đó là chưa đề cập tới việc lốp to thì 99% nặng hơn nguyên bản, để 2 cái lên cân tính ra % độ chênh trọng lượng ta sẽ biết bộ nhún sẽ phải gồng mình gánh thêm bấy nhiêu % áp lực khi dằn xóc, khi đề pa sẽ mất một lực kéo lớn hơn bình thường, tệ nhất là khi phanh, bánh nặng hơn có nghĩa moment cản lớn hơn, phanh sẽ khó khăn hơn... lợi bất cập hại, nên cân nhắc
Nếu bác muốn nâng bản lốp cho rộng hơn so với 215 nguyên thuỷ thì cũng ok thôi, nhưng chắc chắn sẽ ma sát nhiều hơn --> hao xăng nhiều hơn, quãng đường thắng dừng xe sẽ ngắn hơn. Còn về trọng lượng có nặng hơn chút đỉnh cũng không hại gì đến các bộ phận khác trong xe đâu.
Còn về phần đăng khiểm thì bác yên tâm, khi sắm lốp mới khác thông số với đăng kiểm, mấy đại lý bán lốp có thể cà số & đúc số mới cho bác được mà, bác có thay lên 20" nhưng cho đúc số 17" thì đăng kiểm cũng bó tay thôi, không lẽ lấy thước ra đo ! hehehe. Chúc bác có bộ lốp mới ngon lành.
Còn về phần đăng khiểm thì bác yên tâm, khi sắm lốp mới khác thông số với đăng kiểm, mấy đại lý bán lốp có thể cà số & đúc số mới cho bác được mà, bác có thay lên 20" nhưng cho đúc số 17" thì đăng kiểm cũng bó tay thôi, không lẽ lấy thước ra đo ! hehehe. Chúc bác có bộ lốp mới ngon lành.
tuanle nói:đó là chưa đề cập tới việc lốp to thì 99% nặng hơn nguyên bản, để 2 cái lên cân tính ra % độ chênh trọng lượng ta sẽ biết bộ nhún sẽ phải gồng mình gánh thêm bấy nhiêu % áp lực khi dằn xóc, khi đề pa sẽ mất một lực kéo lớn hơn bình thường, tệ nhất là khi phanh, bánh nặng hơn có nghĩa moment cản lớn hơn, phanh sẽ khó khăn hơn... lợi bất cập hại, nên cân nhắc
Theo như thiết kế hệ thống nhún thì em nghĩ bộ nhún chỉ vẫn gánh trọng lượng của body xe và người thôi chứ có + thêm % trọng lượng tăng thêm của lốp xe đâu nhỉ? Lốp to cảm thấy dằn và shock hơn khi qua ổ gà là do vỏ mỏng quá.
EM CẢM THẤY LẤN CẤN CÁI GÌ ĐÓ.
EM CÓ Ý KIẾN, MONG CÁC BÁC CHỈ GIÁO THÊM.
EM CÓ Ý KIẾN, MONG CÁC BÁC CHỈ GIÁO THÊM.
Babolat Tennis nói:Nếu bác muốn nâng bản lốp cho rộng hơn so với 215 nguyên thuỷ thì cũng ok thôi, nhưng chắc chắn sẽ ma sát nhiều hơn
Babolat Tennis nói:OK
--> hao xăng nhiều hơn,
OK
quãng đường thắng dừng xe sẽ ngắn hơn.
? CHƯA HIỂU LẮM!
Còn về trọng lượng có nặng hơn chút đỉnh cũng không hại gì đến các bộ phận khác trong xe đâu.
CŨNG OK, NẾU KHÔNG ĐI ĐUA.
Còn về phần đăng khiểm thì bác yên tâm, khi sắm lốp mới khác thông số với đăng kiểm, mấy đại lý bán lốp có thể cà số & đúc số mới cho bác được mà, bác có thay lên 20" nhưng cho đúc số 17" thì đăng kiểm cũng bó tay thôi, không lẽ lấy thước ra đo ! hehehe.
? LẤY THƯỚC ĐO THẬT ĐÓ CHỨ - TẤT NHIÊN NẾU BÙA CHÚ THÌ CŨNG QUA, NHƯNG KHÔNG ĐƠN GIẢN.
