Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay hệ thống điện xe oto ??

Hạng B1
30/11/09
74
0
0
Lúc còn ampe kế, khi xe chạy, dòng ~>30ampe và ampe kế rất nóng. Em nghĩ do ampe kế maximum chỉ có 30ampe nên quá tải, vì vậy gỡ ra nối thành 1 đường luôn. vậy mà không hiểu sau chỗ  đó vẫn rất nóng, chảy cả lớp keo cách điện.
Ampe kế nối trên 1 cực + acquy, chứ không phải là nối + và - cua acquy.
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Con xe của bác có đồng hồ báo phóng - nạp cho ac quy kiểu cổ ? Nếu vậy thì cần có nó thì mới biết tình trạng của hệ thống điện. Đồng hồ báo kịch kim thì có thể trong xe có chỗ nào ăn dòng quá lớn , bác cần nhờ ga ra xem kỹ để loại trừ thì OK thôi.
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
peugeotfan nói:
Lúc còn ampe kế, khi xe chạy, dòng ~>30ampe và ampe kế rất nóng. Em nghĩ do ampe kế maximum chỉ có 30ampe nên quá tải, vì vậy gỡ ra nối thành 1 đường luôn. vậy mà không hiểu sau chỗ  đó vẫn rất nóng, chảy cả lớp keo cách điện.
Ampe kế nối trên 1 cực + acquy, chứ không phải là nối + và - cua acquy.

lúc xe chạy mà dòng > 30A là kg bình thường ! kim lệch về bên phải là đang sạc accu , lệch bên trái là đang phóng điện khi máy chưa nổ ( ví dụ như đang xông , khởi động ) , túm lại là xe của bác đã bị chạm ở đâu rồi ! cố gắng mò nhé !