua chiếc xe ngoại trừ xe đó không có tại địa phương).


Vậy làm sao biết được giá xe thật để mua ???


Vậy thì quảng cáo trên "ma mãnh" như thế nào ???


---------------------------------------------------
Như vậy thì ... xe dưới đây có MSRP $32,085 cho bản LE không có options nào hết (LE: hai cửa lùa có motor điện, camera lùi,... vốn của LE sẵn).

mail


Vậy thì giá invoice là bao nhiêu ???

(nhắc lại giá invoice là giá của thầu lớn đưa tới dealer và giá dealer đã có lời cho nên giá invoice không có giống nhau giữa các dealer).

Thông thường giá invoice thấp hơn MSRP 10% (xe giá càng cao thì % càng lớn).

Với cái giá hơn 30K thì phải thấp hơn MSRP khoảng 12%.

Vậy thì giá invoice tại dealer trong quảng cáo trên chỉ 28K. Tức là chênh lệch khoảng 3200.

Như vậy dealer bán xe với giá 30K thì dealer có thêm 2K bỏ túi (sâu được chia 0% trên 2K đó).

Nhưng dealer quảng cáo "chỉ" $29,327 và khách lớ ngơ mua thì dealer lời thêm 1K bỏ túi.

Còn "Customer Cash" là hãng cho khách hàng mua xe mới, không phải của thầu lớn, cũng không phải của dealer.

Nếu khách hàng mua đúng giá thì 28K + 1K được hãng cho ngay tại lúc ký giấy = 27K (chưa tính thuế và các loại phí).


Ví dụ cả Wichita chỉ có 1 dealer Subaru làm sao mà mua. Kiếm 1 dealer Subaru khác thì cần phải đi xa và rất xa.

Vậy thì làm sao mua xe được dưới giá MSRP và sát giá invoice?

Dĩ nhiên là thua cho đến thua nhưng chịu khó:

- vào web site ghi lại số VIN các xe mình thích

- theo dõi mỗi 3 ngày xem số VIN nào mất (đã bán).

- sau 2 tuần số VIN nào còn thì đến gặp thằng sale nào thấy dễ chịu xin nó cái card và đi ra ngay (nói xin giùm cho người bạn).

- gọi nó trả giá xe các số VIN còn (giá trả dưới giá MSRP khoảng 11%).

- Theo dõi các số VIN đó tiếp. Qua tuần thứ tư số VIN nào còn thì gọi trả giá xuống thêm (13% dưới giá MSRP).

Dĩ nhiên chiến thuật theo dõi số VIN này rất dài hơi, có khi 4 tháng mới mua được xe rẻ. Cho nên muốn mua xe phải lên kế hoạch trước 6 tháng hòng kiếm xe nằm bãi lâu để đòi giảm giá rất nhiều (13% dưới giá MSRP).

Trong đó có nhiều sâu, thằng sâu nào nản với mình thì kiếm thằng khác.

-----------------------

Trong vùng tôi ở chỉ có 1 dealer Toyota, 1 dealer Subaru. Tôi mới mua chiếc Subaru Impreza hatchback cho bà nhà theo chiến thuật gần trên và khá thành công với cái giá rất dễ chịu (dưới giá MSRP khá khá)

------------------------

Có 1 cách mua xe với giá invoice cũng khá dễ, không tốn thì giờ, và cực kỳ tiện lợi và ít bị ép mua là [BCOLOR=#ffcc99]mua xe qua chương trình trợ giúp.[/BCOLOR]

Thật sự là người Mỹ và cả người Việt ở Mỹ đều ít biết những chương trình trợ giúp mua xe này và đa số không tin.

Gần đây tôi mới giúp 3 người mua: 1 Sienna, 2 Corolla với cái giá rất ư là dễ chịu qua chương trình này.

Cách làm như sau:

- làm member của Costco hay Sam's Club nếu chưa có ($55/năm).

- lên web site của Costco hay Sam's Club đăng ký mua xe và nó cho địa chỉ các dealer.

- chọn dealer

- dealer gọi đến hoặc chủ động gọi trước (gọi trước thì gặp thằng sâu nào mình thích làm việc cùng cho dễ chịu) để hẹn.

- khi gặp thì nó cho bảng giá của từng xe quan tâm. Xe nào càng nằm bãi lâu giá càng thấp.

- giá xe có thể dưới giá invoice 5% (thường thì 1%-2%). Không phải tất cả xe có trong chương trình, chỉ 2/3 số xe tại dealer có trong chương trình.

- không chịu thì về, chịu thì ký mua. Nó có dụ mua thêm vài options nhỏ nhỏ, thích thì mua, không thích thì bác hết cũng không sao.

- khoảng 60-80 phút là xong giấy tờ (nếu điểm tín nhiệm tốt hay có cái check đủ trả xe) và lái xe về.

Rất ư đơn giản nhưng ít ai biết và tin tưởng.

NẾU TRONG NÀY CÓ THÂN NHÂN ĐẾN ĐỊNH CƯ Ở MỸ MUỐN MUA XE MỚI THÌ NÊN ĐỌC. MUA XE NHƯ VẬY DỄ, KHÔNG BỊ LỪA.

----------------------
 
  • Like
Reactions: 4x6 and SCN
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Cách mua xe ở Mỹ tôi repost lại...

Tks bác SubaruLover!
Một bài viết thực sự bổ ích, mình tuy là dân xe, nhưng những hiểu biết về kinh doanh xe thật là quá vụn vặt so với bác, rất mong đuuưược bác hỗ trợ khi cần!
Chúc bác luôn khỏe, vui và nguyên nhiệt tình với OS members!
 
Tập Lái
29/7/14
20
4
3
33
bác nói đúng đó đường vn mình bé như cái lỗ mũi, đi xe máy còn kẹt, mà xe sang cũng wa trời, bó tay, trong khi ra đường có mấy người già đi ăn xin ko ai để ý tới