Bác thay nhớt số trong hãng hay thay ngoài?các bác cho e hỏi
gần đây sau khi thay nhiwst hộp số, ron phốt máy, bơm xăng, xe chạy có hiện tượng rung giật khi đi ga nhỏ, đã vệ sịn cảm biến lọc gió mà ko ăn thua, giờ phải mần răng các bác! hixx
Thày bằng phương pháp nào? Flush bằng máy hay chỉ xả ốc rồi bơm tay?
Thợ có cắm máy chẩn đoán đo nhiệt độ hộp số khi thay ko?
Lỗi của bác có vô vàn nguyên nhân nhưng nếu bị sau khi thay nhớt số thì là do thay nhớt sai quy trình. Đặc biệt là thay bằng cách flush là hay bị nhất, đặc biệt là xe cũ
toi em rồi bác ạh, thay bằng tay thủ công bác, nhớt thay của dexron 6 bác ah,( hình đính kèm dưới) thay tổng 7lít, quả bí nó uống gần 1 lít, thay xả ốc rồi bơm tay bác, khổ thân em quá, hix thợ không có cấm gì hết bác ah...Bác thay nhớt số trong hãng hay thay ngoài?
Thày bằng phương pháp nào? Flush bằng máy hay chỉ xả ốc rồi bơm tay?
Thợ có cắm máy chẩn đoán đo nhiệt độ hộp số khi thay ko?
Lỗi của bác có vô vàn nguyên nhân nhưng nếu bị sau khi thay nhớt số thì là do thay nhớt sai quy trình. Đặc biệt là thay bằng cách flush là hay bị nhất, đặc biệt là xe cũ
Attachments
-
1,5 MB Đọc: 22
Thay thủ công cũng đc nếu biết cách và có chỉ dẫn cơ xưởng của nhà sx. Thường thì thợ phải cắm máy chẩn đoán để đo nhiệt độ hộp số. Nhiệt độ tăng thì nhớt giãn nở nên phải đúng khoảng nhiệt độ thì châm nhớt mới chính xác.toi em rồi bác ạh, thay bằng tay thủ công bác, nhớt thay của dexron 6 bác ah,( hình đính kèm dưới) thay tổng 7lít, quả bí nó uống gần 1 lít, thay xả ốc rồi bơm tay bác, khổ thân em quá, hix thợ không có cấm gì hết bác ah...
Ngược lại thay bằng máy mà ko có thông số cơ xưởng cũng teo. Nhất là xe cũ, trên 10 năm tuổi, lần đầu thay nhớt số là nguy hiểm lắm.
Nhưng quan trọng nhất là nhớt của bác ko chính hãng. Sai độ nhớt, sai áp suất nhớt... Bộ chấp hành hoạt động sai.
Tụi BMW nó kỹ về nhớt số lắm, thường thì ko bán nhớt số ra ngoài đâu.
Bác bình tĩnh, vô hãng thay lại nhớt số rồi tính tiếp. Bất kể thế nào thì nhớt ko đúng của BMW là ko ổn rồi.
*nhớt số mà rẻ thế, chưa tới 200k/lít
Đúng là bác D23 là thợ thứ thiệt ....Thay thủ công cũng đc nếu biết cách và có chỉ dẫn cơ xưởng của nhà sx. Thường thì thợ phải cắm máy chẩn đoán để đo nhiệt độ hộp số. Nhiệt độ tăng thì nhớt giãn nở nên phải đúng khoảng nhiệt độ thì châm nhớt mới chính xác.
Ngược lại thay bằng máy mà ko có thông số cơ xưởng cũng teo. Nhất là xe cũ, trên 10 năm tuổi, lần đầu thay nhớt số là nguy hiểm lắm.
Nhưng quan trọng nhất là nhớt của bác ko chính hãng. Sai độ nhớt, sai áp suất nhớt... Bộ chấp hành hoạt động sai.
Tụi BMW nó kỹ về nhớt số lắm, thường thì ko bán nhớt số ra ngoài đâu.
Bác bình tĩnh, vô hãng thay lại nhớt số rồi tính tiếp. Bất kể thế nào thì nhớt ko đúng của BMW là ko ổn rồi.
*nhớt số mà rẻ thế, chưa tới 200k/lít
Nếu có thay nhớt hộp số (AT) thì làm ơn thay luôn lọc nha . Nói chung là các xe đều có thông số ...riêng của từng loại nhớt hộp số ...
Có những xe không thể nào tay mơ mà thay nhớt hộp được (các hộp DSG, Tiptronic) vì chúng hoàn toàn không có ốc mở nhớt ....