EM CHỈ HƠI LO LÀ KHI TĂNG ĐƯỜNG KÍNH BÁNH XE THÌ SẼ CÓ ẢNH HƯỞNG ĐÁNG KỂ ĐẾN KẾT CẤU! ÍT NHẤT LÀ KHI THẮNG GẤP!
Chúc bác có bộ lốp mới ngon lành.
trước em cũng nghĩ như bác, nhưng sau có một bác dẫn link cho em đọc thì mới hiểu tại sao người ta cố ý làm cho bánh xe ngày càng nhẹ hơn bác ạ, bánh nặng xóc hơn bánh nhẹ vì lực quán tính, khi qua chỗ xóc thì nhà thiết kế có xu hướng làm bánh xe di chuyển và thân xe giữ nguyên (vậy mới gọi là giảm xóc chứ) cho nên cái bánh càng nặng động lực càng lớn nên sẽ xe xóc hơn, mà cái chịu tải cho bánh xe chính là trục và nhún bác ạanacoda nói:Theo như thiết kế hệ thống nhún thì em nghĩ bộ nhún chỉ vẫn gánh trọng lượng của body xe và người thôi chứ có + thêm % trọng lượng tăng thêm của lốp xe đâu nhỉ? Lốp to cảm thấy dằn và shock hơn khi qua ổ gà là do vỏ mỏng quá.
tuanle nói:trước em cũng nghĩ như bác, nhưng sau có một bác dẫn link cho em đọc thì mới hiểu tại sao người ta cố ý làm cho bánh xe ngày càng nhẹ hơn bác ạ, bánh nặng xóc hơn bánh nhẹ vì lực quán tính, khi qua chỗ xóc thì nhà thiết kế có xu hướng làm bánh xe di chuyển và thân xe giữ nguyên (vậy mới gọi là giảm xóc chứ) cho nên cái bánh càng nặng động lực càng lớn nên sẽ xe xóc hơn, mà cái chịu tải cho bánh xe chính là trục và nhún bác ạanacoda nói:Theo như thiết kế hệ thống nhún thì em nghĩ bộ nhún chỉ vẫn gánh trọng lượng của body xe và người thôi chứ có + thêm % trọng lượng tăng thêm của lốp xe đâu nhỉ? Lốp to cảm thấy dằn và shock hơn khi qua ổ gà là do vỏ mỏng quá.
OK bác nó thế thì em đồng ý he he, tại lúc đầu không hiểu ý bác, tưởng rằng phuộc nhún sẽ gánh thêm trọng lượng tăng thêm của bánh xe. Còn bánh xe nặng sẽ gây nên lực quán tính lớn hơn, dập ổ gà thì lực tác động lên phuộc nhún sẽ lớn hơn. Hôm nọ em chạy con Cam thay mâm lên 18" khi chạy nhanh thắng xe lại cám giác xe "đùa" đến trước thấy rõ so với mâm zin theo xe.
Chưa kể mâm bán ở Lý Thái Tổ phần lớn là mâm đểu của Tung Của, nhìn thì màu mè chứ chất lượng thua xa mâm zin ...
tuando nói:Chưa kể mâm bán ở Lý Thái Tổ phần lớn là mâm đểu của Tung Của, nhìn thì màu mè chứ chất lượng thua xa mâm zin ...
Bác nói chí phải, em giờ ngán mấy cái mâm ngoài LTT quá rồi, thà có tiền múc luôn mâm xịn mà phải chứng tỏ bảo đảm là hàng xịn không thôi dễ bị thuốc lắm. Còn mấy cái mâm nhìn ngầu ngầu bắt mắt nhưng toàn hàng đểu, lắp vào nhìn đẹp cái xe thật nhưng chạy quá 90km/h là bắt đầu thấy vôlăng và cái xe rung lên bần bật, em thay 3 bộ khác nhau đều bị trình trạng này, chỉ sợ đi đường dài mà cứ rung kiểu này nó rơi bu-loong xút cái bánh ra là bỏ mịa luôn.
Cuối cùng đành thay lại cái mâm zin của Maz6 chạy nó lành, quất lên gần 160km/h vẫn vô tư.
P/s: ủa 2 bác tuanle và tuando là 2 anh em àh?
anacoda nói:P/s: ủa 2 bác tuanle và tuando là 2 anh em àh?
... cái lày thì ngộ hổng biết, để ngộ về hỏi lại ông già coi sao [8|]